DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Cuộc Phiêu Lưu Bí Ẩn Jojo no Kimyou na Bouken - Jojo's Bizarre Adventure là câu chuyện về gia đình Joestar, và những trận chiến của họ chống lại những kẻ thù kỳ quái. Trận đánh giữa Jonathan Joestar chống lại ma cà rồng Dio Brando bắt đầu tất cả, và nó tiếp tục vào mỗi thế hệ thứ hai của dòng họ Joestars..
***

Phantom Blood (Nhật: ファントムブラッド Hepburn: Fantomu Buraddo?) là một bộ truyện manga do Araki Hirohiko sáng tác vào năm 1987, và là phần thứ nhất trong loạt truyện JoJo no Kimyou na Bouken . Bối cảnh đặt tại nước Anh Quốc năm 1880, kể về Jonathan Joestar thuộc dòng họ Joestar và em trai nuôi Dio Brando, kẻ muốn chiếm lấy gia tài nhà Joestar. Jonathan cố gắng đánh bại Dio, lúc này trở thành ma cà rồng nhờ Mặt nạ đá. Bộ truyện bắt đầu đăng trên đạp chí Weekly Shōnen Jump của Shueisha dưới tên JoJo's Bizarre Adventure Part 1 Jonathan Joestar: His Youth (ジョジョの奇妙な冒険 第一部 ジョナサン·ジョースター ―その青春― JoJo no Kimyou na Bouken Dai Ichi Bu Jonasan Jōsutā -Sono Seishun-?) và đến nay có tổng cộng năm tập truyện. Một bản tổng hợp ba tập tuyện in ấn bởi Shueisha được phát hành tại Nhật Bản vào năm 2002, nhà xuất bản Viz Media tiếp đó phát hành cho Bắc Mĩ vào năm 2014.

Bộ truyện nhận được đánh giá trung bình lẫn tích cực. Những nhà phê bình ca ngợi điệu pose của nhân vật trong nét vẽ của Araki. Trong thời gian sáng tác, Araki từng nói Phantom Blood là bộ truyện không xứng danh "xuất sắc của xuất sắc" được phát hành vào cuối những năm 80, mà khi đó truyện như Bảy viên ngọc rồng và Bắc Đẩu thần quyền lại chiếm ưu thế. Phantom Blood được chuyển thể thành hai bản anime, đầu tiên là phim dài năm 2007 do A.P.P.P. sản xuất và tiếp theo là mùa đầu tiên của loạt phim anime truyền hình JoJo no Kimyou na Bouken do David Production sản xuất vào năm 2012. Bộ truyện còn được chuyển thành game bởi Bandai vào 2006.
 

Tại nước Anh vào thế kỷ 19, chàng thanh niên Dio Brando được George Joestar đến từ gia đình giàu có nhận nuôi, nhằm để trả ơn cho cha của Dio là Dario vì đã cứu ông. Cuộc sống của cậu con trai ruột George, Jonathan Joestar, gặp nhiều chuyển biến khó khăn từ khi Dio dọn đến sống, Dio lên kế hoạch chiếm lấy gia tài nhà Joestar bằng cách khiến bạn bè xa lánh Jonathan. Thời gian này, Jonathan phát hiện ra một chiếc mặt nạ đá bí ẩn thuộc về người mẹ quá cố của cậu, Mary Joestar. Chiếc mặt nạ đó là một cổ vật tồn tại trăm năm mang lại sự bất tử cho người đeo nó.

