DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chào Anh, Đồng Chí Trung Tá

Tác giả Scotland Chiết Nhĩ Miêu
Bộ sách
Thể loại HE
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4987
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Scotland Chiết Nhĩ Miêu Ngôn Tình Hiện Đại Quân Nhân Cưới Trước Yêu Sau Ngọt Sủng HE Văn học phương Đông
Nguồn lacmathunnie.wordpress.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
“Cuộc đời Lương Hòa có hai việc ngoài ý muốn:
Thứ nhất: Lấy chồng.
Thứ hai: Lấy một người như anh.”

Một trăm ngày tìm hiểu, chưa tới mười lần gặp gỡ, mang theo mơ hồ cùng nỗi bất an, Lương Hòa gả vào nhà họ Cố, trở thành vợ của Cố Hoài Ninh. Chồng cô xuất thân từ nhà lính, bản thân anh cũng là đồng chí trung tá nhân dân. Vì thế, cuộc sống hôn nhân của cô, hơn quá nửa đều chỉ có một mình, so với lúc trước khi lấy chồng, điều khác biệt cũng chỉ là việc có thêm một cái tên kế bên tên cô trên sổ hộ khẩu.
Đối với cuộc hôn nhân này, Lương Hòa không dám, cũng chưa từng có nhiều hy vọng. Kết hôn với anh, là trong lúc yếu đuối mà bồng bột quyết định, giống như kẻ lạc giữa sa mạc khô cằn níu lấy nguồn sống khi những người thương yêu cô nhất đều đã bỏ cô mà đi. Anh cho cô một gia đình, trở thành nơi cô ký thác toàn bộ yêu thương. Với anh, Lương Hòa có thể chỉ là một “người phù hợp để làm vợ”, nhưng với cô, Cố Hoài Ninh là người thương yêu thân thuộc nhất, là người cô không muốn xa rời nhất.

***
 
Anh không nói, cũng không tỏ thái độ gì, cô cũng không có can đảm để tiến bước, chỉ có thể đứng tại chỗ chờ đợi. Cuộc hôn nhân này của Lương Hòa sẽ không có lối thoát nếu người cô gả không phải Cố Hoài Ninh. Người đàn ông của cô không chỉ là một đồng chí trung tá, còn là Cố tam thiếu gia, là con trai út được thương yêu nhất của Cố tướng quân. Bởi vị thế cùng cái danh Cố tam thiếu phu nhân, Lương Hòa bị “ép” đi phỏng vấn Diệp lão tướng quân, đồng thời biến mối quan hệ của cô cùng Cố Hoài Ninh bước sang một trang mới. 

Sự thúc đẩy từ phía mẹ chồng khiến Lương Hòa quyết định chuyển tới thành phố S để được gần anh hơn. Cuộc sống theo quân hoàn toàn không tẻ nhạt như cô vẫn tưởng, dù phải sống ở một thành phố khác, cũng không có nhiều bạn bè thân quen, nhưng nơi đó có anh, với Lương Hòa như vậy là đủ. 

Thế nhưng, cuộc sống sẽ luôn xảy ra nhưng điều khiến người ta không thể trở tay. Hôn nhân của cô quá vội vã, quá khứ của anh có quá nhiều điều cô không biết, tình cảm của anh quá sâu khiến cô không thể nắm bắt, cùng với câu chuyện xưa về vị ông ngoại mà cô không biết mặt khiến cô chao đảo. 

Rốt cuộc Lương Hòa phải làm gì để giữ lấy hạnh phúc của mình?
***
Thực ra, bạn không cần phải tưởng tượng mấy màn ngược tâm, ngược thân quằn quại, máu chó làm gì, bởi vì một cô gái như Lương Hòa cũng không thể làm ra chuyện lớn gì đâu. Hơn nữa, bởi vì người cô lấy là đồng chí trung tá Cố Hoài Ninh, vừa mới ngo ngoe ý định phản động đã bị bắt sống, tại chỗ tiêu diệt và chỉnh đốn. 

