DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop

Dragon Quest Dai no Daibōken (DRAGON QUEST -ダイの大冒険-, ドラゴンクエスト ダイのだいぼうけん) là một bộ manga do Sanjou Riku viết nội dung và Inada Hiroshi vẽ minh họa. Truyện được sáng tác dựa trên game Dragon quest - một dòng game nhập vai rất nổi tiếng của Nhật. Ban đầu các tác giả chỉ sáng tác một truyện ngắn gồm hai chương có tên Derupa! Iruiru!. Sau thành công của Derupa! Iruiru!, phần tiếp theo mang tên Dai Bakuhatsu!!! ra đời và sau nữa là mới là bộ truyện Dai no Daibouken hoàn chỉnh.

Bộ truyện thuộc thể loại Shōnen, do Nhà xuất bản Shueisha (Nhật Bản) ấn hành, đăng trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ năm 1989 đến năm 1996, gồm 349 chương.

Bộ truyện bắt đầu với câu chuyện về một dũng sĩ huyền thoại đã đánh bại Ma vương giải cứu Trái Đất cách đây 11 năm. Trên hòn đảo Delmurin - nơi cư trú của các quái vật hiền lành thân thiện - xuất hiện hình ảnh của Dai - cậu bé loài người duy nhất. Dai thần tượng vị anh hùng đó và luôn mơ ước trở thành một anh hùng như vậy. Dấu ấn rồng thiêng là cuộc hành trình của cậu nhóc từ ngày đầu tiên rời đảo cho đến khi tiêu diệt được ác ma, bảo vệ chính nghĩa. Cậu đã gặp và sát cánh chiến đấu cùng nhiều người bạn tốt, đồng thời cũng tìm được sự thật về thân thế của mình.

 

  • Dai (ダイ Dai?): 13 tuổi khi bắt đầu bộ truyện, là nhân vật trung tâm của truyện.
Tên khai sinh của Dai là Dino - nghĩa là mãnh long. Cậu là con trai của Kị sĩ rồng Baran và công chúa Soara nước Alkeed. Sau khi thất lạc khỏi cha mẹ, cậu bé trôi dạt đến Đảo Delmurin và được Brass nuôi dưỡng. Dai là con người duy nhất trên hòn đảo của những quái vật hiền lành và thân thiện ấy. Từ nhỏ cậu luôn mơ ước trở thành một người anh hùng vĩ đại. Dai được quốc vương Romos phong là anh hùng sau vụ giải cứu Gome. Không lâu sau đó, Dai đã gập Leona, công chúa nước Papunika và đã được cô tặng cho thanh đao Papunika. không những thế, Dai đã cứu cô khỏi bọn gian thần âm mưu làm phản. Khi Ma vương Hadlar hồi sinh, Avan đến đảo để đào tạo Dai trở thành một dũng sĩ thực sự có thể chống lại Ma vương.
Dai có sức mạnh bẩm sinh của một kị sĩ rồng, đồng thời cậu bé cũng rất ham học và có ý chí quyết tâm. Chỉ sau vài ngày tham gia khóa đào tạo dũng sĩ đặc biệt với Avan, cậu đã tiến bộ vượt bậc, nắm được hai trong ba tuyệt chiêu mạnh nhất của Avan là Earth and Wave Slash. Còn tuyệt chiêu cuối cùng Sky Slash cậu đã tự lĩnh hội được. Sức mạnh của Dai vượt trội nhất khi trên trán cậu xuất hiện Dấu ấn rồng. Ngoài ra Dai là kị sĩ rồng duy nhất mà Dấu ấn xuất hiện cả trên bàn tay và trên trán. Trong trận chiến cuối cùng với Đại ma vương Vearn, hai Dấu ấn đồng thời xuất hiện trên cả hai tay cậu, một của chính cậu, một của cha cậu - là dấu ấn chứa đựng kinh nghiệm và sức mạnh tích lũy qua các đời kị sĩ rồng.
