DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop

Vừa bước chân vào khoa Lâm sàng, Thư Tần đã gặp phải “đại ca” khu nội trú – Vũ Minh.

Biết được Thư Tần là sư muội, vẻ mặt Vũ Minh khinh khỉnh: “Phải hướng dẫn à? Ai có nguyện vọng dẫn dắt thì làm đi, tôi không thích!”

Tuy nhiên chủ nhiệm khoa đã lên tiếng, Vũ Minh bị ép phải hướng dẫn Thư Tần một tháng.

Từ bộ dạng khó chịu chuyển sang mừng thầm.

Đến lúc này tới lượt Thư Tần khó chịu: “Lúc trước là ai không chịu dẫn dắt em vậy!!! Sao bây giờ muốn đuổi mà đuổi không được thế này?!!!!”

***

Review by Lạc Dung - liethoacac.com:

Đây là bộ truyện thứ ba của Ngưng Lũng mà mình đã đọc, khác với hai bộ Đông Chí và Hồng Đậu trước đó, Ai Động Vào Ống Nghe Của Tôi không gắn mác trinh thám mà ngược lại là đề tài y khoa vô cùng quen thuộc trong giới ngôn tình. Tác giả từng nói mình học ngành y nên có lẽ vì thế đây là bộ ngôn tình y khoa mình đọc mà các thuật ngữ y học được sử dụng nhiều nhất, chi tiết, cặn kẽ nhất.

Nữ chính Thư Tần của chúng ta đang theo học thạc sĩ tại khoa y thuộc hệ bảy năm của trường đại học Tế Nhân, sau khi vào Nhất Viện thì được đi theo chủ nhiệm La để học tập, sư huynh trực tiếp hướng dẫn cô không ai khác chính là nam chính Vũ Minh của chúng ta. Ấn tượng ban đầu Vũ Minh để lại cho Thư Tần là xuất sắc, tài giỏi thật đấy nhưng rất nóng tính, khó ở, là một hung thần khiến người ta chả dám lại gần bắt chuyện. Xin phép trích một vài đoạn trong truyện để mọi người thấy được tính cách không ai chịu nổi của Vũ Minh những ngày đầu khi chưa sa vào lưới tình:

Cô nhìn bốn phía, khu phẫu thuật của Nhất Viện thực sự quá lớn: “Vậy… Vũ sư huynh, căn tin ở tầng mấy ạ? Em mới đến đây ngày đầu nên còn chưa quen!”

Ảnh hưởng bởi mẹ mình, cách nói chuyện của Thư Tần khá nhẹ nhàng, mặc dù tâm trạng có kích động đến thế nào cũng không nói quá lớn tiếng.

Ví dụ như vừa rồi, rõ ràng là cô có lý nhưng so về âm lượng thì cô không bằng được Vương Giảo Giảo.

Vũ Minh nhíu mày muốn nói gì đó, bất chợt chuông điện thoại vang lên, anh nghe máy, quay sang nhìn Thư Tần, hững hờ chỉ vào khẩu trang của mình.

Thư Tần nhìn theo động tác của tay anh, suy nghĩ một lúc mới hiểu được anh chỉ vào miệng.

Quá rõ! Miệng nằm dưới mũi, tự mình đi mà hỏi.

_____________________

Thư Tần theo anh chạy lên chạy xuống: “Vũ sư huynh, lúc nào thì bắt đầu phẫu thuật ạ?”

“Không biết!”

Cô nhìn tập danh sách hội chẩn trong tay anh: “Em có thể giúp được gì ạ?”

“Câm miệng, đừng nói lời nào!”

_____________________

Vừa bước vào phòng phẫu thuật, Thư Tần nói rõ: “Sư huynh, để em chuẩn bị gây mê cho ạ!”

Bệnh nhân vẫn chưa được chuyển tới, Vũ Minh nhìn chằm chằm Thư Tần pha thuốc, tính toán vẫn còn thời gian nên anh ra chỗ máy tính kiểm tra xét nghiệm và bệnh sử của bệnh nhân.

Về cơ bản anh đã có thể phán đoán tình huống của người bệnh, quay đầu vẫn thấy Thư Tần loay hoay mở bộ dụng cụ đặt khí quản dùng một lần.

“Tốc độ của cô chỉ bằng ốc sên à?” Vũ Minh lên tiếng.

