DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

19 Tiểu thuyết Lịch sử xuất sắc nhất mà bạn phải đọc qua

Trước đây là một đất nước xa lạ: họ làm những điều khác biệt ở đó, anh ấy đã viết L.P. Hartley trong tiểu thuyết The Go-Between. Khi mạo hiểm dấn sâu vào quá khứ, một hướng dẫn là điều cần thiết để hiểu những gì người ta có thể nhìn thấy. Trong bộ sưu tập


Trước đây là một đất nước xa lạ: họ làm những điều khác biệt ở đó, anh ấy đã viết L.P. Hartley trong tiểu thuyết The Go-Between. Khi mạo hiểm dấn sâu vào quá khứ, một hướng dẫn là điều cần thiết để hiểu những gì người ta có thể nhìn thấy. Trong bộ sưu tập tiểu thuyết lịch sử mới này, 19 tác giả thuật lại cho độc giả những chuyến du lịch của quá khứ.

Cơ hội dành bạn có thời gian ở Arizona thế kỷ 19, Venice thế kỷ 18, Anh thế kỷ 16, Nhật Bản thế kỷ 19 hoặc thành phố New York 2001 chỉ là một số lựa chọn cho chuyến du lịch mùa hè đến nước ngoài của quá khứ. Cho dù bạn đang hy vọng đọc một cuốn sách đưa bạn đến một quán cà phê vỉa hè trên đường phố Paris, hoặc quan sát sư tử trên một chiếc Savannah ở Châu Phi hay thậm chí nếu bạn ngồi trong sân sau với đôi chân mát mẻ trong bể bơi trẻ con. Và đây chắc hẳn là những quyển Sách đồng hành tuyệt vời, dám cá bạn chỉ muốn đọc liên tu bất tận trong sự thoải mái của chiếc ghế sofa nhà mình cho đến trang cuối cùng.

1. Red at the Bone – Jacqueline Woodson

Jacqueline Woodson có một tài năng duy nhất để truyền đạt kinh nghiệm của thanh thiếu niên theo những cách gây được tiếng vang sâu sắc cho độc giả trưởng thành. Cuốn tiểu thuyết mới nhất của cô mở đầu năm 2001 tại một buổi lễ trưởng thành của Melody 16 tuổi. Khi buổi tối diễn ra, độc giả được đưa trở lại những quang cảnh khác nhau trong lịch sử của gia đình Melody, cuộc sống của cha mẹ và ông bà của cô và cuộc đấu tranh chống lại các thế lực lịch sử. Woodson cho ta thấy mỗi cá nhân trong gia đình này xây dựng nên cuộc sống riêng tư và theo đuổi mục tiêu của họ như thế nào trong khi những áp lực bên ngoài cố gắng gặm nhấm hoặc làm mờ đi sự thành công của họ. Khi Melody đối mặt với sự đấu tranh nội tâm của chính mình với thế giới bên ngoài, những trải nghiệm của gia đình cô sẽ ảnh hưởng đến những quyết định mà cô phải đưa ra.

2. A Single Thread – Tracy Chevalier

Gần như mọi ngôi làng và thị trấn trên khắp các vùng rộng lớn của châu Âu đều có dựng lên đài tưởng niệm để tưởng nhớ những người đã mất trong cơn ác mộng kéo dài bốn năm của Thế chiến I. Nó không phải là một cường điệu khi nói rằng Thế chiến I đã tiêu diệt toàn bộ thế hệ đàn ông từ năm 1914 đến 1918; nhưng điều gì đã trở thành nỗi đau của thế hệ phụ nữ trẻ khi họ mất đi sự đồng hành và người tình là những chàng trai trẻ đó? Trong cuốn tiểu thuyết mới của mình, Chevalier viết về một người phụ nữ như vậy.

Violet mất cả anh trai và chồng chưa cưới trong chiến tranh, và năm 1932, cô vẫn độc thân. Cô chuyển đến thị trấn nhà thờ lớn Winchester, nơi cô gặp một cộng đồng phụ nữ gặp gỡ để quỳ gối, những chiếc đệm mà những người đi nhà thờ dùng để nghỉ ngơi. Những người đoàn viên này là một phần của một truyền thống lâu đời, và trong số những người phụ nữ này, nhiều người trong số họ đã chịu tổn thất tương tự như Violet, cô tìm ra những cách mới để lên kế hoạch cho tương lai của mình.

