DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những Chàng Trai Thế Kỉ 20

Tác giả Naoki Urasawa
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 8553
Từ khóa eBook mobi full Naoki Urasawa Manga Action Adventure Truyện Tranh Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn
akishop
20th century boys là bộ manga Nhật Bản được sáng tác và minh họa bởi Naoki Urasawa, được xuất bản chính thức trên Big Comic Spirit từ năm 1999 đến 2006. Bộ truyện gồm 249 chap, được chia thành 22 tập và xuất bản bởi Shogakukan. Vào tháng 1 năm 2007, 2 tập cuối của bộ truyện được phát hành với cái tên 21st century boys. 

Bộ manga đình đám này cũng đã góp mặt trên màn ảnh nhỏ dưới bàn tay của đạo diễn Nhật Bản tài hoa Yukihiko Tsutsumi và chính thức ra mắt năm 2008,2009. Bộ truyện này đã tạo nên một cơn sốt trong xã hội Nhật Bản thời điểm đó và nhanh chóng lan ra những quốc gia khác, điển hình là năm 2009 Viz Media đã mua lại bản quyền và xuất bản 20th century boys bằng tiếng Anh, sau đó phát hành tại Anh Quốc và Bắc Mỹ.

Sống và trưởng thành là con đường dễ dàng đối với người này, nhưng cũng có thể đầy khó nhọc và nỗi đau với người khác. Khi quyết định sẽ mở một hàng buôn bán nhỏ, vừa là để sinh nhai cho gia đình, vừa với ý niệm rằng nó sẽ là điểm kết thúc cho mọi ước mơ và hoài bão của tuổi thơ, của thời niên thiếu; Kenji trở thành người nuôi dưỡng bất đắc dĩ của cháu mình sau khi chị gái bỏ đi. Cho đến một ngày, những ký ức tuổi thơ hiện về ám ảnh Kenji.

Kenji và nhóm bạn từ thời thơ ấu của mình cứ dần bị cuốn vào một âm mưu mơ hồ nào đó, mà nỗi sợ hãi về một tai ương mà cả thế giới sẽ phải hứng chịu vì nó cứ trở đi trở lại. Người tự xưng là "người bạn" là ai? Người ấy đúng là đã đi vào tuổi thơ của Kenji, nhưng lúc nào, bằng cách nào, để làm gì? Những vụ mất tích, những cái chết bí ẩn xung quanh trường đại học Ochanomizu có liên quan gì đến những nỗi sợ hãi ấy? Những ký ức xưa cũ của các cậu bé có thể là câu trả lời cho mọi nỗi hiềm nghi, lại bị lớp mây mờ thời gian bao phủ.

Những sự việc kỳ lạ liên tiếp diễn ra ngày càng đưa nhóm bạn tiến đến gần hơn sự tồn tại của "người bạn". Tất cả bí ẩn sẽ được giải tỏa vào đêm cuối cùng của năm 2000, ngay trong giờ phút cuối cùng của thế kỷ 20, thiên niên kỷ thứ hai. Liệu Kenji cùng nhóm bạn của mình có vượt qua được thời gian, tìm lại những mảnh ký ức còn thiếu sót để tìm ra sự thực, để cứu lấy thế giới này?

Đánh giá

Có thể nói 20th Century Boys là 1 trong những bộ truyện mang lại nhiều cảm xúc nhất trong số những bộ manga bạn đã từng theo dõi. Xuyên suốt mạch truyện hầu như không có phút giây nào bạn thoát khỏi sự hồi hộp, nối ám ảnh của những sự kiện quá khứ cũng như áp lực hiện tại mà kẻ được mệnh danh là “Friend” mang lại.

Nếu bạn là 1 fan đích thực của thể loại manga theo chiều hướng cần khá nhiều chất xám và tính kiên trì đồng thời thích trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc thì đây là bộ manga bạn không thể bỏ qua. Sự phức tạp thể hiện vô cùng rõ ràng ở cái cách mà tác giả kể chuyện, liên tục sử dụng những sự kiện quá khứ và hiện tại đan xen với nhau, thậm chí còn tinh vi đến mức nhiều lúc độc giả bị nhầm lẫn giữa đâu là sự kiện trong quá khứ, đâu là sự kiện hiện tại. Đến chính Naoki Urasawa đã phải nói rằng ông thật sự khâm phục bất cứ ai có thể hiểu trên 70% tác phẩm của ông.

