DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cái Chum Vàng

Tác giả Hà Ân
Bộ sách
Thể loại Thiếu Nhi
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 1455
Từ khóa eBook pdf full Hà Ân Sách Scan Nguyễn Huệ Lịch Sử Dã Sử Tập Truyện Ngắn Truyện Ngắn Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn vietmessenger.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Thân gửi đến mọi người một tập truyện lịch sử với những mẩu chuyện ngắn rất thú vị về người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ qua ngòi bút của bậc thầy tiểu thuyết và truyện lịch sử: Hà Ân đã được NXB Kim Đồng in năm 1986.
- Ba anh em Nhạc, Huệ, Lữ và người cha già xử trí ra sao khi đào được cái chum vàng bí ẩn
- Bài Võ gà đất Tây Sơn Bình Định được người em út Lữ sáng tạo như thế nào
- Những danh tướng dưới triều Tây Sơn khi tụ nghĩa đã gặp nhau trong hoàn cảnh ra sao
- Con ngựa thần chiến đã được Nguyễn Huệ chinh phục với bao gian nan, vất vả...
Tất cả sẽ gói gọn lại trong tập truyện nhỏ này. Mời mọi người cùng đọc.
***

Nhà văn Hà Ân là tác giả chuyên viết về đề tài lịch sử, dã sử và ông được trao nhiều giải thưởng uy tín cho các tiểu thuyết lịch sử mà ông đã dành cả cuộc đời tận hiến. Từ một người yêu sử và nghiên cứu sử, ông đã trở thành người kể chuyện lịch sử uyên bác và hào hoa, là nhà văn thể hiện xuất sắc nhất về lịch sử nhà Trần và cuộc chiến chống Nguyên Mông oai hùng của dân tộc.

Tiểu thuyết lịch sử của Hà Ân được đánh giá là sự kết hợp nhuần nhị giữa kiến thức lịch sử vững chãi, cảm xúc dồi dào, trí tưởng tượng phong phú của nhà văn. Chính vì thế, mặc dù viết về đề tài lịch sử nhưng các tiểu thuyết của ông được các thế hệ thiếu nhi yêu thích, tìm đọc và thường được các bậc phụ huynh tìm mua cho con em mình.

Cho đến nay, nhà văn Hà Ân cùng với nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, nhà văn Sơn Tùng vẫn là những tên tuổi lớn ở mảng sáng tác văn học về đề tài lịch sử dành cho thiếu nhi. Chính vì thế, nhiều tác phẩm nổi tiếng đã trên nửa thế kỷ của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng như “Kể chuyện Quang Trung”, “Lá cờ thêu 6 chữ vàng”, “An Dương Vương xây thành ốc”… hay 5 tiểu thuyết về triều Trần của nhà văn Hà Ân vẫn thường xuyên được tái bản để phục vụ một mảng nhu cầu đọc truyện lịch sử của trẻ em.

Trường hợp tác phẩm “Búp sen xanh” của nhà văn Sơn Tùng viết về thời niên thiếu của Bác Hồ ra mắt lần đầu năm 1982 và đến nay tái bản đến lần thứ 30 đã cho thấy, văn học về đề tài lịch sử, nhu cầu về danh nhân lịch sử sẽ vẫn luôn có chỗ đứng cho những tác phẩm có chất lượng, có giá trị. Cách đây vài năm, sự đón nhận của độc giả đối với cuốn sách “Sử Việt - 12 khúc tráng ca” là một minh chứng cho điều này, đồng thời khẳng định độc giả trẻ không hề thờ ơ với lịch sử.

Nhà văn Lưu Sơn Minh khi chia sẻ về các tiểu thuyết lịch sử của mình là “Trần Quốc Toản” và “Trần Khánh Dư” kể rằng, các bộ tiểu thuyết lịch sử về triều Trần đã đồng hành cùng với tuổi thơ của anh và đó cũng chính là lý do khi cầm bút, anh rất say mê giai đoạn lịch sử của nhà Trần với 3 lần kháng chiến chống quân Nguyên Mông.

Nhân vật anh hùng trong lịch sử dân tộc là Trần Quốc Toản đã từng xuất hiện trong “Lá cờ thêu 6 chữ vàng” rất nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng và cũng từng xuất hiện trong tiểu thuyết của nhà văn Hà Ân được nhiều thế hệ thiếu nhi ý thích đã một lần nữa hiện thân sinh động trong các trang viết của nhà văn Lưu Sơn Minh.

Nhưng phải nói rằng, những người sáng tác say mê đề tài lịch sử và lại dành tâm huyết để viết như Lưu Sơn Minh hiện nay trở nên quá hiếm hoi. Có lẽ trước hết là bởi, lịch sử là một đề tài khó, viết cho thiếu nhi lại càng khó hơn. Để phù hợp với lứa tuổi, thị hiếu thẩm mĩ, hiểu biết của các em là thử thách với bất kỳ nhà văn nào.

Những năm gần đây, có nhiều đơn vị xuất bản đã chú trọng tiếp cận với đề tài lịch sử dành cho đối tượng bạn đọc là thiếu nhi. Cách đây vài năm, NXB Trẻ đã cho ra đời bộ sách quý do nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng chủ biên, có tên “Lịch sử Việt Nam bằng tranh”. Theo đó, toàn bộ chiều dài lịch sử Việt được tóm lược bằng tranh vẽ, theo từng chủ đề riêng biệt, mỗi chủ đề tách riêng từng cuốn. Tiếp cận với bộ sách này, các em nhỏ sẽ có một kiến thức cơ bản về lịch sử dân tộc mình từ thời tiền sử đến các đời Vua Hùng, đến thời Lê, thời Nguyễn...

Vừa qua, NXB Kim Đồng cũng đã cho ra đời loạt truyện tranh 6 cuốn “Tranh truyện lịch sử Việt Nam” với 6 nhân vật lịch sử nổi tiếng là: Trần Quốc Toản, An Tư công chúa, Huyền Trân công chúa, Hàm Nghi, Thành Thái, Duy Tân do tác giả Nguyễn Huy Thắng thể hiện phần lời.

Chia sẻ lý do vì sao viết về những nhân vật này với các em nhỏ trường tiểu học Xuân Phương, tác giả Nguyễn Huy Thắng cho biết: “Trần Quốc Toản, An Tư, Huyền Trân đều thuộc đời Trần - một triều đại hiển hách trong lịch sử dân tộc. Hơn nữa, khi viết về các nhân vật này, tôi có dịp kế tiếp cha mình - nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, người rất ngưỡng mộ triều đại rực rỡ này. Còn 3 nhân vật lịch sử triều Nguyễn thì có nét tương đồng là cả 3 lên ngôi từ khi còn rất trẻ: Hàm Nghi năm 13 tuổi, Thành Thái 10 tuổi và Duy Tân khi mới 7 tuổi. Nhưng cả 3 đều thấm nhuần tinh thần yêu nước của tiền nhân và kiên quyết chống Pháp. Viết về phụ nữ và những người trẻ tuổi luôn là mối quan tâm của tôi và thật mừng là với 6 cuốn truyện tranh này, tôi đã được toại nguyện…”.

Mời các bạn đón đọc Cái Chum Vàng của tác giả Hà Ân.
FULL: PDF

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000