3. The Water Dancer – Ta-Nehisi Coates

Ta-Nehisi Coates đã nổi lên như một trong những trí thức vì cộng đồng vĩ đại nhất nước Mỹ, và các tác phẩm phi hư cấu trước đây của ông đã tạo ra một tác động to lớn đến cuộc thảo luận quốc gia về phân biệt chủng tộc và cái giá của nó.

Trong cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình, Coates pha trộn các thể loại tiểu thuyết lịch sử và khoa học viễn tưởng để đưa độc giả vào một nước Mỹ nơi chế độ nô lệ vẫn là luật lệ. Hiram Walker được sinh ra làm nô lệ, và mẹ anh đã được cách ly khỏi anh từ rất sớm, anh có rất ít ký ức về bà. Nhưng những gì còn lại sau khi mẹ anh mất đi là một sức mạnh bí ẩn mà cậu bé sẽ học được. Mong muốn được đoàn tụ với mẹ của anh ấy sẽ đưa Hiram từ các cộng đồng địa đàng ở phía bắc đến những đồn điền tàn khốc nhất ở Deep South.

4. Inland – Téa Obreht

Một sự bùng nổ trên văn đàn thế giới vào năm 2011, khi cuốn tiểu thuyết đầu tay của cô, The Tiger’s Wife, là một cuốn sách bán chạy được đánh giá cao. Bây giờ, tiểu thuyết thứ hai Téa Obreht vẫn gây được tiếng vang. Lần này, cô đưa độc giả vào cuộc hành trình đến Lãnh thổ Arizona vào năm 1893. Nora đang ở một mình trong nhà với đứa con trai út. Chồng cô đang đi tìm nguồn nước, và những đứa con trai khác của cô đã biến mất. Nhân vật chính khác là một kẻ sống ngoài vòng pháp luật tên là Lurie, người có gánh nặng bởi ám ánh bởi những bóng ma. Những linh hồn này đều có một điểm chung: họ muốn những thứ từ Lurie, và anh đang cố tìm cách trút bỏ gánh nặng của những người bạn đồng hành phi thường của mình.

Đối với những độc giả thích chủ nghĩa hiện thực kỳ ảo, những câu chuyện về Lurie và Nora mang đến nhiều điều thú vị trong bối cảnh sa mạc tiên phong của nó.

5. The Orphan’s Song – Lauren Kate

Lauren Kate đưa độc giả đến Venice vào năm 1732, thẳng đến mái nhà của Bệnh viện dành cho những người vô phương cứu chữa. Ở đó, chúng ta sẽ gặp Violetta và Mino, những đứa trẻ mồ côi tạo ra một mối liên kết không thể phá vỡ. Giọng nói của Violetta thu hút sự chú ý của Maestro, người mang đến cho cô cơ hội đổi đời, nhưng kèm theo một giao ước sẽ tách cô ra khỏi Mino. Nếu bạn từng tự hỏi Venice đã trở lại như thế nào trong những ngày huyền thoại của Doge, thì Kate đã tái tạo nên thế giới đó, nơi nghi lễ, nhà hát tạo ra một nền văn hóa xa hoa, để rồi ngay sau đó những người trẻ có thể dễ dàng đánh mất đi bản ngã của chính mình.

6. The Prisoner in the Castle – Susan Elia MacNeal

Cựu điệp viên Maggie Hope đang gặp rắc rối với chính phủ Hoàng gia. Cô ấy biết nơi chôn cất các thi thể, và quan trọng hơn, cô ấy biết ai đã đặt những thi thể đó ở đó. Hậu quả là cô sẽ bị giam cầm trong lâu đài Killoch, trên một hòn đảo xa xôi của Scotland. Cô ấy sẽ bị giam giữ ở đó cùng các cựu điệp viên khác, những người đã sống lâu hơn sự hữu ích của họ, một thực tế có hậu quả chết người khi một trong những điệp viên đã chết tại bàn ăn tối. Nhưng những vụ giết người không chỉ dừng lại ở đó, và Maggie hiểu rằng không ai trong số họ được an toàn. Câu hỏi đặt ra là, một trong những tù nhân khác Maggie sẽ phải dừng lại, sử dụng bất kỳ phương tiện cần thiết nào, để sống sót?