Chính do tính chất phức tạp của nó nên 20th Century Boys không phải là bộ truyện bạn nên tìm đến với mục đích giải trí đơn thuần. Nó cần bạn phải thực sự tập trung và suy nghĩ trên con mắt của nhân vật chính để có thể tận hưởng toàn bộ ngụ ý của tác giả. Truyện cũng đi kèm rất nhiều chi tiết tâm linh khó thể giải thích nên chắc hẳn cũng sẽ hợp gu với những bạn yêu thích những điều bí ẩn.

Bỏ qua chi tiết quá phức tạp và mang đậm tính triết lý thì thực sự 20th Century Boys là bộ truyện vô cùng hấp dẫn, là hình mẫu cho bức tranh xã hội Nhật Bản thời xưa, đồng thời cũng tôn lên vẻ đẹp của tình bạn, công lý và chữ “nghĩa” ở mỗi nhân vật.
***
Review vananhtooo.wordpress.com:
 

Tình cờ được biết đến tập truyện này qua lời giới thiệu của any.  Mình cắm cúi đọc mất mấy ngày gì đó, vì toàn phải tranh thủ thôi chứ không có dành toàn bộ thời gian cho nó được. Nay xong rồi ngồi tóm tắt và ghi lại một vài cảm nhận về truyện này. Chắc là không nói hết về nội dung được đâu, vì nó cũng loằng ngoằng lắm, nên bạn nào mà có muốn hiểu hơn thì tìm về đọc nha! hihi. Mình chỉ muốn nói ba từ hay lắm lắm, bạn nào đang đọc đọc nốt đi, còn ai chưa đọc thì mau kiếm mà đọc ngay và luôn đi nhé. 

Tên truyện 20th Century boys – Những chàng trai thế kỷ 20. Tác giả Naoki Urasawa.

1. Cốt truyện

Xin nói trước đây là một bộ truyện tranh Nhật. Câu chuyện tất nhiên là kể về những chàng trai được sinh ra ở thế kỷ 20 rồi, tuy nhiên những chàng trai này không phải là những anh hùng hay soái ca như trong ngôn tình hay những bộ phim của Hàn Xẻng hay Tung Của đâu.  Vì ban đầu khi được giới thiệu đến với bộ truyện này thì mình đã tưởng tượng như thế, kiểu như nó sẽ là những chàng trai thật là bảnh với những cô bạn gái thật là nóng bỏng và về tình yêu hay câu chuyện cuộc sống, học đường gì đó. Thế nhưng gần như chả liên quan gì luôn, thậm chí nhân vật chính lại được nhận xét là trông đần đần =)) (Ah đây là các nhân vật liên quan trọng truyện nhận xét, và cả nhân vật chính được nhìn lại mình ngày xưa cũng phải thốt ra như thế =)) ).

Khi những cậu bé lớn lên, ai nấy cũng đều đang bận rộn và chật vật giữa cuộc sống mưu sinh thường nhật. Bỗng một ngày cuộc sống đó bị xáo trộn bởi những sự kiện gây trấn động mạnh cho tất cả người dân. Sau những chuỗi sự kiện đó cùng với các các manh mối thu thâp được thì đều xoay quanh nhân vật chính Kenji, cuối cùng đã đi đến một kết luận rằng những gì đang xảy ra ở hiện tại chính là những gì mà ngày còn bé, cậu và các bạn của cậu đã nghĩ ra. Những điều đấy được ghi trong cuốn sổ được đặt tên là “Tên tri thư”, sau này còn có “Tân tiên tri thư” trong đấy có một số thông tin quan trọng nữa liên quan đến giải quyết nút thắt quan trọng ở những chương cuối cùng nữa. 

Các mốc thời gian quan trọng là giai đoạn năm 1970 – 1971, 1997 – 2000 và 2015.

