DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cây Xoài, Giàn Nho - Tác giả: Na Thù

Truyện này được chia làm hai phần là quyển thượng với cái tên đầy lãng mạn “Thiếu niên trên cây xoài” và quyển hạ lại tinh nghịch hơn là “Anh già dưới giàn nho”. Nhìn tên thôi là tôi đã quyết nhảy hố tác phẩm này rồi, chưa kể tôi cũng rất thích gu truyện


Thể loại: Hiện đại, thanh mai trúc mã, hào môn, sủng, nhẹ nhàng, H.E
Độ dài: 81 chương
Tình trạng: Hoàn
“Mọi việc đều có ngoại lệ, cô chính là ngoại lệ của cả đời anh.”
--------------------------
Truyện này được chia làm hai phần là quyển thượng với cái tên đầy lãng mạn “Thiếu niên trên cây xoài” và quyển hạ lại tinh nghịch hơn là “Anh già dưới giàn nho”. Nhìn tên thôi là tôi đã quyết nhảy hố tác phẩm này rồi, chưa kể tôi cũng rất thích gu truyện của nhà editor.

Câu chuyện lấy bối cảnh hào môn thế gia, nơi có một cô bé với cái tên rất dân dã là Mộc Tiểu Thụ chuyển đến sống với nhà nội sau khi cha mẹ và ông ngoại mất. Cô bé như cô công chúa lưu lạc ở dân gian đã lâu nay lại được vào chốn hoàng cung hoa lệ. Mộc Tiểu Thụ e sợ tất cả: những người họ hàng xa lạ, ông nội nghiêm khắc không thích cái tên quê mùa của cô, những quy tắc của bậc gia đình quyền thế.

Cây Xoài, Giàn Nho - Tác giả: Na Thù
 
Nhưng, cô bé ấy mạnh mẽ hệt như cái tên mà ông ngoại cô đặt, cái cây luôn đứng thẳng trong giông bão, cô bé dần thích ứng dần với hoàn cảnh. Cô tạo cho mình một vỏ bọc mà ở đó là một Mộc Lạc Phân ngoan ngoãn, đoan trang, đài các, chứ không phải là một Tiểu Thụ nghịch ngợm, hay vui đùa nữa.

Cô gái ấy có một bí mật, rằng cô thích cậu trai ngồi trên cây xoài, có đôi mắt xanh như bầu trời. Bởi, ngay lúc cô tủi thân nhất, chàng thiếu niên ấy đã xuất hiện như một thiên sứ, ban cho cô sự mạnh mẽ để sinh tồn. Mộc Tiểu Thụ ngỡ như năm tháng đã khiến cô quên đi mối tình đầu vụn dại chỉ là thoáng qua thì chàng trai ấy lại xuất hiện. Anh bây giờ không còn là một thiên thần chỉ bên cạnh khi cô yếu đuối nữa. Mà Kì Tấn Khiêm đã trở thành một điểm tựa tinh thần vững chắc cho cô.

Phải nói rằng, Mộc Tiểu Thụ là tuýp người rất thu hút. Cô trong trẻo như ánh mặt trời buổi sớm, những ai tiếp xúc với cô đều bị cái tính cách vô tư, lạc quan, mạnh mẽ ấy cuốn hút, như một thứ ma thuật khiến ai cũng đắm chìm. Nên dĩ nhiên, xung quanh cô luôn có rất nhiều “vệ tinh” xoay quanh. Trong số đó, Tiêu Thanh Nhượng chính là người đã gây ra một loạt biến cố trong đời cô, khiến cô phải học cách trưởng thành để bảo vệ mình.

Nếu Kỳ Tấn Khiêm dịu dàng, ấm áp, bao dung, hệt như mẫu người trong mơ của bao cô gái thì Tiêu Thanh Nhượng lại chính là một con người quá đối nghịch với anh. Cậu ta là một con người sống giữa thiện và ác, với đôi bàn tay đã nhuốm máu người. Nhưng, cậu lại yêu tha thiết ánh mặt trời Mộc Tiểu Thụ, tới mức ích kỷ muốn chiếm hữu cho riêng mình. Tiêu Thanh Nhượng sẵn sàng bẻ gãy đôi cánh của cô, giam cầm lấy sự tự do mà cô hằng khao khát.

Chỉ có điều, cậu ta không nghĩ rằng, Mộc Tiểu Thụ lại mạnh mẽ và khao khát được “sống” tới vậy. Cô vùng vẫy chống trả, thoát đi cái sợi xích đang quấn quanh người mà lao ra khỏi cuộc sống của Tiêu Thanh Nhượng. Giữa đám đông chen chúc ấy, thật may mắn khi Kỳ Tấn Khiêm đã dang tay ra bảo vệ cô khỏi bàn tay quỷ dữ.

