DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng của tác giả Higashino Keigo & Vương Hải Yến (dịch) & Bảo Lam Anh (dịch). 

Sau hơn ba năm, thi thể của Namiki Saori, một nạn nhân mất tích ở Tokyo đột nhiên được phát hiện tại một căn nhà rác ở tỉnh Shizuoka. Nghi phạm của vụ án là Hasunuma Kanichi, tên nghi phạm sành sỏi từng khiến cảnh sát bất lực mười chín năm trước. Và lần này gã vẫn được phóng thích. Nhưng rồi, vào ngày diễn ra lễ hội diễu hành hóa trang nổi tiếng của thị trấn Kikuno, nơi Namiki Saori từng sinh sống, Hasunuma chết trong một căn phòng kín. Án chống án, các manh mối quá đỗi ít ỏi, cảnh sát tiếp tục rơi vào ngõ cụt. Phải đến khi Yukawa Manabu, vị "giáo sư Galileo" vốn không ít lần ra tay giúp cảnh sát phá án, đưa ra những suy luận vô cùng sắc sảo và táo bạo, từng mảnh ghép của bức tranh mới về đúng chỗ, hé lộ một sự thật rúng động...

Higashino Keigo sinh năm 1958 tại Osaka, là nhà văn trinh thám hàng đầu hiện nay tại Nhật. Năm 1985, Higashino Keigo giành giải Edogawa Rampo lần thứ 31 cho tác phẩm trinh thám hay nhất với tiểu thuyết Giờ tan học. Các năm sau đó, Higashino Keigo liên tục được đề cử vô số các giải thưởng văn học lớn. Năm 1999, ông đoạt giải Mystery Writers of Japan Inc lần thứ 52 với tiểu thuyết Bí mật của Naoko, và năm 2006, là giải Naoki lần thứ 134 cho Phía sau nghi can X. Thanh gươm do dự được xuất bản lần đầu vào năm 2008, đến nay đã có hơn 1,7 triệu bản được bán ra. Thanh gươm do dự được dựng thành phim điện ảnh vào các năm 2009, 2014; ngoài ra còn được dựng thành phim dài tập năm 2021.

Các tác phẩm khác của Higashino Keigo đã được Nhã Nam phát hành:

- Phía Sau Nghi Can X - Higashino Keigo

- Bí mật của Naoko - Higashino Keigo

- Bạch Dạ Hành - Higashino Keigo

- Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya - Higashino Keigo

- Hoa Mộng Ảo - Higashino Keigo

- Ảo Dạ

- Ma Nữ của Laplace

- Phương trình hạ chí

- Sự Cứu Rỗi Của Thánh Nữ - Higashino Keigo

- Ma Thuật Bị Cấm

- Án Mạng Mười Một Chữ

- Vụ Án Mạng Ở Lữ Quán Kairotei

- Trái Tim Của Brutus

- Vụ án mạng ở nhà khách núi Hakuba

- Hung khí hoàn mỹ

- Nhà ảo thuật đen và vụ án mạng tại thị trấn không tên

- Khách sạn mặt nạ

- Khách sạn mặt nạ - Đêm trước lễ hội hóa trang

- Cuộc diễu hành thầm lặng

- Cánh cổng sát nhân

Xoắn Ốc Vô Hình

Giấc Mơ Tiên Tri

Thiên Nga Và Dơi

Phố Tan Màn Đêm

Vụ Án Mạng Bên Hồ

Sau Giờ Học

Cánh Kỳ Lân

Những Kẻ Đáng Ngờ

Cáp Treo Tình Yêu

Dữ Liệu Bạch Kim

Biến Thân

Thanh Gươm Do Dự

***

Tóm tắt

Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng kể về vụ án mất tích và giết người của Namiki Saori, một cô gái trẻ xinh đẹp và tài năng. Sau hơn ba năm, thi thể của cô được phát hiện tại một căn nhà rác ở tỉnh Shizuoka, cách xa nơi cô sinh sống. Nghi phạm của vụ án là Hasunuma Kanichi, một tên tội phạm sành sỏi từng khiến cảnh sát bất lực mười chín năm trước. Tuy nhiên, do thiếu chứng cứ, Hasunuma được thả ra ngoài.

Vào ngày diễn ra lễ hội diễu hành hóa trang nổi tiếng của thị trấn Kikuno, nơi Namiki Saori từng sinh sống, Hasunuma chết trong một căn phòng kín. Án chống án, các manh mối quá đỗi ít ỏi, cảnh sát tiếp tục rơi vào ngõ cụt.

Phải đến khi Yukawa Manabu, vị "giáo sư Galileo" vốn không ít lần ra tay giúp cảnh sát phá án, đưa ra những suy luận vô cùng sắc sảo và táo bạo, từng mảnh ghép của bức tranh mới về đúng chỗ, hé lộ một sự thật rúng động...

Review

Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng là một tiểu thuyết trinh thám xuất sắc của Higashino Keigo. Tác phẩm mang đến cho người đọc những tình tiết gay cấn, hấp dẫn, cùng với đó là những suy luận sắc sảo và táo bạo của "giáo sư Galileo" Yukawa Manabu.

Điểm nhấn của tác phẩm là màn đấu trí căng thẳng giữa Yukawa Manabu và hung thủ. Với tư duy logic và sự am hiểu sâu sắc về khoa học, Yukawa Manabu đã lần theo những manh mối ít ỏi để tìm ra sự thật. Những suy luận của ông khiến người đọc phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và cuối cùng, người đọc sẽ phải ngả mũ thán phục trước tài năng của ông.

Ngoài ra, tác phẩm còn mang đến cho người đọc những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, và sự tha thứ. Tình yêu của Namiki Saori và Hasunuma Kanichi là một tình yêu đẹp nhưng đầy bi kịch. Tình bạn giữa Yukawa Manabu và Hasunuma Kanichi cũng là một tình bạn đáng quý, dù cho họ là kẻ thù không đội trời chung. Và sự tha thứ của Yukawa Manabu dành cho Hasunuma Kanichi là một sự tha thứ cao thượng, vượt lên trên mọi sự hận thù.

Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng là một tác phẩm trinh thám đáng đọc của Higashino Keigo. Tác phẩm chắc chắn sẽ mang đến cho người đọc những giây phút giải trí thú vị và những suy ngẫm sâu sắc.

Đánh giá

  • Tình tiết hấp dẫn, gay cấn
  • Suy luận sắc sảo, táo bạo
  • Nội dung ý nghĩa

Điểm trừ

  • Có một số chi tiết hơi khó hiểu

Đề xuất

Tác phẩm phù hợp với những người yêu thích thể loại trinh thám, đặc biệt là những fan của Higashino Keigo.

Mời các bạn mượn đọc sách Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng của tác giả Higashino Keigo & Vương Hải Yến (dịch) & Bảo Lam Anh (dịch). 


Giá bìa 198.000   

Giá bán

170.000 

Giá bìa 198.000   

Giá bán

170.000