DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chờ Đến Khi Gió Êm Sóng Lặng - Tác giả: Toan Giác Cao

Hi vọng mọi người sẽ sớm tìm ra đáp án của chính mình cho câu hỏi “Hạnh phúc của bạn là gì?” Hi vọng mỗi một “ Giang Thuỷ “ lầm đường lạc lối trong cuộc sống đều có một “ Dương Mai “ kề bên soi đường dẫn lối.


Thể loại: Hiện đại, thực tế, nữ truy, cảm động
CP: Nữ bạch phú mỹ × Nam soái nhưng không giàu, HE
Tình trạng: Edit hoàn
Review bởi: Mèo Lười Anna - facebook.com/hoinhieuchu
Chỉnh ảnh: TMM
 Văn án:

Tình yêu của cô ấy rực rỡ như cầu vồng

 Mỗi con người bởi vì theo đuổi hạnh phúc của bản thân mà đều đã từng trải qua những tháng ngày đấu tranh với sự cám dỗ, có người vượt qua được thì cũng có người chìm đắm mãi trong "tàn dư" đó rồi biến chất. Để khi những nỗi cám dỗ đi qua, lại thấy lòng khao khát những niềm mơ, khao khát những an yên đời thường.

 Vậy, hạnh phúc của bạn là gì ?

Giang Thuỷ là một người đàn ông an phận với số mệnh của bản thân, anh không có cha, cũng chẳng biết mẹ, lớn lên bởi nuôi nấng của ‘ông bà nội’ chẳng máu mủ ruột rà. Khi anh 18 tuổi, ‘người nhà’ anh lần lượt ra đi, chỉ còn lại người anh tàn tật cùng người chị dâu chỉ biết sống dựa dẫm. Và dĩ nhiên, tất cả những gánh nặng mưu sinh đều đặt trên vai anh.

Anh không có bối cảnh, lại chẳng có tiền bạc, học thức không cao, nếu hỏi anh có gì nổi bật, thì có chăng là tài lái xe cũng anh rất giỏi. Gần 30 tuổi, anh chưa từng suy nghĩ đến tương lai xa xôi, anh chỉ biết ở hiện tại, công việc dạy lái xe tại trung tâm cho anh lương đủ ăn nhà đủ ở, quần áo đủ mặc, hết thảy như vậy là đủ, thậm chí anh còn cho rằng bản thân sẽ ngây ngốc như thế đến hết đời.

 Cho đến một ngày vào mùa hè năm ấy…

Anh gặp được Dương Mai, một cô gái đậm chất phương nam với vóc dáng cao gầy, xinh đẹp và hiện đại, cứ như thế mạnh mẽ mà bá đạo xông vào cuộc đời anh.

Dương Mai là điển hình cho người con gái dám yêu dám theo đuổi, cô cố chấp mà tinh tế, mặc kệ anh cao lãnh, mặc kệ anh hết lần này đến lần khác đẩy cô ra xa, cô vẫn như cũ bất chấp tất cả, từng bước từng bước đánh sập bức tường mà anh hết sức vất vả dựng lên nhằm ngăn cách cô bên ngoài.

Tuy nhiên, trước một người con gái xinh đẹp và hấp dẫn như Dương Mai, anh lại chẳng thể ngăn cản nổi sự rung động của bản thân, duyên phận đã đến, muốn tránh cũng không tránh nổi, nếu đã vậy thì cứ ở bên nhau thôi.

Anh không có tiền, thu nhập của anh chỉ đủ nuôi sống bản thân và chu cấp cho nhà, nhưng không sao, cô có tiền, không cần anh nuôi, cái cô cần là tình yêu của anh, như vậy là đủ !

Từ khi anh và cô ở bên nhau, rất nhiều người xung quanh Dương Mai luôn cho rằng anh không xứng với cô, nhưng cô biết, cô hài lòng với sự lựa chọn của bản thân.

Như khi Tiểu Hà hỏi cô, “Dương Mai, chị có cảm thấy mệt mỏi không ?”

Cô đáp: “Mỗi một loại hạnh phúc đều sẽ mệt mỏi, nhưng so với hiện thực lại rất hạnh phúc, vất vả này chị có thể chịu đựng được. Chị bây giờ đã rất thoả mãn.”

Chỉ là hiện thực tàn khốc của cuộc sống nào dễ dàng như vậy. Với lòng tự trọng của một người đàn ông, sao anh có thể để cô ăn uống bừa bãi giống mình, làm sao có thể để cô chen chúc trên cái giường nhỏ bé kẽo kẹt như có thể sập bất cứ lúc nào?

