DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

5 Lợi ích Tinh thần từ việc Đọc sách

GOP vừa đưa ra một dự án mà họ gọi là kế hoạch “chăm sóc sức khỏe”, những người có liên quan đứng trước nguy cơ sẽ không còn nhận được sự chăm sóc sức khỏe tinh thần nữa. Sự mất mát tiềm tàng cứ lởn vởn này đã làm nhiều người lập ra những kế hoạch về cách

5 Lợi ích Tinh thần từ việc Đọc sách.

 

GOP vừa đưa ra một dự án mà họ gọi là kế hoạch “chăm sóc sức khỏe”, những người có liên quan đứng trước nguy cơ sẽ không còn nhận được sự chăm sóc sức khỏe tinh thần nữa. Sự mất mát tiềm tàng cứ lởn vởn này đã làm nhiều người lập ra những kế hoạch về cách bảo vệ và chữa trị cho chính họ mà không dùng đến thuốc hay các liệu pháp điều trị.

 
 

Không có câu trả lời rõ ràng nào cho nơi mà mọi người có thể tìm đến để được hỗ trợ – nhưng một nơi khá rẻ mà chúng ta có thể bắt đầu (và bắt đầu là từ khóa ở đây) là với những quyển sách.

Dù sách dễ tiếp cận hơn là thuốc chữa bệnh không có bảo hiểm, không phải tất cả sách đều có giá thấp – một vòng dạo quanh nhà sách có thể chứng minh điều đó. Tuy nhiên, những gì làm cho sách xứng đáng để đọc là:

  • Bạn có thể mượn sách miễn phí tại thư viện địa phương.
  • Bạn có thể tái sử dụng sách.
  • Bạn có sự lựa chọn đa dạng về câu chuyện, thể loại, cũng như phong cách để đọc.

Dù bạn có đang đối mặt với lo lắng, trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, hoặc bạn rơi vào những đối tượng trong dự án đó, luôn có một quyển sách dành cho bạn. Người ta đã phải giải quyết và tồn tại mà không được chăm sóc sức khỏe tinh thần trong nhiều thế hệ và sách từ lâu đã là một trong nhiều loại hình nghệ thuật mang đến cho bạn sự thoải mái và một nơi nương tựa.

Đọc sách dĩ nhiên không phải là giải pháp cho tất cả những mối lo âu về sức khỏe tinh thần của con người, nhưng nó có thể cải thiện tinh thần về mọi mặt và còn cho bạn một nơi trú ngụ an toàn. Dưới đây chỉ là 5 lợi ích đã được chứng minh của đọc sách cho việc cải thiện sức khỏe tinh thần, trong số nhiều lợi ích khác.

1. Sách làm bạn trở nên đồng cảm hơn

reading-literary-fiction-books

Thật ngạc nhiên, sách thực sự có thể giúp bạn trở nên đồng cảm hơn, nói rộng hơn, sẽ cải thiện những mối quan hệ trong cuộc sống của bạn. Điều này có thể xảy ra vì trong những tiểu thuyết hư cấu, người đọc được thử thách phân tích những hành động và động cơ của một nhân vật cũng như phải nhận ra những dấu hiệu cảm xúc. Người ta thường quên làm điều này trong cuộc đời thực, nhưng những độc giả nhiệt tình có xu hướng nghĩ về nơi xuất thân của ai đó. Sau tất cả, đó là giả thuyết của một câu lạc bộ mới của Bustle, “Câu lạc bộ Sách của Phụ nữ Mỹ”.

2. Sách giúp bạn đi vào giấc ngủ

Reading to sleep

Có quá nhiều người đến giờ ngủ mà vẫn không dừng việc sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay máy tính của họ – tất cả đều có ánh sáng và màu sắc làm cơ thể của bạn khó mà thư giãn hay cảm thấy buồn ngủ. Mặt khác, sách ở dạng giấy, đã được chứng minh sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Vì thế, hãy rời xa những thiết bị này và thay vào đó, hãy đọc sách.

3. Sách giúp bạn tạm thời thoát khỏi thế giới

tiny-reading

Có rất nhiều cách để thoát ra khỏi thực tế – một số cách lành mạnh hơn những cách khác. Sách chính là một cách tương đối an toàn để tạm thời rời xa khỏi thế giới đôi lúc có phần khủng khiếp này. Đó là một sự thật đơn giản, dĩ nhiên rồi, rằng sách có thể là một dạng của chủ nghĩa thoát li, nhưng rốt cuộc, mỗi người đều có một chốn riêng – nơi mà lối thoát lành mạnh bắt đầu.

4. Sách giúp bạn thông minh hơn – và điều này luôn có ích

summer-reading

Anne E. Cunningham và Keith E. Stanovich, trong một bài viết mang tên What Reading Does For The Mind (Những gì đọc sách mang lại cho tinh thần), đã giải thích tóm tắt rằng đọc sách giúp bạn thông minh hơn. Đọc sách không chỉ giúp bạn có được kiến thức mà còn giữ được kiến thức ấy theo năm tháng. Bạn có thể không nhận thức được mình đang tiếp nhận thông tin mới, nhưng sự thật là thế.

5. Sách có thể giúp bạn xử lý các trải nghiệm quá khứ và có một cái nhìn mới

sach giup ban xu ly tot hon

Nếu những chương trình truyền hình, phim ảnh và bài hát đều có thể khiến mọi người cảm nhận và nhắc họ nhớ về thời xa xưa, tại sao sách lại là ngoại lệ? Một nhà nghiên cứu tại Đại học Hoa Kỳ đã khám phá chủ đề này và thấy rằng giống như các phương tiện khác đã đề cập ở trên, sách có thể là một phương pháp chữa bệnh bằng cách cung cấp cho mọi người cái nhìn sâu sắc về những điều họ có thể trải qua hoặc đã trải qua trước đó. Ví dụ, bạn vẫn đang cố gắng để xử lý một mối quan hệ khủng khiếp. Cuốn sách về một mối quan hệ khủng khiếp sẽ cho bạn câu trả lời hoặc cách để kết thúc mà bạn đang tìm kiếm.

Phương Thảo (bookaholic.vn - Theo Bustle)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>