DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đồng Hoa - Tiểu thiên hậu ngôn tình được yêu thích nhất

Những chuyện tình do Đồng Hoa viết nên, dù buồn bã nhưng tinh tế, đẹp đẽ và có sức hút kỳ lạ. Vân Trung Ca là một ví dụ điển hình, bạn đã từng đọc qua chưa?..


Đồng Hoa - Tiểu thiên hậu ngôn tình được yêu thích nhất.

 

Những chuyện tình do Đồng Hoa viết nên, dù buồn bã nhưng tinh tế, đẹp đẽ và có sức hút kỳ lạ. Vân Trung Ca là một ví dụ điển hình, bạn đã từng đọc qua chưa?

 
 

Những nâm gần đây, trào lưu truyện ngôn tình Trung Quốc bắt đầu “đổ bộ” vào thị trường xuất bản Việt Nam và liên tục tạo được chỗ đứng vững chắc. Truyện ngôn tình đa dạng về thể loại, hệ thống kể chuyện,… nhưng vẫn giữ trọng tâm xoay quanh và làm nổi bật tình yêu của những nhân vật chính.

Nhiều tác giả trẻ cũng bắt đầu tham gia cuộc chơi sáng tác truyện ngôn tình với hàng loạt tác phẩm được nhắc đến mỗi năm. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể tạo được chỗ đứng vững chắc cho mình. Nhắc đến ngôn tình hiện đại, có lẽ phải nhắc đến Tứ tiểu thiên hậu là Đồng Hoa, Phỉ Ngã Tư Tồn, Mị Ngữ Giả Đằng Bình. Trong đó, Đồng Hoa là cái tên sở hữu nhiều tác phẩm có duyên với màn ảnh rộng nhiều nhất cùng thuộc hàng những tác giả có thu nhập cao nhất Trung Quốc.

Đồng Hoa là một trong những tác giả ngôn tình được yêu thích nhất hiện nay

Thiên hậu có nhiều best-seller

Đồng Hoa sinh năm 1982 và là một trong những nhà văn có tác phẩm ăn khách nhất hiện nay ở Trung Quốc. Thế nhưng cô không hề bén duyên với sự nghiệp viết lách ngay từ đầu hay được đào tạo bài bản về viết lách hay văn học. Cô bắt đầu theo học ngành Quản trị kinh doanh, sau làm phân tích tài chính và học Thạc sĩ Kinh tế – Tài chính ở Mỹ.

Thế nhưng Đồng Hoa rất yêu thích việc đọc sách và đọc rất nhiều tác phẩm, từ Tứ đại danh tác của Trung Quốc, các tác phẩm kinh điển, thơ, đến truyện kiếm hiệp của Cổ Long… Năm 2005, cô bắt tay vào viết tiểu thuyết Bộ bộ kinh tâm, sau đăng tải lên mạng và nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả. Cuốn sách được hoàn thành và xuất bản một năm sau đó, đưa tên tuổi của Đồng Hoa đến với nhiều người đọc hơn nữa.

Tiếp nối thành công của mình, Đồng Hoa cho xuất bản các tác phẩm như Bí mật bị thời gian vùi lấp, Từng thề ước, Vân trung ca, Thời niên thiếu không thể quay lại ấy, Đại mạc dao… Mỗi tác phẩm đều thu về những con số ấn tượng. Bên cạnh đó, các tác phẩm của Đồng Hoa cũng được mua bản quyền chuyển thể thành phim với sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi. Năm 2011, Đồng Hoa lọt vào danh sách những nhà văn có thu nhập cao nhất ở Trung Quốc.

Đồng Hoa bắt đầu được biết tới từ ngay tác phẩm đầu tay là “Bộ bộ kinh tâm”

“Mẹ đẻ” của những chuyện tình buồn khắc cốt ghi tâm

Đồng Hoa được mệnh danh là Nhiên tình thiên hậu, tức chỉ với những câu chữ hết sức bình dị, nhẹ nhàng nhưng lại từ từ khảm sâu và làm đau lòng người đọc. Danh hiệu đó cũng có thể tóm gọn và nói lên phong cách điển hình xuyên suốt trong những tác phẩm của Đồng Hoa.

