DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Có Cần Lấy Chồng Không?

Tác giả Ức Cẩm
Bộ sách
Thể loại Sách Nói
Tình trạng Sách Nói
Định dạng Sách Nói
Lượt xem 2341
Từ khóa Audiobook Sách Nói mp3 full Ức Cẩm Tiểu Tuyết Hài hước Hiện đại Ngôn tình Văn học phương Đông
Nguồn radioplus.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Bạn có tin vào định mệnh không? 
Anh mình luôn nói rằng tình yêu không có thật, con người chỉ đến với nhau vì nhu cầu. Căn bản không tồn tại thứ gọi là tình cảm đặc biệt giữa người với người. Và chuyện duyên số lại càng không hiện hữu. Lúc đó mình cũng chỉ ừ hử cho qua. Tuy nhiên, không biết tự lúc nào, mình lại bị anh ấy thuyết phục. Suốt khoảng thời gian khá dài, mình dừng hẳn việc đọc ngôn tình, toàn tâm toàn ý tập trung cho cuộc sống. Nhưng những trải nghiệm sau khi tốt nghiệp lại khiến mình suy sụp hoàn toàn. Một lần nữa, mình tìm đến thế giới ngôn tình, như một phương thuốc cứu chữa tinh thần cho bản thân. Thật tình cờ, mình đã tìm được truyện “Có cần lấy chồng không?” của Ức Cẩm.
Câu chuyện kể về một cô phóng viên ngây thơ, tuy vẻ ngoài yếu đuối, nhưng lại là một người độc lập và có lòng tự tôn khá cao. Tất cả mọi thứ nơi cô đều rất bình thường, trừ mỗi cái tên Đỗ Lôi Ty. Theo tiếng Trung Quốc, tên của cô khi đọc sẽ có âm gần giống với tên gọi của một nhãn hiệu bao cao su nổi tiếng thế giới - “Durex”. 
"Nhờ" cái tên đặc biệt ấy, mà cô từ một người đang có việc làm, có tín dụng, có bạn trai, lại đùng một phát trở thành người ba không: không việc làm, không tiền bạc, không người yêu. Ngay trong lúc khó khăn nhất, duyên số đã khiến Liêm Tuấn - một Tổng giám đốc cao cao tại thượng, lạnh lùng, tàn khốc, để mắt đến cô rồi cầu hôn cô. Từ đây những tình huống dở khóc, dở cười cứ thế liên tiếp xảy ra. 
Người quyền thế và thâm sâu như Liêm Tuấn, lại phải hao tâm tổn trí nghĩ cách biến Đỗ Lôi Ty trở thành người phụ nữ của mình. Anh dùng tiền uy hiếp cô, buộc cô phải kết hôn với anh, còn mượn cớ cách ly để chiếm lấy cô. Anh yêu cô, yêu đến độ bảo vệ quá mức. Anh cho người theo dõi cô, kiểm soát từng hành động của cô. Sự quan tâm, bảo bọc của Liêm Tuấn đã làm tan chảy trái tim thuần khiết của Đỗ Lôi Ty. Dù biết anh độc đoán, ngang ngạnh, nhưng cô vẫn không thể tránh khỏi rung động với anh.
Tuy một lòng một dạ với Liêm Tuấn, nhưng lâu ngày, sự chiếm hữu của anh khiến cho Đỗ Lôi Ty dần cảm thấy mệt mỏi. Sự căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm, khi anh ngang nhiên giới thiệu cô là vợ trước toàn thể nhân viên công ty. Hành động đó cộng thêm những câu nói vô tình, đã khiến cho cô bị tổn thương thật sự. Nỗi ức chế mà cô luôn cố tình đè nén chợt bùng lên một cách mạnh mẽ. Bất chấp hậu quả, cô đứng lên chống đối anh, rồi âm thầm tự ý rời khỏi anh. 
Mình thích nhất đoạn Liêm Tuấn sang nhà cha mẹ vợ để năn nỉ Đỗ Lôi Ty trở về. Lần đầu tiên, một người kiêu ngạo như Liêm Tuấn lại hạ giọng nói lời xin lỗi và nhận sai với cô. Ngay trong khoảnh khắc đó, Đỗ Lôi Ty hiểu được rằng, không phải sự chuyên quyền của anh khiến cô khó chịu, mà là do sự tự ti bén rễ trong tâm trí cô. Cô lo sợ một ngày nào đó, anh sẽ nhận ra cô không xứng với anh. Nhưng anh đã nói:
“Anh nghĩ, trên thế gian này, một số chuyện, một số người, mặc định là sẽ không bao giờ bỏ lỡ.”
Chính câu nói ấy đã gỡ hết mọi nút thắt giữa hai người. Anh và cô lại trở về bên nhau.
Trong tình yêu, hai người luôn cần lắng nghe và thấu hiểu đối phương. Đừng tự hạ thấp, xem thường bản thân. Đừng nghĩ mình không xứng đáng có được những điều tốt đẹp, rồi lại tự vấn bằng hai chữ “Có cần…”. 
Hãy luôn tin vào cảm xúc thật sự ẩn sâu nơi trái tim, vì nó là chìa khóa để lý giải cho mọi khúc mắc trong lòng. 
Hãy tin rằng chúng ta đều đã được định sẵn sẽ gắn kết với số phận của một ai đó. Và người ấy sẽ chính là một nửa linh hồn còn thiếu của mình.
Giống như Ức Cẩm đã viết: 
“Thì ra duyên phận đã sớm an bài trong khoảnh khắc họ gặp nhau. Giống như họ đã nói: Không sớm một bước cũng không muộn một bước, vừa vặn trong ngàn vạn người, bạn sẽ gặp, người thuộc về bạn, là anh ấy.” 
Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một bộ truyện với văn phong hài hước và không kém phần sâu lắng, thì “Có cần lấy chồng không?” chính là một trong những ứng cử viên sáng giá. Tuy motip truyện không mới, nhưng với cách tiếp cận và khai thác tình huống nhẹ nhàng của tác giả, bạn sẽ có được những phút giây cực kỳ thoải mái sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. 
Chúc các bạn đọc truyện thật vui. 


Giá bìa 108.000   

Giá bán

86.000 

Tiết kiệm
22.000  (20%)
Giá bìa 108.000   

Giá bán

86.000 

Tiết kiệm
22.000  (20%)