DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc phiêu lưu nghẹt thở của các thám tử nhí

Những điều tình cờ đã dẫn dắt ba người bạn nhỏ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Để sau một hành trình dài, chúng nhận ra được giá trị của lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết.

Đảo Thần Kiếm là câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn mà nhà văn Lê Đức Dương mang tới cho độc giả nhỏ tuổi. Dõi theo chuyến thám hiểm bất ngờ của ba anh chàng Minh “mèo”, Khoa “trọc” và Vinh “cò” bạn đọc nhí sẽ không muốn rời mắt khỏi trang sách bởi những cảm xúc muôn màu mà các nhân vật mang lại, có lúc hồi hộp, bất ngờ, xen lẫn những tràng cười thích thú.

Bộ ba Minh, Khoa, Vinh sinh ra và lớn lên ở Xóm Cồn, một làng chài ven biển đã trăm năm tuổi, nơi có miếu thờ thần Cá Ông rất linh thiêng. Cuộc sống của ba cậu nhóc trôi qua êm đềm ở làng chài cổ. Sau giờ học Minh và những người bạn của cậu phụ bố mẹ vá lưới, phơi mực, thỉnh thoảng các chú nhóc cũng ra biển bắt ghẹ, bắt nhum hay câu mực…

Nhưng điều khiến những đứa trẻ lớn lên cùng vị muối ấy cảm thấy vui nhất không phải là bắt được một con tôm càng bự chà bá, hay đánh lừa được những con cua béo mẫm mà chính là được nghe ông Năm, một thủy thủ lão luyện, có bộ râu xồm xoàm, kể về những chuyến phiêu lưu trên biển mà ông từng trải qua khi còn trai trẻ. Với những chú nhóc, những câu chuyện không biết… có thật hay không, kết hợp cùng với giọng kể của ông Năm còn hấp dẫn hơn những bộ phim hoạt hình ăn khách thời nay.

Cuoc phieu luu nghet tho cua cac tham tu nhi hinh anh 1
Tác phẩm Đảo Thần Kiếm của Lê Đức Dương.

Cuộc sống cứ êm đềm trôi qua, cho tới một ngày ba bạn nhỏ bắt được một con dao kỳ lạ. Giữa một làng chài mênh mông cát trắng, vậy mà trên con dao ấy lại có… đất đỏ, hơn nữa hình thù của nó cũng rất khác thường. Sau một hồi đau đầu suy luận để tìm ra manh mối, cuối cùng những thám tử nhí cũng đã nghĩ tìm ra đáp án cho câu hỏi: “Con dao đến từ đâu?” và câu trả lời duy nhất chính là: “đảo Thần Kiếm”!

Ba “thám tử nhí” quyết định thực hiện chuyến hành trình ra đảo để điều ra về con dao kỳ lạ, bất chấp mọi nguy hiểm. Mà điều hiểm nguy có thể thấy ngay trước mắt là một trận đòn lằn mông vì tội trốn đi chơi. Nhưng những điều đó không ngăn được sự hiếu kỳ của ba chú nhóc.

Khi đặt chân lên đảo Thần Kiếm, ba chú nhóc bất chợt gặp một toán người trông rất dữ tợn, họ tụ tập trong hang Mõm Quỷ, gần ngôi miếu thiêng trên đảo. Đám người này đang cùng nhau bàn tính chuyện gì đó rất quan trọng. Người đàn ông đứng tuổi có bộ râu xồm xoàm trong đám người ấy khiến lũ trẻ không khỏi giật mình. Trong lúc hoảng hốt, chúng đã bị toán người lạ mặt tóm được…

Chuyện gì sẽ xảy ra với Minh "mèo" và những người bạn? Bí mật đang được che giấu trên đảo thần kiếm là gì? Những ai có liên quan tới chuyện này?.... Câu trả lời đều có trong tác phẩm hấp dẫn của nhà văn Lê Đức Dương.

Đảo Thần Kiếm không chỉ là một câu chuyện phiêu lưu đơn thuần. Tác phẩm còn mang lại cho độc giả nhỏ tuổi nhiều bài học quý về tình bạn, lòng dũng cảm và những kiến thức lịch sử, địa lý thú vị về mảnh đất Nha Trang xinh đẹp. Mặc dù, sinh ra và lớn lên tại Hải Dương nhưng nhà văn Lê Đức Dương đã có thời gian dài sống tại Nha Trang. Ông đã coi thành phố biển nên thơ này như quê hương của mình và viết về nó như một người con sinh ra từ những làng chài mặn mòi nắng gió.

Tác phẩm được nhà văn thai nghén từ cách đây hơn hai chục năm. Thời đó, con trẻ chưa có cơ hội tiếp xúc với điện thoại thông minh và các món đồ chơi điện tử hiện đại. Thiên nhiên giống như “người bạn lớn” của những đứa trẻ. Con trẻ luôn hòa mình vào thiên nhiên và học thêm bao điều kì thú. Cuộc sống xung quanh cũng dạy chúng trưởng thành và dạn dĩ hơn. Bởi thế, tuổi thơ thời ấy thật trong trẻo và bình yên.


Giá bìa 30.000

Giá bán

24.000

Tiết kiệm
6.000(20%)
Chất lượng sách
Sách mới
Giá bìa 30.000

Giá bán

24.000

Tiết kiệm
6.000(20%)
Chất lượng sách
Sách mới