DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Mike Tyson - Sự Thật Trần Trụi

Tác giả Mike Tyson Larry Sloman
Bộ sách
Thể loại Tự truyện
Tình trạng Chương 24
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 16824
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 update Mike Tyson Larry Sloman Hồi Ký Tự Truyện Thể Thao Đấm Bốc
Nguồn bongdaplus.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Mike Tyson - Sự thật trần trụi do Admin bongdaplus.vn dịch đăng. Cuốn hồi ký về ông hoàng quyền Anh hạng nặng của Mỹ được đánh giá là "một trong những hồi kí gai góc và xót xa nhất từ trước đến nay".

Một cuốn tự truyện nhưng đôi lúc ta có cảm giác như đang đọc một cuốn tiểu thuyết hư cấu về cuộc đời của một kẻ từ địa ngục lên tới đỉnh cao rồi lại rơi thẳng xuống địa ngục vì lối sống bản năng hoang đàng.

Tyson là võ sĩ quyền Anh hạng nặng vô địch trẻ tuổi nhất trong lịch sử với những cú đấm hạ nốc ao đối thủ. Nhưng cuối cùng anh tự nhận: “Sở trường của tôi chính là tự hủy hoại chính mình.”

Mike Tyson được mệnh danh là kẻ hạ nốc ao đối thủ nhanh nhất, kiếm tiền nhiều nhất trong lịch sử và từng được bầu chọn vào “Ngôi đền huyền thoại” của quyền Anh. Nhưng người ta còn biết đến anh qua danh hiệu xấu xa như “Gã đàn ông tồi tệ nhất hành tinh”.

Tyson từng bị kết án 6 năm tù vì tội hiếp dâm, ra tù lại tiếp tục bị tố cáo hiếp dâm, nghiện ma túy, và từng bị gọi là kẻ “ăn thịt người” với màn cắn tai kinh điển trong trận đấu với Evander Holyfield.

Đó là ngôi sao kiếm tiền dễ như ăn cháo với tài sản lên đến 65 triệu USD nhưng ném tiền qua cửa sổ với những màn ăn chơi trác táng và đến năm 2003 phải làm đơn xin phá sản vì rỗng túi.

Tổng kết cuộc đời mình, Mike Tyson viết: “Tôi đã hoài phí cuộc đời mình, tất cả những gì tôi từng làm trong ngần ấy năm là lạc lối là đánh nhau, chơi gái và cho ra đời những đứa con. Tôi là một đống cứt cứ ngỡ thế giới quay quanh mình. Tôi là đứa có lòng tự trọng kém nhất, nhưng tự tôn thì lớn nhất vũ trụ”.

Mike Tyson - Sự thật trần trụi chính là chiếc chìa khóa để giúp độc giả mở cửa căn phòng tăm tối của cuộc đời huyền thoại đầy náo động đó, để hiểu thêm về đỉnh cao muôn trượng và vực sâu tận cùng của một trong những võ sĩ quyền Anh đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Mike Tyson - Sự thật trần trụi là câu chuyện truyền kỳ về một đứa trẻ nghèo, lớn lên trên đường phố của khu ổ chuột Brooklyn. Năm 10 tuổi, đứa trẻ ấy đã gia nhập băng nhóm để trộm cắp, cướp giật và vác súng thanh toán nhau. Thời niên thiếu Tyson bị bắt giam tới 38 lần, kinh qua nhiều trường giáo dưỡng cải tạo. Cuộc đời ấy sẽ tiếp diễn như một tên gangster nếu như năm 14 tuổi đứa trẻ đó không gặp quyền Anh. Từ đó Mike Tyson bước vào một hành trình phi thường, vươn lên đỉnh cao vinh quang và tiền bạc.

