DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Biên niên sử Narnia: Bản hùng ca của sức sống vĩnh cửu

Biên niên sử Narnia là một bộ sách thiếu nhi mà giá trị của nó vượt xa hơn rất nhiều sự tồn tại vật lý của nó trên khuôn khổ những trang giấy. Đó là một câu chuyện thần thoại đẫm chất thơ với những người anh hùng, những cuộc phiêu lưu sẽ khiến độc giả ở m


Là bộ sách duy nhất viết dành cho thiếu nhi của C.S. Lewis, bảy tập sách của Biên niên sử Narnia - tải trọn bộ ebook sẽ dẫn dắt người đọc bước vào một xứ sở diệu kì, nơi có những cuộc hành trình nhuốm màu thần thoại, có những chiến công lừng lẫy được tạo nên bởi những con người – những chiến binh quả cảm.

Lí giải cho sức hấp dẫn vượt qua mọi rào cản về không gian và thời gian của Narnia, phải kể đến kho tri thức khổng lồ đã được C.S. Lewis sử dụng để xây dựng nên xứ sở Narnia, vùng chuyển tiếp giữa các thế giới hay thậm chí cả thế giới thực chìm trong những ngày chiến tranh u ám. Bằng tài năng của mình, ông đã tạo ra một Narnia vừa lạ vừa quen – vừa là vùng đất huyền diệu khởi sinh từ một bài ca vang lên từ trong lòng cõi hư vô, được bảo trợ bởi sư tử Aslan oai hùng, lại vừa giống như một vương quốc thời Trung cổ với lâu đài và thành quách, với những hoàng tử và nhà vua và cả những trận chiến chống lại các thế lực tà ác luôn nung nấu âm mưu xâm lược.

Narnia vừa là một bản hùng ca, một bài thơ, vừa là một cuốn biên niên sử mà bất cứ con người ở thế giới thực nào cũng có thể chỉ ra được những nét tương đồng với tiến trình của nhân loại. Nhưng trên tất cả, Narnia là vùng đất vinh danh những người anh hùng chân chính.

Bộ sách duy nhất viết cho thiếu nhi của nhà văn C.S. Lewis nằm trong top 100 cuốn sách bạn phải đọc trong đời do BBC bình chọn

Trong tập đầu tiên của bộ sách, bốn anh em Peter, Susan, Edmund và Lucy đã đến Narnia bằng lối đi bí mật nằm trong tủ áo – chiếc tủ kì diệu mà nguồn gốc của nó đã được giải thích rõ ràng trong Cháu trai pháp sư. Cuộc phiêu lưu của bốn anh em đến xứ Narnia tạm khép lại cũng là lúc hành trình của chú bé Shasta và con ngựa biết nói bắt đầu… Nối tiếp Peter, Susan, Edmund, Lucy, Shasta là cậu bé Eustace, Jill Pole và rất nhiều, rất nhiều nhân vật khác nữa, họ đến từ khắp mọi nơi – khắp mọi thế giới, nhưng đều chung một điểm dừng chân – xứ sở Narnia. Họ đến với Narnia, khi xứ sở này cần từ họ sự giúp đỡ, bảo vệ. Đổi lại, Narnia trả cho họ chính xác vị trí mà họ xứng đáng, hay thuộc về.

Tuy có rất nhiều tuyến nhân vật cùng xuất hiện, hoặc xuất hiện xen kẽ nhau trong suốt chiều dài bộ sách, nhưng “nhân vật” chính trong toàn bộ tác phẩm không phải một người, hay một nhóm người cụ thể. Bảy tập sách là câu chuyện kể về xứ Narnia, qua cuộc hành trình của những người đã từng một lần ghé thăm nó. Xứ Narnia là nhân vật chính xuyên suốt, là vùng đất của mùa xuân, của sự hoà hợp và lòng bác ái. Chẳng những vậy mà trăm nghìn giống loài khác nhau sống trên mảnh đất này đều nói chung một tiếng nói, mơ chung một giấc mơ.

Narnia là xứ sở của hòa bình, nhưng nền hoà bình ấy lại luôn bị đặt trên bờ hiểm nguy của chiến tranh xâm lược. Chiến tranh luôn xảy ra, dù muốn hay không. Nó là điều bất hạnh không dễ gì tiêu diệt tận gốc rễ. Nhưng quan trọng, người ta phải học cách chấp nhận nó, và chiến đấu vì những gì mình tin tưởng. Chẳng vậy mà bảy tập sách là bảy cuộc chiến tranh chống lại các kẻ thù khác nhau, những kẻ xâm lược với một khao khát chung là quyền lực. Những cuộc chiến tàn phá phần nào sự tươi đẹp của Narnia, nhưng bất lực trong việc huỷ diệt nó một lần cho mãi mãi, cũng như những thế lực xấu xa có thể làm chậm bước tiến của những người anh hùng, nhưng không thể nào cản bước những trái tim quả cảm ấy chiến đấu để giành, giữ và bảo vệ một Narnia tươi đẹp mà họ hằng yêu quý. Và rồi, Narnia sẽ lại hồi sinh.

Đêm sẽ tàn rồi ngày sẽ lên, cũng như mùa đông không tồn tại mãi mãi. Giống như mọi câu chuyện cổ tích thần tiên, nơi cái ác cuối cùng cũng bị tiêu diệt, mùa xuân lại tràn về sứ xở Narnia cùng những bước chân của Aslan – sư tử mang linh hồn của cả vùng đất. Aslan không chỉ là một biểu tượng, một vị thần bảo trợ, nó còn là một vị lãnh tụ tinh thần kết nối và truyền cảm hứng cho mọi trái tim và khối óc của những sinh vật sống trên khắp bờ cõi Narnia.

Có những người anh hùng, có những sự hi sinh, có những kẻ lạc lối tìm lại được tấm lòng nhân hậu… Biên niên sử Narnia là một bộ sách thiếu nhi mà giá trị của nó vượt xa hơn rất nhiều sự tồn tại vật lý của nó trên khuôn khổ những trang giấy. Đó là một câu chuyện thần thoại đẫm chất thơ với những người anh hùng, những cuộc phiêu lưu sẽ khiến độc giả ở mọi lứa tuổi tin vào giá trị của tự do, của công bằng và trân trọng nền hoà bình mà họ đang được là một phần của nó.

Phan Hải Anh (Nguồn: ICT Press)


Giá bìa 58.000

Giá bán

47.000

Giá bìa 58.000

Giá bán

47.000