DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

8 Mẹo để chọn được một cuốn sách hay

Có bao giờ sau khi mua xong một cuốn sách, bạn thấy thật phí tiền!? Dưới đây là danh sách những mẹo nhỏ để luôn chọn được những ấn phẩm văn học giá trị và đúng thể loại yêu thích.

Dưới đây là danh sách những mẹo nhỏ để luôn chọn được những ấn phẩm văn học giá trị và đúng thể loại yêu thích.

8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay
1. Để ý đến giá sách của tác giả bạn yêu thích: 
Để viết hay trước hết phải hay đọc, và khả năng cao là tác giả bạn ưa thích cũng đọc những cuốn được viết với giọng văn cùng sở thích của bạn. Giờ đây, nhiều tác giả thường là thành viên của mạng xã hội Goodreads. Việc theo dõi họ thích đọc gì và đánh giá các đầu sách khác thế nào là khá dễ dàng và hữu ích.
8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

2. Đến những hiệu sách cũ: 

Những tiệm sách cũ là nơi lý tưởng để tìm những tác phẩm lâu đời, có tên tuổi. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm những ấn bản được in lần đầu với ít chỉnh sửa và lược bỏ. Tuy nhiên, sách tại đây thường nhiều và sắp xếp khá lộn xộn khiến việc lựa chọn và lấy khá khó khăn.

8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

3. Hỏi ý kiến bạn thân:

   Nếu có người bạn cũng là mọt sách thì còn gì bằng. Hãy thường xuyên hỏi họ để cập nhật thông tin về những tác phẩm mới, chất lượng và hợp gu. Hoặc nếu có đủ thành viên và cảm hứng, hãy bắt đầu một câu lạc bộ sách cùng nhau.
8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

4. Đọc những thứ ngoài sở thích:

Thỉnh thoảng thử những tác giả hay thể loại mới là cách hay để bạn tìm ra một cuốn sách mới thú vị. Có rất nhiều thể loại cho bạn lựa chọn như viễn tưởng, khoa học, trinh thám, tình cảm, thiếu nhi…, tại sao không thử?
8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

5. Đọc thử truyện ngắn trước: 

Nếu không chắc về cả cuốn tiểu thuyết, đầu tiên hãy tìm đọc thử những truyện ngắn của tác giả đó trước. Trên thị trường hiện đang có rất nhiều đầu sách tuyển tập truyện ngắn, trong đó tổng hợp những mẩu truyện xuất sắc nhất của nhiều cây bút mới.

8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

6. Tham dự hội chợ sách địa phương: 

Không chỉ đóng góp cho nền kinh tế địa phương, tham dự hội chợ sách chính là cách để bạn săn những cuốn sách mới lạ với giá rẻ. Những ấn phẩm tại đây có thể không mới nhất nhưng cũng không hề lạc hậu, hơn nữa thường được giảm giá.

8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

7. Đọc những tác giả đoạt giải: 

Phải có lý do những tác giả, tác phẩm này mới được các hội đồng văn học quốc gia, quốc tế vinh danh. Một số giải thưởng văn học danh giá trên thế giới phải kể đến Man Booker Prize, Pulitzer Prize, National Book Award và Goodreads Choice Awards.
8 mẹo để chọn được một cuốn sách hay

8. Trở thành viên của Goodreads: 

Goodreads là một diễn đàn mạng xã hội dành riêng cho những người yêu văn chương, nơi bạn có thể theo dõi được quá trình đọc của cá nhân, những tác phẩm, tác giả và thể loại yêu thích; thậm chí những gì bạn bè và nhà văn bạn yêu thích đang nghiền ngẫm. Goodreads chính là Netflix của văn học.

Hoa Khang - zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000