DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuốn sách giới tính không kiêng kị ‘3 dâm’

Khá nhiều chủ đề được đề cập trong cuốn sách giáo dục giới tính mới cho trẻ nhỏ “Tell me: What children really want to know about bodies, sex and emotions”.


Katharina von der Gathen, tác giả người Đức và cũng là một nhà giáo dục giới tính, sẽ cho ra mắt vào tháng 3 năm tới cuốn Tell me: What children really want to know about bodies, sex and emotions.

Có hình ảnh minh họa trực quan, cuốn sách đề cập đến những nội dung được cho là “nặng kí” với trẻ em khoảng 8 tuổi như: Các cửa hàng bán đồ tình dục, vấn đề khiêu dâm, hiếp dâm hay mại dâm. Cuốn sách có cả những bức vẽ về dương vật đủ hình dạng và kích cỡ và bức hình một cô gái cúi đầu nhìn xuống âm đạo của mình, trong đó, tất cả các bộ phận đều được chú thích.

Cuon sach gioi tinh khong kieng ki ‘3 dam’ hinh anh 1
Cuốn sách sẽ ra mắt vào tháng 3/2020. Ảnh: Amazon.

Có lẽ đối với nhiều người, đây là những vấn đề rất khó nói với trẻ nhỏ. Tuy nhiên, tất cả nội dung cuốn sách đều dựa trên những câu hỏi thực tế nhiều cô bé, cậu bé đã hỏi Katharina von der Gathen trong các lớp học.

Bận rộn với công việc của mình, các bậc cha mẹ đôi khi bỏ qua một thực tế rằng những đứa trẻ đang tiếp xúc với quá nhiều điều trên internet, trên các phương tiện truyền thông xã hội và trên YouTube. Và thay vì để trẻ em tự mày mò trong một biển thông tin tốt xấu lẫn lộn, cách tiếp cận của Katharina đơn giản là giải đáp một cách ngắn gọn, thực tế, dễ hiểu để các em thoải mái với vấn đề này.

Cuon sach gioi tinh khong kieng ki ‘3 dam’ hinh anh 2
Những thay đổi rất nhỏ trên cơ thể cũng là điều các em nhỏ luôn tò mò. Ảnh: Amazon.

Thông qua các buổi hội thảo với trẻ em và thanh thiếu niên, Katharina đã tập hợp 99 câu hỏi các em thường đưa ra về giới tính trong cuốn sách của mình. Cả những vấn đề lớn và quan trọng như: Hiếp dâm là gì? Việc có em bé khi còn ở tuổi vị thành niên có phải là điều xấu hay không? Khiêu dâm là gì? Mại dâm là gì? Điều gì diễn ra trong một cửa hàng tình dục? Tại sao trẻ nhỏ không thể quan hệ tình dục? Điều gì xảy ra nếu bạn có thai và không muốn có con?... cũng được gợi mở trong cuốn sách.

Theo Katharina von der Gathen, việc giải đáp cho trẻ những thắc mắc về cơ thể hay cảm xúc của chúng là rất quan trọng. Đồng thời, cũng cần khuyến khích trẻ chia sẻ với những người lớn mà chúng có thể tin tưởng, như cha mẹ, bác sĩ, giáo viên hoặc y tá trường học.

Katharina cho rằng vấn đề tình dục và giới tính có ở khắp mọi nơi trong xã hội và trẻ em có nhiều câu hỏi hơn cha mẹ vẫn nghĩ. Thay vì đóng cửa với trẻ, tác giả khuyến khích cha mẹ nói chuyện với con về những chủ đề này ngay khi chúng thể hiện sự tò mò. Bằng cách trả lời trung thực và cởi mở, cha mẹ có thể giúp con cái có quan điểm lành mạnh về cơ thể, cảm xúc và tình dục, đồng thời giúp chúng đưa ra quyết định đúng đắn trong tương lai.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000