DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Thể loại: Hiện Đại Sủng, ngọt. HE
Tình trạng: Chưa hoàn bản gốc
Tốc độ: 2-3 chương/ tuần
Converter & Beta-er: Đào Sindy
Editor: Mẫu Tử Song Linh + Độc Bá Thiên

Giới thiệu:

"Truyện kể về cặp đôi trẻ quyết định đi đến hôn nhân và họ lên kế hoạch chuẩn bị mọi thứ để tạo nên một cuộc hôn nhân ấm áp, đầy áp tình thương yêu,....."
***
#Review
CUỘC HÔN NHÂN ẤM ÁP

Tác giả: Túy Hậu Ngư Ca
Thể loại: Hiện đại, SẠCH - SỦNG - SẮC, nam chính thâm tình, ngọt ngào, cảm động, HE
Độ dài: 64 chương + 3 ngoại truyện
Tình trạng: Hoàn edit

------------------------------------

Ngạn ngữ có câu, không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Vậy mà, Thiệu Thành Hi không những tắm, mà còn bị đuối nước, tận hai lần!

Thiệu Thành Hi được tỏ tình vào năm thứ hai đại học, bởi một cô bé học lớp 11, Hàng Tiểu Ý.

Lúc đó, Thiệu Thành Hi là bạn học của Hàng Vũ Hằng, anh ba của Hàng Tiểu Ý. Hàng Vũ Hằng nhờ Thiệu Thành Hi đến phụ đạo cho em gái, chả hiểu “kèm” kiểu gì thành “cặp” luôn.

Một ngày mùa đông…
“Thiệu Thành Hi, em thích anh!”
“Anh biết.”
“Hả?... Cho nên?”
Thiệu Thành Hi không nói một lời, hôn xuống đôi môi lạnh băng của Hàng Tiểu Ý. Vậy là quen nhau.

Nhưng không lâu sau đó, Hàng Tiểu Ý lại quyết định chia tay. Không phải vì bồng bột, mà chỉ vì Thiệu Thành Hi quá lạnh nhạt, khiến trái tim lần đầu biết yêu không có cảm giác an toàn. Cô nói muốn dành thời gian cho việc học. Anh không nói gì, gật đầu đồng ý.

Năm tiếp theo, sau khi Hàng Tiểu Ý bước chân vào ngưỡng cửa đại học, dù chưa quên được anh nhưng cô cũng không hy vọng hão huyền. Ấy vậy mà, anh lại đến, dõng dạc hỏi cô: “Học hành xong rồi, bây giờ đã có thời gian yêu đương chưa?”. Vậy là lại yêu.

Thêm 4 năm ngọt ngào bên nhau, sóng gió lại đến. Nhà của Hàng Tiểu Ý phá sản, cô chia tay anh. Lý do lần này là, cô thấy mình không còn xứng với anh nữa. Giống như lần trước, Thiệu Thành Hi gật đầu đồng ý, không nói một lời dư thừa, chỉ để lại cho cô một bóng lưng cô độc.

Lại hai năm trôi qua, khi dường như mọi chuyện đã dần trôi vào quên lãng, thì Thiệu Thành Hi gặp lại Hàng Tiểu Ý. Người ta thường bảo, không thấy thì không nhớ, thấy rồi thì một chút cũng không thể quên.

Vì có một ông anh kẹp ở giữa, hai người cứ hết lần này đến lần khác gặp lại nhau. Thiệu Thành Hi ngoài mặt lạnh nhạt, ra vẻ ghét bỏ, nhưng anh lại âm thầm dùng mọi cách từ thẳng thắn đến mặt dày vô sỉ, lừa Hàng Tiểu Ý phải dính với mình một chỗ. Trái tim của cô gái nhỏ, trước nay chưa bao giờ thay đổi. Đối với sự ép buộc vô hình của anh, cô rụt rè đề nghị: “Thành Hi, chúng ta… bắt đầu lại lần nữa được không?”

Tuy nói rằng, cục diện này Thiệu Thành Hi đã đoán được, anh hận cô như vậy, chắc sẽ thỏa mãn lắm. Nhưng anh lại không ngờ, khi chứng kiến cô khổ sở như vậy, anh lại không đành lòng.

Không đành lòng, cho nên đứng cả đêm dưới nhà cô, chỉ đợi trời sáng là gõ cửa và nói với cô một câu:
“Chúng ta kết hôn đi, em có dám không?. Nhưng tôi chỉ cho em 3 phút suy nghĩ. Sau 3 phút, tôi sẽ đổi ý.”
Hàng Tiểu Ý nghe xong, không nói không rằng quay người vào nhà. Thiệu Thành Hi bắt lấy tay cô, nghiến răng hỏi: “Em ghét tôi đến vậy sao?”
Hàng Tiểu Ý cố gắng gỡ tay anh ra, không thèm nhìn lấy một cái: “Anh buông ra, tôi đi tìm sổ hộ khẩu.”
Vậy là, hai người trải qua một đêm chật vật không chịu nổi, cùng nhau đi kết hôn.

Vậy là, “cuộc hôn nhân ấm áp” bắt đầu.

Đúng như tên gọi, đây là một cuộc hôn nhân đầy nắng. Hai người kết hôn, ban đầu chỉ xuất phát từ suy nghĩ muốn xác nhận tình cảm của đối phương. Nhưng dần dần, tình cảm vốn dĩ chưa bao giờ mất đi, lại một lần nữa bùng lên, hừng hực thiêu đốt mọi thứ.

