DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đường Tâm Mật Ý

Tác giả Bản Lật Tử
Bộ sách
Thể loại Hiện đại
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2845
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Bản Lật Tử Ngôn Tình Hiện Đại Mỹ Thực Văn Đa Nhân Cách Sủng Sạch Ngọc 2S Nhẹ Nhàng HE Văn học phương Đông
Nguồn phuongviio.wordpress.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Trong hệ thống nhà hàng thì Úc Ý là tập đoàn đứng đầu, tuy rằng chẳng biết gì về làm bánh, nhưng lại có một chiếc lưỡi còn kén chọn hơn cả bếp trưởng được sao vàng Michelin. Mà Đường Mật, là món điểm tâm mĩ vị nhất anh từng ăn, tên gọi là: trái tim ngọt ngào.

Đây là câu chuyện dễ thương ấm áp về sự trưởng thành của nam và nữ chính
***
Review: Gà ????
Poster: Li@PHC


"Đường Tâm Mật Ý” – ngay từ tên truyện là mình đã cảm nhận được bầu không khí ngọt ngào tràn ngập, và quả thật như thế, đây là chuyện tình đáng yêu của cô thợ làm bánh Đường Mật và người được mệnh danh là ông vua của vương quốc mỹ thực Úc Ý.
Đường Mật có đôi bàn tay khéo léo, tuy chỉ là một cô gái vừa từ Pháp trở về với kinh nghiệm ít ỏi nhưng những món bánh tinh tế mỹ vị cô làm ra có thể thỏa mãn bất kì vị thực khách nào. Đến với nhà hàng Dream dưới trướng Úc thị, Đường Mật đã không ngừng sáng tạo nên những tuyệt phẩm chỉ cần nghe đến tên cũng khiến cho người ta thòm thèm. Cô không chỉ chinh phục được đầu lưỡi nổi tiếng là xoi mói của Úc Ý mà còn nắm chặt được cả trái tim anh.
Đường Mật trải qua thời thơ ấu thiếu vắng tình thương đủ đầy, gần gũi của bố mẹ, nhưng cô gái ấy lại có được một trái tim ấm áp chân thành. Người cũng như tên, Đường Mật với mùi bơ nhàn nhạt trên người luôn mang lại cảm giác ngọt ngào đầy thích thú. Tình yêu cô dành cho Úc Ý như một miếng bánh kem dâu tây, có độ mềm mại nhẹ nhàng như cốt bánh ga-tô, có vị ngọt thơm béo ngậy của lớp kem bơ cùng vị chua dịu thanh mát của dâu tây chín mọng ngày hè.
Trong giới ẩm thực, Úc Ý nổi tiếng là bông hoa trên núi cao, chưa bao giờ thể hiện ra cảm xúc của mình. Từ nhỏ anh đã là một cái vỏ rỗng, không có trái tim cũng chẳng hứng thú với bất cứ thứ gì đến nỗi bố mẹ nghĩ anh nên thích thứ gì thì anh sẽ thích thứ đó. Anh giống y như một người máy không bao giờ sai sót, lạnh nhạt đến mức vô lý. Cho đến khi một tai nạn xảy ra năm 12 tuổi, đưa nhân cách Úc Tâm xuất hiện.
Úc Tâm cũng chính là tâm, là trái tim anh. Ngược lại với Úc Ý lạnh lùng, Úc Tâm ấm áp như ánh mặt trời với nụ cười luôn nở trên môi. Úc Tâm biết mình muốn gì và sẽ quyết tâm thực hiện điều đó. Anh thích Đường Mật thì anh sẽ không ngần ngại mà gọi cô một tiếng “sweetheart” cũng chẳng ngại ngùng mà theo đuổi cô cuồng nhiệt. Úc Tâm không chỉ là một nhân cách riêng biệt mà anh chính là một phần của Úc Ý, là một phần đáng yêu nhất, thẳng thắn nhất và là đại diện cho những mong muốn chân thực nhất của Úc Ý.
Cho dù là người bình thường, một đời người cũng chưa chắc đã gặp được người mình hết lòng yêu thương, huống gì là Úc Ý. Cứ tưởng thế giới này không có chuyện gì có thể gợi nổi sự hứng thú của anh nhưng đến cuối cùng anh đã gặp được Đường Mật. Cô gái tươi sáng ấy từng bước đến bên anh, xoa dịu cảm giác tội lỗi với tai nạn trong quá khứ và cho anh cảm nhận được thứ gọi là tim ngọt như đường, tình nồng như mật.
Đường Mật đã kết nối hai mảnh ghép đối nghịch Tâm và Ý ấy thành một Úc Ý vừa lý trí, sắc bén trong công việc lại vừa nồng nàn, nhiệt thành trong tình yêu. Đối với mình một Úc tổng khi tâm ý hòa hợp chính là món bánh sô-cô-la dung nham nóng chảy. Bề ngoài khô khốc, đơn giản nhưng khi xắn miếng bánh đầu tiên, điều bất ngờ sẽ xảy ra: một dòng chocolate nâu bóng thơm lừng trào ra như nham thạch nóng bỏng ẩn sâu trong lòng núi lâu ngày.
Bản Lật Tử đã đem lại một không gian nhẹ nhàng, thư thái như một buổi trà chiều một ngày cuối thu. Với những tâm hồn mệt mỏi, “Đường Tâm Mật Ý” như đưa ta đến bên khung cửa sổ, nhấm nháp chút vị chát của lá trà và thưởng thức từng món bánh thơm ngon. Cách thưởng trà chiều chỉ cần những mẩu bánh con con, có mặn có ngọt nhưng chỉ cần nếm một chút thôi lại có thể khiến mình nhớ mãi.
***

