DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ai Dám Công Lược Trẫm - Tác giả: Bồ Đào Thụ Miêu

Hành trình theo đuổi vị tướng quân mặt lạnh của một trung khuyển hoàng đế, rồi cả hai cùng chung tay đấu thiên mệnh, đánh hệ thống bảo vệ giang sơn. Nếu như các bạn muốn tìm một bộ truyện có nội dung mới lạ thì “Ai dám công lược trẫm” sẽ là lựa chọn thích


Thể loại: Phản hệ thống, nam trùng sinh, cung đình hầu tước, nữ phẫn nam trang, HE.
Độ dài: 84 chương+ 4PN
Tình trạng: Hoàn
Thừa Diễn đế là một vị hoàng đế sống hai đời. Kiếp thứ nhất, hắn vì một người con gái mà xóa bỏ hậu cung, vì nàng chắn gió che mưa, vì nàng mà chịu đựng sự lên án trong thiên hạ... Hắn và nàng bên nhau hơn mười năm, hiểu nhau yêu nhau, nàng là hoàng hậu của hắn, là người hắn yêu thương, bảo vệ. Hắn vẫn luôn cho rằng kiếp này gặp được nàng là điều may mắn nhất cuộc đời.
 
Cho đến tận khi hắn sắp chết, sắp rời xa cõi đời này, hắn mới biết thì ra tình yêu mà hắn vẫn luôn trân trọng nhiều năm lại là một vở kịch không hơn không kém…
 
[Đinh! Độ hảo cảm của đế vương đạt tới 100, đạt được đạo cụ quan trọng: “Trái tim đế vương”, thưởng 1000 điểm sinh tồn.]
 
Một âm thanh lạnh băng vang lên trong đầu, một âm thanh mà cả đời hắn cũng không bao giờ quên được.
 
Còn vị hoàng hậu mà bấy lâu hắn yêu thương, che chở lại rất mực đắc ý vui vẻ nói với hắn: “Bệ hạ, thực ngại quá, đối với ta, ngài chỉ là mục tiêu công lược, không thể không quyến rũ mà thôi...Mà giang sơn xã tắc của ngài, cũng đã sắp rơi vào tay ta, không ai có thể áp chế được, ta muốn phá hủy, liền lập tức phá hủy ”
 
Thì ra hắn chỉ là một món đồ chơi, chân tình của hắn cũng chỉ là trò cười, hắn chỉ là một mục tiêu… công lược?
 
Ai Dám Công Lược Trẫm - Tác giả: Bồ Đào Thụ Miêu
 
Nhưng có lẽ, đây cũng là báo ứng mà ông trời dành cho hắn, là cái giá phải trả khi hắn chính tay giết chết người mình yêu, giết chết Dung Cố. Dung Cố, thư đồng của hắn, người bầu bạn bên hắn mười mấy năm, Dung Cố tài giỏi lắm, một mình lãnh binh ra trận giết giặc, một mình vào sinh ra tử, cả đời trung thành với Đại Tấn. Nhưng rồi hắn đã hồi đáp cho Dung Cố những gì... Là sự nghi kỵ của đế vương, là nỗi lo sợ công cao chấn chủ... Và cuối cùng là hắn từng bước từng bước đẩy Dung Cố vào chỗ chết. 
 
Ngày Dung Cố chết, hắn mới biết nàng là nữ nhi. Những tính toán nghi kỵ bỗng trở nên nực cười, nàng là nữ nhi nhưng cả đời nguyện ý xông pha trận mạc bảo vệ Đại Tấn, nàng là nữ nhi nhưng cả đời lại mang thân phận nam nhân để cống hiến cho triều đình. Hi sinh nhiều như vậy để rồi nàng đạt được gì ngoài cái chết mà đế vương ban cho. 
 
Giờ Dung Cố chết rồi, hắn sẽ không còn nhìn thấy gương mặt lúc nào cũng lạnh lùng của nàng, Dung Cố chết rồi, hắn không còn phải nghe những lời can gián đến cứng ngắc luôn làm hắn ngột ngạt của nàng... Nàng chết rồi... Đây không phải là điều hắn muốn sao, nhưng tâm hắn đau quá…
 
Thì ra... hắn yêu nàng, nhưng tình yêu ấy lại bị che lấp bởi sự cao ngạo, sự đa nghi của đế vương. Là hắn mù quáng, là hắn mắt mù tai điếc nên ngay cả tâm ý củchính mình mà cũng không nhìn ra. Đến cuối cùng hắn lại càng ngu muội khi chung tình với hoàng hậu, người có... sườn mặt giống như nàng.
 
Sai lầm cứ nối tiếp sai lầm và giờ đây là lúc hắn nhận được quả báo dành cho sự ngu ngốc của mình. Cứ thế Thừa Diễn đế chết đi trong sự đắc ý của hoàng hậu, trong sự hối tiếc muộn màng và cả cừu hận dành cho chính bản thân.
 