Bảy năm sau, Dio và Jonathan gần gũi nhau hơn, dù cả hai từng đánh nhau. Không lâu sau đó Jonathan biết Dio có ý định đầu độc cha cậu, George. Cuộc tìm kiếm thuốc giải độc bắt đầu tại phố Ogre của Luân Đôn, tại đây Jonathan quen được một kẻ buôn lậu tên là Robert E. O. Speedwagon. Speedwagon dẫn cậu đến chỗ đã bán độc cho Dio là tên bán hàng chợ đen Wang Chan và bắt hắn về nhà. Cùng lúc đó, Dio đang dàn xếp cách giết Jonathan bằng mặt nạ đá. Trước khi hành động, Dio thử gắn chiếc mặt nạ lên một người say rượu. Cậu không ngờ chiếc mặt nạ đã biến người say rượu thành một con ma cà rồng gần như giết Dio nhưng không may bị ánh sáng mặt trời tiêu diệt. Trở về căn biệt thự, Dio cố giết chết Jonathan để lấy máu của cậu ta. Trong một đòn, George đã dùng tấm thân mình che chắn cho Jonathan, Dio lấy máu của George thay thế để trở thành ma cà rồng bất tử nhờ mặt nạ. Jonathan đánh bại Dio nhờ đốt cháy căn biệt thự.

Ba ngày sau vụ tai nạn, Jonathan tỉnh dậy và thấy mình được Erina chăm sóc, hai người đã nuôi dưỡng tình cảm với nhau từ lâu. Cuộc gặp gỡ với một người đàn ông ở Ý tên William Anthonio Zeppeli đã dẫn Jonathan đến việc học được kỹ năng Làn sóng sinh mệnh (Hamon) sau khi nghe tin Dio chưa chết. Jonathan và Zeppeli tiến đến thị trấn Windknight's Lot, nơi tràn ngập xác sống của Dio. Dio, lúc này là ma cà rồng, đã hồi sinh Bruford và Tarkus để giao chiến với Jonathan và Zeppeli, trận đấu kết thúc cùng với sự ra đi của Zeppeli. Chuyển về căn biệt thự, Jonathan tự tay cậu đánh bại Dio bằng cách chém lìa đầu cậu ta, phá hủy mặt nạ đá và làm tan biến đội quân xác sống.

Không lâu sau, Jonathan thành hôn với Erina và họ cùng bắt đầu chuyến tuần trăng mật du hành qua Đại Tây Dương đến đất Mĩ. Gặp gỡ sự hiện diện của Wang Chan trên tàu, Jonathan còn nhận thấy cái đầu của Dio nằm trong bình. Sau khi bị hai tên địch làm trọng thương, Jonathan sử dụng làn sóng sinh mệnh để làm con tàu quá trọng lượng. Cả con tàu chìm xuống, Dio đã nhanh chóng tự gắn đầu mình vào cơ thể Jonarhan, Erina may mắn sống sót ẵm theo một đứa bé thất lạc. Được cứu gần quần đảo Canary một ngày sau, Erina vẫn cưu mang đứa con chưa sinh và cô sẽ truyền lại sự thật về Jonathan cho con mình và các thế hệ đi sau.

***

JoJo’s Bizarre Adventure - Cuộc phiêu lưu bí ẩn (Full 7 Season)

  • Mình làm lại bộ này do bài cũ trong Group đã hỏng link, chia truyện theo từng Season cho mọi người dễ Download
  • Bộ truyện kéo dài 35 năm của tác giả Araki Hirohiko (Ra mắt lần đầu tiên năm 1986 trên tạp chí Weekly Shōnen Jump của Shueisha's) Tác giả bắt đầu vẽ năm 27 tuổi, đến nay tác giả đã 61 tuổi, quá nể
  • Sau hơn 10 năm phát hành, phần 8 của bộ truyện dài hơi này sẽ chính thức kết thúc sau 2 tuần nữa (19/8/21) - End thôi đừng ra thêm Season 9 ông ơi ???? Farm túi tiền của Fans nhiều quá dồi
  • Tính đến nay bộ truyện đã trải qua 8 Season với 8 nhân vật chính khác nhau (Xem ảnh các nhân vật chính của mỗi mùa ở bên dưới), Topic này mình chỉ làm 4 Season đầu thôi, bạn nào đọc hết cả 4 Season này thì mình thấy nể lắm luôn, mình chỉ đọc xong đúng 3 Season đầu là ngán chả muốn nạp thêm bất cứ chap nào của bộ truyện này vào đầu nữa.
  • Season 5-6-7 bạn nào muốn đọc thì nên đọc Online vì là bản Full màu, xem trên Web đẹp hơn, làm cho Kindle bị bệt màu tối lắm