Tất cả những câu chuyện của Đồng Hoa, dù kết thúc vui hay buồn, đều làm người đọc cảm nhận được sự mất mát và không trọn vẹn. Dù là tình yêu trong sáng nhưng lại để vụt mất trong Thời niên thiếu không thể quay lại ấy, hay tình yêu câm lặng chẳng bao giờ được nói ra của Bí mật bị thời gian vùi lấp, tình yêu tưởng chừng như vượt hết mọi sóng gió nhưng lại bị thời cuộc nhấn chìm trong Từng thề ước, tình yêu đau đớn vì biệt ly của Vân trung ca… Tất cả đều nhuốm màu u buồn, dang dở, nuối tiếc, bất lực…

Đồng Hóa khá liều lĩnh khi chọn việc không chiều lòng độc giả. Cô không phải viết những tình yêu cổ tích, sau ly biệt lại trở về với nhau, nhưng dùng cái đau khổ để nói lên sự nhỏ nhoi của con người, dùng đau đớn để càng ghi nhớ và ấn tượng hơn với tình yêu của hai nhân vật chính. Cái hay của Đồng Hoa đó là sự đau khổ mà nhân vật chịu đựng, xuất phát từ cả hoàn cảnh bên trong lẫn bên ngoài, đôi khi nó mang tính vĩ mô hơn người ta tưởng, mà từ đó, cũng gần gũi đến nao lòng.

Vân Trung Ca – tác phẩm mới được chuyển thể thành phim gần đây nhất của Đồng Hoa

Những câu chuyện không chỉ là tình yêu

Một điểm thu hút trong các tác phẩm của Đồng Hoa, không chỉ bởi những câu chuyện tình yêu đẹp mà buồn nhưng còn ẩn chứa một bức tranh rộng lớn hơn, bao la và mang nhiều tầng lớp ý nghĩa hơn.

Tác phẩm của Đồng Hoa có thời gian và không gian khá rộng. Từ bối cảnh thời thượng cổ trong Từng thề ước đến cung đình phong kiến trong Bộ bộ kinh tâm, Đại mạc dao hoặc bối cảnh hiện đại như Thời niên thiếu không thể quay lại ấy, Bí mật bị thời gian vùi lấp… Tình yêu là đề tài xuyên suốt, nhưng không phải chủ đạo trong tất cả.

Đồng Hoa viết câu chuyện mà có thể, ta bắt gặp xung quanh mình. Những tình yêu chẳng bao giờ được thổ lộ, những nhân vật thành đạt nhưng phải cố gắng từ con số không, hay những lời hứa đặt ra mà mãi chẳng bao giờ thực hiện được… Kèm theo đó là những triết lý cuộc sống vô cùng thú vị mà Đồng Hoa gửi gắm vào câu chuyện của mình.

Tác phẩm của Đồng Hoa còn khiến người đọc cảm động vì tình bạn, tình yêu gia đình, tình cảm thiêng liêng dành cho tổ quốc quê hương, tình đồng chí… Nơi đó có những con người, họ quên đi chính bản thân mình vì chính nghĩa, vì lý tưởng và cả lòng trung thành, tận tụy đến phút cuối cùng.

Đồng Hoa hiện nay ngoài việc sáng tác còn kiêm thêm công việc biên kịch cho các tác phẩm chuyển thể của cô, cũng như những bộ phim mới. Tên tuổi của Đồng Hoa luôn là “bảo chứng” cho các tác phẩm ra mắt công chúng. Dù vì đặc trưng phong cách, cái kết buồn hay kết mở dành cho nhân vật nhưng độc giả vẫn dành sự yêu mến đặc biệt cho cây bút 8x nổi bật này.

Một số tác phẩm của Đồng Hoa:

Đông Phương - Thethaovanhoa.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000