Những năm 1970, 1971 là thời thiếu niên của các chàng trai, các cậu cùng nhau “xây” một “Đại bản doanh” được đắp bằng cỏ ở khu đất bỏ hoang, tụ tập sau các giờ học, kỳ nghỉ hè để đọc manga, tạp chí, cả xem hình ảnh nhạy cảm :v, cùng nhau “sáng tác” truyện, cùng nhau chơi những trò khám phá, tò mò như đột nhập ngôi nhà trên “Đồi Treo Cổ” (chỗ này là tên địa danh được đặt), lén vào phòng thí nghiệm của trường buổi đêm (những trò này khá là ám ảnh và sẽ gặp những tình tiết then chốt ở những chỗ đó)… những trò mà thời thơ ấu chúng ta ai cũng đã từng trải qua, thậm chí còn rực rỡ hơn thế :D. Thế nhưng ai mà ngờ được những chuyện xảy ra đó cũng là nguyên nhân cho những gì đã xảy ra sau này – những tưởng tượng được cho là trẻ con và hô hại, thậm chí đến khi lớn lên chúng chẳng còn nhớ được hết những gì đã xảy ra ngày xưa, thì bỗng dưng  một ngày lại trở thành sư thật kinh hoàng cho tất cả những ai đang tồn tại và đặc biệt là một nỗi ám ảnh đối với các nhân vật chính, là các chàng trai và cô gái ấy.

Những năm 1997 – 2000 chính là thời điểm bắt đầu xảy ra những sự kiện lạ thường, đầu tiên là sự mất tích của cả gia đình giáo sư Shikishima, cái chết của người bạn thơ ấu trong nhóm các chàng trai là Donkey – anh chàng này hồi bé nổi tiếng là thò lò mũi xanh -.-!). Mở đầu là sự xuất hiện và bùng bổ của một loại virus cực kỳ nguy hiểm ở Châu Phi, sau đó lần lượt lây lan xuất hiện ở những địa điểm khác nhau trên toàn thế giới, giật mình là những diễn biến đó lại đúng y như những gì đã có trong cuốn “Tiên tri thư” mà các cậu đã viết. Cùng với đó là sự xuất hiện của nhân vật “Bạn” đứng đầu một tổ chức mà có những hội viên vô cùng trung thành và cuồng tín, với một cái biểu tượng – cũng chính là biểu tượng mà ngày xưa các chàng trai đã vẽ.

Năm 2000 – dấu mốc quan trọng với sự xuất hiện của một con rô-bốt đúng y như bản vẽ ngày xưa, mang theo mầm virus nguy hiểm rải khắp thành phố, Kenji cùng nhóm bạn đã tập hơp lại để phá hủy và ngăn chặn những âm mưu đen tối ấy – nhưng lại bị gán cho một tội danh là thành phần khủng bố nguy hiểm. Còn “Bạn” lại là đấng cứu thế với loại vắc xin cứu chữa cho tất cả mọi người. Tất cả những ai có được thông tin, manh mối, hay có tư tưởng chống lại “Bạn” đều bị xóa sổ không dấu vết, thậm chí những nhân vật đầu ngành, chính phủ đều đã bị mị dân bởi những lời lẽ và vây cánh của “Bạn” thao túng. Tại trận chiến này đã làm cho nhóm của Kenji li tán mỗi người một nơi, tất cả mọi người đều không thể xác định được Kenji còn sống hay đã chết. Câu hỏi “Bạn” chính xác là ai trong số những người ngày xưa có biết đến sự tồn tại của cuốn Tiên tri thư vẫn chỉ là những suy đoán và chưa thể tìm được câu trả lời xác đáng nhất.

Giai đoạn năm 2015, các chàng trai giờ đây đã già đi nhiều, nhưng trong họ vẫn mang nặng một trách nhiệm lật tẩy khuôn mặt thực sự của “Bạn”, cứu lấy thế giới vì những gì diễn ra trong Tiên tri thư vẫn chưa kết thúc, âm mưu to lớn và vô cùng nguy hiểm ấy chính là sự diệt vong của trái đất. Do vậy mà có những đảng phái được thành lập và hoạt động công khai để chống lại “Bạn”, tuy nhiên cũng đều gặp rất nhiều khó khăn. Đứng đầu vẫn là những người bạn xưa lưu lạc, mỗi người đã có những con đường riêng nhưng vẫn hướng về một mục tiêu chung và rồi sau này lại tìm được nhau để cùng hợp lực lại. Nhân vật quan trọng xuất hiện là Kanna (thực ra xuất hiện từ đầu nhưng giờ cô đã lớn và trưởng thành hơn) – là con gái của chị gái Kenji, chị đã bỏ lại cho Kenji nuôi ngay khi mới sinh Kanna – và cũng được cho là con gái của “Bạn”. Kanna được Kenji nuôi nấng và hết mực yêu thương, bởi những ân tình và tình cảm mà chị gái đã dành cho Kenji từ khi cậu còn chưa ra đời.

