DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chân Ngắn Sao Phải Xoắn - Tác giả: Huyền Lê

Nếu bạn tin vào khả năng cảm nhận và gu truyện của tôi, thì cuốn sách này thực sự thích hợp để giải trí sau những giây phút căng thẳng và đem lại một làn gió mới, rất Việt Nam, rất chân thực.


Thể loại: Hiện đại, hài, oan gia, HE
Độ dài: 16 chương, hoàn
Tình trạng: Sách XB
Tôi đã từng viết review về cuốn truyện này và post trong một nhóm nhỏ, nhưng hầu hết mọi người đều không hào hứng với một câu chuyện tình yêu mà theo họ có xu hướng "xì tin quá mức" và nhân vật chính "tưng tửng như con điên" hay "hơi hướm như truyện ngôn tình". Mỗi người có một cảm nhận riêng, không thể ép buộc được. Nhưng nếu bạn tin vào khả năng cảm nhận và gu truyện của tôi, thì cuốn sách này thực sự thích hợp để giải trí sau những giây phút căng thẳng và đem lại một làn gió mới, rất Việt Nam, rất chân thực.

"Tôi 25 tuổi, mặt đen, mắt híp. Nhan sắc thuộc dạng khó cải tạo bởi ngoài làn da điển hình của Bao Công và đôi mắt sợi chỉ híp tịt ra, còn phải nói rõ thêm một chân lí nữa, đó là dù sông có thể cạn núi có thể mòn nhưng cặp chân của tôi mãi mãi dừng lại ở 89 phân (khuyến cáo là đã đo ăn gian từ eo trở xuống đấy nhá, chứ đo mỗi chân không thì... nhục lắm).
Dù vậy, tôi chẳng bao giờ thấy phiền lòng, vì bản thân tự nhận thấy mình có duyên, chỉ có điều, cái nét duyên ấy vẫn đang ở dạng hết sức tiềm ẩn mà chưa có ai ngoài tôi khám phá ra."

Chân Ngắn Sao Phải Xoắn - Tác giả: Huyền Lê
 
Ngay từ khi đọc những dòng giới thiệu đầu tiên, tôi đã nằm lăn nằm bò ra mà... khoe răng. Một câu chuyện đậm chất hài hước mà lại chân thực đến kinh ngạc, bao gồm cả những triết lí "chuẩn không cần chỉnh" về gia đình, bạn bè, công việc và quan trọng nhất là tình yêu. Qua đó, tôi mới nhận ra một điều, cho dù xấu như gấu nhưng tự tin như điên thì bạn vẫn có thể kiếm người yêu bình thường. (Điều này đã được kiểm chứng ngoài đời thực bởi một vài người tôi quen rồi nhé)

Nhân vật chính của chúng ta, Đỗ Tiến Phương, cô gái có cái tên đậm chất "men lì", tính cách tự nhiên khó ai bằng và cộng thêm tâm hồn ăn uống vô biên cùng độ duyên có hạn. Nhưng không sao cả, cô ấy cực kì tự tin vào bản thân. Dù cho mọi người xung quanh có chê cô lùn, đen, xấu xí... hay gì đi chăng nữa, cô cũng sẽ coi đó là bạn ghen tị đấy. Và chính độ tự tin vô bờ bến ấy đã giúp cô lao thẳng vào hết rắc rối này đến rắc rối khác trên con đường tìm kiếm tình yêu của đời mình. Để rồi sau bao tình huống "khó đỡ", các anh đẹp trai nối gót chạy theo cô dài dài. Liệu Tiến Phương sẽ yêu ai? Anh chàng lãng tử điển trai - mối tình đầu, hay là anh chàng cảnh sát giao thông nhiều chuyện. Kết thúc câu chuyện này đảm bảo ngọt ngào và đủ sến sẩm, chờ bạn khám phá.

Tôi rất thích cách tác giả xây dựng hình tượng nhân vật của mình. Không hào nhoáng, hoa mĩ hay "ảo tưởng sức mạnh", họ có nét rất riêng, rất cá tính, rất... Việt Nam, mà đôi khi còn trần trụi đến không tưởng. Ai bảo quanh đây không có một chàng Lãng Tử đẹp trai, nhà giàu, tiếc mỗi cái là hoa đã có chủ và rất nghe lời mẹ, hay một thằng cha cảnh sát giao thông mặt đẹp mà tính cách chẳng đẹp chút nào, vừa mồm mép lại... bẩn tính, hay một cô gái tính cách mạnh mẽ như đàn ông, lại cuốn hút đến... khó tin. Và còn nhiều nữa những điều bất ngờ sẽ làm bạn cười té ghế mà tôi sẽ dành riêng cho các bạn tự khám phá từ từ.

Đã lâu lắm rồi tôi mới có hứng thú với tiểu thuyết tình cảm sến sẩm của VN đến vậy. Huyền Lê có thể là một tác giả mới, nhưng cách viết của cô lại rất tự nhiên, không hay bị khớp, và cũng không bị ảnh hưởng bởi vô số tình tiết dập khuôn truyện ngôn tình như tổng tài giàu sụp hố rồi các ngôi sao đẳng cấp... thế giới. Tất cả chi tiết đều rất thật, và chính cái thật ấy đã thu hút được độc giả, vì họ dường như thấy được câu chuyện của chính mình trong đó. Tuy phần kết có hơi hụt và mất chất thì đây cũng là một cuốn sách "đáng đồng tiền bát gạo" mua về.

Nào các gái, muốn biết vì sao xấu mà vẫn có gấu, mời đọc ngay và luôn cuốn sách này cho nóng.
---------------
Review by Huyên Chiêu Nghi - fb/ReviewNgonTinh0105
Des by Cỏ Tần

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000