Câu chuyện bắt đầu bằng sự kiện cô thợ làm bánh Đường Mật đến dự tuyển vào vị trí thợ làm bánh của nhà hàng Dream thuộc hệ thống nhà hàng của Úc thị và cô đã lật úp chiếc bánh kem do mình làm vào mặt giám đốc nhân sự. Bởi vì vị này cứ khăng khăng bới chuyện thời đại học cô từng bị vu khống ăn cắp ý tưởng mẫu bánh của một bạn học. 

 

Câu chuyện, cơ hội việc làm sẽ kết thúc và tiền nhà Đường Mật cũng không thể trả được, nếu như thời điểm đó Úc Ý- tổng giám đốc chuỗi nhà hàng không đến giám sát và ăn thử miếng bánh cô làm.

 

Vì miếng bánh tuyệt vời này mà Đường Mật đã có dịp được chính Úc Ý phỏng vấn lần hai rồi cuối cùng được nhận vào làm việc tại nhà hàng Dream. Và từ đây cũng bắt đầu câu chuyện tình yêu "tay ba" lạ kỳ giữa cô và Úc Ý - Úc Tâm, nhân cách thứ hai của Úc Ý.

 

Cả hai nhân cách đều cùng si mê những chiếc bánh do Đường Mật làm ra. Nếu như Úc Ý im lặng và tạo cơ hội cho Đường Mật, đồng thời cũng không nhận ra tình cảm của mình dành cho cô đang dần thay đổi, thì nhân cách thứ hai Úc Tâm lại theo đuổi tình yêu một cách cuồng nhiệt như một đứa trẻ và gây nên bao phen đau đầu cho cả Đường Mật, Úc Ý và trợ lý La Hạo.

 

Nếu như trong đa phần những câu chuyện ngôn tình có nam chính đa nhân cách, nữ chính thường sẽ gục ngã trước sự cuồng nhiệt theo đuổi và yêu tính cách của nhân cách thứ hai trước thì trong “Đường tâm mật ý”, dù Đường Mật không trực tiếp thừa nhận nhưng có vẻ cô lại đổ trước trước nhan sắc và phong thái của nhân cách chính Úc ý, đặc biệt là mỗi khi anh nếm thử những chiếc bánh do cô làm. 

 

Thái độ ngượng ngùng của anh mỗi khi bị cô trêu chọc, như cô vẫn thường đùa với anh sau này: “Em không yêu anh vì tiền, em yêu anh vì nhan sắc”. Đến nỗi, cả nhân cách Úc Tâm cũng đôi lần cảm thán: “Vì sao anh theo đuổi em trước, hôn em trước cũng là anh, nhưng em lại yêu Úc Ý.” 

 

Câu chuyện tình yêu khép lại là khi hai tính cách, trải qua quá trình rượt đuổi, đấu tranh để "tiêu diệt" lẫn nhau đã dung hoà. Khi "tâm" và "ý" hòa thành một thể cũng là lúc Đường Mật nhận được một mảnh ghép hoàn thiện cho mình: một Úc Ý có sự sắc bén, cần mẫn trong công việc, có sự lễ độ với người khác và một Úc Tâm quyết liệt, quyết đoán và nhiệt tình trong tình yêu. 

