DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chụp Trộm Chàng Trai Bọ Cạp

Tác giả Tam Đào Nguyệt Hoa Tuyết
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 1374
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Tam Đào Nguyệt Hoa Tuyết Ngôn Tình Hiện Đại Đoản Văn Văn học phương Đông
Nguồn vuviphuong.wordpress.com
akishop

Thể loại: hiện đại, đoản văn

Số chương: 8

Từ Minh Phong x Điền Điềm

Đây là một đoản văn chỉ vọn vẻn tám chương thôi. Mình tình cờ lướt qua văn án và thấy nam nữ chính cũng khá dễ thương nên lập tức nhảy hố.

Thật ra, vốn mình không đặt quá nhiều kỳ vọng vào một câu chuyện chỉ vỏn vẹn tám chương. Thế nhưng, mình thật sự thất vọng toàn tập với truyện này.

Nam nữ chính gặp nhau trong tình huống khá oan gia. Vì Điền Điềm chụp trộm mà Từ Minh Phong bị huấn luyện viên sạt cho một trận, còn bị bà phạt nặng nữa. Sau đó, hai người tình cờ lại dính với nhau, thường xuyên nói chuyện thì một thời gian thì cả hai đều cảm đối phương.

Dù đã chuẩn bị trước tâm lý, nhưng khi đọc xong truyện, mình có cảm giác rất tiếc khoảng thời gian nửa tiếng… trong văn án đã trích toàn bộ điểm sáng duy nhất trong truyện. Những thứ còn lại chỉ là những mảnh nhàm chán…

Thứ nhất, tình cảm của nam nữ chính xảy ra quá nhanh, không có một chút điểm nhấn nào cả. Mình không cảm được tình yêu của họ, trừ một vài tình tiết tác giả cố ý miêu tả kỹ hành động, ánh mắt, suy nghĩ của họ. Mình cũng không biết nam chính thích nữ chính ở điểm nào, vì trông cô dễ thương, hay vì cô tốt bụng? Về phần nữ chính, cô thích anh vì vẻ ngoài điển trai hay vì anh giỏi thể thao? Vì tác giả không miêu tả kỹ quá trình, nên mình không nhận định được tính cách của cả hai.

Điểm thứ hai, qua đoạn văn án, mình trông chờ một câu chuyện của tiểu bạch thỏ và một anh chàng chuyên ăn dấm chua. Mình từng hi vọng cô sẽ vô tình hút nhiều vệ tinh khiến anh ghen lồng lộn =)) Thế nhưng, sự thật là… chẳng có gì cả. Không những cảnh tìm hiểu nhau, không có cảnh thể hiện rõ tính cách của nhân vật chính, không có sóng gió và cũng không có chút dấm nào.

Một điều nữa, câu chuyện có tên là “Chụp chộm chàng trai bọ cạp”, nhưng mình chẳng hiểu cung hoàng đạo có ý nghĩa gì trong đây cả. Tác giả không đề cập đến về cung hoàng đạo của nam chính, khiến mình thấy có chút hụt hẫng.

Mình thấy các bạn đều khen truyện hay, nhưng mình lại cảm thấy truyện chỉ thích hợp cho những người mới cày ngôn tình. Thứ nhất, nội dung quá nhạt và nhàm chán, không logic, đồng thời cốt truyện không có gì đặc sắc. Thứ hai, hình tượng nhân vật quá bình thường. Thứ ba, phần tình cảm vốn dùng để vớt vát thì quá nhanh quá nguy hiểm và chẳng sâu lắng chút nào. Mình chỉ gắn tag “hiện đại” cho truyện, còn tag “sủng” thì bỏ qua vậy… Truyện này chẳng tính là một đoạn tình cảm ngọt ngào nữa @@

Cho truyện này 1.5/5 điểm.

***

Hai người lang thang ở bên ngoài cả buổi sáng. Đến giữa trưa, Từ Minh Phong sợ chân Điền Điềm không chịu nổi, anh dẫn cô vào một quán cà phê để nghỉ ngơi, ngồi được một lúc mà đã hơn một tiếng.

Cặp tình nhân bên cạnh bàn bọn họ không ngừng rí rủm nói chuyện, thỉnh thoảng còn truyền đến cả tiếng cười vui vẻ. Điền Điềm bị bầu không khí này lây nhiễm, đến nỗi ngay cả cốc cà phê trong tay cũng cảm thấy ngọt hơn ba phần.