Lương Hòa là một cô gái ngoan ngoãn, tính tình hòa ái, dễ dàng khiến người khác cảm thấy thân thiết. Vẻ ngoài nhìn cô có vẻ nhu nhược, nhưng lại có thể một mình đối mặt với cả gia đình chồng, không có lấy lòng nịnh bợ ai, không tỏ ra quá yếu đuối, dáng vẻ dịu hiền dễ làm người khác có cảm tình, càng khiến đàn ông có cảm giác muốn che chở. 

Lương Hòa thực sự không thuộc tuýp mạnh mẽ, cô hay khóc, lại quá phụ thuộc vào tình cảm. Dù vậy, trong cuộc hôn nhân này, người dũng cảm bước lên trước lại là cô, người bày tỏ tình cảm cũng là cô. Lương Hòa không phải tuýp phụ nữ mạnh mẽ, biết tranh giành nhưng cũng không nhu nhược đến mức mặc người định đoạt, đối với những thứ quan trọng, cô vẫn biết trân trọng, giữ lấy. Ở một mức nào đấy, bản thân Lương Hòa là một sự mâu thuẫn, nhưng cái mâu thuẫn này được nắm bắt vừa đủ, tạo thành một nữ chính đặc biệt trong lòng tớ.
Cố Hoài Ninh là một người đàn ông từng trải, tâm tư kín đáo, thế nên, trong mắt tất cả mọi người, việc hôn nhân của anh chỉ là một sự lựa chọn của lý trí. Thế nhưng, không một ai, ngay cả Lương Hòa cũng không biết được, nhân duyên của bọn họ bắt đầu từ rất lâu rồi. Anh chọn cô, đằng sau sự lý trí ấy còn bao gồm mấy phần tình cảm. 

Cố Hoài Ninh hơn Lương Hòa bảy tuổi, đối với cô vốn muốn dưỡng từ từ, chờ cô lớn, cho cô thời gian để thích ứng với thế giới của anh. Thế nhưng cô gái nhỏ tưởng như ngoan ngoãn đó, lại có lúc cứng đầu xông về phía anh, khiến mọi kế hoạch của anh thay đổi. Có lẽ ban đầu lấy cô, tình cảm chưa đủ sâu, nhưng khi cô dũng cảm bày tỏ, khi cô níu lấy tay áo anh chờ đợi, đôi mắt hổ phách đó đã in sâu vào trái tim anh, trở thành chấp niệm trong lòng anh. 

Cố Hoài Ninh là một người đàn ông thâm trầm, giống như hương nước hoa Davidoff trên người anh, mang theo hương vị của biển, khiến người ta dễ dàng trầm luân. Giống như nữ chính, hình ảnh Cố Hoài Ninh được nắm giữ rất tốt, không quá phô trương thần thánh, nhưng vẫn giữ được ánh hào quang “cao- phú- soái” điển hình, khắc sâu ấn tượng với tớ.

Có thể nói “Chào anh, đồng chí trung tá” là biểu tượng quân nhân trong lòng tớ. Dù sau này, tớ cũng crush không ít các anh lính khác, nhưng vị trí của Cố Hoài Ninh trong tim tớ chưa từng thay đổi. Điều đặc biệt là, Lương Hòa là cô nàng bánh bèo duy nhất không bị tớ đày vào “lãnh cung”, thậm chí còn luôn được ưu ái nằm trong danh sách những nữ chính tớ ấn tượng nhất. 

