DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đến Quỷ Cũng Uống Trà

Tác giả Nishimori Hiroyuki
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 2227
Từ khóa eBook mobi full Watsuki Nobuhiro Manga Comedy School Life Shounen Truyện Tranh Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Masaya Funabashi, kẻ được mệnh danh là quỷ sa tăng, một tên yankee chỉ biết có đánh đánh và đánh quyết tâm thay đổi bản thân, trở thành một người dịu dàng, tử tế. Để thực hiện mong muốn của mình, Maa-kun cùng bạn gia nhập câu lạc bộ trà đạo của trường và từ đây học được vô vàn bài học quý giá.
Sau đây hoàn toàn là ý kiến cá nhân của mình:
Nếu bạn nào đã từng đọc qua bộ “Cặp bài trùng” thì Nishimori và phong cách của sensei hẳn không phải quá mới lạ. Về cá nhân mình thì, sau Adachi Mitsuru và Arakawa Hiromu, đây là tác giả có lối hành văn và phong cách truyện dành cho lứa học sinh hay nhất. Những điều này được thể hiện rõ qua Ocha Nigosu và một lần nữa mình xin cảm ơn SSG đã truyền tải rất tốt điều này qua bản dịch của các bạn. Trong Ocha Nigosu, mỗi lời nói, câu thoại của nhân vật đều thể hiện rõ cá tính, con người của họ, những học sinh cao trung, những người bạn, những cô, cậu bé mới lớn, gần gũi và dí dỏm. Thông qua những hoạt động, xung đột, hội thoại giữ các nhân vật, ta có thể dễ dàng và nhanh chóng thấy được nhiều bài học bổ ích, không chỉ về trường lớp, bạn bè mà còn về cuộc sống, con người. Hành trình trở thành một con người dịu dàng, tử tế của Maa-kun dường như cũng chính là hành trình hoàn thiện bản thân của tất cả mọi người. Một cuộc sống LOHAS ( Life Of Healthy And Sustainability) tưởng chừng như khó lòng đạt được, đặc biệt là với loại người được ví như quỷ sa tăng, thì Masaya Funabashi với quyết tâm và cái đầu không thể ngây thơ hơn đã từng chút, từng chút đạt được điều mình mong muốn. Không chỉ Maa sa tăng, từng nhân vật trong truyện đều có một nét rất riêng, thể hiện nhiều khía cạnh của tuổi trẻ và góp phần không nhỏ trong việc giúp đỡ quỷ Sa Tăng hoàn lương.
Nói đôi chút về từng nhân vật:
Funabashi thì nãy giờ mình đã nhắc nhiều rồi, tay nhanh hơn não, đầu óc đơn giản đến kì lạ, mặt lạnh như dao nhưng lòng như mặt hồ đêm trăng, khi tĩnh lặng, lúc điên cuồng, nhưng phản chiếu một vẻ đẹp thuần khiết mà không phải ai cũng thấy được. Những điều mà Maa-kun tin tưởng, nhìn thì có vẻ rất trẻ con, thậm chí mục đích ban đầu cũng là do người khác tác động mà thành, cậu chính là ví dụ rõ nhất cho câu nói:”Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”.
Chủ nhiệm Anesaki, được mệnh danh là lương tâm của trường, chủ nhiệm câu lạc bộ trà đạo, là tấm gương sáng làm Maa-kun noi theo và từ đó học được dịu dàng, tử tế. Đây thật sự là một nhân vật vô cùng đặc biệt, nếu ví cô như thiên thần thì cũng không sai bởi mọi hành động cô làm đều vô cùng lương thiện. Đối với Anesaki, trà đạo chính là niềm tin của cô, và vì tin vào trà đạo, cô đã chấp nhận cho Funabashi cơ hội để tiếp xúc với cái đẹp, cái thiện. Dĩ nhiên chủ nhiệm là một cô gái yêu đuối, cực kì yếu đuối nếu chỉ xét về vẻ ngoài còn tâm hồn cô thì mạnh mẽ hơn bất kì nhân vật nào trong tác phẩm. Bài học đầu tiên mà cô dạy cho Maa-kun chính là về câu nói “Nhất Kì Nhất Hội”, bài học về sự trân trọng, nhờ vào bài học này mà Maa-kun đã có thêm những người bạn mà có thể chẳng bao giờ dám đến gần cậu. Đó cũng là bài học quý giá mà nếu chúng ta có thể hiểu và thực hiện được trong cuộc sống hằng ngày, hẳn thế gian này đã trở thành một nơi tốt đẹp biết bao. Hơn thế nữa, tác giả khắc họa nên Anesaki là một nhân vật rất người, cô hoàn toàn không phải thánh sống hay bồ tát tái thế, cô cũng sợ hãi, cũng run rẩy, cũng bất cẩn, ngây thơ,... nhưng nhờ sự chân thành trong cả lời nói và hành động, không lạ khi bất kì nhân vật nào cũng muốn vây quanh, gần gũi và vô cùng tôn trọng cô. Chủ nhiệm Anesaki chính là giáo viên phù hợp nhất cho Quỷ Sa Tăng Masaya.
