DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Thú Của Ếch Xanh Cùng Những Người Bạn Tuyệt Vời

Tác giả Lê Hữu Nam
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 5143
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Lê Hữu Nam Tiểu Thuyết Thiếu Nhi Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn waka.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Thân gửi đến các độc giả!

Từng được xuất bản vào năm 2013 với tên “Hành trình trở về”, câu chuyện về quá trình chuyển hóa từ nòng nọc thành ếch con, rồi thành một chú ếch trưởng thành của Ếch Xanh đã thu hút rất nhiều bạn đọc. Bởi nó truyền đến cho bạn đọc sự giản dị mà chân thành, cũng như những thông điệp ngầm ẩn về vấn đề môi trường trong cuộc sống mà đôi khi con người chúng ta đã vô tình lãng quên, đã thờ ơ.

Trong lần trở lại này với tên gọi “Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Ếch Xanh”, tác giả Lê Hữu Nam cùng Saigon Books mong muốn truyền tải thêm nhiều thông điệp về môi trường tự nhiên đến các độc giả, đặc biệt là với các bạn đọc nhỏ tuổi, để giúp mọi người có được tầm nhìn bao quát hơn về sự đa dạng của giới sinh vật, về sự phát triển của các giống loài động vật xung quanh chúng ta. Chúng tôi mong rằng sự bổ sung một số thông tin khoa học ở các chú thích cũng như ở phần Phụ lục có thể giúp các bạn nhỏ nhận thức được sâu sắc hơn về ý nghĩa của những vận động tự nhiên đối với cuộc sống của loài người chúng ta.

Không chỉ vậy, thông qua những tình tiết suy tư của nhân vật, chúng tôi mong rằng có thể gọi dậy những hạt mầm thấu cảm cho tự nhiên, biết rung động trước một chiếc lá rụng chao nghiêng trong gió, một hạt mưa rơi làm lan tỏa sóng trên mặt nước,… Bởi đó là những hạt mầm kết nối chúng ta với thiên nhiên, làm nảy sinh tình yêu với cây cỏ, muông thú, biết yêu những sự sống bé nhỏ,…

Mời các bạn dấn bước, đồng hành cùng chuyến phiêu lưu kỳ thú của Ếch Xanh nhé!

Tác giả Lê Hữu Nam

cùng Ban Biên tập Saigon Books

***

Các nhân vật chính trong truyện

Ếch Xanh (từng có thời là nòng nọc Đầu To)

Đây là nhân vật chính!

Khi còn là một chú nòng nọc bé nhỏ ở Ao Êm Đềm, Ếch Xanh có biệt hiệu Đầu To. Xuyên suốt chuyến phiêu lưu của mình, nhờ được gặp gỡ nhiều bạn bè, đương đầu với những tai ương mà Ếch Xanh dần trưởng thành.

Tép Riu/Lòng Tong/Cá Tràu

Những người bạn cực kỳ thân của Đầu To ở Ao Êm Đềm.

Cho dù sau khi trở thành ếch, Đầu To có cư xử ra sao thì họ vẫn mong cho bạn mình được bình an trên những chặng đường phiêu lưu, và mong một ngày Đầu To sẽ trở về Ao Êm Đềm.

Rùa Cạn

Một trong những người bạn rất tốt mà Ếch Xanh gặp được trong hành trình khám phá đất liền. Vì ham chơi mà Ếch Xanh đã bỏ rơi bạn Rùa Cạn chậm chạp, vậy nên Ếch Xanh phải ra sức tìm kiếm Rùa Cạn để chuộc lỗi.

Chó Hoang Giỏi Giang

Một người bạn thông thái mà Ếch Xanh tình cờ được làm quen trên đường đi tìm Rùa Cạn. Bạn ấy đã cho Ếch Xanh rất nhiều lời khuyên bổ ích về cuộc sống.

Thỏ Trắng

Thật tình cờ, Thỏ Trắng cũng có quen biết với Rùa Cạn (nguyên do sẽ được hé lộ trong các trang sau). Bạn ấy rất sẵn lòng đồng hành cùng Ếch Xanh, vì bạn ấy cũng muốn gặp lại Rùa Cạn.

Cùng rất nhiều nhân vật đáng yêu khác…

***

Trên quả đất này, có những nơi mà ở đó ta có thể nhìn thấy rất nhiều sinh vật, từ động vật đến thực vật, đến những loài vi khuẩn nhỏ bé đến độ mắt thường con người không thể nhìn thấy được. Tại đó, tất cả cùng sinh sống và phát triển, mỗi loài theo một cách thức riêng. Ở một trong những nơi như thế, câu chuyện của chúng ta bắt đầu. Đó là một cái ao, có tên là Ao Êm Đềm.

