DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chỉ Có Mỹ Thực Và Yêu Là Không Thể Phụ Lòng - Tác giả: Đào Đào Nhất Luân

“Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng" chính là bút danh của Hồ Tế Tế trong chuyên mục mỹ thực của một tờ báo buổi chiều. Trước khi tìm được tình yêu của đời mình, cô đã làm rất tốt vế thứ nhất của cái tên này: không bao giờ phụ lòng mỹ thực.


Thể loại: Hiện đại, mỹ thực, nam bác sĩ lạnh lùng lưu manh ngầm và nữ phóng viên chuyên đề mỹ thực mập mạp đáng yêu, nhẹ nhàng hài hước, sạch sủng ngọt ngào, có ngược một chút, HE.
Độ dài: 55 chương
Tình trạng: Hoàn 
“Chỉ có mỹ thực và yêu là không thể phụ lòng" chính là bút danh của Hồ Tế Tế trong chuyên mục mỹ thực của một tờ báo buổi chiều. Trước khi tìm được tình yêu của đời mình, cô đã làm rất tốt vế thứ nhất của cái tên này: không bao giờ phụ lòng mỹ thực.
 
Nói như vậy thì mọi người cũng có thể phần nào tưởng tượng được dáng vẻ của Hồ Tế Tế rồi đúng không? Để có thể chất chứa tình yêu to lớn đối với mỹ thực, Hồ Tế Tế không những có một trái tim bao la rộng lớn, mà dạ dày của cô cũng tỷ lệ thuận với tình yêu đó. Mà để có thể chứa đựng một cái dạ dày như vậy thì các bạn cũng biết rồi đấy, đương nhiên không thể chấp nhận một cơ thể yếu đuối và nhỏ bé được. Nói dông dài vậy thôi, thực ra trọng điểm chính là, Hồ Tế Tế mập.
 
Là con gái mà, ai cũng thích mình trông mảnh khảnh, dễ dàng tạo ra cảm giác yếu đuối cần được che chở của phái nam. Hồ Tế Tế cũng như vậy, nhưng mà tạo hoá trớ trêu, số phận của cô đã được định sẵn từ khi còn trong bụng mẹ là sẽ mập, mập tới chết. Thế nên, tuy đôi lúc có chút tự ti về vóc dáng, nhưng cô gái đáng yêu này không buồn. Sống được mới là tốt mà, đúng không?
 
Bắt đầu từ tinh thần lạc quan không ai sánh nổi đó, Hồ Tế Tế tự cho mình quyền lợi “không sợ mập", ăn uống thoải mái, tự do hưởng thụ tất cả mỹ thực nhân gian. Thế nên chuyện “ăn no đến nỗi phải nhập viện" là chuyện sớm muộn mà thôi. 
 
chi-co-my-thuc-va-yeu-la-khong-the-phu-long-tac-gia-dao-dao-nhat-luan
 
Chỉ có điều, chuyện này đến với cô không sớm cũng không muộn, vừa lúc gặp được bác sĩ phó khoa Nội tiêu hoá đẹp trai Giang Tuý Mặc.
 
(Đọc tới đây, đột nhiên có chút cảm khái, tại sao nam chính là bác sĩ đều có thể đẹp trai tài giỏi lạnh lùng cấm dục như vậy?)
 
Được rồi, người đẹp thì ở đâu cũng có thể thưởng thức, cho dù Hồ Tế Tế đang trong tình huống vô cùng nhếch nhác và xấu hổ như lúc này. Không sao cả, chỉ ngắm chút thôi mà, cũng có mất của anh miếng thịt nào đâu? Mà nói không chừng nếu anh thực sự là thịt thì Hồ Tế Tế có khi cũng không ngại “thử nghiệm" món mỹ thực này một chút.
 
Dưới ánh mắt không hề kiêng kỵ của cô bệnh nhân đặc biệt này, bác sĩ Giang Tuý Mặc nổi tiếng lạnh lùng sắc bén cũng cảm thấy có chút ấn tượng. Không nói đến dáng vẻ mũm mĩm đáng yêu của cô, ngay cả cái biểu cảm nhìn anh như nhìn một miếng mồi ngon kia cũng rất chi là dễ thương. Giang Tuý Mặc ngoài miệng nói toàn lời độc địa động chạm nỗi đau của cô gái mập, nhưng trong lòng lại lén cười một cái. (Bài viết được post full và sớm nhất tại Lust Aveland)
 
Rồi ha, xem như là tình trong như đã mặt ngoài còn e ha, giờ chỉ là làm sao cho cái “tình trong" đó nó lộ ra ngoài là xong. Trong cuộc chiến không cân sức này, mặc dù Hồ Tế Tế cũng xem như là có kinh nghiệm tình trường, nhưng mức độ so với bác sĩ Giang vẫn còn kém xa. Thế nên, ngoài mặt mọi người nhìn thấy là “phóng viên Hồ điên cuồng theo đuổi bác sĩ nam thần Giang" nhưng thực tế lại là, “tôi cho phép em theo đuổi tôi đấy, đến đây nào!”.
 
Giang Tuý Mặc thuộc kiểu người thông minh và có chiều sâu, hoàn cảnh gia đình không trọn vẹn khiến anh tự rèn luyện một tính cách tương đối thâm trầm, khó nhìn thấu. Cho nên, đối với cô gái đơn thuần Hồ Tế Tế xem mỹ thực như mạng kia, anh có rất nhiều cách khiến cô phải “theo đuổi" mình.
 
