DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đành Buông - Tác giả : Thiên Tầm

Anh đã nhận được sự trừng phạt, bởi vì anh chưa đủ chân thành với tình yêu, bởi vì anh ích kỉ làm hao mòn tình yêu của em, bởi vì anh ngu xuẩn nên mới để mất đi rồi mới hiểu…


Thể loại: Đô thị tình luyến, ngược, gương vỡ lại lành, HE
Độ dài: 8 chương
Tình trạng: Hoàn
Nhân vật chính: Lý Hách – Trình Tâm Di (tên thân mật Dương Dương)
“Dương Dương, vì sao em muốn kết hôn?”
“Bởi vì cô đơn”.

Tôi là Dương Dương, một nữ tiểu thuyết gia – biên kịch nổi tiếng. Hơn ba năm trước tôi gặp chồng mình – Lý Hách, một luật sư anh tuấn với lý tưởng muốn giúp đỡ mọi người. Sau ba tháng hẹn hò, tôi và anh ấy kết hôn. Xét về ngoại hình hay gia cảnh, tôi biết mình không xứng với Lý Hách.
Cha anh ấy nói, nếu anh không bỏ tôi thì sẽ tước hết quyền thừa kế của anh.
Mẹ anh ấy nói – “Lý Hách nhà chúng tôi phải cưới công chúa chứ sao có thể lấy nô tỳ về được.”
Bạn bè anh ấy nói – “Sao cậu phải cam chịu như thế? Cậu còn trẻ, điều kiện tốt như vậy có thể lấy một người con gái tốt”.
Hôn nhân không lời chúc phúc, quả thật rất mệt mỏi. Thế nhưng khi nghe anh ấy nói – “Anh yêu em, rất yêu em… Dương Dương của anh!”… tôi không còn sợ hãi nữa, kiên định cùng anh bước vào lễ đường. Lý Hách không thích kiếm tiền, vậy thì tôi sẽ thay anh làm việc đó. Chỉ cần tôi còn sức, liền ủng hộ lý tưởng của anh.
Tôi nói – “Chồng của con, con sẽ nuôi”
Cuộc đời này, chỉ cần có Lý Hách yêu tôi là đủ rồi.
Thời gian qua đi, hơn một nghìn ngày sống bên nhau tôi mới nhận ra rằng chỉ tình yêu thôi cũng không đủ để duy trì một cuộc hôn nhân. Những trận cãi vả xuất hiện nhiều hơn, thời gian chúng tôi gặp mặt nhau cứ thế ít dần, những bữa cơm lạnh ngắt, nước mắt chảy dài gò má… Những lúc cô đơn, tôi chỉ có thể tâm sự với máy tính và bốn bức tường. Dần dần, tôi cảm thấy bị tiền ép không thở nổi, tôi bị thực tế mài mòn đến mức không còn nhận ra bản thân mình.
Lần thứ 100 suy nghĩ, tôi nghi ngờ tình yêu anh dành cho tôi chỉ là chót lưỡi đầu môi.
Lần thứ 200 suy nghĩ, tôi không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này, lặng lẽ đợi anh thay đổi… hoặc là không thể.
Vì sao sau khi kết hôn, đôi khi tôi cảm thấy mình còn cô đơn hơn cả trước khi kết hôn?

Đành Buông - Tác giả: Thiên Tầm
 
Lý Hách, liệu rằng kết hôn với anh là đúng hay sai?
Tình yêu và hôn nhân vốn là một con đường gian nan. Giấc mơ lớn nhất của người phụ nữ chính là chồng con, tôi khao khát tình yêu của chồng, mơ tưởng đến ngày chào đón đứa con của mình. Nhưng khi người đó xuất hiện, tôi biết mình đã đi đến giới hạn cuối cùng.
Anh vì giúp mối tình đầu tìm lại tự do mà phá vỡ đi nguyên tắc của bản thân, chấp nhận vụ kiện ly hôn mà anh vốn không bao giờ nhận.
Anh vì mối tình đầu mà quên đi sự có mặt của tôi. Tôi cứ thế lặng lẽ theo sau, đứng ở một góc khuất nhìn chồng mình hẹn hò cùng tình nhân cũ và con gái cô ấy. Lý Hách ôm cô bé đó lên, ba người cười đùa thật vui vẻ. Lý Hách… Lần hẹn hò cuối cùng của chúng ta là chuyện đã bao lâu rồi ?
Tôi đau đớn trên bàn mổ, anh thảnh thơi cùng tình nhân cũ ăn cơm. Đứa con của chúng tôi không còn, sợi dây gắn kết cuối cũng cũng đã đứt. Tôi nhắm mắt để mặc cõi lòng tan vỡ.
Cô ấy – mối tình đầu của anh đã quay trở về, liệu trong tim Lý Hách có còn chỗ cho tôi? Tôi đau đớn nhận ra rằng, trong tình yêu, người không được yêu mới là kẻ thứ ba.
Tại sao chúng tôi lại đi đến bước đường này? 
“Anh… có còn yêu em không?
“Lý Hách, chúng ta chia tay đi.”

