DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

7 cuốn sách dành cho trẻ yêu thích khoa học

Và cho đến khi con gái tôi tìm đọc một cuốn sách lớn về không gian vũ trụ, tôi bất ngờ rằng con bé lại cực kỳ yêu thích. Với sự khao khát kiến thức của con bé, tôi và nó đã dành thời gian để tìm những cuốn sách không hề có yếu tố hư cấu hay giả tưởng thay

7 cuốn sách dành cho trẻ yêu thích khoa học.

 

Tôi đã từng tránh các thư viện chuyên về mảng sách hiện thực như kiểu nó bị tàn phá bởi lũ rắn bay vậy. Và cho đến khi con gái tôi tìm đọc một cuốn sách lớn về không gian vũ trụ, tôi bất ngờ rằng con bé lại cực kỳ yêu thích. Với sự khao khát kiến thức của con bé, tôi và nó đã dành thời gian để tìm những cuốn sách không hề có yếu tố hư cấu hay giả tưởng thay vì tìm đến các cuốn sách giáo khoa có vẻ khá ngột ngạt. Vì vậy, tôi đã phát hiện ra môt vài cuốn sách tuyệt vời về các chủ đề không chỉ hấp dẫn mà còn giáo dục tốt.

 
 

Nếu những đứa trẻ nhà bạn yêu thích hiện thực chân thật hoặc tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt, thì có thể tham khảo danh sách dưới đây.

1.Bones Never Lie: How Forensics Helps Solve History’s Mysteries của Elizabeth MacLeod (tạm dich: Xương không bao giờ nói dối: Cách pháp y tìm ra sự huyền bí của lịch sử)

Những thông tin trong cuốn sách phản ảnh những tội ác trong phòng thí nghiệm sẽ khiến bọn trẻ yêu thích lịch sử, khoa học và điều tra khung cảnh tội ác. Cuốn sách giới thiệu cho trẻ về các nghiên cứu pháp y và làm thế nào để trả lời các bí ẩn cả trong hiện tại lẫn trong quá khứ.

buy book

2.Dinomummy: The Life, Death and Discovery of Dakota, a Dinosaur from Hell Creek  của Phillip Manning (tạm dịch: Dinomummy: Cuộc đời, Cái chết và Phát hiện của Dakota, con khủng long từ Hell Creek)

Một trong những khám phá quan trong nhất trong sinh học cổ đại được thực hiện bởi cậu bé 16 tuổi khi cậu ta vấp ngã bởi một bộ hóa thạch khủng long 3 chiều. Không chỉ là câu chuyện khám phá đầy hấp dẫn, mà những kiến thức trong đó cho phép các nhà khoa học có cái nhìn khác hẳn những gì chúng ta đã biết về loài khủng long.

buy book

3.Beyond the Solar System: Exploring Galaxies, Black Holes, Alien Planets, and More của Mary Kay Carson (tạm dịch: Hệ Mặt trời: Khám phá các thiên hà, hố đen vũ trụ, các hành tinh của người ngoài hành tinh và nhiều điều khác)

Theo sau các khám phá từ những ngày đầu của các ngôi sao cho đến hiện tại. Lịch sử kỳ diệu sẽ đưa những đứa trẻ đi qua các mốc phát triển quan trọng về không gian vũ trụ bao la và kiến thức loài người tích lũy dọc theo quá trình lịch sử ấy.

buy book

4.How Come? của Kathy Wollard, minh họa bởi Debra Solomon

Bất kỳ bậc phụ mẫu nào cũng cần đọc cuốn sách này cùng với đứa trẻ hay tò mò nhà mình vì trong đó chứa rất nhiều câu hỏi cũng như câu trả lời của các nhà khoa học. Nếu đứa trẻ nhà bạn đã từng hỏi tuyết từ đâu mà có hoặc mặt trăng từ đâu đến, chắc hẳn chúng sẽ yêu thích cuốn sách này. Mỗi câu hỏi được trả lời một cách đơn giản, chính xác và dễ hiểu cho trẻ em.

buy book

5.The American Revolution for Kids: A history with 21 Activities của Janis Herbert (tạm dịch: Cách mạng nước Mỹ cho trẻ: Câu chuyện lịch sử với 21 hoạt động đi kèm)

Lịch sử sống lại với những trải nghiệm được mô tả đơn giản hóa. Bằng các hoạt động như hãm các rễ cây thành bia và làm ra cái áo đi săn, khiến cho việc học về lịch sử nước Mỹ chưa bao giờ được vui như thế này.

buy book

6.One Million Things: Science của DK Publishing (tạm dịch: 1 Triệu thứ về Khoa học)

Một “kho báu” dành cho fan khoa học đây! Cuốn sách này giải mã tất tần tật mọi thứ từ thời tiết cho tới cơ thể người, từ các loại máy móc cho đến không gian vũ trụ. Mỗi trang sách được minh họa hình ảnh, lời tựa và sự thật về chính tiêu đề trong đó.

buy book

7.Hello from 2030: The Science of the Future and You của Jan Paul Schutten (tạm dịch: Lời chào từ 2030: Khoa học của tương lai và của bạn)

Đây là một cuốn sách khoa học chỉ xem thế giới chúng ta đã thay đổi trong những năm gần đây như thế nào và nó sẽ tiếp tục thay đổi như thế nào sau này. Nếu đứa trẻ nhà bạn thích công nghệ hay tương đoán tương lai, chúng sẽ thích cuốn sách ly kỳ này.

buy book

Thảo Nguyên (bookaholic.vn - theo www.readbrightly.com)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000