DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cảm xúc là kẻ thù số một của hạnh phúc?

"Cảm xúc cũng là kẻ thù số một của hạnh phúc. Làm chủ được nó, bạn sẽ có hạnh phúc, còn không thì be bét hết", TS Lê Thẩm Dương nói.


Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2 là phần tiếp theo của cuốn sách best-seller cùng tên của TS Lê Thẩm Dương đã được xuất bản cách đây ít lâu. Được sự đồng ý của đơn vị giữ bản quyền, Zing.vn trích đăng một phần nội dung sách.

Tôi thấy nhiều chị em cứ hay khen chồng hàng xóm, so sánh chồng mình với chồng hàng xóm. Sai đấy, và chỉ những người không làm chủ được cảm xúc mới vậy thôi.

Người phụ nữ làm chủ được cảm xúc là mệt mấy thì mệt cũng phải vượt qua cơn mệt ấy, về đến nhà cười với chồng với con một nụ; chứ đừng về đến nhà lần nào mặt cũng như tờ giấy A4, mắt như bác sĩ nội soi, đến nỗi anh chồng thì len lén đi ra ngoài quét sân, thằng con len lén ngồi vào bàn học, đến con chó cũng len lén chui vào gầm giường, thi thoảng nhìn trộm bà chủ một cái. Không ai trong chúng ta thích cuộc sống như vậy cả.

Cam xuc la ke thu so mot cua hanh phuc? hinh anh 1
Sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2.

Chi bằng về đến nhà, cười một cái, rồi anh chồng thay bằng len lén ra ngoài quét sân thì chạy ào ra xách giỏ cho vợ, rồi vợ chồng cùng nhặt rau, cùng nấu nướng, cùng nghe anh chồng chém gió phần phật; thằng con ríu rít bên cạnh đòi ăn; con chó thì đuôi ngoáy tít, “gâu gâu, ẳng ẳng” mừng rỡ. Tất cả đều là do khả năng làm chủ cảm xúc của bạn đến đâu. Tôi từng nói, cảm xúc là kẻ thù số một của thành công, hôm nay tôi muốn nói thêm câu này nữa, cảm xúc cũng là kẻ thù số một của hạnh phúc. Làm chủ được nó, bạn sẽ có hạnh phúc, còn không thì be bét hết.

Cảm xúc quan trọng lắm. Có người nói cảm xúc là do tim điều khiển, nhưng tôi thấy, cả cảm xúc, cả lý trí đều do não điều khiển hết, và sớm nhận thức được, sớm biết cách rèn luyện thì kỹ năng điều khiển cảm xúc của bạn theo chiều hướng chỉ đem đến những điều tích cực cho mình, cho người xung quanh mình, sẽ nhuần nhuyễn thôi. Bây giờ không thông minh cảm xúc là thua.

Vì cảm xúc quan trọng, cả cảm xúc của mình, cả cảm xúc của người đối diện, nên làm chủ cảm xúc của mình xong rồi, cần phải có cả kỹ năng đẩy cảm xúc của người đối diện lên, như vậy mới có thành công trọn vẹn, hạnh phúc trọn vẹn. Tôi mới vừa nói đến hạnh phúc của gia đình và khả năng làm chủ cảm xúc của người phụ nữ, nhưng thế vẫn chưa đủ. Nếu cô vợ biết cách đẩy cảm xúc của anh chồng lên nữa thì đó mới là một gia đình hạnh phúc. Nếu thấy anh chồng đang hào hứng “Hoa hậu năm nay đẹp!”, một cô vợ vừa biết làm chủ cảm xúc, vừa có kỹ năng đẩy cảm xúc của người đối diện lên, phải thế này: “Đâu, đâu anh? Con này đẹp thật, mà sao nó giỏi dữ!”; chứ không phải là: “Anh mù à, thế này mà đẹp”.

Cam xuc la ke thu so mot cua hanh phuc? hinh anh 2
TS Lê Thẩm Dương.

Muốn đẩy cảm xúc của người đối diện lên, bạn cần phải khen người ta thật nhiều, “khen láo còn hơn chê thật”, khen tạo ra cảm xúc tích cực ghê lắm. Nhiều chị em phụ nữ tôi biết cứ hay khen chồng hàng xóm, so sánh chồng mình với chồng hàng xóm. Sai đấy, và chỉ những người không làm chủ được cảm xúc, không có kỹ năng đẩy cảm xúc của người đối diện lên mới vậy thôi.

Nhân tiện nói về cảm xúc tích cực, tôi muốn cảnh báo các bạn nữ điều này, có những anh sở hữu “công nghệ cưa gái” tuyệt đỉnh. Buổi đầu hẹn hò, anh ấy mặc quần áo thật đẹp, vậy là chị em “chết” lần một, về nhà là cứ: “Ngưỡng mộ quá, giống Lâm Tây quá”. Buổi hẹn hò thứ hai, tặng một món quà mà chị em thích, “Ôi anh ấy lịch sự quá!”, lại được thỏa mãn cảm xúc, chị em “chết” lần hai. Buổi hẹn hò thứ ba, tuyệt đối không “động tay động chân”, nói chuyện chỉ có khen (đầy tinh tế, lịch sự), lần này thì chị em “chết” hẳn, “đầu hàng” vô điều kiện. Lấy nhau xong, anh ấy mới hút thuốc gạt tàn lung tung, không chịu tắm, nhậu suốt ngày, không chịu “trả bài”…

Chị em lúc này mới ngán ngẩm, nói mình bị lừa. Nào anh ấy có lừa ai đâu, chỉ đơn giản là anh ấy vừa biết làm chủ cảm xúc của mình, vừa biết đẩy cảm xúc của người đối diện lên bằng công nghệ “cưa” gái tuyệt đỉnh. Nhiệm vụ của các chị là thi thoảng lại buộc anh ấy phải mang công nghệ “cưa” gái ra “xài” với… vợ. Tôi biết các chị có nhiều “chiêu” lắm, chỉ là chưa muốn dụng thôi.


Giá bìa 80.000

Giá bán

64.000

Giá bìa 80.000

Giá bán

64.000