 

Úc Ý từ một khúc gỗ lạnh nhạt không thể hiện cảm xúc, không biết buồn vui, tùy ý cho cha mẹ sắp đặt những gì họ cho là tốt với anh, cuối cùng cũng biết nói lên quan điểm, tự chọn những gì mình thích, người mình yêu và bảo vệ sự chọn lựa của mình.

 

Mỗi nhân vật trong truyện đều là một chiếc bánh ngon lành tắm đẫm đường mật mà Bản Lật Tử dành cho độc giả.

 

Úc Ý- một tổng tài lạnh lùng như bao tổng tài bá đạo khác trong truyện ngôn tình, nhưng lại là một tổng tài thích ăn đồ ngọt và có vị giác đáng sợ hơn cả đầu bếp Michelin. 

 

Vì nỗi đau chị ruột qua đời khi đang trên đường đi mua bánh cho anh, anh đã thu mình lại không thể hiện cảm xúc, không ăn bất kỳ chiếc bánh vị matcha nào nữa. Sự kiềm nén cảm xúc ấy đã hình thành nhân cách thứ hai - Úc Tâm, xuất hiện mỗi khi anh khao khát có được thứ gì đó, thay anh hành động và thực hiện những ước mơ. 

 

Hai nhân cách ban đầu đấu đá quyết liệt, sau chung sống có vẻ hoà thuận và cuối cùng vì yêu một cô gái lại một lần nữa đấu tranh để sinh tồn. (Bài viết được post full và sớm nhất tại LustAveland)

 

Úc Ý từ một người lãnh đạm không thể hiện tình cảm đã không còn trụ vững trước hương vị kem bơ phát ra từ người cô gái với cái tên ngọt ngào: Đường Mật. Những chiếc bánh ngon và người làm bánh cũng ngọt ngào không kém đã cho anh biết được trên đời có một thứ cảm xúc gọi là tình yêu. 

 

Tình yêu của Đường Mật thơm ngọt như hương caramel, nhẹ nhàng như những chiếc bánh mousse, mềm xốp như bánh chiffon, đã kéo anh ra khỏi vực thẳm và nỗi đau, mang đến cho anh một cuộc sống đầy đủ hương vị.

 

Đường Mật là một cô gái lớn lên trong sự thiếu vắng tình yêu thương gần gũi của cha mẹ, khi cha cô là một họa sĩ nổi tiếng, gắn bó cuộc đời mình bằng những chuyến đi và những cuộc triển lãm, còn mẹ cô là một nhà thiết kế trang sức lãng mạn, rời bỏ cô để kết hôn với một người mang đến cho bà tình yêu thật sự. 

 

Trong hoàn cảnh sống không trọn vẹn về tình cảm như thế, cô lớn lên và trở thành một cô gái bản lĩnh, sẵn sàng từ bỏ ngành học để sáng Pháp học làm bánh. Đồng thời, cô cũng đủ ngọt ngào, đủ lém lỉnh và ấm áp để làm tan chảy bất kỳ trái tim nào. 

 

Từ một Úc Ý mặt đơ không biết thể hiện cảm xúc, một Úc Tâm nhiệt tình như lửa, một Phó Tâm - cô bạn cùng nhà, đến cả Bạch Tiêu - vị hôn thê được gia đình chọn lựa cho Úc Ý đều yêu quý và dành những suy nghĩ tốt đẹp cho cô.

 

“Đường tâm mật ý” là một câu chuyện nhẹ nhàng ấm áp và không có bất kỳ vai “phản diện” thật sự nào. Vâng, dù vẫn có một anh chàng “suýt là người yêu”, bám riết không thôi, một cô đồng học ghen ghét và một vị "hôn thê" gia đình nhắm sẵn nhưng đây thật sự là một câu chuyện không có người quá xấu và cũng không có tranh giành đấu đá. 

 

Chuyện tình yêu và công việc của họ cũng như nước chảy mây bay chứ không va vấp trắc trở gì đáng kể. Câu chuyện không thật sự có cao trào, chỉ mềm mại dịu nhẹ như hương kem bơ tưới mát một tâm hồn mệt mỏi. Vậy nên nếu ai yêu thích những chiếc bánh ngọt thơm ngon và cần một hương vị ngọt ngào cho tâm hồn, “Đường tâm mật ý” là một sự lựa chọn không tồi đó ạ.

_____

 

“ “: Trích từ truyện.

 

RV: Hoàng Tú Nữ - lustaveland.com

Mời các bạn đón đọc Đường Tâm Mật Ý của tác giả Bản Lật Tử.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000