Vì vậy anh bắt đầu điên cuồng làm việc, hai công việc cùng một lúc gần như chiếm toàn bộ thời gian của anh, những buổi hẹn hò cũng trở nên hiếm hoi, nhưng Dương Mai là một cô gái hiểu chuyện, cô không trách móc, cũng chẳng giận hờn, điều duy nhất cô quan tâm cũng chỉ là “Anh có nghỉ ngơi tốt hay không…”

cho-den-khi-gio-em-song-lang-tac-gia-toan-giac-cao
 
Cho đến một ngày, nhân duyên dẫn dắt anh gặp gỡ Lý Vân, cô lôi kéo anh đến với thành phố Bắc Kinh xa hoa tráng lệ chỉ với một câu đủ hấp dẫn được anh, “Tôi cho anh công việc, lương rất khó nói, có khi 1 vạn, cũng có khi là 10 vạn, anh sẽ đi không?”

Và như thế, anh bước vào con đường đua xe bất hợp pháp, anh bất chấp nguy hiểm như treo mạng trước đỉnh đầu, chỉ một đêm anh có thể kiếm được 10 vạn, con đường này, anh bước vào rồi lại không muốn bước trở ra.

Anh đã từng nói, “Dương Mai, nếu một ngày anh lạc lối, ngàn vạn hãy đánh cho anh tỉnh lại, anh nhất định không đánh trả, chỉ xin em, đừng từ bỏ anh,…”

Và quả thật cô đã có thể thức tỉnh được anh, nhưng lại bằng máu thịt của chính bản thân mình, ngày anh thấy cô chằng chịt vết thương nằm trên giường bệnh, anh mới ngộ ra rằng, mỗi người đều có nhân sinh quỹ đạo thuộc về chính mình, thiên nhiên rộng lớn như vậy, núi là núi, sông là sông, gió là gió, hoa là hoa. Vĩ nhân sống trong hoa tươi vỗ tay, phàm nhân sống trong củi gạo mắm muối.

Sự hạnh phúc đến từ những điều giản đơn. Dương Mai đã sớm hiểu ra đạo lý này, chỉ có anh ngu muội lạc lối. Nhưng thật may, thời khắc anh tỉnh ngộ không tính là muộn màng. Bởi vì anh vẫn còn có cô trong đời…

 “Anh là một thân cây, nếu có người muốn chặt đứt anh, anh sẽ làm thế nào?”

“Vậy mùa xuân năm sau sẽ lại nẩy mầm, một lần nữa lớn lên.”

“Nếu người kia nhất định phải chặt đứt anh thì sao?”

“Anh sẽ lại lớn lên, vẫn luôn lớn lên.”

Còn có em, em sẽ là người bảo vệ cây, bằng mọi cách giữ lại hạt mầm, một lần nữa gieo trồng.

 Sau khi đọc xong bộ truyện này, nếu hỏi mình ấn tượng về điều gì nhất, thì đó chính là sự kiên trì và tình yêu của Dương Mai.

Nếu đổi lại là mình, chắc chắn mình sẽ không làm được như vậy, cô chưa bao giờ nói 3 từ “ em yêu anh “ nhưng những gì cô làm cho Giang Thuỷ lại vượt xa câu nói đó rất nhiều.

Dẫu bị tổn thương đến mức bỏ đi, nhưng ở một khoảnh khắc nào đó, cô lại hạ quyết tâm trở về bên anh, anh muốn điên loạn, cô điên loạn cùng anh, anh đi đến đâu, cô sẽ đi cùng anh đến đó.

Thật sự mình không thích vì sự cố chấp với tiền của nam chính mà nhiều lần làm tổn thương nữ chính cho lắm, nhưng thật ra sau khi ngẫm nghĩ, mình lại hoàn toàn hiểu được, bởi vì cuộc sống này đồng tiền thật sự rất quan trọng. Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì mọi thứ liền khó khăn hơn cả, như Tiểu Hà từng nói, “Thà em khóc trên chiếc BMW xa hoa, cũng không muốn cười trên chiếc xe đạp”.

Tuy nhiên, riêng bản thân mình lại mong rằng thông qua bộ truyện này, mọi người có thể hiểu ra được, sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn.

 Hạnh phúc đôi khi là điều gì đó có thể nắm giữ thật chặt trong tay, đôi khi lại hư ảo như cái bóng vĩnh viễn không cố định ở một chỗ.

Hạnh phúc là cảm giác đến từ trái tim, chứ không phải nhận định của người khác.

Hi vọng mọi người sẽ sớm tìm ra đáp án của chính mình cho câu hỏi “Hạnh phúc của bạn là gì?”

Hi vọng mỗi một “ Giang Thuỷ “ lầm đường lạc lối trong cuộc sống đều có một “ Dương Mai “ kề bên soi đường dẫn lối.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc đến tận đây của bài review này.

Nếu bạn còn thức, chúc bạn có một giấc ngủ ngon cùng mộng đẹp.

Nếu là buổi sớm mai thức dậy, chúc bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

03:00AM 31.07.2019.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000