Thời gian đầu Dai sử dụng thanh đao do Leona tặng, nhưng khi sức mạnh của cậu ngày càng tăng thì một thanh kiếm bình thường không thể chịu đựng được nữa. Lon Berk đã rèn cho cậu thanh kiếm từ Orihalcon - loại hợp kim cứng nhất vũ trụ, thanh kiếm của Dai.
Kết thúc truyện, Dai mang quả bom của thần chết Kill-Vearn, dùng Ruura rời xa khỏi mặt đất để cứu mọi người, không rõ cậu còn sống hay đã chết. Theo Lon Berk, viên ngọc trên thanh kiếm của Dai là linh hồn của thanh kiếm gắn kết với Dai. Nếu Dai chết, linh hồn thanh kiếm cũng sẽ chết. Vì viên ngọc vẫn tỏa sáng, mọi người đều tin rằng Dai còn sống và nhất định sẽ trở về.
Dai là một dũng sĩ rồng với sức mạnh vô địch, lòng quả cảm, trái tim nhân ái và tâm hồn hướng thiện. Bên cạnh đó cậu cũng chỉ là một cậu nhóc ngây thơ, ngoan ngoãn. Leona và Pop thường trêu Dai vì cậu quá ngây ngô trong chuyện tình cảm và nói rằng khi nào cậu lớn hơn sẽ biết.
  • Pop (ポップ Poppu?): 14 tuổi, là con của một nhà buôn vũ khí, vì ngưỡng mộ Avan, cậu bỏ nhà theo Avan học pháp thuật. Sau khi cái chết của Avan, Pop cùng Dai rời đảo lên đường chống lại Ma vương Hadlar và trả thù cho sư phụ.
Mới đầu, Pop được miêu tả là một cậu nhóc lười biếng và hèn nhát. Dần dần trải qua thử thách, Pop trưởng thành lên rất nhiều. Cậu luôn chiến đấu hết mình vì bạn bè, vì cái thiện dù phải hy sinh tính mạng. Khi nhóm dũng sĩ thực hiện phép Minakatoru, sức mạnh tâm hồn của Pop là lòng dũng cảm. Cậu có thể vẫn sợ khi phải chiến đấu với yêu ma nhưng trên hết cậu dám đối mặt với nó. Trong nhóm, Pop luôn là người chọc cho mọi người vui vẻ, là người gắn kết tinh thần toàn đội. Khi tất cả tưởng Pop đã chết, mọi người đều mất hết tinh thần chiến đấu. Pop cũng là người bạn thân nhất và hiểu Dai nhất. Khi Dai trốn tránh mọi người sau cái chết của Baran, Pop là người tìm ra Dai đang ở đâu và là người khiến Dai tỉnh ngộ, quay về sát cánh chiến đấu cùng các bạn. Chương 335, trong trận chiến cuối cùng với Vearn, khi Dai đã hoàn toàn tuyệt vọng, Pop cũng chính là người đã kéo Dai đứng dậy.
Phép thuật của Pop ban đầu thiên về các phép lửa như Mera, Merami và Merazoma. Sau đó cậu học thêm các phép thuật mạnh khác từ Matoriv như Betan, Medoroa, Megante, Hypado. Cậu cũng là người sử dụng phép Ruura - phép bay hoặc dịch chuyển tức thời - giỏi nhất trong nhóm. Trước trận tổng tiến công vào Lâu đài Vearn, Pop phát huy được hết sức mạnh của mình, trở thành một Sage - pháp sư toàn diện, có thể sử dụng cả pháp thuật chiến đấu và chữa thương. Pop có thể sử dụng phép thuật trực tiếp hoặc thông qua gậy phép. Lon Berk đã làm cho cậu một chiếc gậy phép có sức mạnh ngang với gậy phép của Vearn mà còn có thể điều khiển ngắn dài tùy ý.