***

Hình ảnh gây chấn động của Mike Tyson khi bước ra khỏi xe tù vào ngày 26/3/1992
Hãy đọc cuộc đời Mike Tyson bắt đầu từ khúc quanh định mệnh đã biến đổi cả cuộc đời ông. Ngày 19/7/1991 Mike bị bắt vì tội hiếp dâm Desiree Washington, Hoa hậu da màu nước Mỹ khi ấy mới 18 tuổi trong một phòng khách sạn ở Indianapolis. Phiên tòa xử Mike tại Indianapolis diễn ra từ 26/1 - 10/2/1992 với phán quyết 10 năm tù, sau đó được giảm xuống 6 năm tù. Rốt cuộc, đến tháng 4/1995, Mike ra tù sau 3 năm thụ án nhưng “Thép” đã bị nung chảy!
HOẢNG LOẠN VÌ ÁN 60 NĂM TÙ
Trong 6 tuần lễ chờ phán quyết của tòa án cho cáo buộc hiếp dâm, tôi dành phần lớn thời gian cho đám bồ ruột. Cũng phải chia tay chia chân chứ, ăn cái án chục năm thì các em ở ngoài tha hồ mà mong nhớ. Bồ ruột cũng đông, nhưng đám gái chầu rìa muốn “so găng mềm” với Mike Tyson thì còn đông ác liệt hơn và làm tôi mệt bở hơi tai.
Thời gian đấy, tôi đi đến đâu là gái theo tới đó. “Vui vẻ tí đi anh. Em thề sẽ không la làng lên là anh hiếp em đâu. Cứ xõa thôi. Anh thích quay phim kỷ niệm cũng được tuốt”, các nàng mời gọi. Nhưng tôi từ chối sạch, thậm chí có phần thô lỗ nữa. Khi ấy, tôi là một gã ngạo mạn, điên khùng và đau khổ. Tôi nổi giận với các nàng cũng có lý do chứ. Mới 25 tuổi mà phải đối diện với 60 năm bóc lịch. Không quẫn mới lạ.
Ông bầu của tôi, Don King, cứ hứa chắc như bắp rằng: “Mày sẽ thoát khỏi những chuyện này, cứ để tao lo”. Ông ấy đã thuê được Vince Fuller, luật sư tốt nhất nước Mỹ, cãi 1 vụ là lấy cả triệu đô la ngon ơ. Nhưng làm sao không lo được chứ.
Tôi đâu có bị xử ở New York hay Los Angeles mà là Indianapolis, Indiana, một trong những thành trì lớn nhất của Ku Klux Klan (Hội kín, chuyên bài trừ những người da đen - ND). Mà thẩm phán xử tôi, Patricia Gifford, từng là công tố viên chuyên thụ lý các vụ hiếp dâm, khét tiếng là lạnh lùng.
Tôi là nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ tuổi nhất trong lịch sử. Tôi cứng như thép, là hiện thân của Alexander Đại Đế. Tôi tấn công như vũ bão, phòng ngự vững như một bức tường thành và luôn vào trận đấu một cách hung bạo nhất. Một tên khố rách áo ôm lớn lên trên đường phố bỗng trở nên vĩ đại và được mọi người xưng tụng. Đấy là một câu chuyện đầy cảm hứng. Nhưng Vua thì cũng phải xách mông đến tòa và chờ ngày bóc lịch.
CON MỒI CỦA ĐÁM TÂM LINH

Luật sư giỏi chưa đủ mang lại sự yên tâm. Vì thế tôi tìm đến những phương pháp tâm linh. Calvin, thằng bạn thân từ Chicago, chỉ tôi tìm đến một bà thầy có thể bùa chú giúp tôi không phải vào tù. Nó nghiêm trang chỉ dẫn:
- Mày đái vào một cái bình, nhét 500 USD vô, nhét dưới gối ngủ. 3 ngày sau mày xách cái bình đến, bả sẽ cầu nguyện cho mày qua khỏi.
- Rồi con mụ đó sẽ lấy tờ USD khai mù của tao ra, phơi khô, rồi đi shopping chứ gì? - Tôi nổi tiếng là một tay xài hoang, nhưng thầy bà gì mà lấy những 500 USD, cũng nhiều chứ bộ, nên tôi không làm.
Rồi đám bạn giới thiệu cho tôi một thầy khác, mặc áo dashiki (một loại áo chui đầu sặc sỡ của người Tây Phi - ND). Nhìn bộ dạng là tôi đoán là không làm gì ra trò rồi. Tay này viết hướng dẫn vào tờ giấy và buộc tôi phải làm theo. Toàn mấy chuyện quái đản: phải ngâm mình trong một loại dầu đặc biệt và phải uống nước thánh. Nhưng còn lâu mới uống. Bố mày uống Hennessy.
Cuối cùng, tôi cũng tìm được một kẻ cao tay theo đạo Santeria. Chúng tôi cùng âm thầm đến trước cửa tòa án trong đêm cùng với một con chim bồ câu và một quả trứng. Trứng buông tay cho bể, chim thả cho bay rồi hét lên: “Tôi tự do rồi!”. Vài tuần sau tôi mặc vest lên tòa, chả tin chút xíu nào về cái tự do buồn cười kia.
Sau khi Tòa ra phán quyết, chúng tôi bắt đầu tiến hành những thủ tục để xin giảm án. Bác sĩ Jerome Miller đã trình được một hồ sơ bệnh án hết sức ấn tượng. Ông ấy cố thuyết phục tòa tôi là người có vấn đề nho nhỏ về mặt tâm lý bởi xuất phát điểm  khác người.
Đang trị bệnh mà chui vào sau chấn song thì dễ điên luôn lắm, nên mong Tòa thương tình mà cho án treo, răn đe là chính chứ triệt luôn đường sống của “Mike Thép” làm gì. Các luật sư của tôi thảo luôn một cái sớ giảm án dài đến 48 trang phụ lục, ghi lại xác nhận của những người biết tôi: thầy hiệu trưởng cấp III, bà quả phụ của Sugar Ray Robinson (tay đấm huyền thoại, bạn của Tyson - ND), mẹ nuôi, bác sĩ, 6 đứa bạn gái (và cả phụ huynh). Tất cả đều xác nhận tôi là một quý ông hoàn hảo.

Mời các bạn đón đọc Mike Tyson - Sự Thật Trần Trụi của tác giả Mike Tyson & Larry Sloman.


may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 169.000   

Giá bán

106.470 

Giá bìa 169.000   

Giá bán

106.470