Tuy vậy Vũ Minh đã chỉ bảo cho Thư Tần rất nhiều trong quá trình làm việc, độc mồm độc miệng là thế, lại chẳng biết thương hương tiếc ngọc nhưng khi thấy sư muội của mình bị bắt nạt, anh nhất định không đồng ý, tôn chỉ của anh chính là sư muội của tôi thì chỉ mình tôi được bắt nạt. Trong quá trình tiếp xúc, dần dần Vũ Minh bắt đầu để ý đến sư muội của mình nhiều hơn, có lẽ bắt đầu từ khoảnh khắc cô bị bà dì ghé thăm bị bẩn váy, anh vội đi mua băng vệ sinh và váy mới cho cô thì hai người đã gần gũi nhau hơn rất nhiều. Như bao nam chính khác, Vũ Minh của chúng ta cũng là kiểu người thích tự vả, hồi đầu còn tỏ ra khó chịu khi phải hướng dẫn người mới, ai dè đến lúc yêu vào thì chỉ muốn bám dính lấy Thư Tần. Không những thế, vào lần đầu tiên Vũ Minh vì ghen tuông quá mà tỏ tình còn bị Thư Tần từ chối thẳng thừng khiến anh chàng bực mình không chịu nổi, âu cũng do tạo nghiệp nhiều quá đấy mà :))))))

Tình cảm của hai người diễn ra rất êm đềm và nhẹ nhàng, tuy cả hai đều bận rộn nhưng những lúc rảnh đều cố gắng ở bên nhau và hưởng thụ những khoảnh khắc đó. Thư Tần là một cô gái dịu dàng bình tĩnh lại chăm chỉ, cô rất cố gắng trong công việc và ham học hỏi, trong tình yêu cô là người lý trí, yêu ghét rõ ràng và luôn cố gắp vun đắp cho cuộc tình này. Tuy nhiên khi nhắc đến quá khứ của Vũ Minh, rõ ràng Thư Tần cảm thấy anh luôn lảng tránh nó, điều đấy khiến cô rất buồn, và cũng vì chuyện đó mà hai người có một trận cãi vã siêu to khổng lồ :v Nhưng các chị em yên tâm, tác giả hoàn toàn là mẹ ruột, những cuộc tranh chấp thế này rõ ràng là để tình cảm càng thêm bền vững hơn.

Truyện có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành và được tác giả miêu tả khá tỉ mỉ. Dưới ngòi bút của tác giả, sinh hoạt trong bệnh viện như mở ra trước mắt chúng ta. Những ca phẫu thuật khó, những bệnh nhân mắc bệnh nặng, các bác sĩ ngày ngày đêm đêm làm việc không biết mệt, những cuộc họp hàng năm về các hạng mục y học lớn, các cuộc kiểm tra sát hạch đầy khắt khe và khó nhằn cho sinh viên, những trận đấu đá kịch liệt giữa các sinh viên và các bác sĩ để giành lấy vị trí cao hơn,… Ngưng Lũng là một trong những tác giả viết chắc tay và có cốt truyện ổn mà mình thích, luôn biết cách dung hòa giữa tình cảm nam nữ và công việc của họ.

Tổng kết lại thì đây là một bộ truyện đọc khá hay, vì đa phần truyện kể về các ca bệnh và cách xử lý nó nên mình không biết review gì nhiều thêm nhưng mình có thể đảm bảo những ai không học y đọc bộ này xong cũng sẽ cảm thấy hóa ra nó không khó hiểu như mình đã tưởng nhờ một tay những editor siêu mượt. Đọc xong bộ này mình chỉ thấy truyện tuy khó nhưng may mà vào tay nhà edit tốt nên đọc rất dễ hiểu, các thuật ngữ được chú thích cẩn thận rõ ràng, siêu siêu siêu có tâm luôn. Truyện sủng ngọt nhưng không ngấy, HE nhé mọi người, truyện có pass nhưng có quiz để lấy pass khá dễ. Đề cử cho các chị em!

***

Reviewer:  [LA] _ LÂM THÁI Y - lustaveland.com

Designer:  [L. A] _Yên Tiệp Dư

Thể loại:  Duyên trời tác hợp,  Đô thị tình duyên,  HE,  Hiện đại,  Sạch,  Song xử,  Thâm tình,  Y thuật - Bác sĩ,

Độ dài: 97 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Review: 31/03/2020

Mọi người đều biết, học ngành y rất khổ. Các ngành khác tốt nghiệp rồi là có thể đi làm ngay, riêng ngành y phải tiếp tục học chuyên sâu, chuyên khoa, phải có thời gian thực hành nhất định thì mới có thể được cấp phép làm việc.

