DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Đập' đi em, để đổi đời!

Sau cơ hội làm răng miễn phí, Đức Phúc may mắn được trao thêm một cơ hội miễn phí khác, hoành tráng hơn, hứa hẹn “đau banh xác” hơn ngàn lần: đập mặt xây lại.

Ca sĩ Đức Phúc, quán quân Giọng hát Việt năm 2015, vừa ra mắt cuốn tự truyện với tựa đề I belive I can fly do Đào Trung Uyên và Võ Thu Hương chấp bút.

Cuốn sách được ví như một câu chuyện cổ tích về chú “vịt con” xấu xí nhưng có tâm hồn sơn ca. Nhiều câu chuyện, những điều mà khán giả chưa biết về học trò của ca sĩ Mỹ Tâm được tiết lộ trong tự truyện.

Được sự đồng ý của đơn vị xuất bản là Saigon Books, Zing.vn gửi tới độc giả một số trích đoạn của cuốn sách.

Lời gợi ý “định mệnh”

Khi mới bước vào thế giới showbiz, Phúc tin rằng chính ngoại hình xấu và tiếng hát truyền cảm, riêng biệt sẽ giúp Phúc trở nên khác biệt trong showbiz, khiến khán giả nhớ đến Phúc. Nhưng dần dần, Phúc nhận ra sự thật cay đắng: Điều mình nghĩ và cố gắng tin tưởng ấy chưa hẳn đúng với thực tế. Phúc phải đối diện sự thật rằng ngoại hình không được ưa nhìn chính là rào cản khiến sự nghiệp của mình loay hoay mãi mà chưa thể cất cánh.

Phải chăng với công chúng, một giọng hát truyền cảm là chưa đủ để ca sĩ tỏa sáng?

Phải chăng, ca sĩ thì nhất định phải hay phần nghe, đẹp phần nhìn, nếu thiếu phần nào cũng sẽ có nguy cơ bị trục xuất khỏi trái tim khán giả?

Tháng 4/2017, khi Phúc đang chìm trong nỗi buồn mênh mang thì Phúc gặp chị Thái Bảo Trâm. Chị nói: “Em ơi, cuộc thi Hành trình lột xác mà chị tham gia năm ngoái và được phẫu thuật miễn phí sẽ tổ chức tiếp mùa 2 trong năm nay đấy! Hay em tham gia đi, biết đâu sau khi được phẫu thuật, em sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc và sự nghiệp sẽ tốt hơn?”.

Chị Trâm cũng là thí sinh Giọng hát Việt 2015, bị loại khi vào vòng liveshow. Phúc và chị vẫn giữ liên lạc khá thường xuyên. Vào thời điểm thi Giọng hát Việt 2015, chị Trâm nặng hơn 80 ký, gương mặt có nhiều nét không ưa nhìn. Cũng như Phúc, chị Trâm có bao ngày khổ sở chống chọi với nỗi tự ti về ngoại hình và những bình luận khiếm nhã từ dân mạng.

Nhưng bây giờ, trò chuyện cùng Phúc là một chị Trâm thon gọn hơn trước rất nhiều, gương mặt ưa nhìn, phong thái tự tin hơn rất nhiều. Chị “biến hình”  như vậy là nhờ tích cực giảm cân và được các bác sĩ Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ. Ca phẫu thuật ấy chính là phần thưởng khi chị đoạt giải nhất chương trình Hành trình lột xác mùa đầu tiên, do Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc và Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tổ chức.

'Dap' di em, de doi doi! hinh anh 1
Thái Bảo Trâm cũng là một thí sinh Giọng hát Việt và đã có thay đổi ngoạn mục về ngoại hình.

Chị Trâm động viên Phúc tham gia mùa 2 chương trình này sẽ bắt đầu vào tháng 6/2017 tại TP.HCM. Vì có “máu” sợ đau và chưa từng nghĩ đến việc “dao kéo” nên trong đầu Phúc bật ngay ra từ “Không!”, nhưng vì chị Trâm quá nhiệt tình nên miệng Phúc tuôn ra câu: “Vâng vâng, để em xem”.

