DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

7 Cuốn sách tuyệt vời giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết Văn hóa

Câu chuyện xoay quanh Ariel, một người tị nạn đến từ vùng Trung Đông và là người duy nhất sống sót sau vụ tấn công vào làng của cậu. Andrew Smith là Kurt Vonnegut của dòng văn học dành cho lứa tuổi teen (YA). Trong nhiều năm tiểu thuyết của Smith được cọi

7 cuốn sách tuyệt vời giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết Văn hóa

 

Những cuốn sách hay sẽ đưa bạn đến với những vùng đất mới lạ (tất nhiên bạn có thể tự mình đặt chân đến đó, nhưng cách này thì rẻ hơn nhiều). Và những cuốn sách xuất sắc nhất đưa bạn đến những nơi thậm chí bạn còn chưa từng nghĩ tới. 7 cuốn sách sau đây sẽ cho bạn cơ hội để trải nghiệm văn hóa vùng Trung Đông.

 
 

1. Rebel of the Sands (tạm dịch: Cuộc nổi dậy của Sa Mạc) – Alwyn Hamilton

buy book

Một tay súng bắn tỉa cừ khôi. Một cô nàng mộng mơ. Một kẻ dối trá tài hoa. Đây là ba điều duy nhất để nói về Amani Al’Hiza. Trong một thế giới tưởng tượng gợi nhớ về vùng Trung Đông, Rebel of the Sands sẽ khiến người đọc phải thổn thức trông ngóng dõi theo Amani và Jin – một người ngoại quốc bí ẩn – trong hành trình gian nan của họ vượt qua đất nước của nắng gió sa mạc, Miraji.

2. Written in the Stars (tạm dịch: Định mệnh) – Aisha Saeed

buy book

Bạn sẽ làm gì nếu không có quyền lựa chọn người mình sẽ lấy làm chồng/vợ ? Đó chính xác là những gì xảy ra trong Written in the Stars của Aisha Saeed. Naila được cha mẹ gửi tới Pakistan trong một kỳ nghỉ dưỡng, chỉ để phát hiện ra một cuộc hôn lễ đang chờ sẵn cô ở đó. Saeed, người được New York Times bình chọn là bestselling author đã đem đến một cuốn tiểu thuyết vừa mang tính giải trí, lại vừa đánh động vào vấn đề còn gây nhiều tranh cãi trong xã hội: hôn nhân gượng ép, một tác phẩm gây nhiều xúc cảm, cho ta thấu hiểu cảm giác bị đẩy vào một cuộc hôn nhân không hề mong muốn.

3. The Forbidden Wish (tạm dịch: Điều ước cấm) – Jessica Khoury

buy book

Lấy cảm hứng từ tác phẩm Nghìn lẻ một đêm, The Forbidden Wish mang mọi thứ bạn yêu thích về Aladdin của Disney và đặt nó vào một câu chuyện tình lãng mạn tuyệt vời. Bạn sẽ ước câu chuyên này không bao giờ kết thúc.

Khi Aladdin phát hiện ra cây đèn thần của Zahra, nàng bị đẩy vào một thế giới cách đó hàng trăm năm – một thế giới mà pháp thuật bị ngăn cấm và sự tồn tại của bản thân Zahra bị coi là bất hợp pháp. Khi vua xứ Jinn cho Zahra một cơ hội để thoát khỏi cây đèn mãi mãi, nàng mới nhận ra mình đã yêu Aladdin. Giải thoát bản thân đồng nghĩa với việc phản bội chàng, nàng buộc phải lựa chọn giữa tình yêu và tự do.

4. The Secret Sky (tạm dịch: Bầu trời bí mất) – Atia Abawi

buy book

Lấy bối cảnh Afghanistan thời hiện đại, tác phẩm là câu chuyện đau lòng về tình yêu, danh dự và sự phản bội. Dựa trên cuộc sống của những con người Atia Abawi đã gặp và những sự kiện tác giả đã trải qua trong gần 5 năm sinh sống ở Afghnistan, cuốn tiểu thuyết tuyệt vời này là cuốn sách bắt buộc phải đọc cho bất cứ ai đã trải qua cuộc chiến của Mỹ ở Afghanistan.

5. The Green Bicycle (tạm dịch: Chiếc xe đạp xanh) – Haifaa Al Mansour

buy book

Dù là câu chuyện về một cô nhóc mới mười một tuổi, tác phẩm vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách này. Nếu bạn yêu thích câu chuyện về những con người quả cảm dám đấu tranh cho những gì mình tin là đúng, bạn sẽ thích cuốn sách này.

Lấy bối cảnh xã hội vùng Trung Đông đang dần thay đổi quan điểm, The Green Bicycle đã khéo léo đề cập tới những vấn đề: vai trò giới tính, sự thỏa hiệp, và tầm quan trọng của gia đình,

6. The Wrath & The Dawn (tạm dịch: Cuồng nộ & Bình minh) – Renée Ahdieh

buy book

Chúng ta thích kể lại câu chuyện Nghìn lẻ một đêm và The Wrath & The Dawn cũng có cùng mô típ như thế. Đây là một trong những cuốn sách lãng mạn nhất về một nữ anh hùng phá cách nhất trong số các cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi teen mà bạn đã đọc.

Shazi phát hiện ra vị vua trẻ tuổi tàn bạo không hoàn toàn như vẻ bề ngoại của anh ta, và cái chết của một loạt thiếu nữ cũng không đơn giản như người ta tưởng. Nàng quyết tâm tìm hiểu nguyên nhân của những vụ giết người đó.

7. The Alex Crow (tạm dịch: Con quạ mang tên Alex) – Andrew Smith

buy book

Câu chuyện xoay quanh Ariel, một người tị nạn đến từ vùng Trung Đông và là người duy nhất sống sót sau vụ tấn công vào làng của cậu. Andrew Smith là Kurt Vonnegut của dòng văn học dành cho lứa tuổi teen (YA). Trong nhiều năm tiểu thuyết của Smith được cọi là những cuốn sách tươi mới nhất, giàu xúc cảm nhất, và kì dị nhất của thể loại văn học này.

Thùy Linh (bookaholic.vn - Theo Penguin Teen)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000