Lúc này, tổ chức của “Bạn” đã phát triển vô cùng mạnh với những âm mưu, kế hoạch và hành động đã trở nên khủng khiếp hơn, những ai có tư tưởng phản kháng đều bị phát hiện và “tẩy rửa” một cách không thương tiếc.

Những âm mưu đó được thực hiện như thế nào, có sự liên hệ với quá khứ ra sao? Quá trình chống lại những âm mưu đó của Kenji, Kanna và những người bạn đã diễn ra khốc liệt như thế nào? Cuối cùng sự trở về của Kenji và các bạn của “ông” có thể ngăn chặn được các âm mưu hủy diệt của tổ chức “Bạn” và biết được “Bạn” thực sự là ai không? Các bạn có thể đọc 249 chapters của phần 1 và 16 chapter phần 2 để hiểu rõ hơn nhé. Tóm tắt thế này thực sự không nói hết ý được.

2. Lối kể truyện

Lối kể chuyện là sự đan xen liên tục giữa thực tại và quá khứ. Những tình tiết gây hồi hộp và hứng thú không thể dừng, kiểu như bạn muốn dừng ở chap này mai đọc tiếp nhưng mà không thể cưỡng lại được, lại nhấn nút next, và lại đọc tiếp :v

Ngay ở chap đầu tiên đã là ở thế kỷ 21 rồi, sau đó lại lộn về những năm 70, xong rồi lại về những năm 1997. Rối phết nhưng mà khi đọc được vài chap rồi thì cũng quen với lối kể này của tác giả. Đó là đan xen giữa thực tại và quá khứ, vừa để giải thích từ đầu nguồn câu chuyện từ hồi trẻ thơ, những đã diễn ra và đang diễn ra. Như kiểu vừa để giải thích vừa để đối chiếu cái cốt truyện ở hiện tại và quá khư liên quan như thế nào. Những ký ức trở về ngắt quãng và không đầy đủ bởi thực tế là chúng ta đã không thể nhớ hết được những gì đã xảy ra, do rất nhiều những biến cố, những nỗi lo của cuộc sống thường nhật, và cũng đơn giản là những cái đó cũng giống như những điều bình thường khác, nó cũng đều dễ dàng trôi vào quên lãng mà thôi. Khi những sự kiện liên tiếp xảy ra, có mối liên hệ nào đó thì những mảnh ghép quá khứ được thêm vào giống như những manh mối để tìm ra được những câu trả lời.

Sau này chính là trò chơi thực tế ảo mà “Bạn” đã dựng lên, dựa trên toàn bộ những quá khứ đã xảy ra đó. Sự trải nghiệm này đã mang đến ký ức hoàn chỉnh nhất cho các nhân vật bước vào trò chơi. Tuy nhiên cũng không thể khẳng định 100% các chi tiết là chính xác và công bằng như thực tế đã diễn ra – vì nó được dựng lại trên trí nhớ của “Bạn” mà. 

3. Các nhân vật

Kenji – nhân vật chính với của hàng bách hóa tổng hợp – là một chi nhánh hợp đồng với áp lực doanh thu, cửa hàng thay thế cho cửa hàng rượu của cha anh.  Ở cùng mẹ và dành rất nhiều tình cảm cho cháu gái của mình là Kanna. Kenji có nhiều điểm tương đồng với “Bạn”, hồi bé anh có ước mơ là bảo vệ thế giới. Anh thích sáng tác và chơi đàn Ghita. Những bài hát phong cách của anh không được mọi người yêu thích, nhưng anh luôn có một người hâm mộ trung thành chính là Kanna. Nhưng sau này thì chính sáng tác của anh lại là sợi dây liên kết, nguồn cảm hứng và động lực cho phong trào nổi dậy.

“Bạn” – Nhân vật vô cùng bí ẩn, sau nhiều màn đụng độ thế nhưng cuối cùng cũng không thể biết được chính xác đó là ai trong số những người bạn cũa của Kenji. Nhân vật phản diện nguy hiểm, đầy lí lẽ và một siêu năng lực – có thể bẻ cong thìa và gì đó nữa mà chúng ta không biết. Lôi kéo được nguyên một đảng phái trung thành bao gồm cả cảnh sát và các nhân vật chính phủ. Liệu những gì đã xảy ra trong quá khứ có phải là nguyên nhân khiến hắn trở thành như vậy?