Pop thích Maam nhưng ngoài mặt hai người luôn cãi nhau như nước với lửa. Chính tình cảm giấu kín này là nguyên nhân khiến Pop không thực hiện được phép Ngũ long tinh, và nó chỉ thành công sau khi cậu bày tỏ được tình cảm với Maam.
  • Marm (マァム Maamu?): 14 tuổi, là con gái của những đồng đội từng chiến đấu chống Ma vương cùng Avan.
Là học trò thứ hai của Avan, Marm học phép thuật chữa thương rất giỏi nhưng phép thuật chiến đấu lại không tốt. Ban đầu cô không thích học phép thuật chiến đấu vì nghĩ rằng chính yêu ma cũng dùng phép thuật chiến đấu để làm hại con người. Avan đã chỉ cho Maam thấy, phép thuật chữa thương là cần thiết nhưng không đủ để bảo vệ mọi người và tặng cho cô khẩu súng phép thuật, với đạn nạp chính là phép thuật để có thể dùng trong chiến đấu. Đây là kỉ vật của sư phụ Avan mà Maam rất yêu quý. Về sau, Marm đã dùng khẩu súng của mình để cứu Leona dù biết làm thế khẩu súng sẽ bị hỏng. Sau đó cô đi tìm và theo học Roushi, người được mệnh danh là vua quyền thuật nhằm rèn luyện cho mình khả năng chiến đấu để có thể chống lại yêu ma. Marm trở thành đệ tử chân truyền xuất sắc của Burokena. Lon Berk đã tặng cho Marm bộ giáp tay giúp cô tăng sức mạnh chiến đấu.
Marm là một cô gái mạnh mẽ với trái tim nhân hậu. Theo Pop và Hyunkel, sức mạnh tâm hồn của cô là tình yêu thương. Marm là người thức tỉnh Hyunkel và chỉ cho anh con đường quay về với cái thiện. Marm cũng dành tình cảm đặc biệt cho Hyunkel nhưng không dám bộc lộ vì "Hyunkel quá trầm lặng, cô độc..." (Trích lời Marm, chương 250). Tuy hay cãi nhau và bắt nạt Pop, cô luôn quan tâm đến Pop như một người chị. Khi biết tình cảm của Pop dành cho mình, Marm rất bất ngờ và xúc động. Cô hứa từ giờ sẽ nhìn Pop bằng con mắt khác thay vì như một người chị giống trước đây và cho Pop một cơ hội (Chương 250).
  • Hyunkel (ヒュンケル Hyunkeru?): 17 tuổi, là học trò đầu tiên của Avan.
Hyunkel mồ côi cha mẹ trong một cuộc tấn công của đội quân yêu ma. Anh được Baltos, một chiến binh thuộc Quân đoàn Những chiến binh bất tử đem về nuôi dưỡng trong lâu đài của Ma vương. Khi Avan tiêu diệt Ma vương, Hyunkel cho rằng chính Avan đã giết cha nuôi mình. Hyunkel được Avan thu nhận làm đệ tử nhưng anh luôn nuôi mối thù giết cha với Avan. Sau khi được Avan chứng nhận tốt nghiệp, Hyunkel tấn công Avan nhưng thất bại, được Myst-Vearn cứu sống và đem về quân đoàn yêu ma truyền dạy phép thuật hắc ám. Lớn lên Hyunkel trở thành tư lệnh quân đoàn chiến binh bất tử. Anh thù ghét loài người và ban đầu là một đối thủ đáng gờm của nhóm dũng sĩ. Về sau, nhờ Marm, anh khám phá ra rằng Hadlar mới là kẻ giết cha anh vì ông đã phản bội Hadlar khi tự nguyện mở cổng thành cho Avan. Hyunkel thức tỉnh và quay về với chính nghĩa.