Nếu quyển thượng đầy bất ngờ và lôi cuốn với sự chống trả quyết liệt của Mộc Tiểu Thụ, cái cố chấp của Tiêu Thanh Nhượng, sự dịu dàng của Kỳ Tấn Khiêm. Thì tới quyển hạ, tôi đã cảm giác như mình đọc nhầm truyện. Không còn nội dung logic và gây cấn nữa, tác giả như hoàn toàn thay đổi phong cách truyện với những tình tiết truyện theo tôi khá giống teenfic.

Một Kỳ Tấn Khiêm dịu dàng, lễ độ nay bỗng hóa thành CEO của một công ty thiết kế danh tiếng trên thế giới với vẻ ngoài lạnh lùng, bá đạo. Một Mộc Tiểu Thụ trong trẻo, mạnh mẽ nay lại trở thành một người tự kiêu. Còn Tiêu Thanh Nhượng, kẻ cố chấp đáng sợ năm xưa nay còn đâu, cậu trở thành một kẻ thiếu tính quyết đoán, mờ nhạt. Tôi không biết trong khoảng thời gian xa cách mà tác giả đề ra đã có chuyện gì xảy ra khiến tâm sinh lý nhân vật thay đổi hoàn toàn như vậy.

Tiếp đó là văn phong và nội dung truyện, tôi đã vô cùng thất vọng khi đọc quyển hai, cảm giác như bị lừa ấy. Văn phong tác giả kém đi rất nhiều so với phần đầu, may mắn sao, giọng  văn của người edit đã cứu vớt tôi đến khi truyện kết thúc. Về nội dung, chán, chán và rất chán. Nguyên quyển hai tác giả chỉ xoay quanh quá trình sủng nữ chính mà quên bén đi những vấn đề chưa được giải quyết. Những chi tiết đắt giá của bộ truyện được tác giả xử lý nhanh, gọn, lẹ như kiểu mì ăn liền, ngon, no bụng, nhưng không bổ dưỡng, hoàn toàn không để lại một tí ấn tượng gì sau khi tôi đọc xong. Thất vọng, rất thất vọng!

Lời khuyên chân thành của tôi là nếu bạn muốn đọc một tác phẩm hay, chỉ nên dừng lại ở quyện một thôi, tuy chưa trọn vẹn lắm nhưng nó đủ khiến bạn hài lòng với cái kết. Còn nếu bạn muốn đi sâu hơn về tình cảm nam nữ chính, hãy đọc quyền hai trong tâm thế “nó không liên quan tới phần đầu đâu” để khỏi thất vọng nhé!
------------------
" ": Trích dẫn từ truyện
Review by #An Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Gá Tiệp Dư

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban
***

Review bởi: Trang Thanh - fb/hoinhieuchu

-----
#Ném_đá

Hello mọi người!
"Cây xoài, giàn nho" chắc là truyện đang hot dạo gần đây, thế nên mình cũng review nhanh cho mn luôn hehe.

WARNING: vui lòng click back hoặc block mình ngay nếu như bạn là:

- Người theo cuốn truyện này từ những ngày đầu tiên và thấy hay
- Bạn đang tìm một câu chuyện hường phấn để cuộc đời đắm chìm trong mật ngọt, thì ok đây chính là bến đỗ dành cho bạn rùi đó, vui lòng skip review này của mình
Nếu như không phải, rất vui mời các bạn đọc review kiêm ném đá này của mình và mong rằng mn k ném đá lại mình sau khi đọc xong.

Đầu tiên phải nói thật là, cuốn truyện này khá...í ẹ so với tưởng tưởng của mình. Sau một thời gian dài vô cùng háo hức + sốt ruột vì nào là phải chờ truyện end, chờ ebook rồi chờ pass cộng thêm 1 loạt cmt khen truyện hay, thú vị, ngọt ngào bên kites thì mình đã quá kì vọng vào nó, nên khi đọc thì mình như bị kiểu vỡ mộng ý.

Đầu tiên phải chân thành cảm ơn editor đã níu kéo mình đọc Cây Xoài, Giàn Nho lâu hơn chứ không drop ngay ở những chương đầu, vì editor edit rất mượt, câu cú rõ ràng không lủng củng, không lỗi chính tả, nhưng cuối cùng thì mình cũng phải drop vì dù được edit rất mượt nhưng mình vẫn cảm thấy khó chịu khi đọc, bởi vì tác giả làm mình cảm giác như đang đọc truyện của mấy em teen teen tập viết, nó cứ nhát gừng nhát gừng kiểu gì ý.

Tiếp theo là plot truyện, thì đây là truyện thanh mai trúc mã sủng ngọt nhẹ nhàng, ok. Vì lẽ đấy nên đọc đến chục chương đầu mình vẫn ứ biết nam chính là anh nào luôn, đầu tiên mình tưởng Tả Trọng, sau lại tưởng là cậu bạn gì đó giúp nữ chính học Toán, sau lại tưởng là Tiêu Thanh Nhượng (đến đây mình tưởng đây là truyện cường thủ hào đoạt trá hình, rồi lại nghĩ là Đan Bá Phi... Ờ, xong cuối cùng mới biết, hoá ra nam chính là anh hái xoài aka anh Kì Tấn Khiêm tài giỏi thỉnh thoảng được tác giả nhắc đến vài câu nhằm đánh động cho readers biết đây mới là nam chính nhé!