Ở Ao Êm Đềm có rất nhiều loài vật cư trú, chủ yếu là những loài sống dưới nước, như cá, tép, tôm, cua, cùng rất nhiều loài sinh vật khác thích nghi được với môi trường ao hồ. Trong số những “cư dân” sinh sống tại Ao Êm Đềm có một anh bạn nòng nọc tên là Đầu To. Tại sao lại có cái tên ấy nhỉ? Ấy là vì loài nòng nọc nhà chú có cái đầu rất to nhưng cái đuôi rất nhỏ, mà chính xác là cái đầu của nòng nọc nối liền với thân mình luôn, chứ cơ thể nòng nọc không hề có cổ như ở loài người.

 

…gần đây Đầu To tỏ ra hay ưu tư và buồn chán…

chú luôn ước một ngày nào đó sẽ được đi khám phá khắp nơi trên mặt đất.

Nòng nọc ta, tức Đầu To, có tính khí vô tư và hòa nhã. Nhưng gần đây Đầu To tỏ ra hay ưu tư và buồn chán, vì sao nòng nọc nhà ta lại buồn chán? Vì chú cho rằng suốt ngày chỉ bơi qua bơi lại trong cái ao nhỏ thì chẳng có gì mới mẻ cả, trong khi chú luôn ước một ngày nào đó sẽ thoát khỏi nơi đây, sẽ được đi khám phá khắp nơi trên mặt đất. Ở Ao Êm Đềm, bạn bè thân thiết của chú chỉ có anh bạn Tép Riu ốm nhom và cô bạn Lòng Tong nhanh nhảu, ngoài ra còn có cả bạn Cá Tràu nhút nhát nữa. Thỉnh thoảng Đầu To cũng gặp vài anh Cua, chị Ốc. Họ cũng không đi được đâu xa và chẳng thể thu thập được tin tức hay kiến thức gì ở trên cạn.

Riêng Đầu To tin rằng mặt đất bao la ở trên kia là một thế giới thú vị, vì có lúc đang bơi tung tăng, bỗng nhiên chú nghe được âm thanh của rất nhiều loài vật. Những người lớn trong ao cho chú biết đó là tiếng loài chó, tiếng mèo kêu, tiếng trẻ em loài người nô đùa. Sáng sớm chú còn nghe được cả tiếng gáy của những bạn gà trống báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Phía xa xa là tiếng chim hót líu lo, tiếng hót của loài chim nghe thật mênh mang kỳ diệu. Mỗi lần nghe thứ âm thanh đó, Đầu To cảm thấy tràn đầy sức sống. Nghe đâu loài chim cũng rất đẹp với bộ lông mượt mà; và bằng đôi cánh của mình, những chú chim có thể bay đi khắp chân trời. Cứ nghĩ đến cuộc sống trên mặt đất là nòng nọc nhà ta lại buồn ghê gớm. Một hôm Đầu To vì buồn quá đem hết tâm sự giãi bày với hai người bạn thân nhất, đó là anh bạn Tép Riu và cô bạn Lòng Tong.

– Hai bạn có thấy buồn khi sống hoài dưới này không? Trong cái ao này?

Hai người bạn thân của Đầu To xìu mặt, rồi họ nhìn chú với một ánh mắt mang vẻ gì đó lạ lắm. Hình như hai bạn ấy biết điều gì đó mà chú không biết.

– Hai bạn sao thế? – Đầu To vẫn tiếp tục than vãn – Mình thấy chán lắm các bạn à, chán vô cùng luôn. Mình chỉ ước được như những bạn chim, bạn gà, bạn chó hay bạn mèo. Chỉ cần được tung tăng trên mặt đất như các bạn ấy, đi khắp nơi để mở mang kiến thức thì thật là sung sướng biết bao. Chẳng như chúng ta, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong cái ao toàn nước là nước. Ăn cũng nước, ngủ cũng nước, chơi cũng với nước. Thế có chán không cơ chứ?

Đầu To tỏ ra buồn bã. Nhưng nòng nọc ta lại không hề biết một điều, điều mà chú không thể tưởng tượng là có thật, cho đến khi cô bạn Lòng Tong nói với vẻ mặt buồn so và hờn trách:

– Bọn tớ cũng buồn lắm chứ! Nhưng cậu thì tại sao phải buồn? Rồi đến một ngày cậu sẽ được lên bờ cơ mà.

Đầu To không hiểu cô bạn Lòng Tong nói gì, chú thừ mặt ra và một mực cho rằng bạn Lòng Tong trêu chú.

Thấy vậy, Tép Riu kiên trì giải thích:

– Vậy ra bạn Đầu To không biết. Từ xưa đến nay loài nòng nọc nhà cậu cũng chính là loài ếch trên cạn đấy. Rồi đây cậu sẽ trở thành một anh chàng Ếch Xanh bảnh bao, lúc đó cậu tha hồ tung tăng trên mặt đất. Tha hồ kết bạn bốn phương.

Mời các bạn đón đọc Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Thú Của Ếch Xanh Cùng Những Người Bạn Tuyệt Vời của tác giả Lê Hữu Nam.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000