DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Donald Trump - Kẻ săn mồi và 67 lời tố về hành vi tình dục

Một cuốn sách đưa ra những lời tố về hành vi, lời nói không phù hợp của ông Donald Trump với phụ nữ ra mắt ngày 23/10.


Chúng ta từng biết vào năm 2016, một đoạn băng ghi âm được công bố khi Donald Trump đang tranh cử tổng thống. Đoạn băng đó ghi lại cuộc trò chuyện của Trump vào năm 2005, một số nhà hoạt động xã hội đã miêu tả đó là lời lẽ “tấn công tình dục” khi Trump “khoe khoang rằng danh tiếng của ông cho phép ông đi vượt giới hạn với phụ nữ”.

"Hãy mặc áo choàng vào, anh ta đang đến đấy"

Sau đó, một số phụ nữ đã lên tiếng nói ông Donald Trump có hành động như “sờ soạng” hoặc tấn công tình dục họ.

Mới đây, một bài báo trên tờ theguardian bình luận: “Nếu chúng ta không quan tâm tới những cáo buộc lạm dụng của Trump thay vì chúng ta thấy nó đáng ghét, chúng ta ngầm xác nhận hành vi của ông ta. Khi chúng ta bác bỏ hoặc bỏ qua sự khách quan những lời chê bai, phân biệt phụ nữ của ông ấy, chúng ta đã hợp pháp hóa nó”.

Donald Trump - ke san moi va 67 loi to ve hanh vi tinh duc hinh anh 1
Ông Donald Trump phát biểu tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm 2012. Ảnh: AP

Khi bản ghi âm được công bố, ông Donald Trump đã gạt nó ra như một trò đùa trong phòng thay đồ. Một thời gian sau, ông phủ nhận đã ngoại tình với ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels và người mẫu Playboy Karen McDougal. Tuy vậy, hơn 100 cuộc phỏng vấn trong quá trình nghiên cứu cho cuốn sách All The President’s Women cho thấy ngôn ngữ và các hành động của ông Trump không chỉ là vấn đề bột phát.

Từ khi tham gia tranh cử, ông Trump đã phải đối mặt với những tố cáo từ gần 20 phụ nữ. Cuốn sách All the President’s Women sẽ tiết lộ 43 lời tố khác, đưa tổng số lên 67 lời tố về hành vi không phù hợp.

“Không phải là tình cờ, ngẫu nhiên, hành vi sai trái của ông ấy với phụ nữ là thường xuyên và phổ biến. Chúng tôi thấy rằng hành vi theo đuổi tình dục với phụ nữ của Trump thành hệ thống, xảy ra trong nhiều thập kỷ”, các tác giả sách nhận định. Tác giả cuốn sách còn tìm ra công thức chung khi Trump theo đuổi ai đó: Dành sự ưu ái cho những người mẫu trẻ.

Đầu những năm 1980, NaKina Carr làm việc tại New York cho Oscar de la Renta. Lần đầu tiên cô nghe thấy tên của Trump là khi đang ở trong phòng thay đồ của người mẫu tại hậu trường một buổi trình diễn thời trang. Cô đang chuẩn bị thay đồ thì bất ngờ nghe thấy ai đó hét lên: “Hãy mặc áo choàng vào, anh ta đến đấy”.

Carr khi ấy 21 tuổi, mới đến New York và không biết chuyện gì đang xảy ra. “Tôi không biết họ đang nói về chuyện gì, nhưng đột nhiên mọi người đều ném áo choàng vào”, Carr nhớ lại lần đầu gặp ông Trump. Carr hỏi một phụ nữ khác rằng có điều gì xảy ra ở đây, và cô ấy đã chỉ vào người đàn ông ở bên kia phòng. Cô này nói: “Anh ta là người có tiền. Anh ta có thể làm bất cứ điều gì anh ta muốn, trừ khi bạn là người đào mỏ, bạn sẽ tránh anh ta bằng mọi giá”.

Trump bước vào như thể ông ta sở hữu nơi ấy, Ivana (người vợ đầu của Trump) đang mang thai theo sau. Một điều mà Carr nhớ đó là vẻ mặt chán nản trên khuôn mặt Ivana trong phòng thay đồ.

