DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

50 Việc Cần Làm Trước Khi Kết Hôn

Tác giả Akihiro Nakatani
Bộ sách 50 Việc Cần Làm
Thể loại Self Help - Khởi nghiệp
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 7392
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Akihiro Nakatani 50 Việc Cần Làm Kỹ năng sống
Nguồn waka.vn
akishop

Akiahiro Nakatani là một nhà văn, một nhà sản xuất tài năng và nổi tiếng ở Nhật Bản. Ông đã xuất bản hơn 370 cuốn sách về các chủ đề như kinh doanh, cuộc sống và đăc biệt là chủ đề tình yêu. Trong đó, đặc sắc nhất phải kể đến “50 việc cần làm trước khi kết hôn”.

50 Việc cần làm trước khi kết hôn giống như 50 lời khuyên vừa thực tế, vừa hóm hỉnh mà Nakatani gửi đến những độc giả của mình. Nếu như chỉ đọc tiêu đề, bạn đọc sẽ rất dễ nảy sinh định kiến về cuốn sách: chắc hẳn nó chỉ dành cho những người sắp sửa lên chức “bà cô”, chỉ dành cho những người đang khao khát tìm bạn đời mà thôi. Nhưng có đọc thấy cuốn sách này không chỉ viết cho những cô gái sắp kết hôn, những cô gái đang mong chờ một cuộc hôn nhân mà còn dành cho cả những chàng trai đang đi tìm nửa kia của mình, dành cho tất cả những ai muốn hoàn thiện hơn trong cuộc sống. 

Ngay từ lời mở đầu, tác giả đã viết rất hài hước: “Thượng đế sở dĩ chưa để cho bạn kết hôn là vì trước khi kết hôn bạn có rất nhiều việc phải làm. Sau khi kết hôn, người ta mới ân hận: sớm biết thế này, thì những việc cần làm trước khi kết hôn, mình đã thực hiện chu đáo cả rồi”. Thực hiện xong 50 việc được đề cập tới trong cuốn sách, chưa chắc bạn đã lập gia đình được ngay nhưng ít nhất 50 lời khuyên đó sẽ giúp cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Những lời khuyên của Nakatani không hề lí thuyết hay hướng tới những công việc “đao to búa lớn”. Ngược lại, những lời khuyên của ông đề cập từ vấn đề chung tới riêng, từ việc nhỏ tới việc lớn, từ thái độ tới hành động của một người sẽ quyết định đến thái độ với cuộc sống và các mối quan hệ của người đó như thế nào. Đơn giản như là cách phân biệt bạn suốt đời và bạn thông thường đôi khi chỉ qua một chi tiết rất nhỏ. Bạn suốt đời là người mà dù họ có thất hẹn đến hai lần, bạn vẫn mỉm cười chờ cuộc hẹn thứ ba. 

“Nếu muốn có mối quan hệ suốt đời với đối phương, thái độ với người ấy sẽ dần thay đổi, bạn sẽ không còn dùng thái độ hiện tại đối xử với người đó nữa, việc lựa chọn từ ngữ và cách xưng hô tất nhiên cũng theo đó mà thay đổi”. Từ đó Akiahiro Nakatani đưa ra lời khuyên với độc giả: “Dùng thái độ đối với người bạn suốt đời mà đối xử với người bạn mới quen”. 

Hay như lời khuyên thứ 32 “Đừng coi thường người yêu ngốc nghếch” bởi vì đó là khi họ yêu thương thật lòng hết mức, đó là khi họ chăm chút cho tình yêu thuộc thế giới của chỉ hai người mà thôi. Người yêu ngốc nghếch là một trong những trải nghiệm rất thú vị trong đời. 

Thông qua những trang viết, Nakatani chứng tỏ là một người có khiếu quan sát và am hiểu tâm lí phụ nữ, thấu hiểu đến mức mà khi đọc những lời khuyên của ông không ít người phải giật mình. Đó là lời khuyên để trở thành một cô gái chủ động thì Đừng dùng mẹ làm người thay thế (Lời khuyên thứ 33), hay một cô gái nên Hãy tự nấu thử món vịt tần để khiến mình khéo léo hơn (Lời khuyên thứ 38). 