7. Anna of Kleve, The Princess in the Portrait – Alison Weir

Hãy tưởng tượng bạn được gửi qua Channel để kết hôn với một vị vua làm vợ bốn, một người vợ trang trí. Henry VIII ở độ tuổi cuối thập niên 40, sức khỏe yếu và cần vợ mới sau khi người thứ ba, Jane Seymour, chết vì biến chứng khi sinh con. Anh chọn Anna từ công tước nhỏ xứ Kleve dựa trên bức chân dung của cô. Nhưng khoảnh khắc anh gặp cô, anh tuyên bố cô xấu xí và tìm cách kết thúc cuộc hôn nhân. Anna nhận thức được rằng người vợ thứ hai, Anne Boleyn, đã bị xử tử vì tội ngoại tình, và người vợ đầu của anh ta, Catherine, đã chết một mình và lưu vong trong nước sau khi đấu tranh chống lại ly hôn. Anna phải thương lượng cho chính mình trong một canh bạt hôn nhân thật sự của các cố vấn hoàng gia và các nhà ngoại giao cạnh tranh, những người muốn khuyên Henry nên từ bỏ cô.

8. The Travelers – Regina Porter

Khi Claudia Christie kết hôn với gia đình Rufus Vincent, cô đã đưa mình vào quỹ đạo của người cha vợ người Mỹ gốc Ireland. James Samuel Vincent có một mối quan hệ phức tạp với con trai của mình, bao gồm cả việc gia đình có thêm Claudia, con gái của một phụ nữ người Mỹ gốc Phi. Agnes, mẹ cô, sống qua những năm khó khăn của Chiến tranh Việt Nam, bương chải một mình trong thời gian dài trong khi chồng cô phục vụ trên một tàu sân bay. Những nhân vật này và cả những nhân người xung quanh họ sẽ đưa độc giả vào cuộc hành trình xuyên qua lịch sử nước Mỹ gần đây mà sống bằng sự hài hước và một loạt các cuộc phiêu lưu đầy ngoạn mục. Chuẩn bị để trải nghiệm cả nỗi kinh hoàng của trận bão tuyết ở New England và sự kỳ lạ của Berlin bị chia cắt bởi một bức tường kinh điển, để rồi hai trong số những địa điểm được khám phá bởi du khách Porter Way.

9. The Poison Thread – Laura Purcell

Dorothea Truelove tin rằng cô ấy thực hiện một hành động từ thiện bằng cách đến thăm những người phụ nữ bị tống giam tại nhà tù Oakgate. Thực tế là công việc của cô ở đó cho phép cô kiểm tra các nghiên cứu về nhi khoa của mình, ý tưởng rằng hình dạng và vết sưng trên một người sọ sọ có thể tiết lộ trí thông minh và nhân dạng của họ. Nhưng khi gặp Ruth, một thợ may tuổi teen tài năng, cô ấy bị hấp dẫn bởi Ruth, khăng khăng rằng cô ấy có thể giết người thông qua việc may vá của mình. Ruth tuyên bố mình có một sức mạnh siêu nhiên, và khi Dorothea trở nên thân thiết hơn với cô, Ruth tiết lộ một lịch sử của những mũi khâu chết người.

10. Plum Rains – Andromeda Romano-Lax

Plum Rains bắt đầu một thế giới trong tương lai nhưng tiết lộ một loạt câu chuyện từ quá khứ. Nó mở cửa vào năm 2029, khi Angelica Navarro vừa rời khỏi Philippines đến Tokyo, nơi đang có nhu cầu cao đối với những người chăm sóc cho người Nhật cao niên. Khách hàng của cô, Sayoko, sắp bước sang tuổi 100. Một loạt các sự kiện dẫn đến những lời thú tội của Sayoko về lịch sử của quá khứ có liên quan trực tiếp đến Angelica. Câu chuyện Sayoko đưa cả phụ nữ trở về thời kỳ thực dân Nhật Bản và nỗi kinh hoàng của Thế chiến II, và những gì cô phải tiết lộ sẽ thay đổi cuộc sống của Angelica mãi mãi.

