DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đi tìm cuốn sách 'chạm tới tim' độc giả

Sau khi ban giám khảo chọn ra 10 cuốn sách hay, hợp tiêu chí, độc giả sẽ bình chọn online để cùng tìm tác phẩm truyền cảm hứng.

Mới đây, Trạm Đọc - không gian trao đổi mở dành cho cộng đồng yêu sách Việt Nam - đã công bố khởi động bình chọn giải thưởng sách “Chạm - 2018”.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức. Giải được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên uy tín, vinh danh các tác giả Việt Nam có những cuốn sách truyền cảm hứng và động lực cho thế hệ trẻ. Tiêu chí của giải thưởng là tìm ra cuốn sách “chạm đến trái tim người đọc”.

Các cuốn sách tham dự giải thưởng là tác phẩm của tác giả Việt Nam, nội dung sách mang tính chất truyền cảm hứng, động lực để sống, cống hiến và làm việc như: những câu chuyện ý nghĩa, bài học cuộc sống, nghị lực vươn lên của con người trong nghịch cảnh, bài học thành công…

Di tim cuon sach 'cham toi tim' doc gia hinh anh 1
Một số đầu sách truyền cảm hứng được đưa ra để độc giả cùng bình chọn. 

Trong mùa giải 2018, có 197 cuốn sách từ các nhà xuất bản trên khắp cả nước gửi về tham dự. Ban giám khảo gồm nhà phê bình Mai Anh Tuấn, nhà báo Bùi Ngọc Hải, Lê Hồng Lâm, nhà văn Y Ban, bà Phạm Thị Hóa (Phó tổng giám đốc một công ty phát hành sách lớn) đã đọc, đánh giá chất lượng và chọn ra 10 cuốn sách hay nhất.

10 cuốn sách được chọn lựa gồm: Khát vọng Việt (tác giả Đỗ Cao Bảo), Kể xong rồi đi (Nguyễn Bình Phương), Ông giáo làng trên tầng gác mái (Nguyễn Thế Vinh), Nghìn ngày nước Ý nghìn ngày yêu (Trương Anh Ngọc), 1987 (nhóm tác giả), Cửa tiệm hạnh phúc (Lê Di), Đi như là ở lại (Lê Vũ Trường Giang), Trời xanh ngập nắng (Rosita Nguyễn), Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố (Nguyễn Mai Chi), Hạnh phúc thật gần (Thiện Từ).

Từ ngày 1/4 tới ngày 15/4, độc giả có thể tham gia bình chọn online để tìm ra cuốn sách truyền cảm hứng. Bên cạnh giải nhất, giải “Chạm” còn có hai hạng mục do hội đồng bình chọn chọn lựa: giải Tác giả trẻ dưới 25 tuổi, giải Sách đẹp - Sách du ký.

Nhà phê bình Mai Anh Tuấn đánh giá việc ra đời giải thường “Chạm - 2018” là minh chứng cho sự xuất hiện một thế hệ mới, một thế hệ biết quan tâm đến sách, đến chất lượng đọc sách của độc giả trẻ.

Việc tạo nên giải thưởng mang tính bình chọn như vậy không chỉ đa dạng hóa các giải thưởng liên quan đến sách, văn học đang có hiện nay, mà còn góp phần tạo thêm kênh lựa chọn nhằm mang đến cuốn sách có giá trị.

Di tim cuon sach 'cham toi tim' doc gia hinh anh 2
10 tác giả có sách được ban giám khảo lựa chọn của giải thưởng "Chạm - 2018". 

“Tôi mong rằng các bạn biết đến giải hãy tham gia bình chọn, vì chính lá phiếu của chúng ta sẽ chọn ra một cuốn sách hay. Rất mong các bạn trong Trạm Đọc đủ ý chí, kiên tâm để nuôi giải thưởng, đưa nó thành thông lệ, trở thành giải uy tín trong cả nước” - giám khảo Mai Anh Tuấn kỳ vọng.

Nhà văn Y Ban - thành viên ban giám khảo - chia sẻ: “Tôi cảm ơn Trạm Đọc vì đã mời tôi làm giám khảo, vì là giám khảo nên tôi đọc các bạn trẻ”. Theo tác giả I am đàn bà, chị là người viết già, mà viết lách là công việc có tính thế hệ. Khi làm giám khảo giải thưởng “Chạm - 2018”, Y Ban đã nhận ra “A! người trẻ là như thế đấy".

Thế hệ của Y Ban thường cho rằng một cuốn sách chuyên chở rất nhiều thứ, nó như một chuyến xe chở đằm. Nhưng đọc người trẻ, sách của họ thường không được viết ra để chờ điều gì, mà họ đi thẳng tới cái đích cần đến. “Các bạn trẻ viết và có độc giả của họ. Chúng ta cùng đọc nhau, tôn vinh nhau” - Y Ban nói.


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000