Nhưng ngay sau đó bầu không khí hài hoà này đã bị phá vỡ, có một nam một nữ nhanh chóng tiến vào trong quán.

Vì Điền Điềm quay lưng lại phía bọn họ nên cô còn chưa biết chuyện gì, đến khi nghe thấy ồn ào mà quay đầu lại thì cô đã thấy cô gái vừa bước vào quán cầm ly cà phê trên bàn, hất thẳng vào mặt cô gái đang ngồi ngay gần phía sau Điền Điềm.

Qua lời mắng chửi nhau của bọn họ thì mọi người trong quán đều đoán được ra chân tướng sự việc, thì ra bạn trai cũ cùng bạn gái cũ của hai người kia đã liên kết với nhau nhằm chia rẽ cặp đôi ngọt ngào này.

Sau một hồi lời qua tiếng lại thì không tránh khỏi xô xát, hai cô gái lao vào túm tóc nhau, còn hai chàng trai thì hung hăng hơn, bọn họ đạp đổ bàn rồi lao về phía đối phương. Nhân viên phục vụ chạy ra can nhưng hai người kia vẫn đánh nhau điên cuồng, không ai trong số họ có thể khống chế được bản thân.

Trong lúc đám người kia đánh nhau thì Từ Minh Phong đã kéo Điền Điềm đến chỗ an toàn, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi chuyện này. Không gian quán cà phê không lớn lắm, mà mấy người kia lại đánh nhau ngay khu vực gần cửa quán, Từ Minh Phong và Điền Điềm bị kẹt ở phía trong.

Từ Minh Phong thấy bọn họ không có ý định dừng tay, sợ trong lúc hỗn loạn chẳng may sẽ làm bị thương đến Điền Điềm, anh bèn sắn tay áo chuẩn bị tiến lên gia nhập để sớm chấm dứt trò cười này.

Nhưng Điền Điềm đột nhiên nhớ tới trước đây Từ Minh Phong từng kể với cô rằng bạn của anh do đánh nhau mà cổ tay bị thương, sau này không thể cầm vợt tennis. Thân thể Điền Điềm phản ứng nhanh hơn não bộ, cô nhanh chóng giữ lại tay Từ Minh Phong, sau nó nắm chặt hai tay của anh rồi lắc đầu như trống bỏi.

Từ Minh Phong hơi giật mình, nhìn Điền Điềm giữ chặt hai tay mình, anh mới chợt nhớ ra chuyện từng kể trước đây, đáy lòng bỗng nhiên có một dòng nước ấm chạy khắp cơ thể.

Sau vài phút thì vụ ẩu đả trong quán cà phê mới được dẹp yên, mà trong suốt thời gian đó Điền Điềm vẫn luôn nắm chặt tay Từ Minh Phong. Tận đến khi mấy người gây rối bị đưa ra ngoài thì Điền Điềm mới thở phào nhẹ nhõm, cô buông tay anh ra, nhưng ai biết được Từ Minh Phong lại đột nhiên nắm ngược lấy tay Điền Điềm.

Anh nhìn thẳng vào mắt cô:“Vì sao lại muốn làm như vậy?”

Điền Điềm có chút hồi hộp khi bị anh nắm tay, nhưng cô vẫn thật thà nói:

“Anh là tuyển thủ tennis, đôi tay chính là sinh mệnh của anh. Nếu chẳng may bị thương thì sẽ rất đáng tiếc.”

“Vậy em là một nhiếp ảnh gia, nếu chẳng may em gặp nguy hiểm thì có phải anh sẽ là người bảo vệ đôi mắt cho em hay không?!”Từ Minh Phong vừa nói vừa đưa một tay che đôi mắt của Điền Điềm,“Giống như thế này.”

Điền Điềm bị anh nắm tay, ngay cả đôi mắt cũng bị che khiến cô hoàn toàn ở trạng thái bị động, tròng mắt bất an không ngừng chuyển động, hàng mi dài cong vút của cô quẹt qua lòng bàn tay Từ Minh Phong khiến cô cảm thấy tê dại.

Yết hầu Từ Minh Phong khẽ động, anh đột nhiên cúi người hôn lên bàn tay đang che đôi mắt của Điền Điềm.

Giọng nói khàn khàn của anh truyền tới tai cô.

“Điền Điềm, chúng ta làm sáng tỏ tin đồn đi??”

Điền Điềm ngạc nhiên hỏi: “Tin đồn gì?”