Kanna – là con gái của người chị mất tích của Kenji, vô cùng yêu thương cậu mình. Khi mà cô có cả đống những băng cát sét ghi âm bài hát của cậu, luôn nghe và mang theo bên mình. Cô cũng có khả năng bẻ cong thìa và dự cảm tương lai, và một khả năng đặc biệt nào đó xuất hiện ở tập mà đánh bạc thắng lớn ấy :v.

Ngoài ra còn có các nhân vật phụ quan trọng khác trong nhóm bạn ngày xưa:

Maruo – anh chàng béo – chủ cửa hàng quà tặng, vì anh khá háu ăn nên anh rất béo, điều này còn được di truyền cho con trai của anh nữa, nhưng mà đáng yêu :D.

Otcho – Thủ lĩnh nhóm hồi nhỏ của Kenji, khi lớn lên anh có rất nhiều thành công, nhưng đã phải trải qua nỗi đau khiến anh vô cùng dằn vặt (điều này gây ám ảnh vô cùng nặng nề lên tinh thần Otcho, và có được nhắc đến trong truyện nha) , nó khiến anh trở thành một con người hoàn toàn khác, anh trở nên vô cùng mạnh mẽ – cả về mặt tinh thần lẫn thể chất. À nhân vật này còn có biệt danh Shogun nữa.

Yoshitsune – một anh chàng nhút nhát trong nhóm bạn ngày xưa :3

Yukiji – nhân vật nữ duy nhất trong nhóm – một cô gái vô cùng mạnh mẽ làm nhân viên an ninh sân bay cùng với chú chó không nghe lời và cũng không được sếp ưu ái cho lắm :v – hình như thích Kenji, sau này là người chăm sóc cho Kanna sau khi Kenji mất tích.

Fukubei – một trong những người bạn từ thời thơ ấu của Kenji, mình không nhiều ấn tượng với nhân vật này. 

Mon-chan – cũng là một người bạn của Kenji, ông này sống ở nước ngoài, sau đó trở về sau lời kêu gọi của Kenji, bị mắc bệnh ung thư nhưng cũng là người vô cùng can đảm trong nhiệm vụ của nhóm sau này.

Yanbo, Mabo – Cặp sinh đôi béo ú, nỗi ác mộng trong tuổi thơ của đám bạn Kenji. Cặp đôi này lớn lên làm chủ công ty lớn, được vẽ khá là đẹp trai nhé!  còn trong truyện thì có lúc đôi này tiếp tay cho “Bạn” nhưng về sau thì có đứng ra nhưng mà cũng không có nhiều ấn tượng.

Kiriko – chị gái của Kenji – rất yêu thích môn sinh trùng học – chính là người điều chế ra vắc xin chống lại các loại virus mà người của “Bạn” đã rải ra. Sau này khi hòa bình bà đã đi khắp nơi trên thế giới làm bác sĩ tình nguyện chữa bệnh giúp mọi người – có lẽ đó là cách để bà cảm thấy nhẹ lòng hơn sau những gì đã trải qua trong quá khứ.

À còn nhân vật Thánh – yêu thích Bowling, thích sống với những người vô gia cư với những giấc mơ kỳ lạ nữa, nhân vật này khá ảo, về sau thì phát hiện ra là ông ấy là chủ sân bowling – mà cái sân này thì được xây trên cánh đồng có doanh trại của nhóm trẻ xưa, đã có chuyện gì đó xảy ra, nên ông ta trở thành người như vậy.

Bên cạnh đó còn có các nhân vật phản diện đóng vai trò quan trọng, tay sai đắc lực cho “Bạn” và tổ chức “Bạn” nữa, nhưng mà xấu tính quá nên mình không kể. Haha

Ôi nhiều nhân vật quá. Tạm thời thế đã, còn nhiều nữa cơ nhưng mà để các bạn tự đọc nhé.

4. Những “bí ẩn” chưa được giải đáp

Đầu tiên, rốt cuộc “Bạn” là thằng nào? Vì đến cuối truyện thực tế đã chẳng tìm ra được cái tên thực sự của “Bạn”?

Tiếp sau đó là ta không rõ được nguyên nhân vì sao lại có sự “lệch lạc” trong những hành động của “Bạn” như vậy? Có phải vì những gì đã xảy ra trong quá khứ khi còn là một trẻ con, đã hình thành và khắc sâu trong tâm hồn cậu bé đó?

Tại sao lại có một siêu năng lực – bẻ cong thìa, và nó có ảnh hưởng như thế nào?