Khi Trump sải bước quanh phòng thay đồ, Carr giấu mình sau một cây cột, cô không thể tin rằng có ai đó hành động thô thiển như vậy. Những cô gái khác rõ ràng sợ ông ta, giống như họ biết ông ấy có ý đó, và đây không phải một trò đùa. Sau đó Carr yên tâm khi biết mình không phải mẫu hình của Trump. Một người đã cho cô biết mẫu hình ưa thích của ông khi ấy là phụ nữ trẻ, nếu bạn trên 21 tuổi bạn không phải lo lắng.

Donald Trump - ke san moi va 67 loi to ve hanh vi tinh duc hinh anh 2
Bìa cuốn All The President's Women.

Người mẫu Barbara Pilling tham gia một bữa tiệc vào mùa hè năm 1989, khi ấy cô chưa tròn 18 tuổi. Trump cũng tham dự bữa tiệc. Khi đó Pilling không biết ông là một nhà đầu tư bất động sản, nhưng cô cảm thấy ông ta đang nhìn cô. “Tôi có thể thấy anh ấy đang nhìn tôi và quan sát tôi. Tôi nhớ anh ấy nói: ‘Ô, bạn bao nhiêu tuổi?’, và tôi nói tôi 17. Anh ấy nói rằng: ‘Điều đó thật tuyệt, em không quá già, không quá trẻ’”.

Pilling kể Trump đã cố gắng nói chuyện với cô ấy nhưng ánh mắt thì nhìn thẳng vào ngực cô. Ông ấy hỏi cô có thích nơi mình đang sống không và hãy nói ra những nơi tuyệt vời mà cô có thể ở. Trump đề nghị đưa cô đi dạo thành phố và ăn tối. Ông ấy nói với Pilling rằng cô thật lộng lẫy, giống một Marilyn Monroe tóc đen. Một cô gái khác đứng gần đó thì thầm với Pilling rằng Trump rõ ràng thích cô ấy và cho biết ông ta là ai.

Nhưng cô người mẫu 17 tuổi không cảm thấy thoải mái, cô đã xin phép vào nhà vệ sinh. Ở đó một phụ nữ đang nói về nhà kinh doanh bất động sản. Cô nói rằng ông ta nắm lấy mông của cô ấy. Điều đó khiến Pilling băn khoăn và rời khỏi bữa tiệc mà không nói lời chia tay với bất kỳ ai.

Năm 1991, người mẫu Australian Shayna Love sống ở New York, cô nói rằng các người mẫu được khuyến khích tham dự các bữa ăn tối, nơi trở thành dịp để những người đàn ông đến đón các cô gái. Love nhớ lại một bữa ăn tối với Trump. Đó là một không gian riêng tư, một bàn lớn và nhiều cô gái, khoảng 10 đến 15 người, tất cả trong độ tuổi dưới 18. Love cho biết cô về nhà sớm, nhưng một số cô khác ở lại.

Họ bước xuống cầu thang và tản ra như những con cá mập giữa các cô gái

Với giới chân dài, trong một thời kỳ, Trump thường được thấy khi đi cùng Casablancas (ông chủ Elite Model Management). Ông tổ chức các sự kiện cho những cuộc thi người mẫu của Elite tại các cơ sở của mình ở New York và cung cấp chỗ ở cho các thí sinh. Eli Nessa vừa tròn 17 tuổi, đại diện cho Na Uy trong một cuộc thi được tổ chức bởi khách sạn của Trump vào đầu những năm 1990.

Ngoài các sự kiện chính của cuộc thi, thí sinh dự kiến tham gia nhiều đêm tiệc, ở đó có những người đàn ông lớn tuổi. Nessa đi cùng người đại diện của mình, nhưng nhiều cô đi một mình. “Tôi nhớ một cô người Italy vô cùng ngây thơ, không biết nói tiếng Anh. Cô là con mồi dễ dàng. Chúng tôi là một đám trẻ, chỉ cần ở đó với tất cả những người đàn ông lớn tuổi này”, Nessa nói.

