DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đọc Vị Người Lạ - Malcolm Gladwell

Liệu các chương trình hài kịch tình huống có đang dạy chúng ta cách thức giao tiếp với người khác, nhưng hoá ra những điều đó lại không hẳn là đúng đắn?


Điều ta nên biết về những người không quen biết

  • Tại sao tương tác của chúng ta với những người xa lạ lại thường đi chệch hướng?
  • Làm thế nào mà Fidel Castro lại có thể chơi CIA một vố đau điếng trong suốt một thế hệ?
  • Tại sao Neville Chamberlain nghĩ rằng ông ta có thể tin tưởng Adolf Hitler?
  • Tại sao các cuộc tấn công tình dục trong khuôn viên các trường đại học Mỹ lại có xu hướng gia tăng?
  • Liệu các chương trình hài kịch tình huống có đang dạy chúng ta cách thức giao tiếp với người khác, nhưng hoá ra những điều đó lại không hẳn là đúng đắn?

Đọc Vị Người Lạ - Malcolm Gladwell

Đọc vị người lạ là một cuộc phiêu lưu trí tuệ kinh điển đậm chất Gladwell, một hành trình đầy thử thách và đa chiều xuyên qua lịch sử, tâm lí và các vụ xì căng đan mà ta từng gặp trên báo chí. Trong đó, Malcolm Gladwell xem xét lại vụ lừa đảo thế kỉ của Bernie Madoff, phiên toà của Amanda Knox, cuộc tự tử của Sylvia Plath, bê bối lạm dụng tình dục trẻ em của Jerry Sandusky ở Đại học Penn State, và cái chết của Sandra Bland - để từ đó ném thẳng những hiểu biết của chúng ta đối với những câu chuyện này và cả những câu chuyện khác vào vòng xoáy ngờ vực.

      Có một điều gì đó rất sai, Gladwell lập luận, với những công cụ và những chiến lược mà chúng ta sử dụng để đánh giá về những người chúng ta không biết. Và bởi vì chúng ta không biết cách trò chuyện với những người lạ, chúng ta mời gọi các mâu thuẫn và hiểu lầm theo những cách gây tác động sâu sắc đến đời sống của chúng ta và của thế giới. Trong cuốn sách đầu tiên của mình kể từ sau cuốn sách bán chạy số 1 David&Goliath, Malcolm Gladwell lại viết tiếp một cuốn sách hướng dẫn nghẹt thở trong những thời đại hỗn mang.

Đặt mua trọn bộ 6 cuốn tại đây.

Alphabooks trân trọng giới thiệu!

***
Malcolm Timothy Gladwell CM (sinh ngày 3 tháng 9 năm 1963) là một nhà báo, tác giả, và diễn giả gốc Canada sinh ra tại Anh.

Mẹ của ông là Joyce Gladwell, một nhà tâm lý sinh ra tại Jamaica. Cha của ông là Graham Gladwell là một giáo sư toán học từ Kent, Anh. Gladwell từng cho biết, mẹ ông đóng vai trò gương mẫu của một tác giả đối với chính ông. Khi ông lên 6, gia đình ông chuyển từ Southampton tới Elmira, Ontario, Canada.

Ngay từ đầu, cha của Gladwell đã nhận ra con trai mình là một cậu bé tư duy độc lập độc đáo, và đầy tham vọng. Khi Malcolm 11 tuổi, cha của ông – một giáo sư Toán học và Kỹ thuật tại trường Đại học của Waterloo, đã cho phép con trai mình lang thang xung quanh khuôn viên trường đại học mình giảng dạy. Chính điều ấy đã thổi bùng niềm ham đọc sách và sự yêu thích thư viện của cậu bé.

Năm 1982, Gladwell thực tập tại Trung tâm Báo chí Quốc gia Hoa Kỳ tại Washington, D. C. Ông tốt nghiệp ngành Lịch sử của Đại học Trinity, Toronto, năm 1984.

Sau khi bị khước từ bởi tất cả các công ty quảng cáo mình ứng tuyển, ông chấp nhận vị trí viết báo tại tờ The American Spectator, sau đó là tờ Insight on the News. Năm 1987, Gladwell bắt đầu phụ trách mảng kinh doanh và khoa học cho tờ Washington Post, ông làm việc tại tờ báo này cho đến năm 1996.

Ông là một cây bút của báo The New Yorker từ năm 1996. Khi Gladwell bắt đầu làm tại đây, ông muốn “khai phá các nghiên cứu học thuật hiện tại cho những điều ẩn sâu bên trong vạn vật (insights), tổng quát thành lí luận, hướng đi hoặc là truyền cảm hứng”.

Sách và bài viết của Gladwell thường tiếp cận và giải quyết vào những mối liên hệ đầy bất ngờ, ẩn sau những sự việc trong xã hội và các nghiên cứu khoa học xã hội. Ông cũng thường xuyên đào sâu, mở rộng ý nghĩa, ứng dụng của các nghiên cứu lí thuyết, học thuật, đặc biệt là trong lĩnh vực xã hội học, tâm lý học, và tâm lý học xã hội.

Năm 2015, ông là chủ đề được đề cập nhiều lần trong bản tin New Yorker của Henry Finder. Gladwell cũng từng là một biên tập viên cho tờ Grantland, một báo thể thao điện tử, trang web được tạo bởi cựu bình luận viên của ESPN – Bill Simmons.

Giải thưởng và vinh danh
  • 2005 Time đưa tên Gladwell vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.
  • 2007 Giải thưởng Phóng sự Xuất sắc nhất về các Vấn đề Xã hội của Liên hiệp Xã hội học Mỹ
  • 2007 Bằng danh dự của trường Đại học của Waterloo
  • 2011 Bằng danh dự của Đại học Toronto
  • 2011 Huân chương Canada – Huân chương cao quý thứ hai của Canada
Sách của Malcolm Gladwell
  • Điểm Bùng Phát: Làm thế nào những điều nhỏ bé tạo nên khác biệt lớn lao? (2000)
  • Trong Chớp Mắt: Sức mạnh của việc nghĩ mà không cần suy nghĩ (2005)
  • Những Kẻ Xuất Chúng: Cái nhìn mới lạ về nguồn gốc của thành công (2008)
  • Chú Chó Nhìn Thấy Gì: Lật tẩy những góc khuất trong cuộc sống xã hội (2009) – đây là một tập hợp của các bài báo Malcolm tâm đắc nhất
  • David và Goliath: Cuộc đối đầu kinh điển và nghệ thuật đốn ngã những gã khổng lồ (2013)
Tất cả năm cuốn sách của Malcolm Gladwell đều trở thành Best-Seller của The New York Times. Bên cạnh đó, ông cũng là người chủ trò của podcast (cuộc hội đàm)

thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>