Những giấc mơ và khả năng dự đoán trước điều gì đó? Liệu nó có phải là một sự trùng hợp?

Tại sao bà Kiriko (chị gái của Kenji) lại mang thai và sinh ra đứa con với “Bạn”? Có phải vì tình yêu? Hay vì một lý do nào đó?

Còn nhiều điều lắm, mà bây giờ ngồi nghĩ lại thì mãi không ra cái ý gì nữa nhỉ  =))

5. Bài học

Xuyên suốt câu chuyện đó luôn là tình bạn, sự đoàn kết, tin tưởng vào tình bạn ấy, niềm tin chiến đấu vì chính nghĩa và đó sẽ luôn là điều làm lên sức mạnh để vượt qua những khó khăn và đau khổ nhất.

Bạo lực học đường sẽ là một nỗi ám ảnh rất nặng nền lên tầm hồn trẻ thơ. Có thể gây ra những ảnh hướng đến sự phát triển tâm lý và hình thành nhân cách không lành mạnh, tiêu cực và dễ bị sa ngã trước những cám dỗ, có khi còn là một sự hận thù không đáng có, đến cuối cùng cũng không thể hóa giải được.

Niềm đam mê sẽ giúp bạn làm và tạo ra được những thứ vô cùng vĩ đại, giống như mẹ của Kanna, với niềm đam mê với vi trùng học mà cô ấy đã nhiều lần tạo ra được vắc xin để chống lại virus, mặc dù ban đầu niềm đam mê đó đã bị lợi dụng.

Chính nghĩa sẽ luôn thắng phi nghĩa.

Ở phần cuối, khi Kenji vào trong trò chơi thực tế ảo để quay trở về quá khứ, cậu nói cậu có việc cần phải làm. Vâng, việc đầu đó chính là nói lời tạm biệt với Sadakyo khi Sadakyo và gia đình chuẩn bị chuyển đi nơi khác trong ký ức – ở ngoài thực tại thì Sadakyo đang hôn mê trong bệnh viện, ông đã mỉm cười ở giây phút chuẩn bị trút hơi thở cuối cùng, có lẽ rằng Sadakyo đã cảm nhận được rằng đâu đó đã có người nhớ tới ông ấy. Việc thứ hai, nói lời xin lỗi với cậu bé đeo mặt nạ vì cái huy hiệu mà cậu bé ấy đã bị đánh oan – đứa mà cả Kenji và mình cũng chẳng biết là đứa nào – mà hình như đứa đấy chính là “Bạn” thực sự. Và việc sau cùng là lời tỏ tình với cô Yukiji hồi trẻ – cô ấy cũng dành một tình cảm đặc biệt cho Kenji, vì thế mà cô đã không lấy chồng, luôn chăm sóc lo lắng cho Kanna kể từ sau sự kiện năm 2000.

Mình rút ra được rằng, đừng quên dành những điều chân thành nhất đến những người bạn của mình, có thể đối với chúng ta nó là những điều hết sức bình thường thôi, nhưng đối với người được nhận nó có thể là một nguồn động viên vô cùng lớn lao và ý nghĩa.

Hãy dám đứng ra nhận lỗi vì những sai trái của bản thân. Một lời xin lỗi dù muộn màng, có thể chẳng thể nào thay đổi được hậu quả mà bạn đã gây ra, cũng có thể rằng người ta sẽ không tha thứ cho bạn, nhưng ít nhất tâm hồn bạn được giải phóng khỏi cảm giác tội lỗi luôn phải dấu kín trong lòng. Hãy biết nói lời xin lỗi.

Và cuối cùng là hãy cứ mạnh dạn bày tỏ tình cảm với “cờ rút” nhé!

Câu truyện của tác giả khá dài, vì thế việc tóm tắt ý thì chắc chắc là đã có bỏ qua nhiều tình tiết, và mình nghĩ là mình cũng chưa thể hiểu hết được những tầng ý nghĩa mà tác giả muốn truyền đạt tới độc giả. Các bạn đã đọc rồi có thể cho mình thêm những cảm nhận của các bạn được không? Còn những bạn chưa đọc thì các bạn có thể đọc để hiểu hơn về câu chuyện và ý nghĩa đó nhé!.

Tóm lại, bộ truyện này rất phê. 


Mời các bạn đón đọc Những Chàng Trai Thế Kỉ 20 của tác giả Urasawa Naoki.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>