DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đoá Hoa Bùng Cháy (Công Chúa Bình Minh)

Tác giả Kusanagi Mizuho
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 2901
Từ khóa eBook mobi full Kusanagi Mizuho Truyện Tranh Manga Action Drama Fantasy Romance Shoujo Historical Adventureo Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Yona là công chúa duy nhất của 1 vương quốc, sống cuộc sống xa hoa và vô ưu của 1 công chúa. Cô ấy có tất cả: những bộ quần áo lộng lẫy nhất, mỹ phẩm tuyệt nhất, đồ ngọt ngon nhất, có người cha là hoàng đế hết mực yêu thương, có người anh họ vô cùng điển trai, Soo-won, để ý đến. Nhưng, cô lại có một mái tóc màu đỏ và có một tên vệ sĩ vô cùng phiền nhiễu, Son Hak. Cuộc sống tưởng chừng hoàn hảo đó lại nhanh chóng tiêu tan khi người mà cô yêu, Soo-won, đã giết cha của cô để đảm bảo con đường lên nắm quyền của mình. Son Hak cùng Yona bỏ trốn và sống cuộc sống ẩn mình từ đó.
***
Review bởi: Luna - fb/hoinhieuchu:

WARNING: Truyện này cực kì cực kì đề cử ạ, bài hơi dài 1 xíu nhưng mọi ng hãy đọc hết nhé. Cảm ơn nhiều ạ ❤
???? Ấn tượng đầu tiên của mình khi đến với Yona là: Tại sao lại có một bộ truyện mà trang phục thì như cổ trang Trung Quốc, tên nhân vật thì như tên Hàn Quốc, còn ngoại ngữ được dùng lại là tiếng Nhật =)))) Tuy nhiên bỏ qua những điều hơi kì lạ ấy, thì đây thực sự là một bộ truyện đáng đọc xét trên mọi mặt.
Yona – nàng công chúa duy nhất của nước Kouka, là một cô gái ngây thơ, trong sáng, được chiều chuộng vô cùng nhưng không vì thế mà kiêu, mà bản thân cô gái ấy có một tính cách rất đáng mến. Mái tóc đỏ như ánh bình minh mới lên chính là điểm đặc biệt của Yona, cũng là mái tóc mà cô vô cùng trân trọng.
????Yona, cùng Hak – cháu của trưởng lão Phong tộc, và anh họ Soo Won của Yona là bộ ba đã cùng chơi với nhau từ bé. Hak – khi đó là một cậu bé trong ngoài bất nhất, tuy rằng không thích hoàng cung nhưng luôn vì Yona và Soo Won mà ở lại chơi cùng họ, cũng đồng ý làm cận vệ thân cận cho Yona. Soo Won như một phiên bản ngược lại của Hak, từ bé đến lớn luôn luôn mang một vẻ dịu dàng, thân thiện với tất cả mọi người – cũng chính là lí do khiến cho Yona cảm mến Soo Won và có phần mong muốn anh trở thành hôn phu của mình – cũng chính là vua tương lai của Koukai.
Thế nhưng, chỉ trong một đêm, số phận của cả ba người bọn họ đều thay đổi.
Yona – cô công chúa được yêu chiều, bỗng chốc trở thành cô gái mất cha, bị người mình thương mến phản bội.
Soo Won – người con trai vẫn luôn dịu dàng ấy, bỗng chốc trở nên máu lạnh đến vô cùng khi cầm kiếm đâm chết vua của nước Koukai.
Hak – người luôn trêu chọc Yona, cuối cùng lại là người duy nhất ở bên cô, chiến đấu bảo vệ cô và đưa cô khỏi nơi đã từng được gọi là “nhà” của Yona, tuy rằng bản thân cũng đau không kém bởi sự phản bội của người bạn thân.
???? Để tạo ra một bối cảnh như thế này không phải là khó, nhưng cách tác giả tiếp diễn câu chuyện, cái logic nằm trong nó thực sự đã để lại một ấn tượng rất sâu với mình, khiến nó trở nên đặc biệt trong số các câu chuyện lấy “trả thù” làm khởi điểm.
Hành trình của Yona, cách mà cô trưởng thành qua từng khó khăn được khắc họa vô cùng tự nhiên. Cô trở nên mạnh mẽ hơn, về cả thể chất và tinh thần. Nhưng Yona vẫn luôn đáng mến như vậy, vẫn luôn giữ trong mình cái bản chất tốt bụng đáng quý ấy. Lí tưởng của cô cùng vì vậy mà thay đổi, cũng chính là điểm vô cùng đặc biệt của Akatsuki no Yona.
Từ thất thần, đau khổ, khóc lóc, cô đã quyết tâm cắt bỏ mái tóc dài màu đỏ mình luôn trân trọng, đặt ra mục tiêu trả thù, khổ công luyện bắn tên và võ thuật để có thể chiến đấu và rồi lại tự nguyện từ bỏ việc trả thù và đưa lợi ích của đất nước lên hàng đầu.
