DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Âm mưu ghê rợn ẩn sau lớp màn giá buốt của Công Chúa Băng

Văn phong chậm rãi, đầy bình tĩnh, thủ thỉ như kể chuyện của Camilla Läckberg có một sức lôi cuốn riêng, nơi những âm mưu ghê rợn được ẩn sau lớp màn giá buốt của sự thật...

Âm mưu ghê rợn ẩn sau lớp màn giá buốt của Công Chúa Băng.



Văn phong chậm rãi, đầy bình tĩnh, thủ thỉ như kể chuyện của Camilla Läckberg có một sức lôi cuốn riêng, nơi những âm mưu ghê rợn được ẩn sau lớp màn giá buốt của sự thật.
 

Nữ nhà văn chuyên viết tiểu sử Erica Falck đang trải qua một khoảng thời gian tồi tệ. Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra cách đây không lâu đã cướp đi sinh mạng của cha mẹ cô. Trong khi Erica vẫn đang chìm đắm trong đau buồn thì cô em gái Anna lại muốn bán căn nhà cũ của gia đình, nơi họ đã sống suốt cả quãng thời gian thơ ấu để chuẩn bị chuyển tới London cùng chồng. Để lấy lại cân bằng sau hàng loạt chấn động về tâm lý, Erica trở về ngôi nhà cũ ở thị trấn nhỏ Fjällbacka một nơi vốn rất thanh bình. Nhưng hàng loạt cái chết bất thường ở nơi đây đã xáo trộn cuộc sống của nữ nhà văn một lần nữa.

Mọi chuyện bắt đầu khi Erica phát hiện thi thể của Alex, người bạn thân từ thuở ấu thơ. Cái xác được ngâm trong bồn tắm tại nhà riêng cả tuần liền với cổ tay đầy vết cắt. Alex là một phụ nữ thượng lưu xinh đẹp và thành đạt, bên cạnh cô ấy là một người chồng thành đạt và hết mực tôn thờ vợ. Alex không có lý do nào để tự sát, mọi người xung quanh cô ấy đều quả quyết như vậy.

Là một nhà văn, lại có khoảng thời gian thân thiết bên nhau từ thuở ấu thơ, Erica đã nhận lời viết điếu văn cho Alex. Càng tìm hiểu cuộc sống riêng tư của cô bạn sau 25 năm xa cách, nữ nhà văn tò mò dần thấy lộ ra nhiều điểm đáng ngờ. Xung quanh Alex được bao bọc bởi sự giả dối đến hoàn hảo. Một cuộc hôn nhân với vẻ bề ngoài đáng ngưỡng mộ, nhưng không xuất phát từ tình yêu ở cả hai phía. Alex đang mang thai, và sự thật là cha của đứa bé lại không phải là chồng của cô ấy. Người đàn ông mà Alex vẫn lén lút tới gặp vào mỗi dịp cuối tuần ở Fjällbacka là ai? Liệu tất cả những chuyện này có liên quan gì đến cái chết oan nghiệt của người phụ nữ xấu số?

Thật may cho  Erica khi cô không đơn đọc trong hành trình đi tìm sự thật. Patrick, nhân viên cảnh sát địa phương cũng có cùng chung suy nghĩ với cô. Sau một thời gian điều tra, tất cả nghi vấn đều đổ về phía Anders, một họa sĩ gàn dở đang chìm trong nghiện ngập cùng sống ở thị trấn Fjällbacka. Anh ta vừa là bạn học cũ, vừa là người hợp tác với phòng tranh của Alex. Đặc biệt hơn, Alex và Anders đã có quan hệ thể xác với nhau. Dường như những bí mật sắp được làm sáng tỏ?

Nhưng mọi vụ án lại không kết thúc một cách đơn giản như Erica và Patrick mong đợi. Anders bị phát hiện chết trong tư thế treo cổ. Anh ta đã tự sát hay bị giết hại? Ai là kẻ đã gây ra hai cái chết đáng sợ ở thị trấn ven biển vốn thanh bình này. Trong hành trình đi tìm sự thật và công lý, Erica và Patrick càng khám phá ra nhiều bí mật đáng sợ. Đằng sau sự xuất hiện của mỗi nhân vật phụ, là một vai diễn hoàn hảo. Ai cũng có động cơ để trở thành kẻ sát nhân.Những bí mật được chôn dấu từ hai lăm năm trước dần được phơi bày ra ánh sáng. Hóa ra, bên trong những khuôn mặt chứa đầy vẻ thượng lưu là những tội ác đáng ghê tởm.

'Cong chua bang' - Trinh tham dam chat Thuy Dien  hinh anh 1
Thị trấn ven biển Fjällbacka tĩnh lặng, giá buốt với vẻ ngoài bình yên hiện lên một cách sống động, tạo nên không gian lạnh giá, trầm mặc đậm chất mùa đông vùng Bắc Âu. Có lẽ, do thị trấn này cũng chính là quê hương của tác giả nên nó hiện lên trong trang văn của Camilla Läckberg một cách thật mượt mà. Lật giở từng trang sách ta có cảm giác như được nghe nhân vật Erica tường thuật trực tiếp những gì đã xảy ra. Bị ảnh hưởng nhiều bởi bậc tiền bối đi trước là bậc thầy trinh thám Henning Mankell, Camilla Läckberg đã tạo ra một không gian đậm chất Thụy Điển với vẻ lạnh lùng không lẫn lộn.Đọc Công chúa băng đòi hỏi sự kiên nhẫn, dù bạn có nóng lòng muốn tìm hung thủ đến đâu nữa thì cũng không thể nóng vội. Camilla Läckberg dẫn dắt người đọc đi đến ngọn nguồn sự thật bằng một giọng văn từ tốn, có nhịp điệuvà đầy bình tĩnh. Cô đã làm “giãn nở” không khí căng thẳng của việc đi tìm hung thủ bằng những tình tiết được đan cài lắt léo, để từ đó những manh mối từ từ xuất hiện. Không chỉ xuất sắc trong việc cài cắm các tình tiết và giăng ra một loạt “cạm bẫy” nhằm kích thích đến tận cùng trí tò mò của độc giả, nữ nhà văn còn là ngòi bút tinh tế trong việc miêu tả cảnh sắc thiên nhiên và tâm lý nhân vật.

Là một người được đào tạo chuyên ngành Kinh tế học, nhưng Camilla Läckberg rất có duyên với văn chương. Cô đã được trao hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực văn học ở Thụy Điển trong đó có Giải thưởng lớn Văn học Trinh thám năm 2008 dành cho tiểu thuyết Công chúa băng.

Thụy Oanh (Nguồn: Zing.vn)


Giá bìa 98.000

Giá bán

78.000

Tiết kiệm
20.000(20%)
Giá bìa 98.000

Giá bán

78.000

Tiết kiệm
20.000(20%)