DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đỉnh Núi Khỉ

Tác giả Shinasaka Kouji
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 2418
Từ khóa eBook mobi full Shinasaka Kouji Manga Truyện Tranh Horror Seinen Kinh Dị Sinh Tồn Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Một nhóm tổ chức đi leo núi và chết từng người từng người bởi những con khỉ khát máu. Nhưng bất ngờ hơn là ngoài con khỉ ra còn 1 kẻ sát nhân giấu mặt lẩn khuất đâu đó nữa. Liệu họ có thể sống sót khi đơn độc đối đầu với kẻ sát nhân và lũ khỉ khát máu luôn rình rập?
***
Một công ty dược phẩm nọ, vì một lý do nào đó lại quyết định dẫn đám nhân viên của mình đi leo núi. Mà leo núi thường thì không có gì để nói, lại chọn ngay ngọn núi có tỉ lệ tử vong cao nhất và hiểm trở nhất để đi. Đám nhân viên thì đa số là dân bàn giấy chẳng có mấy sức. Cứ tưởng chỉ leo lên leo xuống núi rồi chịu hành xác vài ngày thôi, đâu ai ngờ rằng mình vừa bước vào tử địa, có thể chẳng toàn mạng trở về? Chỉ đêm đầu tiên, đoàn người đã đụng độ một thế lực khủng bố cư ngự trên ngọn núi. Những con khỉ quái dị biết sử dụng vũ khí đã tấn công đoàn người tay không tất sắt. Mục đích thật sự của chuyến leo núi này là gì? Nguồn gốc của lũ khỉ đến từ đâu? Tại sao chúng lại thảm sát và khủng bố họ? Đối diện với giá rét và sự khắc nghiệt của núi, phía sau lại có một bầy khỉ đuổi giết, liệu họ có thể sống sót?
Đánh giá:
Với một khởi đầu máu me và đầy khó hiểu, Monkey Peak sẽ nhanh chóng thu hết sự chú ý của các bạn. Mạch truyện không quá dong dài, nhưng vẫn đủ để thể hiện sự khắc nghiệt và khổ cực mà đoàn người phải trải qua. Cũng từ đó, những góc khuất, mặt tốt, xấu của từng người dần bộc lộ. Có kẻ mưu mô, gian xảo, có kẻ độc tài, bạo lực, cũng có kẻ yếu đuối, hèn nhát, và đặc biệt, nhân vật chính của chúng ta, kẻ luôn xả thân vì người khác.
Tại sao lại là núi? Tại sao trên núi đá lại có Khỉ? Và tại sao lũ khỉ này lại to cỡ người? Còn biết dùng vũ khí? Bí ẩn nối tiếp bí ẩn, các nhân vật thì làm đủ trò, gây đủ chuyện để đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Sự lôi cuốn của Monkey Peak có lẽ đến từ việc ta chẳng thể đoán được ai sẽ là người tiếp theo bị giết, nỗi kinh hoàng nào sẽ xuất hiện, hay sự bất lực và vô lý của phía nạn nhân. Nghĩ mà xem, trừ nhân vật chính dù bị hành xác đủ kiểu, nhưng vẫn nhăn răng ra xả thân, giúp người, thì việc xem các nhân vật khác mưu hại, bạo ngược lẫn nhau cũng thú vị lắm chứ. Bằng việc khai thác những mặt tối và sự tâm lý của nhân loại khi lâm vào hiểm cảnh, tác giả chẳng mấy chốc đã vẽ nên một vở kịch nơi con người tự làm đau khổ lẫn nhau. Cứ như thể không cần lũ khỉ ra sức khủng bố ngày đêm, đám người kia kiểu gì cũng tự kéo nhau vào chỗ chết.
Thêm nữa, sự rình rập và xuất hiện của lũ khỉ góp phần không nhỏ trong mỗi lần đẩy cao trào của truyện. Chúng sẽ xuất hiện lúc nào? Xuất hiện như thế nào? Sẽ giết ai? Đám người kia sẽ sống sót bằng cách nào? Sự căng thẳng trong nội bộ của đoàn người là chưa đủ. Sử dụng lũ khỉ như một cách để điều khiển mạch truyện, tác giả dễ dàng tạo nên những điểm cao trào liên tục, nhấp nhô như những rặng núi hiểm trở. Để rồi khi cần thiết, ông có thể lợi dụng những lần tấn công đó để thêm thắt, điều chỉnh tình tiết của truyện.
Monkey Peak không có một nét vẽ hoa mỹ hay đậm tính nghệ thuật. Với tạo hình nhân vật đơn giản, dễ nhận biết, đủ để tác giả truyền tải được sự khó khăn, cực khổ, hay những chuyển biến nội tâm, biểu cảm của đoàn người. Những cảnh máu me, xác chết, hay những cảnh chiến đấu, giãy dụa của đám người được sắp xếp khá tốt. Dẫu cho đôi khi những màn đụng độ này có chút hư cấu và thiếu thuyết phục, người đọc vẫn khó có thể rời mắt khỏi những diễn biến sắp xảy đến.
Có lẽ điều đáng bàn nhất trong bộ truyện này chính là tạo hình của lũ khỉ. To lớn, xù xì và có gương mặt dữ tợn. Nếu chúng chỉ đơn giản là thú hoang và tấn công đám người kia để bảo vệ lãnh thổ thì thật đơn giản. Ấy vậy mà, đám khỉ này còn biết khoác lên mình một lớp áo lá và cầm theo vũ khí. Chỉ xét riêng về độ trâu bò, tính linh hoạt và sức mạnh của lũ khỉ thì đã vượt trội hơn đám người mệt mỏi, yếu đuối kia rồi. Vậy đưa chúng thêm vũ khí để làm gì? Quyết định này của tác giả đã làm dấy lên nhiều giả thuyết về phía người đọc.
Tổng kết lại thì, Monkey Peak là một bộ truyện đáng xem nếu các bạn là fan của dòng truyện máu me, sinh tồn, bí ẩn. Truyện sẽ đưa bạn qua những chặng leo núi hiểm trở, sự xấu xí của con người và quan trọng nhất: hy vọng. Hay nói đúng hơn là kỳ vọng. Khi đọc truyện, hẳn các bạn sẽ tự đưa ra những giả thuyết, kết cục của riêng mình. Liệu những điều bạn dự đoán có chính xác? Hãy cùng theo dõi, dự đoán và bàn luận nhé.
#Lamp
PS1: hiện tại truyện đã end (bản Raw) và bản Việt vẫn đang ra với tiến độ khá nhanh nhưng ko ổn định lắm :v
PS2: với những bạn đã đọc và đang theo dõi truyện, các bạn cảm thấy đây là 1 bộ truyện như thế nào? Có gợi ý gì cho những bộ tương tự không?
PS3: thật ra định làm bài về Kekkai Sensen, cơ mà vẫn đang cày lại anime nên chưa viết được :v
***