“Tin đồn trên mạng nói chúng ta yêu nhau.”

Tin đồn… chính là chuyện không phải thật, tâm Điền Điềm đột nhiên cảm thấy mất mát.

Từ Minh Phong đem chuyện này gọi là tin đồn… tuy rằng cô cũng hiểu rõ đây không phải là sự thật, nhưng bị chính Từ Minh Phong phủ nhận ở tại đây, Điền Điềm vừa cảm thấy lâng lâng vì hành động trước đó của anh, hiện tại đột nhiện bị giáng xuống một đòn, tâm trạng cô liền xuống dốc không phanh.

Điền Điềm mím môi, sau một lúc lâu cô mới tìm được giọng nói của chính mình, đáy lòng chua xót nói một tiếng:“Được.”

Tuy đôi mắt bị bịt kín, nhưng biểu cảm trên khuôn mặt Điền Điềm từ vui mừng chuyển thành lo lắng, mất mát lại quá mức rõ ràng.

Điền Điềm không nhìn thấy nên cô không biết giờ phút này ánh mắt Từ Minh Phong lộ ra ý cười vui vẻ.

Anh nhéo tay cô, giọng điệu nhẹ nhàng như đang thầm thì.

“Anh muốn nói với những người khác, chuyện này không phải tin đồn.”

Thân thể Điền Điềm cứng đờ, đây… đây là sao?

Lần này Từ Minh Phong không hề thừa nước đục thả câu, mà là thừa thắng xông lên không cho Điền Điềm có cơ hội suy nghĩ miên man.

“Anh thích em, thế nên mới muốn chứng thực tin đồn.”Từ Minh Phong đứng thẳng người khi nói mấy lời này, nhưng một tay vẫn che đôi mắt của Điền Điềm.

Khuôn mặt Điền Điền nhỏ nhắn, Từ Minh Phong che lại bằng một tay thì khuôn mặt cô cũng chỉ lộ từ chóp mũi đổ xuống.

Có lẽ Điền Điềm bất an nên cô vô thức cắn môi của chính mình, cô ngốc này không hề biết dáng vẻ của mình lại vô cùng mê người.

Từ Minh Phong đột nhiên nổi lên sắc tâm, anh rất cẩn thận nói:

“Anh muốn hôn em một cái… được không?”

Từ Minh Phong cảm giác được lông mi của Điền Điềm động một cái, sau đó cô nàng này không hề có phản ứng gì.

Đây là im lặng từ chối sao???

Dù Từ Minh Phong có to gan lớn mật, làm việc quả quyết dứt khoát thì anh từ trước đến nay sẽ không bao giờ ép buộc người khác. Nếu Điền Điềm không muốn thì anh cũng không cưỡng cầu.

Từ Minh Phong đang muốn từ bỏ, vừa định thu tay về thì anh lại nghe được giọng nói như tức đến hộc máu của Điền Điềm.

“Em đã nhắm mắt rồi, sao anh còn chưa hôn!!!”

Từ Minh Phong: “………..”

Anh bật cười, một bên thầm nghĩ sao nha đầu này lại ngốc nghếch như vậy, còn một bên lại nghĩ tiểu tổ tông của anh chỉ có thể do chính anh sủng ái, chiều chuộng.

Từ Minh Phong cúi người hôn lên môi Điền Điềm.

Nhân viên phục vụ vừa mới tiễn ôn thần ra khỏi quán, lúc quay lại dọn dẹp nhìn thấy một này thì không khỏi vui mừng thầm chúc cặp vợ chồng son.

Thế giới bên ngoài tuy ầm ĩ, nhưng nội tâm bọn họ lại an nhiên.

Từ Minh Phong gặp Điền Điềm vào cuối đông, đến khi mùa xuân trăm hoa đua nở, anh đã thích cô nàng ngốc nghếch này mất rồi.

Gặp được em giống như gặp được mùa xuân, gió xuân dịu mát cũng không bằng em dịu dàng…

****

Câu chuyện ngắn nhẹ nhàng xen lẫn ngọt ngào đến đây đã kết thúc. Moe hy vọng trong mỗi chúng ta sẽ có được mùa xuân cho riêng mình.

Cám ơn mọi người đã ủng hộ.

Mời các bạn đón đọc Chụp Trộm Chàng Trai Bọ Cạp của tác giả Tam Đào Nguyệt Hoa Tuyết.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>