DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Cái chết có thực sự đáng sợ?

Cuộc sống với rất nhiều bí ẩn luôn khiến con người tò mò. Giải mã những bí ẩn cuộc sống không phải điều xa lạ, từ hàng trăm năm nay, con người đang nỗ lực làm điều đó.

Bác sĩ Mark Pitstick - với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tinh thần - đã đi tìm những bí ẩn xoay quanh sự sống của con người thông qua việc đặt câu hỏi với 11 diễn giả - những chuyên gia nổi tiếng về các đề tài liên quan đến sự nhận thức. Và Mật mã sự sống đã ra đời, mang đến sự thức tỉnh cho hàng triệu con người!

Cai chet co thuc su dang so? hinh anh 1
Sách Mật mã sự sống bản tiếng Việt.

Tình yêu - khởi nguồn của mọi sự tồn tại

“Tôi là ai và tại sao tôi ở đây?” là câu hỏi mà có lẽ ai trong chúng ta cũng từng đặt ra một lần trong đời mình, khi đối mặt với những nghịch cảnh của cuộc đời. Đi tìm câu trả lời cho vấn đề này không phải dễ dàng, nhưng đây là một trong những cách thức để con người tìm được mục đích sống của đời mình.

Mark Pitstick đã đặt ra câu hỏi này với 11 diễn giả khách mời của mình và câu trả lời mà ông nhận được chính là tình yêu. Tình yêu chính là lý do của mọi sự tồn tại. Giáo sư Gary Schwartz - chuyên gia trong lĩnh vực Tâm lý học, Y khoa, Thần kinh học, Tâm thần học và Giải phẫu học tại trường Đại học Arizona - cho rằng con người bẩm sinh đã được lập trình để yêu thương, và rằng: “Chúng ta tồn tại trên Trái đất không chỉ để học hỏi mà còn để phát triển khả năng yêu thương, lòng trân trọng và chịu trách nhiệm cho nhiều điều”.

Trong khi đó, Bill Guggenheim, người tiên phong trong lĩnh vực trải nghiệm liên lạc với người đã khuất thì tin rằng sở dĩ chúng ta “có mặt ở đây để học cách yêu thương mọi người vô điều kiện, trong đó bao gồm cả bản thân mình”.

Cai chet co thuc su dang so? hinh anh 2
Tác giả Mark Pitstick đặt câu hỏi cho 11 chuyên gia để đi tìm mật mã sự sống.

Tình yêu là ý hướng xuyên suốt để trả lời cho mọi câu hỏi liên quan đến sự tồn tại của con người. Đây cũng chính là cách giải thoát cho mọi khổ đau mà ta gặp phải trong đời. Rất nhiều người, khi đứng trước một biến cố nào đó như bệnh tật, mất người thân, ly hôn, phá sản,… họ đã thật sự hoảng sợ, đau đớn và đôi lúc còn oán trách Thượng đế, cảm thấy mình là nạn nhân tuyệt vọng trong một thế giới hỗn loạn và bất công.

Nhưng trên thực tế, “Thượng đế chính là tình yêu và người không bao giờ bắt ai phải gánh vác nhiều hơn những gì họ có thể giải quyết”. Mọi nỗi khổ đau đều có giá trị riêng của nó, để giúp con người trưởng thành và học được cách để cho đi, đồng thời mở ra cho họ cơ hội để yêu thương và tha thứ. Nếu để tình yêu dẫn dắt thay vì để nỗi sợ hãi khống chế mình, con người có thể vượt qua mọi khổ ải.

Cái chết liệu có phải là kết thúc?

Trước cái chết, con người thường lo lắng vì không biết điều gì sẽ xảy đến với mình. Chính vì thế, tác giả Mark Pitstick đã dành nhiều câu hỏi về đề tài này cho những diễn giả khách mời của mình để tìm hiểu một trong những bí ẩn lớn lao nhất của sự sống. Cái chết có thật sự đáng sợ?

Tất cả các chuyên gia trong Mật mã sự sống đều cho rằng con người chỉ chết về mặt thể xác chứ linh hồn và ý thức thì không. Nếu bác sĩ Karen Wyatt cho rằng linh hồn mới chính là con người đích thực của chúng ta và nhân dạng mà chúng ta đang có trên trái đất này chỉ là tạm thời thì Mark Anthony cũng cùng chung ý tưởng khi cho rằng cái thế giới bên kia cửa tử mới là bất tận, và con người có mặt ở đây là để trải nghiệm cuộc sống hữu hạn vì những lý do riêng nào đó mà thôi.

Cai chet co thuc su dang so? hinh anh 3
Sách Mật mã sự sống cho rằng con người chỉ chết về mặt thể xác, con linh hồn thì không.

Theo đó, đối với họ, cái chết chỉ là một sự giải thoát nhẹ nhàng, tương tự như việc bước ra khỏi nhà hay chuyển sang một trạng thái ý thức khác. Sau cái chết, con người bước vào một thế giới tràn ngập tình yêu vô điều kiện, được nhìn lại đời mình vào lúc lâm chung và gặp gỡ với những người thân yêu đã khuất.

Ma quỷ hay Thượng đế tồn tại xung quanh cuộc sống con người, nhắc nhở con người về cuộc sống để họ biết lắng nghe, thấu hiểu bản thân đồng thời có thể kết nối được với vũ trụ bao la.

Tìm cách giải mã những bí ẩn của sự sống, Mark Pitstick hướng độc giả đến những quan niệm tích cực về bản thân và về tình yêu để có thể thay đổi cuộc sống của chính mình cũng như những người xung quanh. Mật mã sự sống mang đến cho người đọc sự tỉnh thức cần thiết để hiểu rằng cuộc sống không bị giới hạn bởi những trải nghiệm tạm thời của kiếp người.

Nếu cái chết chỉ là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới thì ngay bây giờ, hãy có cái nhìn dài hạn hơn và trên hết, hãy yêu thương lấy bản thân cũng như cuộc sống hiện tại của mình.


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 78.000

Giá bán

53.040

Giá bìa 78.000

Giá bán

53.040