Câu chuyện chị Trâm sau khi “đập mặt xây lại” đã tự tin hơn rất nhiều và có sự nghiệp khởi sắc khiến Phúc suy nghĩ về chuyện của chính mình…

Việc Phúc có hàm răng mới, có nụ cười chói lóa nhờ bác sĩ răng; có thân hình thon gọn nhờ tập luyện, ăn uống kỷ luật – dường như vẫn chưa giúp thu ngắn bao nhiêu khoảng cách giữa Phúc và khán giả. Phúc ngày càng ế show, ế đến mức từng có ý định rời Sài Gòn, quay lại Hà Nội học đại học, khi nào được mời hát thì “lên đường”. Nỗi tự ti về ngoại hình không được ưa nhìn vẫn đeo bám Phúc như hình với bóng.

Nếu ngoại hình kém ưa nhìn đúng là hàng rào kẽm gai ngăn Phúc đến gần hơn với khán giả thì Phúc nên mạnh dạn vượt rào. Nếu vượt rào thành công, Phúc có thể tự tin hơn khi đứng trên sân khấu, khán giả có thể sẽ thoải mái, vui vẻ hơn khi thưởng thức những phần biểu diễn của Phúc, không phải vấn vương trong đầu chuyện “hát hay mà xấu” hay “xấu mà hát hay”. Tóm lại là một cú vượt rào nhan sắc có thể mang niềm vui lại cho cả hai bên.

Mà cái sự đòi hỏi thanh phải đi đôi với sắc chẳng phải chuyện mới tinh. Ngày xưa, chàng Trương Chi thổi sáo và hát “hay hết phần thiên hạ” nhưng vẫn không có được trái tim nàng Mỵ Nương chỉ vì nhìn thấy dung nhan “xấu hết phần thiên hạ” của Trương Chi là nàng Mỵ Nương ngất lên ngất xuống. Nếu Trương Chi sinh ra vào thời nay thì có khi chàng đã tìm được cơ hội lột xác miễn phí. Với dung nhan mới, biết đâu Trương Chi sẽ cưới được Mỵ Nương chuộng nhan sắc chứ không phải tức tưởi quyên sinh như trong câu chuyện ngày xưa.

'Dap' di em, de doi doi! hinh anh 2
Những hình ảnh đầu tiên sau khi "đập mặt" của Đức Phúc đã khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Cũng đâu chỉ có công chúng Việt Nam mong đợi, thậm chí đòi hỏi nghệ sĩ phải vừa tài năng xuất thần, vừa xinh đẹp, quyến rũ hơn người? Chẳng phải đó đang là xu hướng của các nền giải trí khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,…?

Phúc nhận ra, xã hội đang thay đổi mỗi ngày, con người không thể mãi không đổi thay, nhất là sự đổi thay ấy biết đâu có thể hé mở những cơ hội cất cánh. Ai rồi cũng khác mà…

Nhiều ngày, Phúc đứng hàng giờ trước gương ngắm gương mặt mình. Gương mặt này do bố mẹ sinh ra, bao tháng ngày yêu thương cưng nựng. Nếu gương mặt này được thay bằng gương mặt mới tinh thì liệu có dọa bố mẹ sợ không? Liệu  có khiến bố mẹ sốc đến mức không dám… nhận con không? Nếu chuyện ấy thật sẽ xảy ra thì buồn lắm…

Nhưng nếu pha “đập xây” của Phúc thành công, giúp Phúc trông ưa nhìn hơn, từ đó sống tự tin hơn, sống hạnh phúc hơn, thì chắc hẳn bố mẹ sẽ chia vui cùng Phúc thôi.

Cháu không muốn như nàng tiên cá

Sau khoảng hai tháng vắt óc suy nghĩ, mất ăn mất ngủ về chuyện có tìm kiếm cơ hội nâng cấp dung nhan của mình hay không, Phúc đi đến quyết định: dự thi Hành trình lột xác.

Đối tượng có thể tham gia chương trình này là các công dân sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã đủ 18 tuổi trở lên, có tài năng và mơ ước, sở hữu ngoại hình kém may mắn. Giải nhất là hai suất phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí toàn diện 100%.

Hồ sơ dự tuyển của Phúc ngoài các hình ảnh cá nhân còn có một bài viết chia sẻ những khó khăn trong sự nghiệp ca hát vì gương mặt không sáng sân khấu, khẩu hình khi hát không đẹp. Phúc còn giãi bày ước mơ có được gương mặt ưa nhìn hơn để tự tin hơn trong cuộc sống và theo đuổi đam mê.