Thực sự mình mong biết bao Đan Bá Phi là nam chính cho rồi, nên lúc nam chính Kì Tấn Khiêm nghiêm túc xuất hiện sao mình thấy ghét thế eo ơiii. nam chính này làm mình cảm giác anh chỉ xuất hiện vì anh làm nam chính thôi, còn anh có hay không chả để làm cái mẹ gì cho đời ???? Anh có giỏi không? Có chứ, anh còn điều hành cả "đế chế kiến trúc" JCrown của anh cơ mà. Anh có soái không? Tất nhiên, anh có mắt màu xanh lam trong veo cơ mà, vẻ đẹp lai giữa phương Đông và phương Tây cơ mà, thế nhưng anh vẫn quá là mờ nhạt đi ???? vì đọc gần hết quyển 1 rồi anh mới xuất hiện và có tích sự, thay vì thỉnh thoảng mới được tác giả nhắc đến rồi làm nữ chính luẩn quẩn hết anh nam phụ này đến anh nam phụ khác ????

Tiếp theo, đoạn đầu truyện có kể đến hoàn cảnh của cô bé Mộc Tiểu Thụ hay là cuộc sống ở trường trung học với bạn bè xung quanh thấy khá ok và đáng iu đó, nhưng đến đoạn hứa hôn gì đó giữa 2 nhà Mộc - Tiêu rồi nữ chính bị thằng TTN giam cầm mà cả nhà chả ai quan tâm, cứ kệ cha con bé mới có 15 16t bị 1 thằng cha già hơn mấy tuổi giam cũng chả quan tâm, mình muốn drop thực sự.

Nhưng vẫn cố đọc để xem anh nam chính cứu vớt đời nữ chính thế nào. Đáng lẽ truyện chỉ nên dừng khi đôi bên bày tỏ tình cảm với nhau, nữ chính đỗ ĐH thôi, thế là viên mãn cho 1 câu chuyện thanh mai trúc mã sủng ngọt rồi. Nhưng hỡi ôi, hoá ra truyện lại theo mô tuýp cũ rích là nữ chính tưởng cường thế nào, nổi loạn thế nào, nhưng mà vẫn là anh quá giỏi, em tự ti, nên khi có người đến nói với em vài câu là hãy nghĩ cho tương lai, cho đế chế của anh thì em từ bỏ tất cả, lợi dụng lúc anh bỏ đi để em xa xứ, lời thề hẹn 5 năm gặp lại rồi cuối cùng 8 năm sau mới gặp lại nhau.

Phần buồn cười nhất của truyện chắc là từ quyển 2 các mẹ ạ. Ôi hỡi ôi nó lan man, buồn cười lắm ạ. nữ chính được miêu tả đúng kiểu "hoa gặp hoa nở người gặp người mê", nàng là nữ cường nhân chính hiệu, đến nỗi các em nhân viên trong cty nàng sợ nàng 1 phép. Xong rồi anh nam chính trở về nước, nữ chính cũng về nước vì chuyện làm ăn gì đó, đôi bên gặp nhau trong buổi tiệc, sau 8 năm gặp nhau, anh gặp nàng, nàng e thẹn, anh kéo nàng vào hôn rồi tèn ten, về lại bên nhau.

Đến đây thì mình drop vì mình không đọc được nữa, không tiếp thu được sự sủng qua lời nói của anh nam chính nữa, không chịu được cái sự chiều chuộng khiên cưỡng này nữa.

Vậy đó, mình có lướt qua là sau này chị họ nữ chính kết hôn với anh phụ Tiêu Thanh Nhượng, anh này sau này mới ngỡ ngàng nhận ra mình yêu nữ chính, rồi chương 23 quyển là anh nam chính mới mất đời trai nhưng thôi, mình chịu, mình bỏ cuộc.

Có lẽ dạo này gout của mình là mấy truyện nhẹ nhàng, bình bình, nam chính nữ chính sủng nhau qua hành động, câu văn miêu tả chứ không phải cứ "anh yêu em yêu", mình thích truyện mà nam nữ chính bình thường gặp thực tế tàn khốc hơn là mấy truyện hường phấn kiểu này nên mình chịu thui.

Anw, nhìn chung thì mình vẫn recommend Cây Xoài, Giàn Nho cho những ai muốn tìm 1 cuốn truyện ngắn gọn, đọc nhanh trong đêm, yêu màu hồng ghét sự giả dối, và 1 điểm khiến mình recommend nữa là chị Sam editor edit rất mượt mà,chấm hết. Bye byeeee


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>