DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Thú Của Lucky Luke

Tác giả Morris
Bộ sách
Thể loại Comic
Tình trạng Comic
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 4796
Từ khóa eBook mobi full Morris Truyện Tranh Comic Thiếu Niên Kinh Điển Phiêu Lưu Hài Hước Cao Bồi Văn học Bỉ Văn học phương Tây
Nguồn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Lucky Luke, chàng cao bồi nghèo, đơn độc và luôn “rong ruổi trên đường dài xa quê hương”, là nhân vật chính trong bộ truyện tranh Lucky Luke. Chàng cũng cực kỳ nổi tiếng với danh hiệu “người bắn nhanh hơn cái bóng của mình”. Chú ngựa trắng Jolly Jumper, bạn đồng hành của chàng, cũng được phong danh hiệu “chú ngựa chạy nhanh hơn cái bóng của minh”. Bên cạnh Tứ quái Dalton nổi tiếng hung dữ và ngốc nhất miền Viễn Tây Hoa Kỳ, chú cún Ran Tan Plan - “con chó ngốc hơn cái bóng của mình” cũng được bạn đọc khắp thế giới yêu mến.

Rong ruổi khắp miền Viễn Tây và thường xuyên nhất là tại Texas, nghề chính của Lucky Luke là cao bồi (chăn dắt các đàn bò). Thỉnh thoảng, chàng cũng nhận làm người dẫn đường cho vài đoàn lữ hành, làm cảnh sát trưởng (hay thị trưởng) tạm thời, làm phái viên đặc biệt của Chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ, và kể cả vẫn phải thường xuyên truy lùng tứ quái Dalton luôn vượt ngục, để lại đưa chúng trở về trại giam.

Khác với những nhân vật cao bồi trong phim ảnh và trong những truyện tranh cao bồi khác, Lucky Luke tuy sử dụng súng điêu luyện như một nghệ sĩ song không bạ gì cũng bắn, cũng không dùng súng để bắn hạ ai. Luôn bảo vệ kẻ yếu, luôn đứng về phía lẽ phải và phục vụ công lý, Lucky Luke giải quyết những mâu thuẫn với lòng can đảm, óc thông minh và cả sự… may mắn, thay vì ỷ lại vào khẩu sáu phát của mình.

Và đặc biệt, khác với những truyện tranh cao bồi khác chỉ quanh quẩn những chuyện bắn nhau, tầm thù và trả thù,… vặt vãnh, bộ truyện tranh Lucky Luke chính là một “cửa ngỏ” để bạn đọc tiếp cận lịch sử khai phá miền Viễn Tây Hoa Kỳ hồi cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX.

***

Lucky Luke là chàng cao bồi, nhân vật chính trong bộ truyện tranh cùng tên do họa sĩ người Bỉ Morris sáng tác từ năm 1946. Những truyện Lucky Luke đầu tiên được in trên báo Spirou tiếp đó Pilote, trước khi được phát hành dưới dạng tập truyện tranh. Tập truyện tranh này thành công rực rỡ trong khoảng 1957 đến 1977 với sự tham gia viết kịch bản của René Goscinny.

Tuy rất nổi tiếng tại châu Âu, tập truyện tranh này ít được in tại các nước sử dụng tiếng Anh. Lucky Luke đã phát hành 270 triệu bản với 31 thứ tiếng. Lucky Luke đã được dịch ra tiếng Việt và được nhà xuất bản Trẻ phát hành.

Vào Giáng sinh năm 1946, tác giả Morris, khi đó là họa sĩ minh họa cho tờ báo hài hước Le Moustique, lần đầu tiên cho xuất hiện nhân vật Lucky Luke trong tạp chí truyện tranh Spirou với Câu truyện Arizona 1880. Từ năm 1948, tuy chuyển sang Mỹ sinh sống, nhưng Morris vẫn tiếp tục với nhân vật Lucky Luke và gửi các bản thảo của mình cho ban biên tập của Spirou. Cũng chính trong thời gian ở Mỹ, Morris đã gặp gỡ và làm quen với René Goscinny, tác giả kịch bản chính của nhiều tập truyện Lucky Luke sau này.

Năm 1949, nhà xuất bản Dupuis của Bỉ cho xuất bản tập truyện tranh Lucky Luke đầu tiên Mỏ vàng của Dig Digger. Trong những năm sau đó, Morris lần lượt cho xuất bản 8 tập tiếp theo mà ông vừa là họa sĩ, vừa là tác giả kịch bản. Năm 1957, từ tập truyện thứ 9, Morris hợp tác cùng với René Goscinny - trừ tập 10 ông vẫn là tác giả độc nhất.

Từ năm 1968 tới 1987, các tập Lucky Luke được nhà xuất bản Dargaud của Pháp tiếp tục phát hành. Sau khi René Goscinny mất, Morris hợp tác với nhiều tác giả kịch bản khác như Xavier Fauche, Bob de Groot, Jean Léturgie, Hartog van Banda, Vicq, Guy Vidal... Từ tập 60 vào năm 1991 cho tới tập 67 vào năm 1998, Lucky Luke được xuất bản bởi Lucky Productions. Sau đó, từ tập 68 vào năm 2000 được tiếp tục với nhà xuất bản Lucky Comics.

Sau khi Morris mất vào năm 2001, nhà xuất bản Lucky Comics phát hành serie Những cuộc phiêu lưu của Lucky Luke (Les aventures de Lucky Luke) với nét vẽ của họa sĩ Achdé.

Mời các bạn đón đọc Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Thú Của Lucky Luke của tác giả Morris.

Giá bìa 19.000   

Giá bán

19.000 

Giá bìa 19.000   

Giá bán

19.000