DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Da Thịt Trong Cuộc Chơi - Nassim Nicholas Taleb

Tác giả Nassim Nicholas Taleb
Bộ sách Incerto
Thể loại Triết Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 15407
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Nassim Nicholas Taleb Incerto Triết Học Văn học Li Băng Văn học phương Đông
Nguồn waka.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Một công trình mới đầy táo bạo từ tác giả Thiên nga đen, thách thức những quan điểm truyền thống của chúng ta về rủi ro và phần thường, chính trị và tôn giáo, tài chính và trách nhiệm cá nhân.

Trong cuốn sách mới nhất này thuộc bộ INCERTO (Tính bất định), Taleb, một trong những tư tưởng gia hàng đầu của thời đại chúng ta, chỉ ra một lối tư duy mới mẻ, độc đáo, và thiết thực để tìm hiểu thế giới, thành công trong công việc, đóng góp xây dựng một xã hội công bằng, phát hiện ra những điều ngớ ngẩn, và tạo ảnh hưởng tới người khác. Với nguồn dẫn chứng vô cùng phong phú, cả về chiều rộng địa lý lẫn chiều dài thời gian, từ  Hammurabi tới Seneca, từ Thần Ăng-tê trong truyền thuyết cho đến Donald Trump ở thời hiện đại , Nassim Nicholas Taleb đã chỉ ra rằng thái độ sẵn sàng chấp nhận rủi ro cá nhân là một thuộc tính không thể thiếu của các vị anh hùng, các vị thánh, đồng thời giúp phát triển xã hội con người.
***

Cùng tác giả

INCERTO (Tính bất định) là series viết về hành trình khám phá sự mập mờ, may mắn, sự bất định, xác suất, lỗi của con người, và việc ra quyết định khi chúng ta không hiểu rõ về thế giới. Series này được trình bày dưới hình thức tự luận gồm một số phân mục tự truyện, những câu chuyện, truyện ngụ ngôn, và các luận bàn về triết học, lịch sử, khoa học, và được sắp xếp lại thành các đầu sách riêng biệt, độc giả có thể đọc theo bất cứ trình tự nào.

FOOLED BY RANDOMNESS (BỊ NGẪU NHIÊN CHE MẮT)1 (2001, 2004) bàn về việc chúng ta thường tưởng nhầm kỹ năng là may mắn, tại sao sự ngẫu nhiên lại không có vẻ gì là ngẫu nhiên, tại sao nói về năng lực là vô nghĩa khi việc mua bán trứng dễ dàng hơn rán trứng, và về những sự khác biệt to lớn giữa nha sĩ và nhà đầu cơ2.

THE BLACK SWAN (THIÊN NGA ĐEN)3 (2007, 2010) bàn về vai trò chi phối lịch sử của những sự kiện hiếm khi xảy ra nhưng có tác động lớn [tức Thiên nga Đen]; về việc khi ngẫm lại, dựa vào những điều đã xảy ra, chúng ta thường tự gán cho mình ảo tưởng rằng chúng ta hiểu những sự kiện đó; về việc xét ở góc độ khoa học, những sự kiện đó là bất khả ước đoán; về việc điều này khiến cho một số lĩnh vực là hoàn toàn không thể dự đoán hay tiên liệu – trong khi một số lĩnh vực khác lại không; về sự không hiệu quả của các phương pháp xác minh tri thức; và về việc nhờ có các “chuyên gia rởm” đui mù trước Thiên nga Đen mà chúng ta thường ngả theo hướng xây dựng các hệ thống ngày càng mong manh trước những sự kiện cực đoan.

THE BED OF PROCRUSTES (CHIẾC GIƯỜNG CỦA PROCRUSTES)4 (Cách ngôn Triết học) (2010, 2016)

ANTIFRAGILE (THĂNG HOA TRONG NGHỊCH CẢNH)5 (2012) bàn về hiện tượng một số thứ thích sự hỗn độn (do đó mà có sự bất định, thời gian, sự hỗn loạn, sự biến hóa, và các tác nhân gây áp lực), trong khi một số thứ khác thì không, về cách phân loại mọi thứ theo trục mong manh trước nghịch cảnh — bền vững — thăng hoa trong nghịch cảnh, về cách nhận biết thuộc tính thăng hoa trong nghịch cảnh/mong manh trước nghịch cảnh dựa vào những phản ứng phi tuyến mà không cần phải biết quá nhiều về lịch sử của quá trình này (điều này giúp giải quyết phần lớn vấn đề Thiên nga Đen), và về việc tại sao bạn chỉ có thể tồn tại nếu và chỉ nếu bạn yêu thích (một chút) bất định.

SKIN IN THE GAME (DA THỊT TRONG CUỘC CHƠI) (2018) là cuốn sách này.

INCERTO’S TECHNICAL COMPANION (CHÚ THÍCH CHO BỘ INCERTO), bao gồm những bài viết theo phong cách hàn lâm, các ghi chép, những nhận xét và phát triển ý có tính chuyên môn (cao).

***
Nassim Nicholas Taleb sinh năm 1960 tại Liban, là một nhà viết tiểu luận, học giả, nhà thống kê. The Black Swan là cuốn sách nổi tiếng của ông ra đời năm 2007.

Ông là một nhà tiểu luận, học giả, nhà thống kê, nhà giao dịch và nhà phân tích rủi ro người Mỹ gốc Lebanon, người làm việc liên quan đến các vấn đề ngẫu nhiên, xác suất và không chắc chắn.

Tác phẩm:
 
Mời các bạn đón đọc Da Thịt Trong Cuộc Chơi của tác giả Nassim Nicholas Taleb.

Giá bìa 199.000   

Giá bán

159.000 

Giá bìa 199.000   

Giá bán

159.000