Bởi vì công việc của một bác sĩ liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sinh mệnh của con người. Thế mới nói, lựa chọn ngành y, ngay từ đầu đã là một điều vô cùng dũng cảm rồi.

Lúc Thư Tần đặt chân vào Nhất Viện, cô đã tự hứa với lòng mình nhất định phải trở thành một bác sĩ gây mê giỏi nhất. Tuổi trẻ mà, có nhiệt huyết và có niềm tin là một điều rất đáng quý, mặc dù ngay ngày đầu tiên đó, cô đã muốn rút lại câu nói của mình.

Không phải là công việc quá khó khăn, hay Thư Tần không đủ năng lực, mà bởi vì muốn trở thành người giỏi nhất, cô phải vượt qua được một người, trưởng khoa gây mê Vũ Minh.

Trường đại học y mà Thư Tần đang học là Tế Nhân, và Nhất Viện là một trong số bốn bệnh viện giảng dạy thuộc hệ thống này. Sinh viên sắp tốt nghiệp đều phải đi thực tập tại bệnh viện, nhưng Nhất Viện chỉ nhận những người ưu tú nhất.

Thế nên, Thư Tần vào được đến đây cũng đã chứng minh một phần thành tích ở trường học của cô. Nhưng thành tích đó chỉ là trên lý thuyết, còn bây giờ chính là lúc vận dụng vào thực hành.

Cùng vào Nhất Viện với Thư Tần còn có 3 người bạn khác, họ đều được phân vào các khoa của thầy hướng dẫn, chỉ riêng Thư Tần thì lại không như vậy. Bởi vì cô đứng đầu bảng thành tích, cho nên thầy hướng dẫn của cô cũng là người giỏi nhất, chủ nhiệm khoa. Mà chủ nhiệm khoa đương nhiên rất bận, vì vậy Thư Tần rơi vào tay học trò thân tín nhất của thầy, Vũ Minh.

Quay lại lúc nãy, tại sao Thư Tần cảm thấy mục tiêu của mình lại khó đạt được đến như vậy? Bởi vì người mà cô phải vượt qua không thể dùng từ giỏi nhất mà hình dung được, phải là đỉnh của đỉnh. Vũ Minh không chỉ nghiệp vụ xuất sắc, mà ngay cả năng lực nghiên cứu cũng là mạnh nhất. Cô được đi theo một người như vậy, thật không biết là xui xẻo hay là may mắn nữa.

Xui xẻo là vì Vũ Minh ngoại trừ quan tâm công việc ra, thì tất cả đều không quan trọng. Nói gọn là khó ăn, khó ở, khó chịu, cái gì cũng khó, chỉ có một cái dễ, chính là dễ nổi giận. Anh đòi hỏi chất lượng công việc rất cao, hiệu suất cũng vậy, cho nên chỉ vài ngày đi theo anh, Thư Tần đã không thể đi bình thường được nữa, mà phải chạy. Chỉ có chạy mới theo kịp tần suất làm việc của anh.

Nhưng có lẽ, một người ham học hỏi như Thư Tần lại cảm thấy may mắn nhiều hơn. Bởi vì tuy anh khó gần và cực kỳ lạnh lùng nhưng anh rất giỏi. Mỗi một bệnh nhân, mỗi một ca phẫu thuật dù dễ dù khó anh đều nghiêm túc thực hiện.

Công việc của bọn họ chỉ là một phần trong phẫu thuật, những người không biết sẽ không thật sự xem trọng. Chỉ có bọn họ mới biết, sự cẩn trọng của họ quan trọng đến thế nào. Thư Tần nhìn thấy ở anh một sự chân thành mãnh liệt mà cô chưa từng nhìn thấy ở bất cứ một ai khác, thế nên cô thật lòng muốn theo anh học hỏi.

Lúc đầu, Vũ Minh vốn không muốn nhận lời của thầy, anh có quá nhiều việc phải làm, quá nhiều kế hoạch để thực hiện, anh làm gì có thời gian dẫn dắt người mới, mà cho dù có, người ta chắc cũng chẳng thể theo kịp anh, nói không chừng còn làm chậm trễ công việc của anh nữa. Nhưng Vũ Minh đã nhầm.