Với cá nhân tớ, “Chào anh, đồng chí trung tá” là tác phẩm tốt nhất của Scotland Chiết Nhĩ Miêu, bởi tất cả các nhân vật được xây dựng vừa đủ, tình tiết hợp lý, mạch truyện nhanh nhưng không làm mất sự thu hút riêng. Nếu bạn đang yêu thầm một anh lính hoặc chỉ đơn giản muốn cảm nhận biết chuyện tình yêu nhẹ nhàng, ấm áp của nhà lính, thì tớ xin nhiệt liệt hoan nghênh, vui mừng đá bạn xuống hố này nhé. 
Review by #Gian Thần - fb/ReviewNgonTinh0105
***

"Cố Gia Niên!" Mới sáng sớm giọng Lương Hoà đã vang lên, thím Trương đang nấu cơm trong bếp nghe thấy vậy thì ló đầu ra nhìn một cái rồi nhún vai quay vào tiếp tục nấu nồi cháo trên bếp. Không còn cách nào khác, đành mặc kệ vậy! Không phải là thím Trương bình chân như vại không quan tâm, mà là đã quá quen với cảnh đó rồi!

Cậu nhóc bị gọi tên mặc bộ áo ngủ khoanh tay đứng trước cửa sổ, cái miệng nhỏ nhắn bặm lại, đôi mắt vừa đen sâu vừa to tròn đầy vẻ uất ức, nhưng khi thấy tấm ga trải giường trên tay mẹ, cậu nhóc vẫn nhỏ giọng nói, "Con không biết gì hết, vừa mới ngủ dậy thì đã tè ra một con mèo máy như thế rồi..."

Mèo máy????

Vốn đang rất tức giận,nhưng khi nghe thằng bé nói như vậy Lương Hoà cũng vạch tấm ga trải giường nhỏ trong tay ra nhìn, nước tiểu của cậu nhóc tè ra thấm ướt một khoảng vải, trông cũng thật giống hình chú mèo máy Doreamon. Cô không biết nên khen trí tưởng tượng của con phong phú hay là nên tiếp tục giáo dục con không được tè dầm nữa. Trong phút chốc, cơn tức giận của Lương Hoà tiêu tán mất một nửa, cô đưa mắt nhìn cậu con trai đang đứng với vẻ mặt vô cùng biết lỗi, hỏi: “Tối qua mẹ đã nhắc con như thế nào, còn nhớ không?"

Đôi mắt cậu nhóc sáng rực một cách sinh động, đáp, "Mẹ nói trước khi đi ngủ thì không được uống nhiều nước."

Quả nhiên là còn nhớ rõ, "Vậy con đã uống mấy ly nước?"

Đôi mắt cậu nhóc lại vòng vo nhìn xung quanh, một ngón tay mập mạp giơ ra.

"Bao nhiêu?" Lương Hoà không tin hỏi lại.

Cậu nhóc do dự, lại giơ ra thêm một ngón tay nữa.

"Hai ly thôi à?" Giọng cô cao hơn thêm một tông, "Có thật không?"

Cậu nhóc không còn cách nào khác đành xoè ra ba ngón tay trước mặt mẹ, xong rồi liếc trộm mẹ một cái, thấy Lương Hoà không nói gì thì vội vàng chạy vụt tới ôm lấy chân cô, gục đầu trên đùi cô cọ qua cọ lại. Lương Hoà bất đắc dĩ xoa đầu con trai, cô nhớ trước đây chồng mình không thích mái tóc được làm xoăn tít của Cố Gia Minh, ai ngờ bây giờ đứa con trai này của hai người vừa mới sinh đã có một đầu tóc xoăn, may mà không đến mức xoăn tít như đầu Cố Gia Minh làm hồi đó.

Lương Hoà đã từng cùng Cố Hoài Ninh thảo luận về một vấn đề, xem sự nghịch ngợm và giảo hoạt của Cố Gia Niên được thừa hưởng từ đâu. Lương Hoà nói một cách nghiêm túc rằng hồi nhỏ cô rất ngoan, rất vâng lời cha mẹ và bà ngoại. Cố Hoài Ninh nghe vậy thì bật cười, ừ một tiếng, giọng anh nâng hơi cao như là một câu hỏi, khiến cô có cảm giác nổi cả gai ốc, "Vậy theo ý của em thì, Gia Niên là di truyền từ anh có phải không?"

Quả nhiên là tín hiệu nguy hiểm, Lương Hoà giả vờ người ngây ngô rồi đánh trống lảng sang chuyện khác.