Phần 1: Phantom Blood (1987-1988) Nhân vật chính của phần này là Jonathan Joestar. Câu chuyện kể về mối quan hệ kỳ quái giữa anh và người anh em nuôi Dio Brando ở Anh thế kỷ 19. Hamon (Làn sóng sinh mệnh) được giới thiệu như 1 hình thức võ thuật sử dụng năng lượng của mặt trời. (End ở Chapter 44)
Phần 2: Battle Tendency (1988-1989) Người cháu của Jonathan – Joseph Joestar xuất hiện. Câu chuyện diễn ra vào cuối những năm 1930, khi Joseph phải chiến đấu với Pillar Men, những thành viên của một chủng tộc ma cà rồng cổ đại. (End ở Chapter 113)
Phần 3: Stardust Crusaders (1989-1992) Câu chuyện của phần này diễn ra vào năm 1989, xoay quanh Jotaro Kujo, cháu trai của Joseph Joestar cùng hành trình của anh vòng quanh thế giới để tìm kiếm Dio Brando vẫn còn sống. Phần truyện này cũng giới thiệu “Stands” – biểu trưng cho sức mạnh tinh thần của chủ nhân nó. Đây cũng là phần cuối cùng mà Hamon (Làn sóng sinh mệnh) được sử dụng. (End ở Chapter 265)
Phần 4: Diamond Is Unbreakable (1992-1996) Nhân vật chính của phần truyện này là Josuke Higashikata, con trai ngoài giá thú của Joseph Joestar. Diễn biến câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu của anh cùng bạn bè ở thị trấn Morioh của Nhật Bản. Câu chuyện diễn ra vào năm 1999. (End ở Chapter 439)
Phần 5: Vento Aureo (1996-1999) Bối cảnh câu chuyện đặt tại nước Ý vào năm 2001. Nhân vật chính là Giorno Giovanna, con trai của Dio Brando, người muốn trở thành một tay xã hội đen và gia nhập Passione – 1 tổ chức Mafia sử dụng Stand, được cai trị bởi 1 ông trùm bí ẩn. (End ở Chapter 594)
Phần 6: Stone Ocean (2000-2003) Câu chuyện kể về Jolyne Cujoh, con gái của Jotaro Kujo, đang bị giam cầm trong nhà tù Green Dolphin Street ở Florida, Hoa Kỳ vì tội giết người. Phần truyện này diễn ra vào năm 2011. (End ở Chapter 753)
Phần 7: Steel Ball Run (2004-2011) Diễn ra trong 1 dòng thời gian khác vào năm 1890 tại Mỹ. Câu chuyện kể về Johnny Joestar, đồng minh của anh ta là Gyro Zeppeli và cuộc đua trên khắp nước Mỹ, được đặt tên là Steel Ball Run. (End ở Chapter 849)
Phần 8: JoJolion (2011 – 2021) Diễn ra vào năm 2012, trong cùng vũ trụ với Steel Ball Run. Thị trấn Morioh khi đó đã bị tàn phá bởi trận động đất và sóng thần Tōhoku diễn ra năm 2011. Nhân vật chính của phần này là Josuke Higashikata (không liên quan đến nhân vật chính của Phần IV), được tìm thấy bị chôn sống nửa thân dưới đất đá và bị mất trí nhớ. (End ở Chapter 960)

Mời các bạn đón đọc Cuộc Phiêu Lưu Bí Ẩn của tác giả Hirohiko Araki.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
hỗ trợ trực tuyến
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 47.000   

Giá bán

40.000 

Giá bìa 47.000   

Giá bán

40.000