Cậu bạn chí cốt Yamada, người dẫu không tin lắm vào việc Maa-kun sẽ thành người dịu dàng, tử tế nhưng vẫn không ngừng động viên và ủng hộ cậu. Yamada được khắc họa có phần thực tế hơn Funabashi; cậu vui vẻ, bốc đồng, bộc trực và dĩ nhiên là quậy hơn cả Maa. Yamada cũng là một người tinh ý, dù luôn tỏ ra vô tư nhưng quan tâm đến bạn bè, mọi người xung quanh. Yamada cũng luôn là người đi theo thu dọn đống chiến tích của Maa và nhờ cậu mà nhiều người hiểu hơn về Fubanashi. Mà tình cảm của cậu dành cho cô nhóc Kaho có khi còn thuần khiết và dễ thương hơn khối truyện tình cảm học đường bây giờ ấy.
Nhóc lùn Kaho, con gái nhưng độc mồm độc miệng, tính khí nóng nảy, bộc trực và có phong cách nói chuyện rất gợi đòn. Cũng chính vì vậy mà cô nổi bật hơn các bạn nữ khác và trở thành đôi bạn cùng tiến hoàn hảo với Maa-kun trên con đường trở thành người dịu dàng, tử tế; bởi gì thì gì, có mỗi cô là dám chửi thẳng mặt Maa và chỉ ra những chỗ sai của cậu. Ngay sau ngày đầu gia nhập clb, quỷ sa tăng đã sợ cô một phép, nể cô một phần, đủ thấy độ bá đạo của nhóc lùn này. Dẫu có như vậy thì Kaho vẫn là một cô bé dễ thương, luôn hết lòng quan tâm người khác và đặc biệt là luôn lườm Fubanashi… nói đúng hơn là để mắt đến cậu. Không lạ gì khi Yamada mê cô như điếu đổ, vì ở cô, trái ngược với Maa, tỏa ra sự chính nghĩa và khiến ai cũng có thể đặt lòng tin vào. Đến cuối cùng, nhờ có Kaho mà Maa-kun đã học được nhiều điều quý giá và dám thổ lộng lòng mình với chủ nhiệm.
Ngoài ra thì những nhân vật khác như các bạn bên câu lạc bộ anime, cô bạn Chika, anh bạn Xanh,... cũng rất dễ thương và dễ đồng cảm, họ đại diện cho những học sinh bình thường, những người mong muốn cuộc sống bình thường nhưng cứ phải tiếp xúc với những người bất bình thường. Những nhân vật này đã tạo nên một môi trường học đường vui nhộn, gần gũi, nhẹ nhàng và đáng yêu. Mặt khác những nhân vật phản diện từ đầu đến cuối truyện, cũng là những học sinh nhưng trong đầu luôn nghĩ mọi cách để làm điều xấu cũng được khắc họa cho dễ cảm thông hơn, qua họ, tác giả như muốn gửi gắm thông điệp rằng: nhân chi sơ tính bổn thiện, vốn dĩ chẳng ai là hoàn toàn xấu xa cả.