Khi nhắc đến manga kinh dị khiến độc giả mất ăn mất ngủ, không thể nào bỏ qua cái tên Monkey Peak. Bộ truyện gây ấn tượng không chỉ bởi cốt truyện “ngon nghẻ”, mà những phân cảnh đẫm máu trong từng trang truyện sẽ theo bạn đọc đến tận những chương cuối cùng.

Đỉnh núi chết chóc không lối thoát

Ác mộng kinh hoàng của bộ truyện Monkey Peak bắt đầu khi một công ty lên kế hoạch cho nhân viên mình nghỉ mát. Thay vì chọn những vùng biển ngập nắng hay đồng quê thanh bình, họ lại quyết định đi leo núi để “gắn kết tình anh em”. Đáng nói hơn, ngọn núi mà họ chọn lại là nơi hẻo lánh và hiểm trở bậc nhất.

Tất nhiên những nhân viên ngồi máy lạnh, gõ phím thì làm sao đủ sức chinh phục ngọn núi này. Cứ ngỡ đây chỉ là một cuộc dạo chơi hơi tốn thể lực, không ngờ rằng họ phải đối mặt với hiểm họa chết chóc không lường trước.

Trong đêm đầu leo núi, những người này bị một thế lực bí ẩn bất ngờ tập kích. Tưởng rằng đây là một tổ chức khủng bố nào đó, thực ra chúng lại là một đám khỉ được trang bị đầy đủ vũ khí sắt nhọn. Đám nhân viên chỉ còn cách cong chân mà chạy để bảo toàn mạng sống. Nhưng lũ khỉ cũng không từ bỏ miếng mồi ngon. Lần lượt từng nhân viên “bay màu” dưới tay bọn chúng.

Phải chăng mục đích của chuyến đi giã ngoại này không đơn thuần chỉ là du sơn ngoạn thủy, vì sao phải là ngọn núi này. Còn lũ khỉ kia, chúng đến từ đâu, tại sao lại điên cuồng thảm sát con người? Cuối cùng thì những nhân viên trói gà không chặt có thể bảo toàn mạng sống trước cảnh rừng sâu nước thẳm và đối mặt với lũ khỉ khủng bố kia?

Tác phẩm hội tụ đầy đủ gia vị cho một bàn tiệc đẫm máu

Sát nhân bí ẩn

Tương truyền rằng, ngọn núi Gansai mà công ty dược phẩm Fujitani chọn để chinh phục trước kia từng được gọi với một cái tên khác là “Núi Vượn Quỷ”. Trước đây, vùng đất này có một con khỉ xấu xa chuyên đi phá tài sản của người dân, khiến họ không một ngày sống yên ổn.