Hyunkel là một học trò xuất sắc của Avan. Anh có thể sử dụng các kĩ thuật chiến đấu của Avan như Earth, Sea, Sky Flash và Grand Cross. Hyunkel thông thạo kiếm thuật, về sau anh cũng học thêm thương thuật Avan. Ngoài Avan, Myth-Vearn cũng có thể xem là sư phụ của Hyunkel, người đã truyền dạy cho anh các kĩ thuật chiến đấu Hắc ám. Anh là một chiến binh nên chỉ có thể sử dụng khả năng kiếm pháp, võ thuật để chiến đấu mà không thể sử dụng phép thuật. Sức mạnh lớn nhất của anh là Touki. Khi còn thuộc Quân đoàn yêu ma, Hyunkel sử dụng thanh kiếm phép thuật có thể biến đổi thành áo giáp nhưng thanh kiếm đã bị gãy. Sau đó anh sử dụng cây thương có thể biến đổi thành áo giáp do Larhart tặng. Trong trận chiến cuối cùng, Hyunkel đã trả lại nó cho chủ cũ. Tuy không còn vũ khí, với sức mạnh thật sự của một chiến binh, Hyunkel có thể đấm nát Orhicalcum bằng tay không.
Hyunkel là con người trầm lặng nhưng rất nghĩa khí. Dù coi Avan là kẻ thù, sâu trong trái tim anh vẫn rất kính trọng Avan. Anh mặc cảm vì đã trách nhầm Avan và làm hại rất nhiều người vô tội nên luôn dốc hết sức với yêu ma để chuộc lỗi. Dù Maam chưa bao giờ thổ lộ tình cảm với Hyunkel nhưng anh vẫn nhận biết được. Khi thấy Maam rất quan tâm lo lắng cho Pop, Hyunkel khuyên Maam cho Pop một cơ hội, từ giờ thay vì lo cho hạnh phúc của người khác hãy đi tìm hạnh phúc cho chính cô vì anh không thể đem lại hạnh phúc cho cô được.
  • Leona (レオナ Reona?): 14 tuổi, là công chúa của Papunika.
Cô là người bạn con người đầu tiên của Dai. Việc Dai quyết tâm theo học Avan, ngoài để bảo vệ hòn đảo, còn là để bảo vệ Leona khi nghe tin Papnika đang bị yêu ma tàn phá. Leona không phải học trò thực sự của Avan vì chưa bao giờ cô theo học Avan. Tuy nhiên Leona luôn kính trọng Avan và mong muốn có thể được Avan dạy dỗ như các bạn. Trong cuộc tổng tấn công, Avan đã gần như công nhận Leona là học trò của mình khi chỉ bảo và giao cho cô nhiệm vụ lãnh đạo các bạn. Leona cũng được nữ hoàng Flora nước Carl trao viên đá Avan, vật chứng nhận tốt nghiệp của Avan, cũng như nhiệm vụ thực hiện phép Ngũ long tinh cũng với nhóm dũng sĩ.
Leona được rèn luyện để trở thành một pháp sư toàn diện nhưng cô nổi trội hơn về mặt chữa thương. Giống như Maam, Leona là một cô gái mạnh mẽ. Quốc vương mất trong cuộc tấn công của yêu ma nên Leona trở thành tân nữ hoàng với trọng trách nặng nề khi còn rất trẻ. Leona là người đứng ra tổ chức cuộc họp liên minh các quốc gia cùng chống lại yêu ma. Sức mạnh tâm hồn của cô biểu hiện khi thực hiện phép Ngũ long tinh là lẽ phải (chap 225). Dù trước đây Hyunkel là tư lệnh quân yêu ma tiêu diệt đất nước cô, Leona đã tha thứ cho anh với mệnh lệnh: yêu cầu Hyunkel cống hiến hết sức bảo vệ loài người, chuộc lại lỗi lầm để xứng đáng là một học trò thực sự của Avan.
Mời các bạn đón đọc Dragon Quest - Dấu Ấn Rồng Thiêng: Cuộc Phiêu Lưu Của Dai Dũng Sĩ của tác giả Sanjou Riku & Inada Hiroshi.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>