DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bạn đọc hào hứng với thách thức đọc sách năm 2018

Đọc một cuốn sách được viết từ 100 năm trước, một cuốn triết học, một cuốn có hình con chó ở bìa… là những thách thức được các “mọt sách” hưởng ứng.

Trên fanpage của Trạm đọc (một không gian trao đổi mở dành cho những người yêu sách) hôm 1/1 đưa ra một thử thách cho những người yêu sách. Trang này lập nên một danh sách những cuốn sách và thử thách mọi người cùng đọc trong năm 2018.

Theo đó, nếu các “mọt sách” chấp nhận tham gia thử thách, sẽ viết hashtag “#thửtháchđọcsách” hoặc “readingchallenge2018” và tag người bạn yêu đọc sách của mình cùng tham gia.

Ban doc hao hung voi thach thuc doc sach nam 2018 hinh anh 1
Danh mục những cuốn sách đưa ra làm thử thách đọc cho năm 2018.

Danh mục thử thách mà nhóm đọc này đưa ra có 14 cuốn. Trong đó, có những thử thách liên quan đến năm 2018, như đọc một cuốn sách viết từ 100 năm trước trong thách thức đọc “Một cuốn sách được viết trước năm 2018”, hoặc đọc “Một cuốn sách có con chó ở bìa”, hay đọc “Một cuốn sách 218 trang”.

Ngoài ra, thử thách này cũng khuyến khích người chơi đọc những cuốn sách ở thể loại mới lạ, khó tiếp cận như: đọc “Một cuốn sách có cấu trúc truyện trong truyện”, “Một cuốn sách triết học”, “Một cuốn sách thuộc thể loại mà bạn chưa bao giờ đọc” hay “Một cuốn sách có nhiều dòng thời gian khác nhau”.

Bên cạnh đó, có những thử thách khá dễ thương, như đọc “Một cuốn sách dành cả thanh xuân mà chưa đọc xong”, “Một cuốn sách được gợi ý bởi bạn thân/ người yêu”, “Một cuốn sách mà bạn mua được ở hàng sách cũ”.

Ban doc hao hung voi thach thuc doc sach nam 2018 hinh anh 2
Thử thách đọc sách là một mục tiêu nhỏ nhưng vui cho những ai yêu đọc sách vào dịp đầu năm.

Thử thách trên được hàng ngàn người đọc sách quan tâm, với hàng trăm lượt chia sẻ. Tính đến hiện tại có 843 lượt chia sẻ thách thức, đồng nghĩa với 843 người hưởng ứng thách thức đọc sách năm 2018. Rất nhiều bình luận sôi nổi được đưa ra, bàn luận về những cuốn sách họ sẽ đọc trong năm 2018.

Tuy vậy, có những bạn đọc cho rằng đây là một thử thách vui, bởi không có mục tiêu, thách đố thì họ vẫn cứ đọc sách trong năm 2018 và trong bất cứ năm nào. Anh L.T.Long - một người yêu đọc sách nêu quan điểm: “Tôi không đọc theo trend, nên thử thách chỉ là thử thách. Nhưng dù sao, thử thách này cũng đưa ra những gợi ý, ví dụ, nó khiến tôi nghĩ lại xem sách nào là sách có cấu trúc truyện trong truyện; hay sẽ đọc một cuốn sách triết học chẳng hạn”. 


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000