???? Người có công lớn nhất trong việc vực Yona dậy từ vực thẳm chính là Hak. Hak tuy rằng có đôi chút lạnh lùng, lại hở tí là chọc Yona, nhưng thực ra trong lòng lại thầm thương trộm nhớ cô kể từ khi cô còn là một cô công chúa nhỏ xíu. Tuy nhiên tình cảm của hai người lại tiến triển khá là chậm, khi mà Hak luôn mang trong mình tình cảm nhưng cũng lại luôn nghĩ là mình chả có cơ hội gì để tiến tới với Yona. Tuy nhiên những hành động vô thưởng vô phạt của Hak trước tình cảm mình dành cho Yona đôi khi lại chính là những tình tiết gây cười rất thú vị trong truyện =))
Và trong hành trình ấy, không thể không kể đến những người đồng hành cùng cô – Tứ Long. Truyền thuyết kể rằng, khi xưa khi vua Hiryuu – vị vua đầu tiên của đất nước, cũng là một người mang mái tóc đỏ nổi bật như Yona, để thống nhất được đất nước và đi lên nắm quyền đã có được sự phù tá từ những người được Chúa ban cho dòng máu của rồng, do đó có những khả năng đặc biệt.
???? Đó chính là Bạch Long với bàn tay của rồng, Hoàng Long với khả năng tự lành và bất lão, Lục Long với bàn chân của rồng và cuối cùng là Thanh Long với con mắt của rồng.
Dòng máu ấy được truyền lại qua các đời của những ngôi làng của những những chiến binh Rồng đời đầu, trao cho một đứa bé bất kì sinh ra tại ngôi làng, cứ thế cho đến khi họ gặp được người thừa kế của vua Hiryuu. Kể từ đời thứ nhất trở đi, từng ngôi làng đã có sự chuyển biến riêng, và dẫn tới việc mỗi người trong số Tứ Long lại có một câu chuyện riêng khác nhau trước khi họ gặp lại Yona. Và mỗi một câu chuyện lại có sự cuốn hút riêng của nó, có ý nghĩa riêng của nó, cũng chính là lời giải thích cho tính cách hiện tại của Tứ Long đời này.
???? Mà cũng chính vì cách gọi của Tứ Long, mà khi đi cùng nhau bọn họ đã đặt ra thêm một cái tên cho Hak – Hắc Long =))
Cuối cùng, không thể không kể đến “người mẹ” của cả đoàn, cậu bé người tên Yoon. Yoon là người đồng hành đầu tiên cùng Hak và Yona, trước cả Tứ Long. Cậu tháo vát ở mọi việc nữ công gia chánh, cũng rất dũng cảm và luôn sát cánh cùng bọn họ dù không mang trong mình một năng lực đặc biệt nào. Yoon cũng mang trong mình một câu chuyện xưa vô cùng cảm động. Đây là người bạn không thể thiếu của Yona, Hak và Tứ Long, là người luôn được cả đoàn vô cùng trân trọng.
???? Nhắc tới Soo Won, thì bản thân Soo Won cũng là một nhân vật rất đáng phân tích bởi thực sự rất khó đoán những gì diễn ra trong đầu vị vua trẻ này. Anh là người đã giết cha Yona, nhưng cũng là người đã quyết định không truy đuổi Yona và Hak, cũng là người luôn suy nghĩ vì đất nước chứ không lên ngôi vua chỉ vì cái danh hão. Chiến trường chính trị cũng căng thẳng tột cùng. Dường như lí tưởng theo đuổi khác nhau đã dẫn tới quyết định đảo chính của Soo Won, bất chấp việc phản bội tình bạn giữa anh, Yona và Hak. Không những thế, tình cảm của Soo Won dành cho Yona hiện tại vẫn là một dấu hỏi đầy bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.
Điểm hấp dẫn ở Akatsuki no Yona còn là dàn nhân vật phụ đầy màu sắc, đầy tính đặc trưng của từng nhân vật mà không thể lẫn đi đâu được. Mỗi nhân vật ấy lại liên quan đến mạch truyện theo một cách riêng, khiến cho từng chap truyện đều khó đoán và đầy cuốn hút.
???? Nét vẽ tuy rằng không long lanh vô cùng như những bộ shoujo khác nhưng lại có những đẹp một cách đặc biệt, ngoại hình của mỗi nhân vật đều có những nét đặc trưng không thể lẫn đi đâu được ????
Lời kết: Nhờ sự kết hợp tài tình giữa tuyến tình cảm, hành động, tâm lí cũng như yếu tố giả tưởng trong câu chuyện, Akatsuki no Yona chắc chắn đạt được một phiếu cho Truyện tranh được yêu thích nhất bất kể lúc nào của tớ ????????????
Đây thực sự là một bộ truyện không nên bỏ lỡ, dù xét ở bất kì khía cạnh nào ❤
P.s: Một chút spoiler cho thêm phần hấp dẫn => đôi trẻ đã có first kiss với nhau và có một người đã tỏ tình trước ????

Mời các bạn đón đọc Đoá Hoa Bùng Cháy (Công Chúa Bình Minh) của tác giả Kusanagi Mizuho.
FULL: MOBI

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>