DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Anohana - Đoá Hoa Ngày Ấy

Tác giả Cho-Heiwa Busters
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook pdf
Lượt xem 2275
Từ khóa eBook pdf full Cho-Heiwa Busters Sách Scan Manga Truyện Tranh Học Đường Văn Học Nhật Bản Văn Học Phương Đông
Nguồn tve-4u.org
akishop
“Super Peace Busters sẽ mãi mãi bên nhau!”
Ngày ấy, nhóm bạn sáu người Jintan, Menma, Anaru, Yukiatsu, Tsuruko, Poppo gắn bó khăng khít, làm gì cũng có nhau, tưởng như không bao giờ chia rẽ. Thế nhưng tai nạn thương tâm của Menma đã khiến họ dần xa cách, mỗi người đều mang trong lòng nỗi đau không sao bù đắp nổi.
Cho đến một ngày cuối hè khi Jintan đã là học sinh cấp ba, cô bé năm xưa bất ngờ trở lại trong hình hài người lớn và muốn những người bạn thực hiện một ước nguyện…
Liệu nhóm bạn Super Peace Busters sẽ hành động ra sao, khi trước mắt chính là cơ hội sửa chữa sai lầm mà họ hằng khao khát?
Câu trả lời sẽ có trong ba tập "Anohana - Đoá hoa ngày ấy", một câu chuyện cảm động về tình bạn, những rung động tuổi mới lớn, về chuyến hành trình bất kì ai cũng phải đối mặt để thật sự trưởng thành…
***
anohana - Đóa hoa ngày ấy là một câu chuyện cảm động về nhóm sáu người bạn thời thơ ấu đã mất liên lạc với nhau sau khi một người trong nhóm, Meiko "Menma" Honma, qua đời trong một tai nạn. Mười năm sau tai nạn, trưởng nhóm là Yadomi Jinta từ bỏ giao tiếp xã hội và sống như một người ẩn dật . Một ngày mùa hè, bóng ma của Menma xuất hiện trước mặt cậu và mong muốn được thực hiện một ước nguyện, với lý do mình không thể sang thế giới bên kia cho đến khi ước nguyện được hoàn thành. Tuy nhiên cô lại không thể nhớ ước nguyện của mình là gì. Jinta đã tập hợp lại những người bạn ngày xưa vì tin rằng họ chính là những chiếc chìa khóa dẫn tới ước mơ của Menma. Cả nhóm miễn cưỡng tham gia nhưng mọi chuyện ngày càng trở nên phức tạp khi mọi người cho rằng Jinta không thể vượt qua được cái chết của Menma và luôn dằn vặt tại sao Menma chỉ xuất hiện trước mặt Jinta. Cũng từ đây, họ nhận ra rằng không chỉ có Jinta đang gặp rắc rối mà tất cả các thành viên khác trong nhóm đều luôn tự trách mình về cái chết của Menma. Những cảm xúc ẩn giấu của từng người được khơi dậy, họ lại cùng nhau hoàn thành ước nguyện của Menma và giúp cô có thể đầu thai. Các nhân vật đều thể hiện được một khung bật cảm xúc khác nhau, đến với nhân vật đầu tiên:
 
  • Yadomi "Jintan" Jinta

Jinta là người bạn thời thơ ấu của Naruko, Atsumu, Chiriko, Meiko và Tetsudo. Cậu là đội trưởng của Siêu Biệt đội Hòa bình. Lúc nhỏ, Jinta là một cậu bé hoạt bát, nhưng sau cái chết của Meiko và mẹ mình, Siêu Biệt đội Hòa Bình tan rã và cậu trở nên khép kín, không chịu đi học, nhốt mình trong nhà. Khi còn là một đứa trẻ, cậu đã thích Meiko nhưng lại không chịu thừa nhận. Điều này đã bắt đầu một chuỗi sự kiện dẫn đến cái chết của Meiko. Lúc đầu khi linh hồn Meiko xuất hiện trước mặt Jinta, cậu đã không tin và nghĩ rằng đó chỉ là ảo giác do sự căng thẳng thần kinh tạo nên và gọi cô là "quái vật mùa hè". Jinta đã do dự khi thực hiện những điều ước của Meiko vì sợ rằng cô sẽ lại biến mất lần nữa. Tuy nhiên, nhờ sự gợi ý của Meiko, cậu đã tập hợp các thành viên của Siêu Biệt đội Hòa bình lại và dẫn dắt mọi người thực hiện ước mơ của Meiko.
 