Heather Braden cũng là một người mẫu Elite cuối những năm 1990. Cô được hướng dẫn đi dự tiệc trong một biệt thự trên một hòn đảo. Trump sẽ ở đó. Braden đã đi với vài người bạn cũng là người mẫu, bước vào căn phòng lớn có khoảng 50 người mẫu. 

Donald Trump - ke san moi va 67 loi to ve hanh vi tinh duc hinh anh 3
Trump thời trẻ và các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm 1988. Ảnh: AP

Đó là bữa tiệc kỳ quặc, không có thức ăn, không có DJ, không người pha chế nhưng có đồ uống. 50 người mẫu trong ngôi nhà không thấy chủ nhà đã là chuyện khác thường. Sau đó, Donald Trump đi xuống từ cầu thang lớn, phía sau ông có ba diễn viên nổi tiếng. Họ bước xuống cầu thang và tản ra như những con cá mập giữa các cô gái, họ chia thành các nhóm nhỏ trong phòng.

Braden cho biết cô đã ở trong giới người mẫu đủ lâu để hiểu chuyện gì đang xảy ra. “Rõ ràng chúng tôi chỉ là những miếng thịt. Một bữa tiệc công nghiệp thời trang điển hình sẽ có sự kết hợp của những người mẫu, đàn ông ở các độ tuổi khác nhau, người mẫu nam, những doanh nhân”, Braden nói.

Công ty Trump Model Management ra mắt năm 1999, cùng năm Trump ly hôn Marla Maples. Ksenia Maximova cho biết cô làm việc cho Trump Model Management từ năm 2003. Năm 2004 Maximova 18 tuổi, cô được đại diện triệu tập tới cuộc họp ở Trump Tower, vị đại diện nói: “Chúng ta sẽ gặp chủ sở hữu của cơ quan này”; và bảo cô mặc một chiếc váy đẹp, giày cao gót thay vì ăn mặc theo phong cách tomboy của mình.

Buổi gặp gỡ có Trump và con trai ông. Maximova cảm thấy mình thừa thãi trong cuộc gặp, không biết mình đến đây làm gì. Người đại diện của cô nói rằng con trai của Trump đang tìm bạn gái, và cô tức giận, yêu cầu người đại diện không để chuyện tương tự xảy ra.

Năm 1996, Trump mua lại Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ - nơi điều hành cuộc thi Hoa hậu Mỹ, Hoa hậu Thiếu niên Mỹ. Khi ấy, đây là những cuộc thi nhan sắc với định dạng giải trí hoạt động hiệu quả, được xếp hạng rất cao.

Donald Trump - ke san moi va 67 loi to ve hanh vi tinh duc hinh anh 4
Samathan Holvey (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Andrew Kelly / Reuters

Ngay từ đầu Trump đã thực hiện những gì ông cho là đặc quyền của chủ sở hữu. “Tôi sẽ đi vào hậu trường trước buổi trình diễn, mọi người đều mặc quần áo và sẵn sàng mọi thứ khác”, ông Trump nói với Howard Stern trong một chương trình radio.

Không có người đàn ông nào ở hậu trường nhưng Trump được phép vì ông là chủ nhân của cuộc thi, và ông đang kiểm tra mọi thứ. “Mọi người có ổn không?" có thể là câu hỏi được đưa ra.  Nhưng những người đẹp đang đứng đó mà không có quần áo thì họ sẽ kinh ngạc thế nào.

Samantha Holvey nói với CNN rằng khi cô 20 tuổi và tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm 2006, Trump đã thực hiện các cuộc kiểm tra trực quan với các thí sinh. "Ông ấy sẽ bước tới trước mặt mỗi cô gái và nhìn từ đầu đến chân như thể chúng tôi chỉ là thịt chứ không phải người", Holvey nói. Holvey và các thí sinh khác cũng được mời đến những bữa tiệc riêng tư đầy người già, giàu có, say xỉn.

Những người phụ nữ và các câu chuyện chống lại Trump ở trên được trích dẫn trong cuốn sách All The President’s Women: Donald Trump and the Making of a Predator. Sách được thực hiện bởi Barry Levine và Monique El-Faizy, xuất bản tại Anh vào 23/10.


Giá bìa 75.000

Giá bán

60.000

Giá bìa 75.000

Giá bán

60.000