Dứt ra khỏi dòng hồi tưởng, Lương Hoà xoa đầu con trai, thở dài, "Được rồi, mẹ sẽ không phê bình con, lần sau phải nhớ trước khi đi ngủ không được uống quá nhiều nước, nếu không sẽ lại đái dầm. Biết chưa? Bây giờ đi đánh thức em với mẹ."

Nhắc đến đứa con còn lại Lương Hoà nhịn không được muố n thở dài thêm một lần nữa. Cô dẫn Cố Gia Niên đi vào giường của Cố Gia Giai, thấy cô bé nằm úp sấp tay chân xoãi ra, hai bắp chân bé nhỏ đè lên chăn, cái chăn thì bị cuộn lại thành một vòng tròn trông xù xì không ra hình dáng.

Lương Hoà tiến lại gần vỗ nhẹ nhẹ lên cái mông nhỏ của con gái, cô bé trở mình tiếp tục ngủ. Lương Hoà mỉm cười dịu dàng, vỗ vỗ mông con thêm một lần nữa, Cố Gia Giai lại tiếp tục trở mình, cứ lặp đi lặp lại như vậy, cuối cùng giấc ngủ bị đánh thức, cô bé ôm chăn chậm rãi mở mắt ra, lại vẫn là một đôi mắt đen tròn mà sâu thăm thẳm, sao y bản chính.

Bị đánh thức khỏi giấc ngủ ngon cô bé rất bất mãn, thấy mẹ và anh trai đứng trước giường của mình, cái đầu nhỏ bé nguẩy nhìn một cái liền biết ai đã làm phiền giấc ngủ của mình, đôi mắt to tròn trợn lên, cái miệng nhỏ xinh bĩu ra, chuẩn bị khóc.

Lương Hoà vừa thấy đôi mắt con gái nhíu lại liền nói một cách uy hiếp, "Nếu không dậy ngay thì trứng ốp lếp của bà Trương sẽ hết sạch bây giờ, còn muốn ngủ tiếp nữa hay thôi?"

Quả nhiên cô vừa dứt lời, cô bé liền đứng bật dậy nhảy xuống giường.

Lương Hoà thở ra một hơi dài. Ai nói là long phượng thai thì tốt chứ, chỉ một đứa thôi đã khó chăm sóc rồi, một lúc sinh hai đứa, chỉ việc đánh thức chúng dậy mỗi buổi sáng thôi cũng là cả một công trình vĩ đại.

Lương Hoà vừa chải đầu cho con gái vừa giữ chặt cho cô bé đừng xoay người lung tung. Cố Gia Giai hưởng thụ sự phục vụ của mẹ, ngẩng đầu nhìn lên khung ảnh gia đình treo trên tường, hỏi, "Mẹ ơi, khi nào thì ba mới về?"

Lương Hoà mỉm cười, thắt một bên bím tóc cho con gái trả lời, "Con nhớ ba lắm phải không?" Thấy cô bé gật đầu lia lịa cô lại cười nói thêm, "Ba sắp về rồi, nhìn thấy tờ lịch con hổ trên tường kia không, mẹ đã nói như thế nào nhỉ, nó có nghĩa là gì?"

Cô bé Cố Gia Giai ngẫm nghĩ một lát rồi trả lời, "Mẹ nói đó là năm con hổ."

"Thông minh lắm." Lương Hoà hôn một cái trên khuôn mặt bầu bĩnh mềm mại của con, "Chờ đến khi lịch tường từ con hổ biến thành con thỏ thì ba sẽ về nhà." (* Trong 12 con Giáp của Trung Quốc không có con Mèo, thay vào đó là con Thỏ, sau năm Dần sẽ là năm Thỏ )

Mời các bạn đón đọc Chào Anh, Đồng Chí Trung Tá của tác giả Scotland Chiết Nhĩ Miêu.

Giá bìa 125.000

Giá bán

100.000

Giá bìa 125.000

Giá bán

100.000