  • Honma "Menma" Meiko

Meiko là cô gái mang hai dòng máu Nga và Nhật. Cô chết trong một vụ tai nạn khi còn nhỏ, nhưng mười năm sau linh hồn cô xuất hiện trước Jinta vào một ngày mùa hè. Mặc dù biết mình đã chết, Meiko vẫn nói nhiều và hoạt bát. Cô rất trân trọng những hồi ức và tình bạn thời thơ ấu. Khi xuất hiện trước Jinta, cô đã ở tuổi dậy thì nhưng tính cách thì vẫn giống như lúc nhỏ và vẫn mặc chiếc váy trước ngày chết. Mặc dù chỉ có Jinta nhìn thấy và nghe thấy Meiko, cô vẫn có thể tương tác với thế giới xung quanh như đóng mở cửa, nấu ăn, ăn, chơi điện tử và rất nhiều các hoạt động khác mà không cần Jinta. Mọi người vẫn gọi cô bằng biệt danh lúc nhỏ là Menma và cô cũng gọi mọi người trong Siêu Biệt đội Hòa bình bằng biệt danh của họ. Jinta từng nói rằng Meiko là một người lúc nào cũng chỉ nghĩ cho người khác và chỉ khóc khi họ bị đau. Meiko cũng không hề có ác cảm với bạn bè về cái chết của cô, nhưng cô vẫn luôn mong muốn thực hiện mong ước và đầu thai để có thể vui chơi cùng tất cả mọi người.
 
  • Anjō "Anaru" Naruko

Cũng là một người bạn thơ ấu của Jinta, Meiko, Atsumu, Chiriko và Tetsudo. Naruko luôn tỏ ra lạnh lùng với Jinta, đặc biệt là khi trước mặt bạn bè cô nhưng luôn bí mật lo lắng cho cậu. Cô là người dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, làm theo hành động của các cô gái khác kể cả khi cô không đồng ý với họ. Naruko luôn ngưỡng mộ và cố gắng để giống như Meiko khi còn nhỏ, bên cạnh đó cô cũng ghen tị với mối quan hệ giữa Meiko và Jinta. Cô và Jinta cùng theo học một trường trung học. Naruko từng nói rằng cô rất thất vọng về lối sống hiện tại của Jinta nhưng vẫn luôn dành tình cảm cho cậu. Cô nghi ngờ sự trở về của Meiko, nhưng vẫn ghen tị với thực tế là Jinta vẫn còn thích Meiko. Cô cũng cảm thấy có lỗi vì đã hỏi câu hỏi dẫn đến cái chết của Meiko.
 