Sáng ngày 12/6/2017, Phúc lẫn lộn cảm xúc đi tham dự buổi casting cuộc thi từ rất sớm, nôn nao, hồi hộp, chênh vênh đều có cả. Phúc biết mình là “thánh thi”, nhưng lần này không phải thi tuyển vào đội văn nghệ của trường trung học, hay thi Giọng Hát Việt mà là thi… giành suất phẫu thuật thẩm mỹ – cái phần thưởng vừa cực kỳ hấp dẫn vừa vô cùng… đáng sợ.

Dù đã bịt khẩu trang kín gần hết mặt, song Phúc vẫn bị các thí sinh khác nhanh chóng nhận ra, nhiệt tình chỉ trỏ, bàn tán. Phúc chẳng còn tâm trí nào buồn vui với những lời ấy bởi lòng dạ đang rối bời.

'Dap' di em, de doi doi! hinh anh 3
Đức Phúc đã quyết định đánh cuộc cả sự nghiệp và cuộc đời vào việc thay đổi khuôn mặt.

Khi đối diện với ban giám khảo gồm chuyên gia thẩm mỹ Kobee Trần, ca sĩ Minh Hằng và giáo sư Kyoung-Jin Kang, Phúc giãi bày: “Cháu làm ca sĩ nhưng không có ngoại hình ưa nhìn, nhất là phần môi dày, răng hô nên gặp nhiều khó khăn trong công việc ca hát. Cháu chẳng hiểu về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ này, bác sĩ làm gì thì làm, nhưng xin đừng làm ảnh hưởng giọng hát của cháu. Cháu chỉ biết tin tưởng vào bác sĩ thôi, cháu tin bác sĩ sẽ biết cần làm gì để tốt nhất cho bệnh nhân của mình!”.

Tóm lại là Phúc không muốn thành nàng tiên cá Ariel, sau khi có được đôi chân thẳng tắp thì mất giọng hát. Phúc tuyệt đối sẽ không đánh đổi giọng hát lấy bất cứ thứ gì.

Buồn cười là đi tìm cơ hội đập mặt xây lại nhưng Phúc chẳng hề nghĩ đến mặt mới trông có giống “trai đẹp hơn hoa” Lee Min Ho hay “hậu duệ mặt trời” Song Joong Ki hay không, chỉ chăm chăm quan tâm bảo vệ cái giọng hát bảo bối.

Các bác sĩ bảo Phúc rằng sẽ không làm gì ảnh hưởng đến giọng hát. Nghe thế, Phúc yên tâm chút chút. Nhưng Phúc vẫn còn sợ rằng nhỡ sau khi phẫu thuật xong, mặt Phúc trông ưa nhìn hơn, nhưng giọng hát thì kém hơn xưa, và các bác sĩ thì nói cái câu cả bá tánh đều sợ “Chúng tôi đã cố gắng hết sức… ”. Thế thì chết dở!

Khó khăn lắm Phúc mới đi đến quyết định làm mặt để có cơ hội đi hát. Nếu chẳng may làm mặt xong, hát không được nữa thì cái mặt mới… biết dùng làm gì?

Cuối buổi thi, ban tổ chức công bố kết quả: Phúc và một bạn gái có khuyết điểm ở cằm đoạt giải nhất. Nhận tin vui mà Phúc sung sướng lẫn hoang mang, sợ hãi. Dù gì thì đạn cũng đã lên nòng, tên đã lên cung, và Phúc thì sắp lên bàn mổ.

Khi bác sĩ bị Phúc… xịt keo

Phẫu thuật thẩm mỹ là đại sự, thế nên Phúc siêng năng đi gặp bác sĩ đến tận 7 lần để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và nắm những thông tin cơ bản về ca phẫu thuật sắp tới.

Các bác sĩ cho biết Phúc sẽ được nâng mũi S-line, tạo hình môi, thu gọn cánh mũi, độn cằm, độn cao mũi bằng sụn ở phía sau tai. Ca phẫu thuật dự kiến kéo dài khoảng 5 tiếng. Sau khi phẫu thuật xong, Phúc sẽ còn được chăm sóc da mặt cho sáng đẹp, mịn màng hơn.