Thậm chí ngay từ cử chỉ của một cô gái Sao cho vừa có cử chỉ thanh nhã, vừa có cử chỉ yếu đuối (Lời khuyên thứ 5) bởi cử chỉ yếu đuối sẽ tạo nên sự dễ thương, cử chỉ thanh nhã khiến người ta có cảm giác bạn là người có cá tính - những khám phá, những đúc kết này của ông đủ để tất cả những cô gái đọc sách phải giật mình nhìn lại và điều chỉnh từng cử chỉ của mình. 

Nakatani viết rất ngắn gọn, súc tích. Lời khuyên đi cùng với ví dụ cụ thể rõ ràng. Cuốn sách không quá dài nhưng đủ hữu ích để trở thành cuốn cẩm nang trong cuộc sống, để bạn có thể áp dụng và hoàn thiện mình hơn.
***

50 việc cần làm là bộ sách kỹ năng bán chạy ở rất nhiều nước trên thế giới. Sách tập hợp lời khuyên của tiên sinh Akihiro Ankatani về những chủ đề mà các bạn trẻ quan tâm: rèn luyện bản thân, tạo dựng sự nghiệp, kinh doanh, kết hôn. Mỗi chủ đề tác giả đưa ra đúng 50 lời khuyên, trình bày vô cùng đơn giản, khúc chiết nhưng ý tứ sâu xa.

50 Việc Cần Làm Ở Tuổi 20 - Akihiro Ankatani

Cái gọi là môn học bắt buộc ở tuổi 20 có nghĩa là những việc mà chỉ ở tuổi 20 mới có thể làm được. Chỉ những ai ở tuổi ấy cứ bôn ba qua lại một cách uổng công vô ích đến một lúc nào đó mới mới thấm thía rằng: tuổi hai mươi là giai đoạn huy hoàng nhất trong cuộc đời mỗi người.

50 Việc Cần Làm Trong Khi Học Đại Học

Trên đời này chỉ có 2 loại sinh viên, sinh viên thực hiện khát vọng - mơ ước của mình và sinh viên đại học đơn thuần. Những sinh viên có hoài bão phần đông hiểu được rằng cần phải nắm lấy cơ hội khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Vì vậy, quãng đường đại học cũng chính là khoảng thời gian để bạn học cách vượt qua những thử thách đầu đời.

50 Việc Cần Làm Trước Khi Kết Hôn - Akihiro Nakatani

Thượng đế sở dĩ chưa để cho bạn kết hôn, là vì trước khi kết hôn, bạn còn rất nhiều việc phải làm.

Sau khi kết hôn, người ta mới ân hận: sớm biết thế này, thì những việc cần làm trước khi kết hôn, mình đã thực hiện chu đáo cả rồi. Tiếc rằng trước khi kết hôn, người ta thường không hiểu giá trị của thời gian sống độc thân nên đã đem phung phí khoảng thời gian quý báu đó.

50 Việc Cần Làm Khi Gặp Khách Hàng

Đầu bếp của tiệm ăn Shousi làm gì vào khoảng thời gian giữa cao điểm ban ngày và ban đêm?

Nhân viên Akimasi đã tận dụng khoảng thời gian rỗi ấy để học tiếng Anh. Mặc dù cửa hàng không tăng lương và cũng không có bất kỳ khoản phí hỗ trợ nào cho việc này, nhưng anh vẫn kiên trì học tiếng. Bởi vì Akimasi muốn kể tỉ mỉ cho thực khách nước ngoài biết cách thưởng thức món ăn như thế nào, cách nấu món ấy ra sao... Đôi khi chỉ những cố gắng nhỏ từ bản thân bạn nhưng sẽ mang đến những lợi ích không ngờ trong kinh doanh.

Mời các bạn đón đọc ​50 Việc Cần Làm Trước Khi Kết Hôn của tác giả Akihiro Nakatani.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 14.000   

Giá bán

11.000 

Tiết kiệm
3.000  (21%)
Giá bìa 14.000   

Giá bán

11.000 

Tiết kiệm
3.000  (21%)