  • Matsuyuki "Yukiatsu" Atsumu

Cũng là một người bạn thơ ấu của Jinta, Meiko, Naruko, Chiriko và Tetsudo. Từ sau cái chết của Meiko, Atsumu lúc nào cũng giữ thái độ bề trên và thù hận với Jinta. Cậu trở nên kích động bất cứ khi nào Meiko được nhắc đến và giấu việc mình vẫn còn bị ám ảnh bởi cái chết của cô. Cậu và Chiriko cùng học một trường trung học danh giá mà Jinta đã không thể vào học vì trượt kì thi tuyển. Atsumu là một học sinh đẹp trai, thông minh, giỏi thể thao và nổi tiếng nhưng vẫn không thể vượt qua được những ký ức về Meiko. Cậu giữ một bộ váy trắng giống hệt bộ váy mà Meiko từng mặc. Astumu nói rằng cậu cũng có thể nhìn thấy Meiko, thậm chí còn tự mình nói những điều mà cậu cho là thay mặt Meiko nói ra. Thực ra, cậu đóng giả Meiko, đi lang thang trong rừng vào ban đêm, đội tóc giả và mặc bộ váy trắng. Cậu làm vậy để chuộc lỗi với Meiko bởi vì cậu đã thú nhận tình cảm của mình với cô vào ngày cô chết và tin rằng nếu Meiko trở về thì phải trở về trước mặt cậu chứ không phải là Jinta. Mặc dù, Atsumu không còn giả gái sau khi bị bắt nhưng cậu vẫn bị dày vò bởi ý nghĩ Meiko chỉ xuất hiện trước Jinta. Cậu từng nói với Naruko rằng họ bị bỏ lại phía sau vì những tình cảm đơn phương dành cho Meiko và Jinta không được đáp lại và luôn đồng cảm với nhau.
 
  • Tsurumi "Tsuruko" Chiriko

Cũng là một người bạn thơ ấu của Jinta, Meiko, Naruko, Atsumu và Tetsudo. Chiriko là người khá điểm tĩnh và có phần già hơn so với tuổi. Cô và Atsumu vẫn là bạn kể từ khi Siêu Biệt đội Hòa bình tan rã. Cô có tình cảm với Atsumu nhưng khinh thường chính cậu vì không thể vượt qua được cái chết của Meiko. Chiriko giữ chiếc kẹp tóc mà Atsumu ném đi khi bị Meiko từ chối và đeo nó khi chỉ có một mình. Cô biết cảm giác tội lỗi của Atsumu về cái chết của Meiko và cả chuyện cậu giả gái. Cô thường vẽ khi rảnh, thậm chí vẽ nguyệch ngoạc hình Atsumu trong bộ váy của Meiko. Chiriko thờ ơ với sự trở lại của Meiko, và nghi ngờ liệu Meiko đã tha thứ cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, giống như tất cả, Chiriko rất buồn về cái chết của Meiko vì họ từng là những người bạn thân. Cô thú nhận với Naruko rằng cô thích Atsumu, nhưng cậu ấy sẽ không bao giờ dành tình cảm cho cô vì cô không thể thắng Meiko. Chiriko cảm thấy Atsumu không thể quên Meiko nên đã cố hết sức để Meiko được lên thiên đàng. Trong tập cuối, sau khi mọi người phát hiện ra rằng ai cũng giúp đỡ Meiko chỉ vì những lý do ích kỉ của mình, Chiriko, giống như những người khác, đã quyết định giúp đỡ Meiko chỉ vì cô yêu quý cô ấy.
 
  • Hisakawa "Poppo" Tetsudō

Cũng là một người bạn thơ ấu của Jinta, Meiko, Naruko, Atsumu và Chiriko. Lúc bé, Tetsudō rất ngưỡng mộ Jinta và luôn biết ơn Siêu Biệt đội Hòa Bình vì đã cho cậu cùng chơi mặc dù cậu là một đứa trẻ vụng về. Hiện tại cậu không đi học, thay vào đó là đi vòng quanh thế giới bằng số tiền kiếm được nhờ công việc làm thêm. Khi không đi du lịch, Tetsudō thường ở căn cứ bí mật của Siêu Biệt đội Hòa Bình. Cậu là người vui vẻ và xuồng xã với tất cả mọi người. Cậu luôn mong Siêu Biệt đội Hòa Bình có thể tập hợp lại và khi nghe Jinta kể về sự trở về của Menma, cậu lập tức tin mà không có một chút nghi ngờ nào. Tetsudō là người đầu tiên trong nhóm nói với Menma rằng sẽ giúp cô thực hiện điều ước và đầu thai. Tuy bề ngoài vui vẻ nhưng thực ra Tetsudō luôn cảm thấy tội lỗi vì đã không làm gì để cứu Menma khi nhìn thấy cô bị ngã xuống sông 10 năm trước.