Vì kết hôn quá vội và chưa thông qua người lớn hai nhà, nên những tình huống trớ trêu xảy ra liên tiếp khiến Thiệu Thành Hi và Hàng Tiểu Ý dở khóc dở cười. Nhưng cũng may, mọi chuyện đều được giải quyết một cách nhẹ nhàng và vô cùng… bựa :v

Cuộc sống sau hôn nhân của Thiệu Thành Hi và Hàng Tiểu Ý, phải nói là vô cùng đặc sắc. Ngoài chuyện thường xuyên H, H, H ra thì thời gian còn lại chủ yếu là… đấu khẩu.

Thiệu Thành Hi nổi tiếng là người đàn ông tích lời như vàng, nhưng hễ nói ra là gươm đao sáng loáng. Nhưng mà chỉ duy nhất khi đối diện với Hàng Tiểu Ý, anh lại nói rất nhiều, kiên nhẫn đáp lời, kiên nhẫn dập tắt các ý nghĩ lệch lạc của cô. Hàng Tiểu Ý tuy luôn phải nghẹn họng trước anh, nhưng lại chìm trong hũ mật đầy khinh bỉ đó. Nói hai người này trời sinh một đôi quả không sai. Chỉ có ở trước mặt đối phương, mới có thể sống thật với mình, đem tất cả những góc khuất của con người mình ra để bổ sung cho nhau, lấp đầy cho nhau.

Vì tình yêu, vì hôn nhân, Thiệu Thành Hi và Hàng Tiểu Ý, một lần nữa tự tay tháo gỡ những hiểu lầm của ngày xưa, ở bên cạnh nhau, cùng bù đắp những tháng ngày bị bỏ lỡ.

“Bây giờ em còn mong ước gì không?”
“Anh.”
“Ừ. Lần này phải nắm thật chặt, không được tùy ý vứt bỏ.”
“Được, buộc anh vào trong lòng, không cho đi đâu hết.”

Không chỉ có cặp đôi Thiệu Thành Hi - Hàng Tiểu Ý, cuộc hôn nhân của các cặp đôi còn lại cũng rất “ấm áp”.

Ví dụ như ba Thiệu mẹ Thiệu, là một cặp vợ chồng già vô cùng đáng yêu, hai đứa nhỏ yêu nhau thì chỉ cưng mỗi con dâu, con trai là đồ bỏ.

“Mẹ không hiểu sao loại người như con lại có bạn gái được nữa. Tiểu Ý à, con đừng để ý nha.”

Cặp thứ hai chính là ba Hàng mẹ Hàng, gia đình phá sản nhưng lại vô cùng vui vẻ và hòa thuận. Suốt ngày chỉ lo mỗi chuyện quản ba đứa con.

Cặp thứ ba chính là anh hai của Tiểu Ý, Hàng Vũ Tề. Là một người đàn ông trầm ổn, chín chắn. Cũng nhờ có anh mà Thành Hi và Tiểu Ý mới cởi bỏ được khúc mắc trong lòng để trở về bên nhau. Anh cũng có mối tình của riêng mình, nhưng không kiên trì như Thành Hi. Anh không giữ được người cũ, đành đi tìm hanh phúc mới. Tuy rằng có chút sóng gió vào khúc cuối, nhưng với bản lĩnh của một người đàn ông trưởng thành, anh thực sự đã bảo vệ được người phụ nữ của mình.

Cặp thứ tư cũng là cặp đôi hoàn cảnh nhất. Chính là anh ba của Tiểu Ý, Hàng Vũ Hằng. Cả bộ truyện này có lẽ anh chính là nhân vật sống động nhất. Đường đường là một minh tinh nổi tiếng, vậy mà về nhà không một ai coi trọng anh. Em gái thì chê anh não tàn không thèm nói chuyện, anh hai thì thường xuyên giành giường đá anh ra salon ngủ, còn mẹ nữa. Mẹ nói mọi người hãy yêu thương anh, vì anh ngốc như vậy, thật sự rất đáng thương. Những đoạn có anh này thực sự không thể nhịn cười nổi. Người không bình thường nên chuyện tình cảm cũng rất khác người. May mà, người anh yêu cũng có chút bản lĩnh, coi như có thể huấn luyện được anh giấu bớt cái “não tàn” của mình kỹ một chút.

Câu chuyện không quá dài, tình tiết cũng không quá kịch tính, nhưng qua những sự việc xảy ra xung quanh cuộc sống của họ, chúng ta có thể học được rất nhiều điều. Chẳng hạn như, ba anh em nhà họ Hàng, trong nhà thì sao cũng được, nhưng chỉ cần một người có chuyện, những người còn lại lập tức trở thành tấm khiên chắc chắn bảo vệ và che chở cả gia đình vượt qua sóng gió. Ý nghĩa của anh em chính là như vậy.

Chẳng hạn như, có những người bạn tuy ngoài mặt rất thân thiết nhưng trong lòng luôn oán hận, chỉ mong người khác không được hạnh phúc. Sống như vậy, chỉ có khổ mình mà thôi. Lại có những người bạn, luôn bên cạnh cả lúc buồn lẫn lúc vui, chân thành khuyên bảo, khiến cho chúng ta cảm thấy cho dù có phải đi một mình cũng sẽ không cô đơn. Ý nghĩa của tình bạn chính là như vậy.

Câu chuyện khép lại bằng hạnh phúc của các gia đình, nhưng không thể không nói, phần ngoại truyện chính là phần thú vị nhất. Cười không nhặt được mồm là có thật đấy ạ :v

Không tin, bạn cứ thử xem.
________

" ": Trích từ truyện

Review by #Lâm Tần - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Họa Gian Phi
 
Mời các bạn đón đọc Cuộc Hôn Nhân Ấm Áp của tác giả Túy Hậu Ngư Ca.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000