Cô sinh viên Thư Tần này tuy bề ngoài xinh xắn nhỏ nhắn, nhưng sức chịu đựng cũng không kém gì anh, mặc kệ là bị anh điều đi phòng ban nào cô cũng cố gắng hết sức để hoàn thành, bất kể là làm việc cùng với ekip phẫu thuật nào, cô cũng thể phối hợp một cách thuận lợi.

Biết anh nhiều việc, cô cũng không làm phiền anh cầm tay chỉ việc, chỉ chủ động quan sát thật cẩn thận để học hỏi. Dù cho lạnh lùng đến mức nào, Vũ Minh cũng không thể không chú ý đến cô gái nhỏ bé này.

Từ để mắt, cho đến chủ động hướng dẫn, cuối cùng là ngầm thừa nhận Thư Tần là “người của anh”.

Khắp bệnh viện đều biết Vũ Minh rất độc lập, ấy vậy mà dạo gần đây lại bắt đầu dắt theo cái đuôi nhỏ đáng yêu, mà dường như tâm trạng cũng tốt lên rất nhiều. Phát hiện điều này chính là hai người bạn thanh mai trúc mã chơi với anh từ bé. Thật lòng mà nói, kể từ biến cố năm đó của gia đình anh, rất lâu rồi họ không được nhìn thấy biểu cảm phong phú của anh như thế này.

Người ngoài sáng tỏ, nhưng người trong cuộc vẫn còn lơ mơ. Rất nhiều năm chỉ tập trung nghiên cứu, Vũ Minh nào biết thứ tình cảm kỳ lạ nhen nhóm trong lòng mình lúc này chính là tình yêu. Anh chỉ biết cô gái bé nhỏ ấy đã làm rất nhiều việc cho anh, chăm chút từng số liệu nghiên cứu mà anh cần, quan tâm đến những bài báo cáo của anh và mang đến cho anh một sự thoải mái thật sự trong trái tim khô cằn nhiều năm của anh.

Thế nhưng, lời tỏ tình đột ngột đầu tiên của anh, đã bị từ chối.

Không phải Thư Tần không thích anh, mà là cô cũng không biết. Cô chỉ biết người đàn ông ấy thật bản lĩnh, cũng thật cô độc. Cô không biết vì sao anh phải bán mạng vì những nghiên cứu đó, nhưng cô muốn giúp anh, muốn bảo vệ anh khỏi những ngổn ngang tranh đấu, chỉ muốn anh có thể tập trung cho điều mình muốn làm.

Lời từ chối của Thư Tần, chỉ xuất phát từ sự bất ngờ không kịp trở tay của cô mà thôi, chỉ vì đối với cô, đây cũng là mối tình đầu.  

Sự trúc trắc từ từ qua đi, cả hai cùng bình tĩnh lại. Tình cảm là có, sự ăn ý cũng là thật, thận trọng suy xét cũng đủ rồi, Vũ Minh và Thư Tần ngượng ngùng đến với nhau. Vẫn là những giờ giải phẫu ngàn cân treo sợi tóc, vẫn là những kỳ thi vô cùng hóc búa, nhưng nhiều thêm một người cùng đọc sách, nhiều thêm một người cùng ăn cơm. Nhưng như vậy đã là quá ấm áp cho cuộc đời hoang vắng nhiều năm của Vũ Minh rồi.

Nhưng chuyện đó, là thật lâu sau này Thư Tần mới biết. Ở gần anh, cô mới được biết thêm một Vũ Minh trong góc tối luôn ôm một nỗi ân hận mà lớn lên. Trên vai anh là gánh nặng, là sự áy náy từ những năm tháng nổi loạn đó, mà Thư Tần vì yêu anh, cũng muốn cùng anh gánh lấy tất cả.

Vũ Minh, nếu anh không muốn tha thứ, thì đừng tha thứ, chỉ mong anh đừng tự làm khó chính mình. Gánh nặng này, anh muốn mang thì cứ mang, nhưng hãy để em cùng gánh với anh. Nỗi đau này, anh muốn giữ thì cứ giữ, nhưng hãy để em cùng đau với anh, được không?

Làm sao có thể? Vũ Minh yêu Thư Tần nhiều như vậy, làm sao có thể để cho cô vì mình mà chịu tổn thương.

Thư Tần, anh đồng ý, vì em mà buông bỏ.