Về cốt truyện:
Với phong cách dẫn truyện nhẹ nhàng, mềm mại, mà vô cùng hấp dẫn, cuống hút; tác giả như kéo người đọc vào thế giới của các nhân vật, thế giới của trà đạo và LOHAS. Từng chương từng chương lướt qua như những ngày tháng học sinh yên bình, đến khi kịp nhận ra thì đã kết thục tự lúc nào. Nội dung của truyện được xây dựng liền mạch và phát triển từng chút, từng chút một, dẫu vậy lại không hề trùng lặp hay gây nhàm chán. Tương tự với những bài học được gửi gắm qua từng sự kiện, bài học về quý trọng, kiên trì, bài học về cách làm người tốt, thấu hiểu, giúp đỡ người khác,... nếu đem bộ truyện này in thành sách giáo khoa môn giáo dục công dân có khi lại thu được nhiều kết quả khả quan đấy (đùa thôi, đừng ai có ý tưởng tương tự nha, cơ bản thì nội dung môn đó cũng ít liên quan đến nội dung truyện).
Nghệ thuật:
Nét vẽ đơn giản, tạo hình nhân vật cũng giản đơn nhưng gần gũi và biểu cảm rõ ràng. Dẫu không chăm chút và đẹp như nhiều tác phẩm khác nhưng nét vẽ đó lại làm nên cái hồn của Ocha Nigosu. Sự đơn giản đó tạo nên cảm giác nhẹ nhàng cũng như những bài học mà tác giả gửi gắm vậy. Các cuộc hội của nhân vật cũng là điểm mạnh của truyện, rất mượt mà, đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu, dí dỏm, thông minh,... và một lần nữa cảm ơn các bạn SSG đặc biệt là bạn Trans với lối dùng từ thông minh, giọng văn tinh tế, từ cách xưng hô đến từ cảm thán, các bạn đã thật sự thổi hồn vào nhân vật thông qua từng câu thoại và tạo nên sự gần gũi với người đọc. Dù là phim, nhạc hay bất kì tác phẩm văn học nước ngoài nào cũng cần phải có một nhóm dịch, biên tập phù hợp để có thể truyền tải hết những cái hay, cái đẹp của nó đến người xem, người đọc. Tác giả dẫu có viết hay, cốt truyện dẫu có hấp dẫn, nhưng nếu dịch thuật bị xem nhẹ thì xem như bộ phim, cuốn sách đó đáng bị vứt đi, bởi lẽ sự thiếu trau chuốc trong từ ngữ, sự vô tâm trong biên tập chính là sự thiếu tôn trọng đối với chính tác giả, tác phẩm và cả người đọc! ( Tui đang nói mấy người đó, những người đã xuất bản cuốn Ame To Yuki một cách cẩu thả, đầy những lỗi và lỗi, nếu vô tình đọc được những dòng này thì mong các người hãy thật sự đặt cái tâm của mình vào công việc)
Đôi lời của riêng mình:
Nếu các bạn hỏi Ocha Nigosu có đáng đọc không, mình sẽ quăng một tờ A0 có in chữ ĐÁNG với font thư pháp, đóng khung trang trí các kiểu vào mặt bạn. Nó quá đáng đọc đi chứ, dù có đọc lại bao nhiều lần cũng không thấy chán. Một câu chuyện vừa mang tính giải trí, giáo dục và có hiệu quả thanh lọc tâm hồn cao. Đọc Ocha Nigosu, bạn sẽ không phải nghĩ đến những điều kinh khủng trong cuộc sống, những vấn đề sâu xa, hack não, chỉ cần thư thả đầu óc, đặt mình vào thế giới trong truyện và chiêm nghiệm về những bài học ấy. Cho đến cuối cùng, Chân Thiện Mỹ chính là điều mà mọi con người luôn nên hướng đến, không chỉ cho bản thân mà cả cho những người xung quanh. Một điều cuối cùng, các bạn có muốn một cuộc sống thật LOHAS không? Cuộc sống mà các bạn muốn nó như thế nào? Và các bạn có đủ mong muốn để đạt được cuộc sống đó? Đây là một câu hỏi mà mình nghĩ các bạn sẽ tìm được câu trả lời qua bộ truyện này.

Mời các bạn đón đọc Đến Quỷ Cũng Uống Trà của tác giả Nishimori Hiroyuki.
FULL: MOBI

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000