Người khác nhìn vào có lẽ sẽ cho rằng, cặp đôi đũa lệch này khó có thể thành, nhưng khẩu vị mỗi người mỗi khác. Giống như Giang Tuý Mặc vậy, anh cũng từng có người cũ xinh đẹp giỏi giang, nhưng rồi cũng chẳng có kết quả. Ngược lại, Hồ Tế Tế mũm mĩm kia lại mềm mại trắng trẻo, đừng nói tới xúc cảm khi chạm vào, chỉ nhìn nụ cười trong sáng kia thôi anh cũng đủ thấy ấm áp cả ngày.
 
Còn Hồ Tế Tế, được nam thần đồng ý đã là một chuyện vô cùng vô cùng vui sướng rồi, chưa kể mặc dù ngoài mặt anh hay châm chọc, nhưng thực ra anh lại rất cưng chiều, đặc biệt là sở thích ăn uống không giới hạn của cô. Hồ Tế Tế cảm thấy cuộc đời này còn có gì để luyến tiếc nữa đâu.
 
Ấy thế mà lại có đấy. Trước kia cô theo đuổi bác sĩ Giang cũng “cực khổ" lắm, có một thời gian anh còn ra mặt ghét bỏ nữa cơ. Nhưng có lẽ do cô kiên trì đến cùng mới khiến anh cảm động mà dừng bước chăng? Đó là Tế Tế nghĩ vậy thôi, chứ thực ra trong đoạn tình cảm này, Giang Tuý Mặc cũng có nhiều nỗi khổ. Vì không muốn để Tế Tế gặp phải trắc trở do mẹ anh gây ra, anh buộc lòng phải thờ ơ và xa lánh cô gái mập mà anh đã thích từ lâu. Cho đến khi Tế Tế gặp sự cố trong lúc tác nghiệp, anh mới thực sự không nhịn nổi nữa mà chấp nhận lòng mình. (Bài viết được post full và sớm nhất tại Lust Aveland)
 
Mọi chuyện tưởng như anh đã lo liệu được tất cả, nhưng không ngờ mẹ anh lại “cao tay" hơn, gây ra một hiểu lầm thật sự quá lớn cho tình cảm của anh và cô. Lúc này, mọi chuyện xoay chiều, Giang Tuý Mặc và Hồ Tế Tế đổi vai cho nhau, anh trở thành “kẻ truy đuổi tình yêu", quyết tâm giành lại người thương. Hai người lần nữa trải qua sóng gió bởi một nhân vật biến thái có mặt từ đầu đến cuối câu chuyện, tưởng chừng vô hại nhưng lại bất ngờ ngoài dự tính.
 
Được rồi, tình tiết cẩu huyết dừng lại ở đây thôi. Câu chuyện này viết về mỹ thực cơ mà, lấy đâu ra nhiều chuyện đau đầu như vậy? Đương nhiên các món ăn ngon được liệt kê theo khẩu vị của Tế Tế là không thể thiếu, hơn nữa lại là một câu chuyện tình yêu đũa lệch với những tình huống vô cùng trớ trêu và hài hước.
 
Tiến trình yêu đương của người bình thường là tốt khoe xấu che, đầu tiên phải tạo ấn tượng đẹp đẽ trong mắt đối phương, tiếp xúc lâu dần mới từ từ tìm hiểu đến những mặt chân thật khác. Thế nhưng cặp đôi Hồ Tế Tế và Giang Tuý Mặc lại bị ngược, tất cả những gì chân thật nhất, xấu hổ nhất của cô đều phơi bày trước mặt anh. Thế nên, khi hai người chấp nhận ở bên nhau, đã không còn thất vọng hay cần phải che đậy nữa. Tình yêu như vậy, bạn nghĩ xem có bền không?
 
Câu chuyện này tuy ngoài mặt đơn giản, không khí cũng nhẹ nhàng thoải mái vui nhộn, nhưng đằng sau đó vẫn có một chút lắng đọng về tình cảm gia đình, về tình bạn xen lẫn tình yêu, về cảm giác trần trụi của những người trải qua hôn nhân đổ vỡ,...
 
Mỗi người mỗi hoàn cảnh, không ai giống ai. Trên đời có cái gọi là nhân duyên, không cần xuất sắc, chỉ cần phù hợp. Mập mạp và tham ăn như Hồ Tế Tế, ăn no nhập viện còn có thể gặp được bác sĩ Nội tiêu hoá như Giang Tuý Mặc thì bạn còn lo gì mà không gặp được người mình muốn? 

 
Trích đoạn (đã được rv-er chỉnh sửa phù hợp với bài rv):
 
Bác sĩ Giang: “Ngày mai em rảnh không?”
Tế Tế: “Có.”
Bác sĩ Giang: “Cùng anh đi vận động đặc thù một chút.”
Tế Tế (ngồi thẳng lưng, mắt chớp chớp): “Đặc thù thế nào?”
Bác sĩ Giang: “Đối với người lần đầu tiên có thể sẽ hơi mệt mỏi và không quen, một số bộ phận sẽ có cảm giác đau đớn trong vài ngày tiếp theo.”
Tế Tế (thẹn thùng): “Có đau không? Có chảy máu không?”
Bác sĩ Giang: “Nếu như kiểm soát tốt, dùng sức hợp lý thì không cần lo lắng.”
Tế Tế (đỏ mặt): “Em… em đi với anh.”
 
Trong sự hào hứng khó nói thành lời của Hồ Tế Tế, hôm sau, Giang Tuý Mặc đưa cô đi… cưỡi ngựa.
 
-------------------------------
 
Review by #Lâm Thái Y - facebook.com/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Huỳnh Tiệp Dư
 
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000