Mỗi thuật ngữ chuyên ngành khi chui vào đầu Phúc lại khiến nảy sinh bao thắc mắc, lo lắng. Thế nên, Phúc hồn nhiên hỏi xoáy đáp xoay với bác sĩ nhiều điều:

- Bác sĩ ơi, thế làm xong cái mũi thì cháu có thở được không?

Hình như bác sĩ hơi sững trong tích tắc, rồi nhẹ nhàng nói:

- Mũi làm xong sao mà không thở được chứ ? Nếu làm xong mà không thở được thì có nghĩa… làm chưa tốt rồi!

Giời ạ, bác sĩ nói… chí phải. Phúc nghĩ, làm mũi xong mà không thở được thì cái mũi thành vật trang trí mất rồi.

Rồi bác sĩ lấy tăm bông chống thử cái mũi Phúc, hỏi Phúc có thấy dễ thở không, Phúc thấy vẫn thở được ngon lành.

Khi ngắm nghía răng môi của Phúc, bác sĩ hỏi:

- Cháu ngủ có bị chảy nước miếng hay không?

'Dap' di em, de doi doi! hinh anh 4
Đức Phúc chia sẻ đã khiến các bác sĩ thẩm mỹ khá vất vả với mình.

Ối giời ơi, bác sĩ đã chạm đúng cái nỗi đau thầm lặng bao năm qua của Phúc: cứ ngủ là rất hay chảy nước miếng ướt cả gối. Hy vọng các bạn còn nhớ Phúc từng kể ở những trang sách trước rằng Phúc vẫn hay thầm ước ao có bà tiên nào đó giúp Phúc chấm dứt cái thói quen kinh khủng này mà đừng khâu môi Phúc lại. Có lẽ cuộc đời đã phái bà tiên ấy đến với Phúc trong hình hài bác sĩ này.

Phúc liền dốc bầu tâm sự về chuyện chảy nước miếng. Bác sĩ bảo sẽ thu gọn môi, can thiệp cơ miệng, hy vọng sẽ giúp Phúc chia tay cái thói quen phiền phức ấy.

Sau khi tính toán phương án cải thiện gương mặt cho Phúc, bác sĩ bảo:

- Phúc bị hàm trên nhô ra hơi nhiều và hơi hô. Bây giờ muốn gương mặt hài hòa hơn thì sẽ dịch cơ hàm lùi vào trong. Việc này sẽ liên quan đến xương hàm…

Phúc nghe xong chột dạ, liền hỏi ngay:

- Nhưng nếu thế thì có ảnh hưởng đến việc ca hát của cháu không ạ?

Bác sĩ bảo :

- Nếu động đến xương hàm thì cần phải có thời gian hồi phục từ sáu tháng đến một năm và có thể ảnh hưởng đến khẩu hình khi hát.

Ối giời ơi, thế thì nguy quá! Phúc quyết định ngay:

- Nếu thế thì cháu sẽ không làm hàm đâu bác sĩ ạ! Phải tìm phương án khác thôi ạ !

Sau khi tính toán phương án khác, bác sĩ bảo:

- Chúng ta còn một phương án nữa, nếu bây giờ bộ phận vốn nhô ra mà không cho vào được thì chúng ta sẽ cho những bộ phận còn lại nhô ra, tức cho mũi cao hơn, cằm nhô lên. Như thế trông tổng thể khuôn mặt sẽ hài hòa hơn!

Rồi bác sĩ báo sẽ thu gọn môi Phúc lại để đôi môi trông mỏng và cân đối với gương mặt hơn. Phúc hỏi ngay chuyện hệ trọng:

- Thế khi thu môi gọn lại, cháu có há miệng ra được không?”.

Bác sĩ lại như bị… xịt keo mấy giây, rồi bác mỉm cười nói:

- Làm sao mà không há miệng được chứ! Chắc chắn sẽ há miệng tốt!

Ngoài những câu hỏi về mũi, môi, hầu như buổi tư vấn nào Phúc cũng hát điệp khúc hệ trọng này:

- Bác sĩ ơi, phẫu thuật thế này có ảnh hưởng đến giọng hát của cháu không? Nếu giọng hát bị ảnh hưởng thì cháu nhất định không làm phẫu thuật đâu!