Kiếp thứ hai, Thừa Diễn đế sống lại với một cái đầu đủ tỉnh táo để nghe rõ âm mưu hệ thống, với một đôi mắt sáng để nhìn thấy bộ mặt thật của đám người xuyên việt và một trái tim muốn dành cả đời bù đắp cho Dung Cố. Kiếp trước, hắn ích kỷ, vô năng nên tổn thương Dung Cố, đánh mất giang sơn. Kiếp này, hắn sẽ không bao giờ để bi kịch xảy ra một lần nữa. Cho dù phải chống lại Thiên đạo, cho dù phải đối phó với “hệ thống” thần thông quảng đại hắn cũng không sợ. Chỉ cần Dung Cố còn sống, chỉ cần Dung Cố còn bên hắn thì cho dù trời có sập hắn cũng chống cho nàng, nàng sống hắn sống, nàng chết hắn chết, mãi mãi không chia lìa. 
-------------------
Có lẽ khi các bạn đọc phần giới thiệu phía trên, các bạn sẽ thấy Thừa Diễn đế là một nam chính tra vô cùng. Kiếp trước, Thừa Diễn đế yêu Dung Cố, nhưng hắn lại không nhận ra mà để nghi kỵ che mờ mắt, rồi chính tay giết chết người mình yêu. Sau đó, hắn lại bày đặt thâm tình mà dồn hết tình cảm vào một người có sườn mặt giống như nàng. Tình yêu dễ thay thế như vậy thì có mấy phần chân tâm…
 
Nhưng thật ra, Thừa Diễn đế không tệ như các bạn đã nghĩ. Từ nhỏ, Thừa Diễn đế được nuôi dạy để trở thành một vương gia nhàn tản, trên hắn vốn còn có hai vị hoàng huynh, ngôi vị hoàng đế vốn dĩ không đến lượt hắn. Nhưng rồi số trời lại trêu chọc mà đẩy hắn lên ngôi đế vương. Thừa Diễn đế tự ti, hắn không hiểu thuật đế vương bởi hắn chưa bao giờ học, cũng chưa ai dạy hắn. Mà con người khi tự ti thì lại càng muốn che dấu, mà Dung Cố thì cứ mạnh mẽ vạch trần nó. Nàng trung thành nhưng cứng nhắc, nàng lạnh lùng bác bỏ ý kiến của hắn, luôn luôn can ngăn đủ điều làm hắn ngột ngạt mệt mỏi, làm hắn xấu hổ, quẫn bách...  
Cứ như vậy, một người quá hiếu thắng, cao ngạo, một người quá lạnh lùng cứng nhắc...
Kết quả cuối cùng chỉ có một sống một còn.    
 
Đến khi Dung Cố chết, Thừa Diễn đế mới muộn màng nhận ra tình cảm của mình. Phải chi hai người chịu mở lòng với nhau, nếu Dung Cố chịu lắng nghe Thừa Diễn đế, nếu Thừa Diễn đế chịu trải lòng mình với Dung Cố... thì có lẽ họ đã không bỡ lỡ nhau một kiếp. 
 
Tình yêu Thừa Diễn đế dành cho Dung Cố là thật lòng, tình yêu đó cũng chẳng dễ dàng chuyển sang cho ai, cho dù người đó có sườn mặt giống Dung Cố. Nhưng Thừa Diễn đế cũng chỉ là người thường, hắn vẫn bị hệ thống ảnh hưởng, bị thiên mệnh và hệ thống thao túng. Nên hắn cho rằng mình yêu hoàng hậu mà không hề biết rằng cảm xúc của mình đã bị hệ thống điều khiển. Chỉ đến khi Thừa Diễn đế sắp chết, hệ thống mới buông tha cho hắn. May mắn là kiếp sau, hắn đã nghe rõ được âm thanh của hệ thống, nhìn thấu được bản chất của thiên mệnh nên mới có thể chống lại hệ thống, đá bay nhóm người xuyên việt và mặt dày đuổi theo vị trung thần của mình. 
 
Nếu như câu chuyện chỉ dừng lại ở kiếp thứ nhất, có lẽ mọi người sẽ chẳng cảm nhận được tình cảm của Thừa Diễn đế sâu nặng cỡ nào, nhưng khi đọc kiếp thứ hai thì mọi người sẽ thấy Thừa Diễn đế rất yêu Dung Cố. Yêu đến nỗi Thừa Diễn đế còn định công bố mình vốn là nữ nhi, mà Dung Cố là hoàng phu mà hắn đã lựa chọn, như vậy nàng sẽ không bị vây khốn trong hậu cung buồn tẻ, muốn đi đâu thì đi, muốn thượng triều thì thượng triều, cũng không còn ai bắt hắn phải lập phi bởi hoàng đế là nữ nhân, như vậy sẽ không ai lên án nàng, muốn làm gì thì làm, tự do tự tại…
 
Tóm lại, đây là một câu chuyện kể về hành trình theo đuổi vị tướng quân mặt lạnh của một trung khuyển hoàng đế, rồi cả hai cùng chung tay đấu thiên mệnh, đánh hệ thống bảo vệ giang sơn. Nếu như các bạn muốn tìm một bộ truyện có nội dung mới lạ thì “Ai dám công lược trẫm” sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.
 
PS: Nhà edit là lần đầu tiên edit ngôn tình cổ đại nên khó tránh khỏi sai sót, mình nghĩ mọi người nên đợi nhà edit beta lại rồi hãy đọc, còn nếu ai đọc được convert thì nhấn vào link phía trên nhé. 
_________
" ": Trích từ truyện
Review by #Lăng_Tuyết Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Vân Tiệp Dư
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000