Sau đó, một Samurai đã quyết định lên núi và tiêu diệt khỉ tinh. Cuối cùng để giết chết nó, vị Samurai đã ném con khỉ từ trên đỉnh núi xuống. Từ đó về sau, một lũ khỉ không rõ lai lịch thường xuyên xuất hiện ở nơi đây và tấn công những người đi núi. Dần dà nơi đây được gọi là Monkey Peak – Đỉnh núi khỉ.

Chẳng biết trước khi đoàn nhân viên công ty dược đến, thì đã có bao nhiêu nạn nhân mất mạng dưới tay lũ khỉ. Mà chỉ trong một ngày đêm, đoàn người lui tới đã có tổng cộng 14 người bỏ mạng.

Những con quái thú này mang đến sợ hãi tột độ với tạo hình quỷ dị. Sở hữu thân hình to lớn đầy lông lá của một con khỉ. Gương mặt hoàn toàn là của một con thú và không có bất cứ biểu cảm nào. Chỉ thấy đôi mắt của chúng trống rỗng, giống như một hang sâu không đáy ẩn chứa hiểm họa chết người.

Cốt truyện

Điểm thu hút đầu tiên của Monkey Peak chắc chắn không thể bỏ qua cốt truyện kịch tính. Bộ đôi tác giả Koji Shinasaka và Akihiro Kumeta khéo léo gợi lên tình huống mở đầu bình thường cho một tương lai bất thường ở phía sau.

Mở đầu truyện không quá dồn dập nhưng tình huống ngặt nghèo của đoàn leo núi đã tạo nên không khí căng thẳng tột cùng ngay từ những giây đầu. Thông qua sự khổ cực, đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết bản chất bên trong con người mới thực sự lộ rõ. Có những kẻ chỉ vì ham sống sợ chết mà sẵn sàng hy sinh đồng đội. Nhưng cũng có những người từ bỏ lối thoát để đồng hành cùng nhau đến cuối cùng.

Đặc biệt, họa sĩ Akihiro Kumeta vô cùng xuất sắc trong việc miêu tả tâm lí nhân vật thông qua tranh ảnh. Bằng nét vẽ chân thực, tác giả lột tả đầy đủ diễn biến cảm xúc của một con người khi đặt vào tình huống tiến thoái lưỡng nan.

Bức tranh thiên nhiên đẫm máu

Monkey Peak đồng thời cũng là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Nơi phô bày hết tất thảy sự hoang dã, bản năng vốn có của phần “con” trong con người. Chẳng ai ngờ rằng ngọn núi xanh rì tràn ngập nhựa sống này lại giấu trong đó là ác mộng đẫm máu của những kẻ sát nhân không khoan nhượng.

Monkey Peak gây tò mò cho độc giả bên cạnh nhóm sát nhân khỉ bí ẩn mà còn bởi những hành động không thể dự đoán của nhóm người leo núi. Ai cũng muốn bảo toàn mạng sống thế nên luôn hành động theo hướng có lợi cho bản thân, mà bỏ quên lợi ích chung ở sau. Chính những hành động này vô tình biến họ trở thành trò hề rồi rơi vào nguy hiểm lúc nào không hay.

Yếu tố kinh dị của bộ truyện vừa là điểm sáng, nhưng đồng thời cũng là rào cản nếu bạn là người “nhẹ vía” không đủ sức chịu đựng. Thế nên trước khi dấn thân vào tác phẩm này có lẽ bạn nên dừng lại cân nhắc. Bởi những cảnh máu me kinh hoàng trong manga sẽ để lại ấn tượng khó phai nhạt trong tâm trí. Những pha đuổi bắt thót tim và cả những thủ pháp giết người của lũ khỉ đôi khi sẽ làm bạn buồn nôn không thôi.

Thay vì giết người bằng phương thức nguyên sơ của loài vật, lũ khỉ này được trang bị cả công cụ như dao, rìu,… để dễ dàng “xử gọn” con mồi. Sự chênh lệch sức mạnh giữ lũ khỉ và đoàn nhân viên là quá lớn, số phận của con người dường đã được vẽ ra ngay khi bọn chúng xuất hiện.

Nhìn chung, Monkey Peak là tác phẩm kinh dị được đầu tư chỉnh chu với cốt truyện khá cuốn hút. Phần hình cũng là một điểm cộng lớn cho manga. Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn tinh thần mới lạ đầy kích thích thì bộ truyện này là lựa chọn hoàn hảo.

Mời các bạn đón đọc Đỉnh Núi Khỉ của tác giả Shinasaka Kouji.
FULL: MOBI

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>