DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đừng Nhìn, Anh Đầu Hàng - Tác giả: Thường Đông

Con mẹ nó đúng là miếng bánh từ trên trời rơi xuống. Nếu không phải bây giờ đang ở trong lớp học, Trì Ý bên cạnh nhìn, anh cảm thấy mình đủ biến thái để cúi đầu ngửi thử.


Thể loại: Hiện đại, thanh xuân vườn trường, nam bá đạo đẹp trai lạnh lùng - nữ cường thông minh độc miệng, #SẠCH_SỦNG_NGỌT, hài hước, ấm áp, có nhân văn, HE.
Độ dài: 66 chương
Tình trạng: Hoàn
 Văn Án:

“Sau khi tốt nghiệp cao trung, quay về trường tuyên truyền.
Các đàn em khóa sau nhìn đại soái ca đã đi vào các loại truyền thuyết trước kia của trường Nhất Trung, khó có thể giấu được sự phấn khích, đặt đủ loại câu hỏi.
Đang lúc gay cấn, một cô gái có gương mặt xinh đẹp đi vào giữa chừng khiến cả hội trường vốn đã sôi nổi lại tiếp tục bùng nổ.
Thế là, bọn họ nhìn thấy học trưởng đứng trên sân khấu vừa rồi còn lộ ra vẻ mặt lười nhác, không biểu cảm gì, lúc này lại nhìn chằm chằm nữ sinh đứng trên hành lang, sau đó đột nhiên mỉm cười.
“Các bạn vừa hỏi tôi ở cao trung có từng yêu đương hay không…”
Tiếu Chỉ Hàn không trả lời trực tiếp: “Năm hai cao trung (lớp 11), có một lần tiết tự học buổi tối bị mất điện, ở trong bóng tối tôi đã chặn cô ấy ở cửa sau, nói với cô ấy một câu.”
Bầu không khí đang yên tĩnh trong nháy mắt bùng nổ, các nữ sinh sôi nổi hét chói tai, hỏi anh đã nói gì.
Tiếu Chỉ Hàn cười một cái, không chút che giấu nhìn về phía Trì Ý, giơ hai tay lên:
“Xem này, anh đầu hàng trước em rồi.”

