DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cô Gái Trên Tàu nâng Paula Hawkins lên hàng các nhà văn giàu nhất

Thành công vang dội của tiểu thuyết The Girl on the Train (Cô gái trên tàu) đã trở thành bệ phóng, mang lại cho Paula Hawkins một bộ phim chuyển thể, thủ vai chính là ngôi sao mới nổi Emily Blunt, và đưa bà đường đường tiến vào hàng ngũ các nhà văn sở hữu


Cô Gái Trên Tàu nâng Paula Hawkins lên hàng các nhà văn giàu nhất.


Thành công vang dội của tiểu thuyết The Girl on the Train (Cô gái trên tàu) đã trở thành bệ phóng, mang lại cho Paula Hawkins một bộ phim chuyển thể, thủ vai chính là ngôi sao mới nổi Emily Blunt, và đưa bà đường đường tiến vào hàng ngũ các nhà văn sở hữu nhiều tờ 100 đô nhất. Năm rồi là 100,000 đô, bạn tính ra thử mà xem. Hawkins đứng thứ chính trên danh sách các nhà văn giàu có nhất của Forbes, so kè với Veronica RothJohn Green. Thu nhập của bà đã qua mặt George R. R. Martin, Dan Brown, Rick Riordan và hơn tất cả những nhà văn có giá trị tài sản ròng xấp xỉ 50 triệu đô.

Girl on the Train ebook

Khi doanh số bán sách và lượt khán giả đổ xô đến rạp phim càng lúc càng tăng, Hawkins cũng từng bước leo lên, chậm mà chắc, vượt qua vô số những cây bút khác. Các nhà văn xếp hạng cao hơn như J. K. Rowling (giá trị tài sản ròng cỡ 1 tỉ đô) và James Patterson (470 triệu đô) có lẽ nên bắt đầu dọn núi thư của fan và mấy mẩu truyện mỏng (bookshots – một thể loại sách mà James Patterson ưa viết, chưa tới 150 trang và giá chỉ từ 5 đô trở xuống) để tránh đường cho Hawkins là vừa. The Girl on the Train đã bán được hơn 11 triệu bản trên toàn thế giới và với bộ phim ra mắt thu này, doanh số sẽ còn tăng vọt nữa cho xem.

Nói về thành công về mặt doanh số của mình năm rồi, Hawkins đã chia sẻ với Guardian:

“Lâu nay tôi vẫn lo ngại về tình hình tài chính, tự hỏi mình đang làm gì với đời mình, vì vậy tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm, rồi sợ hãi khi nhận ra nếu một thứ gì đó hơi hơi có tiếng một chút là người ta sẽ đổ xô nhau đọc, và điều đó khiến bạn cảm thấy khá là dễ bị tổn thương.”

co gai tren tau ebook prc pdf epub azw3

Bìa sách Cô gái trên tàu.

Một phần sức mê hoặc của quyển tiểu thuyết đến từ việc nó có vẻ ngoài và tạo cảm giác từa tựa Gone Girl: hiện tượng văn học – phim bom tấn đình đám năm 2014. Nhân vật chính của hai tác phẩm đều là kiểu người tâm tư khó dò, thoát ly khỏi các mẫu nhân vật nữ truyền thống, chênh vênh trên ranh giới giữa nhân dạng và nặc danh, an toàn và nguy hiểm. Đúng là nó “cùng hội cùng thuyền” với Gone Girl thật, nhưng theo nhiều người, nó không hề kém cạnh mà còn hơn cả bậc tiền bối. Tiểu thuyết “đầu tay” này không phải là lần đầu tiên Hawkins bắt tay vào viết tiểu thuyết, trước đó, bà đã dùng bút danh khác để viết truyện lãng mạn – 4 tiểu thuyết, cuốn sau lại u ám hơn cuốn trước, cho đến khi bà lấy lại tên thật để sáng tác The Girl on the Train. Khuynh hướng u ám này tình cờ lại hợp với xu hướng, rất tiện lợi khi bà vốn đang cần tiền.

“Tôi sắp phát hoảng đến nơi. Tôi không có bạn đời nên phải một mình lo khoản cầm cố, lúc đó tôi đã nghĩ, ‘Chúa ơi, mình sắp phải bán nhà mất thôi, nếu không thì cũng phải đổi nghề.’ Tình thế không tốt chút nào, bắt buộc tôi phải làm thật tốt ở The Girl on the Train. Tôi phải thành công và thành công mỹ mãn kia. Mấy tình thế như vậy luôn khiến mình phải tập trung hết sức. Trong sáu tháng liền, tôi chỉ viết sách thôi, không làm gì khác cả.”

Tình trạng tinh thần mất cân bằng, chếnh choáng của Hawkins cũng truyền sang nhân vật chính Rachel, một người phụ nữ nghiện rượu với cuộc hôn nhân thất bại, đắm chìm trong nỗi mất mát và mất phương hướng hoàn toàn. Có lẽ sự bức thiết có thật này, từ Hawkins lây sang Rachel, là một phần lý do khiến doanh số bán sách của bà tăng vọt. Nếu cặp mắt mở to háo hức trên gương mặt những người đọc sách mà tôi từng thấy có nói lên điều gì thì đó là quyển sách sẽ hút chặt lấy bạn và đưa bạn vào một thế giới khác, một thế giới đặc biệt mê hoặc vì quá gần gũi với thế giới của chúng ta. Mặc dù Hawkins có vẻ vẫn còn ngơ ngác về thành công của chính mình, đó là thành quả xứng đáng đối với lối viết hết sức tinh tế của bà.

Uyên Phương - Bookaholic.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>