Mỗi khi đọc truyện có độ dài 10 chương, tôi có thói quen đọc luôn một lần; thế nhưng với riêng bộ “Đành buông” của Thiên Tầm, tôi không biết mình đã dừng bao nhiêu lần, oán hận bao nhiêu lần. Lần đầu tiên đổi vị, chọn review một bộ truyện ngược tâm, tôi mới hiểu được cảm giác “giận điên người” là như thế nào. Bộ truyện này cũng giống như nhật ký kể về cuộc hôn nhân của Dương Dương, đã có lúc tôi đặt mình vào vị trí của nữ chính để tưởng tượng, sẽ ra sao nếu tôi cũng giống như cô ấy yêu một người đến không còn gì cả. Chung quy vẫn là không thể, Dương Dương quá thánh thiện… thánh thiện đến độ khiến người ta phải chán ghét.
Trong thế giới của Dương Dương, tình thân quý hơn tất cả. Khi cô học trung học, cha mẹ không may qua đời, một mình cô chống chọi với cuộc sống khắc nghiệt, từng bước khẳng định bản thân. Cô là một tiểu thuyết gia có tài được nhiều người ngưỡng mộ nhưng đồng thời cô cũng là một người cô độc đến đáng thương. Cho đến khi gặp Lý Hách, cuộc sống ấy có thêm màu sắc, anh trở thành chồng, anh chính là nguồn sống, là khát khao hạnh phúc mà cô dùng chính tự tôn của bản thân để đánh đổi.
Tôi thương cảm cho Dương Dương bao nhiêu, liền ghét bỏ Lý Hách bấy nhiêu. Trong tình yêu cần có sự rõ ràng, anh lại nhập nhằng các mối quan hệ để rồi từng bước từng bước một đánh mất sự tin tưởng của Dương Dương dành cho anh. Buông tay dẫu còn yêu – Cảm giác ấy đau đớn đến thế nào?
Dẫu rằng bộ truyện này khiến tôi không thực sự yêu thích nhưng tôi phải thừa nhận tác giả là một người có tài biến hóa siêu đẳng. Theo mạch truyện, tôi vốn nghĩ đối với Lý Hách, Dương Dương chỉ là người thay thế, có hay không cũng không quan trọng. Thế nhưng, chỉ trong hai chương cuối ngắn ngủi, Tác giả Thiên Tầm lại tài tình bẻ hướng mọi chuyện, mở ra một cơ hội để cả hai trở về bên nhau. Dương Dương buông tay, Lý Hách nhìn ra tình cảm của chính mình. Chính tình yêu và sự dung túng của Dương Dương khiến anh "không trưởng thành", khiến anh lạc lối để rồi khi nhìn lại mới phát hiện bản thân đánh mất thứ quý giá nhất đời mình.

“Anh đã nhận được sự trừng phạt, bởi vì anh chưa đủ chân thành với tình yêu, bởi vì anh ích kỉ làm hao mòn tình yêu của em, bởi vì anh ngu xuẩn nên mới để mất đi rồi mới hiểu…
Anh không biết phải làm sao mới khiến em lại tin tưởng anh, anh đột nhiên thật hâm mộ những kẻ bị quan tòa trừng phạt, ít nhất sau khi ra tù bọn họ vẫn có cơ hội làm lại cuộc đời
Dương Dương, anh còn cơ hội không, hay là suốt cuộc đời này đều phải hối hận trong tù, oán hận tại sao anh lại làm tổn thương em như vậy?”
Dương Dương, anh yêu em.”

Nếu bạn là một cô nàng mau nước mắt hay dễ cáu giận, đừng đọc bộ truyện này. Nếu bạn là một người sâu sắc, yêu thích những triết lý của cuộc sống, tin tưởng vào tình yêu chân thành thì hãy thêm “Đành buông” vào list truyện của mình.
Một cuốn truyện hay sẽ đọng lại một dư vị khó quên. Một chút day dứt, một chút không cam lòng...
Nếu yêu – Đừng để lỡ nhau.
------
Review by Âu Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Des by Họa Qúy Phi
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000