Đừng Nhìn, Anh Đầu Hàng - Tác giả: Thường Đông
 
Trì Ý và Tiếu Chỉ Hàn là bạn cùng bàn, nhưng không phải là bạn cùng bàn tương thân tương ái, mà là bạn cùng bàn tương ái tương sát.
Tiếu Chỉ Hàn đẹp trai lạnh lùng, không để ai vào mắt; Trì Ý cũng không chút thua kém, thông minh lại độc miệng.
Tiếu Chỉ Hàn là bạch mã hoàng tử trong lòng bao nhiêu nữ sinh, nhưng Trì Ý lại không giống với phần lớn những người khác, cô không quá để ý đến Tiếu Chỉ Hàn, thậm chí còn cảm thấy ngoài khuôn mặt đẹp ra, bạn cùng bàn của mình thật không được cái tích sự gì. Ngốc nghếch, hay làm trò con bò, còn là học sinh đội sổ, đúng là không còn gì để nói.
Tiếu Chỉ Hàn cũng cảm thấy bạn cùng bàn của mình chẳng có gì tốt. Không phải chỉ là xinh đẹp hơn người ta một chút sao? Không phải chỉ là học giỏi hơn người “một chút” sao (dù “một chút” này có nghĩa là đứng nhất toàn khối)? Không phải chỉ là thông minh hơn người một chút sao? Hơn nữa còn hay khắc khẩu với anh.
Ở cùng cô, anh chẳng kiếm được chút tiện nghi nào, đấu khẩu với cô, 9/10 toàn là anh ngậm cục tức mà chấp nhận thua cuộc.
Mọi người đều cảm thấy rất ngạc nhiên, vì sao Trì Ý mới chuyển tới lại có thể “thu phục” được Tiếu Chỉ Hàn nổi tiếng cao ngạo; vì sao Tiếu Chỉ Hàn vốn cà lơ phất phơ, trước mặt Trì Ý lại “ngoan ngoãn” như thế, lại còn công khai quan tâm Trì Ý.
Thực ra lúc đầu, Tiếu Chỉ Hàn “ngoan ngoãn”, bởi vì biết rằng nếu đấu võ mồm với Trì Ý, 90% anh sẽ tự chuốc lấy nhục.
Còn lúc sau, Tiếu Chỉ Hàn “ngoan ngoãn”, bởi vì chỉ cần đứng cùng Trí Ý, anh sẽ không tự chủ được mà đem hết dịu dàng của mình ra mà đối đãi với cô, muốn nhìn thấy cô đắc ý vui vẻ.
Nhưng thực ra thì… anh cũng có chút biến thái.
Tiết thể dục nọ vì trời mưa, anh che ô cho Trì Ý mà bị ướt áo, cô bèn cho anh mượn áo khoác của mình.
“Con mẹ nó đúng là miếng bánh từ trên trời rơi xuống. Nếu không phải bây giờ đang ở trong lớp học, Trì Ý bên cạnh nhìn, anh cảm thấy mình đủ biến thái để cúi đầu ngửi thử.
Rốt cuộc là dùng bột giặt gì vậy, sao lại thơm như thế.”
***
Bạn có mối tình thanh xuân đáng nhớ không?
Có lẽ trong lòng mỗi người chúng ta đều có một bóng hình mà nhờ người ấy, thanh xuân của bản thân liền trở nên vô cùng rực rỡ.
Có thể khởi đầu của các bạn cũng như Trì Ý và Tiếu Chỉ Hàn, lúc đầu đều nhìn đối phương không vừa mắt, nhưng sau đó đột nhiên cảm thấy… càng lúc càng thấy người nọ thật dễ nhìn.
Sau đó bạn bất tri bất giác mà quan tâm người ấy hơn một chút, trên sân trường đông đúc, chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể xác định được vị trí của người ấy. Khi đi bên cạnh người ấy, cũng không tự chủ được mà muốn thời gian trôi chậm hơn một chút, để có thể ngắm nhìn người ấy lâu hơn một chút.
Giống như Tiếu Chỉ Hàn và Trì Ý vậy.
Trì Ý là một cô gái rất độc lập, rất mạnh mẽ, cũng rất giỏi. Bởi vì có cha là anh hùng cảnh sát đã hi sinh khi làm nhiệm vụ, cho nên cô rất am hiểu luật pháp và chính trị, thể lực cũng rất tốt; nếu có ai dám động vào cô, cô tuyệt đối sẽ không làm rùa rụt cổ mà trốn chạy. Trì Ý là mẫu con gái mình rất thích, bởi vì cô không chỉ thông minh, mà còn kiên cường. Cô có thể tự mình chống lại bạo lực học đường, dõng dạc lên tiếng vì lẽ phải.
Ví dụ như khi có một cô gái vì thích Tiếu Chỉ Hàn mà muốn “dạy dỗ” cô một trận, Trì Ý với nguyên tắc “người không phạm ta, ta không phạm người” cũng ra tay đánh cho đám nữ sinh đầu gấu đó một trận nhớ đời.
Hay ví dụ như có người bạn cùng lớp, vì thích Tiếu Chỉ Hàn mà đăng tin lên mạng bịa đặt với cô, cô liền bắt cô ta phải công khai xin lỗi.
Tóm lại, Trì Ý là một người rất biết bảo vệ bản thân mình, sẽ không để mình bị thua thiệt.
Nhưng việc đó cũng không ảnh hưởng gì đến chuyện Tiếu Chỉ Hàn muốn che chở cô. Khi biết cô gái kia vẫn muốn bạo lực học đường với Trì Ý, anh liền nói thẳng,
“Tôi không đánh con gái.”
“Nhưng nếu cô đánh cô ấy một lần, tôi sẽ đánh cô một lần.”