Một câu chuyện đầy ý nghĩa nhân sinh, sai lầm của tuổi trẻ phải dùng cả thanh xuân để sửa chữa, có những tội lỗi không đáng tha thứ thì vĩnh viễn cũng không được tha thứ. Vũ Minh và Thư Tần sánh vai nhau trên con đường học thuật, cùng nhau đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào nền y học rộng lớn.

Hơn phân nửa câu chuyện là viết về cuộc sống của những người làm ngành y cũng với những kiến thức bổ ích về chuyên ngành, có cả tranh đấu công khai, có cả những góc khuất của sự hèn mọn, nhưng cuối cùng, chiến thắng vẫn thuộc về những ai thật sự cố gắng.

Mỗi một sinh mạng đều đáng quý, người gìn giữ sinh mạng, chính là thiên thần.

_____

“ “: Trích từ truyện

***

Ai động vào ống nghe của tôi là một câu chuyện kể về nghề bác sĩ. Riêng bản thân mình khá thích thú với những đề tài khai thác chuyên sâu về nghề nghiệp này. Nó tạo nên cho mình biết được ở mỗi ngành nghề đều có những khó khăn và quyết tâm riêng.
Nhân vật chính của truyện là Thư Tần và Vũ Minh. Thư Tần là một sinh viên ưu tú, bước vào Nhất Viện để làm thực tập sinh, cô được thầy phân phó đi theo Vũ MInh và Vũ Minh sẽ dẫn dắt cô. Vũ Minh được coi là một "đại ca" khó ở, lạnh lùng, hay mắng chửi người khác. Nhưng không ai biết được anh cũng từng là một thiếu niên không nghe lời của mẹ mình. Do một vài biến cố xảy ra nên anh đã đề phòng với tất cả mọi người xung quanh anh. Vì lời hứa với mẹ anh đã quyết tâm vào khoa gây mê, và nghiên cứu đề tài mà mẹ anh đã từng đề cập (đọc truyện các bạn sẽ rõ nhé.)
Trái ngược với Vũ Minh. Tuy gia đình của Thư Tần không quyền cao chức trọng nhưng có sự ấm áp. Cô được sống trong gia đình có đầy đủ tình yêu thương của cả ba và mẹ. Nên con người của cô rất ấm áp. Và luôn quan tâm mọi người. Ở cô có gì đó kiên cường không quật ngã nhưng lại rất thiện lương cũng chính vì điều đó mà cô đã cảm hóa được Vũ Minh, giúp anh buông bỏ được quá khứ và tiếp tục nhìn về tương lai.
Đoạn mở đầu, bạn đọc sẽ thấy được đúng chất oan gia luôn nhé. Vũ Minh luôn luôn không cho Thư Tần được thoải mái. Nhưng dần dần anh lại bị cô cảm hóa. Mình cũng không biết lúc nào Vũ Minh bắt đầu yêu Thư Tần. Là lúc cô ngồi im lặng để đọc sách hay là lúc cô cố gắng pha thuốc nhanh nhất có thể. Điều này các bạn phải đọc mới có thể biết được! Về sau thì sủng khỏi nói luôn >.<
Ngoài câu chuyện về nhân vật chính, các nhân vật phụ trong câu chuyện đều được tác giả khắc họa rất sống động và sáng tạo. Là cuộc đấu tranh quyền lực trong bệnh viện hay vì lợi ích cá nhân mà không ngại hại bạn bè của mình.
Khi đọc câu chuyện này, mình mới nhận ra. Chúng ta vẫn còn trẻ nếu chúng ta có nhiệt huyết và sự cố gắng thì sẽ chinh phục được các đỉnh cao trong sự nghiệp của mình.
Khi đọc truyện này, mình xúc động nhất là lúc Thư Tần đề nghị Vũ Minh không nên dằn vặt về quá khứ nữa. Vì Thư Tần biết, rất nhiều năm qua Vũ Minh đã đày đọa bản thân mình như thế nào. Có thể, vì tình yêu vì sự ấm áp của Thư Tần mang lại, Vũ Minh sẽ bớt đau đớn được phần nào những chuyện đã xảy ra trong quá khứ.
Đây là chuyện có nhiều từ chuyên ngành và sự đầu tư kĩ lưỡng về mọi mặt. Nên các bạn nào có hứng thú về đề tài y khoa có thể tìm đến câu chuyện này nhé!

Mời các bạn đón đọc Ai Động Vào Ống Nghe Của Tôi của tác giả Ngưng Lũng.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>