Tập 1 của câu truyện là nội dung xoay quanh Menma.

Trích: "Hôm ấy, dòng thời gian ngưng đọng nơi đây bắt đầu chảy trở lại". "Câu chuyện về nhóm bạn jinta đã tự xưng là" Super Peace Busters "vào hồi tiểu học, họ thường gọi nhau vào những cái tên thân mật". Nhưng cho đến khi "Menma" một người bạn thân thiết và là thành viên dễ khóc nhất nhóm qua đời, nhóm bạn đã dần tan xẻ nghé. Bỗng một ngày hè cô bé "Menma" xuất hiện trước mặt "Jinta" và câu chuyện bắt đầu từ đây, vì không thể đầu thai nên "Menma" cần "Jintan" để kêu gọi mọi người tập hợp giúp cô có thể thực hiện điều ước mà mình mong muốn để được đầu thai.

Tập 2 là hành trình mà Jinta kêu gọi bạn bè của cậu tập hợp lại để giúp Menma người bạn quá cố thực hiện điều ước của mình. Một phần nhóm bạn có rất ít người tin về việc Menma về đến để nhờ Jinta giúp đỡ nên có rất ít thành viên tập hợp nhưng không vì thế mà cậu bạn Jintan nản chí, may là nhờ có Poppo đến để kêu mọi người tập hợp. Sự bất ngờ trong tập 2 này là Menma đã vô tình dùng pháo hoa vẽ hình vô cực trước mắt mọi người khiến cho tất cả mọi người trong nhóm có một phen hú hồn, nhưng vì sự giải thích của Tsuruko là vì một người bị ảo giác nên tất cả những người khác cũng bị ảo giác theo, thế là họ cho là pháo hoa vẽ hình vô cực là ảo giác chứ không phải Menma. Và lời nói cuối cùng của Tsuruko dành cho Jintan là: "Những chuyện này chỉ có cậu mới thay đổi được thôi"

Tập 3 là lúc mà giữa đám bạn Jintan, Anaru, Yukiatsu, Tsuruko, Poopo dành lời tạm biệt với Menma. Họ luôn quyết tâm tìm cho được điều ước mà Menma đã lẫn quên, thế là lúc mà họ tìm xong điều ước ấy cũng là lúc mà Menma và họ phải nói lời chia tay, từng người trong nhóm "Super Peace Busters" điều cảm thấy nuối tiếc khi tạm biệt Menma và tình bạn của họ cũng gắn kết lại từ đây. Việc Menma quay trở lại là giúp các thành viên của "Super Peace Busters" được đoàn tụ.

Cảm nhận của bản thân:

Mình cảm thấy đây ra một bộ truyện rất hay và giàu tính thiết thật, cảm xúc. Câu chuyện nói về tình bạn giữa Menma và các thành viên trong "Super Peace Busters" đã làm mình cảm thấy trân quý tình bạn hơn. Nó cho mình muôn vàn khung bật cảm xúc khi đọc truyện, chỉ với 150 nghìn một hộp boxet 3 quyển truyện thì mình cảm thấy rất tuyệt vời và rất ưng ý. Bản thân mình thì thấy điểm chung của truyện nhật là luôn giúp độc giả rút ra một bài học hay một kinh nghiệm nào đó trong từng mẫu truyện của họ. Anohana - Đóa hoa ngày ấy là một bộ truyện rất đáng để các bạn đón đọc.
 
Mời các bạn đón đọc Anohana - Đóa Hoa Ngày Ấy của tác giả Cho-Heiwa Busters.
Tên chương Lượt đọc Ngày đăng
Đọc Sách Anohana - Đóa Hoa Ngày Ấy - Cho-Heiwa Busters FULL 395 2022-09-12
FULL: PDF

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>