DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

“Chat” với René Descartes

Tác giả Bùi Văn Nam Sơn
Bộ sách
Thể loại Triết Học
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 5409
Từ khóa eBook pdf full Bùi Văn Nam Sơn Triết Học Triết Học Phương Tây
Nguồn tve-4u.org
akishop
Một cuộc trò chuyện giả tưởng giữa tác giả cùng với René René Descartes – một nhà toán học; một triết gia lỗi lạc, được xem là cha đẻ của triết học hiện đại. Cách viết hài hước, giải thích những tư tưởng của Descartes một cách đơn giản, giúp bạn đọc tiếp cận với triết học của học giả lớn dễ dàng hơn. Và qua đó, bạn đọc cũng có thể hiểu thêm về Descartes, một con người lánh đời, luôn mang nhiều ước vọng và luôn nỗ lực để phá bỏ sự chi phối hoàn toàn của phái Kinh viện trong Triết học.

Bạn đã bao giờ chứng kiến cuộc “đối thoại” kỳ lạ giữa một nhà nghiên cứu triết học thời nay với các triết gia quá cố chưa? Chuyện tưởng như đùa ấy sẽ trở thành... “sự thật” , khi chúng tôi xin lần lượt giới thiệu cùng bạn đọc các cuộc “chat” (tưởng tượng! )
giữa nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn và các triết gia nổi tiếng trong quá khứ, trong đó tác giả Bùi Văn Nam Sơn sẽ nhập thân trong cả hai vai! Sau hai cuộc đối thoại đầu tiên với Hannah Arendt, khuôn mặt nữ triết gia nổi bật của thế kỷ 20; và John Locke, đại triết gia Anh thế kỷ 17; khách mời thứ ba sẽ là René Descartes, đại triết gia Pháp thế kỷ 17, tiền bối của John Locke, người được tôn vinh là "cha đẻ" của triết học Tây phương hiện đại.

“Chương trình giao lưu” sẽ tiếp tục với các tên tuổi sáng giá khác.

Bùi Văn Nam Sơn là nhà nghiên cứu triết học đã đóng góp nhiều tác phẩm và công trình dịch thuật quan trọng thời gian qua. Trong loạt sách mới này, bằng ngôn từ giản dị, vui tươi, nhẹ nhàng nhưng không kém phần nghiêm túc, ông sẽ giới thiệu về cuộc đời, các giai đoạn tư tưởng và những tác phẩm nổi bật của từng tác giả. Hy vọng hình thức giới thiệu sinh động này sẽ góp phần vào việc tìm hiểu lịch sử triết học và giúp bạn đọc có thêm cảm hứng để dấn thân trên hành trình tư tưởng gian khổ nhưng đầy mê hoặc.
Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc NXB Đại học Quốc gia TP. HCM
NXB Trẻ
***

Bùi Văn Nam Sơn sinh năm 1947 tại Vĩnh Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam. Ông là một dịch giả tại Việt Nam. Ông đã dịch và hiệu đính một số tác phẩm triết học và khoa học xã hội đã được xuất bản tại Việt Nam.

Từ 1964-1968: Học triết học tại Đại học Văn khoa Sài Gòn. Từ năm 1968, sang Đức du học, học khoa Triết, Đại học J. W. Goethe, Frankfurt/M, CHLB Đức. Ông là học trò của hai nhà triết học hàng đầu thế giới còn sống hiện nay là Karl Otto Apel và Habermas.

Ông đã dịch và hiệu đính nhiều tác phẩm triết học và khoa học xã hội.

Tác phẩm:

Giải thưởng:

  • 2007 ông được trao giải thưởng Phan Châu Trinh về Dịch thuật.
Mời các bạn đón đọc “Chat” với René Descartes của tác giả Bùi Văn Nam Sơn.
FULL: PDF

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 75.000   

Giá bán

52.500  

Giá bìa 75.000   

Giá bán

52.500