Và lần nào nghe điệp khúc ấy, bác sĩ cũng nhẫn nại “hò” đáp lại rằng:

- Đảm bảo là không ảnh hưởng đến giọng hát của cháu vì các can thiệp đều tiến hành bên ngoài, không tác động đến thanh quản.

Tóm lại là chắc bác sĩ cũng vật vã nhiều với Phúc trong những buổi tư vấn ấy.

'Dap' di em, de doi doi! hinh anh 5
Những hình ảnh đầu tiên sau khi phẫu thuật của Đức Phúc đã khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.

Một hôm, bác sĩ cho Phúc coi cái hình 3D hình gương mặt tương lai của Phúc. Phúc thấy mặt mới này trông ưa nhìn… vừa vừa, tức không cách xa lắm dung nhan hiện tại. Bác sĩ như đọc được suy nghĩ của Phúc nên bảo rằng gương mặt trong hình này chỉ là phác thảo thôi. Sau khi phẫu thuật xong thì gương mặt mới trong thực tế sẽ khác hơn và đẹp hơn mặt trong hình này.

Ngoài ca phẫu thuật, Phúc còn băn khoăn ít nhiều việc những hình ảnh của Phúc trong toàn bộ quá trình tham gia Hành trình lột xác sẽ được dùng để quảng bá cho chương trình và hình ảnh bệnh viện. Phúc hỏi bác sĩ về chi phí phẫu thuật nếu tự chi trả để đảm bảo tính riêng tư hình ảnh cá nhân. Con số nhận được thật sự vượt quá khả năng của Phúc và gia đình. Các bác sĩ động viên Phúc hãy nắm bắt cơ hội phẫu thuật miễn phí lần này vì sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm về phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc.

Để chắc chắn hơn với quyết định phẫu thuật thẩm mỹ của mình, Phúc gọi điện thoại hỏi ý kiến bố mẹ. Nỗi buồn, nỗi lo lắng như hiển hiện rất rõ trong từng cái thở dài, cái ngập ngừng của mẹ. Mẹ nói: “Hình thức không đẹp không phải là cái tội. Con có thế nào thì bố mẹ vẫn luôn thương yêu con”.

Phúc hiểu rằng bố mẹ không ủng hộ việc “mổ xẻ, đập xây” này nhưng cũng không gay gắt phản đối.

Vài tuần sau, bố gọi điện thoại cho Phúc, nói như giãi bày: “Bố mẹ không làm nghề ca sĩ nên không biết làm thế nào để giúp con. Bây giờ con lớn rồi, nếu con đã quyết định thay đổi gương mặt với hy vọng sau này có thể làm nghề tốt hơn thì bố mẹ chỉ biết ủng hộ để con vững tin hơn”.

Sau khi có được sự động viên của bố mẹ, Phúc tìm đến cô Mỹ Tâm để hỏi ý kiến về chuyện phẫu thuật. Cô Tâm chăm chú lắng nghe rồi bảo rằng Phúc quyết định thế nào cô cũng sẽ ủng hộ, quan trọng là Phúc phải tin tưởng quyết định của mình.

'Dap' di em, de doi doi! hinh anh 6
"Làm những điều chưa bao giờ làm" và Đức Phúc đã thay đổi hoàn toàn khuôn mặt của mình.

Có câu nói rằng “Muốn có được những điều chưa bao giờ có thì phải làm những điều chưa bao giờ làm”. Phúc muốn có được gương mặt ưa nhìn hơn để sống tự tin, hạnh phúc hơn thì phải dám lần đầu đặt mình nằm dưới dao kéo.

Nếu may mắn có được chiếc vé thông hành mang tên nhan sắc thì chuyến xe ước mơ âm nhạc của Phúc có thể sẽ vượt qua được rào chắn vô hình trong lòng nhiều người. Cái rào chắn vốn thường khiến giọng hát muốn đến được trái tim phải đi qua cái trạm gác nhan sắc.

Phúc cần phải tin vào quyết định của chính mình. Khi đã tin trọn vẹn thì dù kết quả thế nào, Phúc cũng sẽ bình yên đón nhận, sẽ không trách mình, không đổ lỗi cho người khác.

Mùa hè năm 2017, khi gần tròn 21 tuổi, Phúc đi đến một trong những quyết định có lẽ là lớn nhất đời mình: đổi mặt.


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 125.000   

Giá bán

100.000 

Giá bìa 125.000   

Giá bán

100.000