Tiếu Chỉ Hàn không phải là người ngốc, nhưng trên vài phương diện nào đó, anh quả thực rất ngốc. Bởi vì tình cảm đầu đời nhen nhóm quá nhanh, Tiếu Chỉ Hàn lại không biết xử lí ra làm sao, vì thế có chút luống cuống, cũng có chút không cam lòng theo kiểu “mình thế mà lại thích Trì Ý trước”.
Trì Ý mua cho Tiếu Chỉ Hàn sữa và bánh mì, anh lại đem nó vào quán ăn sang trọng cùng đám anh em, cũng nhất quyết không để ai động vào “bánh mì định tình” của anh, còn bày ra bộ dáng như hung thần sát ác mà răn đe: đứa nào động vào bánh của ông đây, chắc chắn là ngại mình sống quá lâu, muốn mau mau đi đầu thai kiếp khác.
Tiếu Chỉ Hàn nói: “Tớ sẽ không vô duyên vô cớ đùa bỡn tình cảm của người khác, nếu thích một người, tớ vĩnh viễn sẽ chỉ đối xử tốt với một mình cô ấy.”
Lời nói này của Tiếu Chỉ Hàn khiến mình rất cảm động. Bởi vì Tiếu Chỉ Hàn và Trì Ý còn rất trẻ, quãng đường phía trước còn rất dài, nhưng anh vẫn muốn cho cô một ám chỉ về “vĩnh viễn”. Nhiệt thành tuổi trẻ thật sự khiến cho người ta cảm thấy ngưỡng mộ.
Bạn thử nghĩ mà xem, hiện tại, trong xã hội xô bồ này, liệu có mấy người có đủ can đảm để gánh vác hai chữ “vĩnh viễn” kia, có thể vì bạn mà bày ra bộ dáng chân thành như vậy.
Hơn nữa liệu có mấy ai, có thể vì bạn đã chịu quá nhiều thương tổn trong quá khứ, mà muốn trao đổi nhân sinh với bạn. Nhưng vì Trì Ý, Tiếu Chỉ Hàn dám.
“Cô ấy nhìn mạnh mẽ lại không gì không thể, nhưng tôi biết, nguyên nhân bởi vì không có cha mẹ ở bên cạnh chăm lo cho cô ấy, thật ra thì trong lòng so với ai khác đều thiếu tình yêu thương, cho nên, nếu tương lai tôi có thể cho cô ấy một mái ấm, tôi cũng muốn cô ấy có thể có được sự ấm áp từ mẹ cha.”
Tuổi trẻ thật tốt, có thể không ngần ngại mà yêu thích, không ngần ngại mà hi sinh. Đối với tình yêu một khi đã bước vào, liền yêu thật chân thành, thật tha thiết.
“Đừng nhìn, anh đầu hàng” là một câu chuyện thanh xuân trong trẻo. Nó tái hiện lại toàn bộ quãng thời gian đẹp nhất của đời người.
Có thể bạn đã từng có người bạn ngốc nghếch lại nhiệt huyết như Phương Vũ Thành, có thể bạn đã từng gặp người bạn xấu tính như cô gái tung tin bịa đặt Trì Ý lên mạng, có thể bạn đã từng có một người thầy giáo tâm lí lại tốt bụng như Phát ca, có thể bạn cũng đã từng trải qua cảm giác ghét cay ghét đắng thầy giám thị lời lẽ độc địa…
Có thể bạn cũng đã từng gặp một Tiếu Chỉ Hàn kiêu ngạo và đem lòng mến mộ anh ấy, cũng có thể, bạn đã từng gặp một cô gái kiên cường tốt bụng như Trì Ý…
Có thể bạn đã từng có tình cảm nhiệt thành và trái tim sôi nổi như bọn họ.
Thực ra khi viết review này, mình đã lựa chọn rất lâu nên chọn những trích đoạn nào để có thể cho các bạn thấy được sự đáng yêu và trong trẻo của “Đừng nhìn, anh đầu hàng”. Vậy bạn có thể hiểu đơn giản thế này thôi, nếu như review này được bạn xếp 5 điểm vì độ đáng yêu, vậy khi đọc truyện, rất có thể bạn sẽ phóng tay mà cho độ đáng yêu max 10 điểm.
Tác giả xây dựng nhân vật khá tốt, mỗi người đều có một cá tính riêng, nhưng điểm chung lớn nhất của họ có lẽ là đều mang tâm tư đơn thuần của tuổi học sinh; dù có người trưởng thành trước tuổi, có người bởi vì lòng đố kị mà làm ra những hành động xấu xí, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, họ vẫn là những đứa trẻ đang chuẩn bị bước vào đời mà thôi.
Nhưng mà trong số họ, có những người sau này khi ra trường, sẽ mãi mãi không gặp lại nhau nữa, lại có những người, sẽ tiếp tục nắm tay, kề vai sóng bước trên chặng đường tương lai phía trước.
Như Tiếu Chỉ Hàn và Trì Ý vậy.
“Tất cả u ám đều để cho quá khứ.
Bắt đầu từ khi gặp cậu.
Mùa đông đã qua, chỉ còn lại ánh sao sáng ngời.
Bởi vì trong thế giới của tớ.
Cậu chính là tình yêu.”
“ “: Trích từ truyện
 
Review by #Ám Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Hoạ Gian Phi
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>