11. The Warlow Experiment – Alix Nathan

Nếu bạn thích tiểu thuyết lịch sử và các yếu tố kinh dị gothic, The Warlow Experiment có thể là cuốn tiểu thuyết mà bạn đang tìm kiếm. Herbert Powyss tự cho mình là một nhà khoa học lịch lãm, và với hy vọng lớn sẽ trình bày công trình nghiên cứu của mình cho Hội Hoàng gia, anh đã thiết kế một thí nghiệm mà những phát hiện của anh sẽ là tấm vé. Anh ta sẽ được cung cấp một khoản tiền đáng kể cho bất kỳ ai sẵn sàng sống cô lập trong bảy năm. Mặc dù đối tượng sẽ không liên lạc với người khác, nhưng họ sẽ được bao quanh với sách và tài liệu viết với một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ trái cây tươi và những thứ xa xỉ khác. Khi John Warlow ứng tuyển vào vị trí này, rõ ràng anh ấy không phải là ứng cử viên sáng giá. Anh ấy chỉ biết đọc, viết, và anh ấy có một người vợ và sáu đứa con đang chăm sóc, nhưng sự tuyệt vọng của Warlow vì đồng tiền bát gạo đã đẩy anh ấy về phía trước. Kết quả của thí nghiệm này không ổn định sẽ khiến độc giả lật nhanh cho đến tận những trang cuối cùng.

12. The Sweetest Fruits – Monique Truong

Lafcadio Hearn, một nhà văn người Ireland ở thế kỷ 19, muốn ghi dấu tên tuổi mình vào lịch sử bằng cách viết về Nhật Bản. Trong The Sweetest Fruits, Monique Truong ghi lại cuộc sống của ba người phụ nữ hiểu rõ anh nhất. Một phụ nữ Hy Lạp. Một phụ nữ người Mỹ. Một phụ nữ Nhật Bản.

Mỗi người trong số họ đều có những câu chuyện đáng chú ý về khả năng phục hồi, chất lượng mà các nhà vật lý sử dụng để mô tả khả năng lấy lại trạng thái ban đầu sau khi bị căng thẳng lớn. Những người phụ nữ trong câu chuyện xuất hiện như những du khách thế giới với những câu chuyện hấp dẫn nhắc nhở chúng ta rằng rất nhiều phụ nữ không bao giờ có cơ hội biến những trải nghiệm của họ thành nghệ thuật.

13. If You Want to Make God Laugh – Bianca Marais

Vào những năm 1990, Nam Phi đã trải qua quá trình quá độ hoàn toàn hệ thống chính trị và văn hóa của mình khi chế độ apartheid bị loại bỏ và một khởi đầu mới được tuyên bố bởi cuộc bầu cử của ông Nelson Mandela. Nhưng những thách thức phải đối mặt trong những ngày đó bao gồm các tác động tàn phá của đại dịch AIDS và căng thẳng dân sự đang bùng phát thành bạo lực và một cuộc nội chiến tiềm tàng.

Trong tác phẩm mới nhất của Bianca Marais, ba người phụ nữ được kể đến trong những thời kỳ hỗn loạn này. Zodwa là một cô gái 17 tuổi, người mang thai 8 tháng và rất nghèo; Delilah là một cựu nữ tu đã cải đạo trong sự ô nhục và luôn bị dèm pha bởi những tin đồn từ quá khứ của cô; và Ruth – một người phụ nữ giàu có, người đã phát hiện ra rằng tiền có thể mua được niềm hạnh phúc mà cô ấy mong muốn. Khi ba người họ được tập hợp lại thông qua một loạt các sự kiện, sẽ không có gì giống nhau.

14. The Air You Breathe – Frances de Pontes Peebles

Graça và Dores không thể khác nhau hơn, mặc dù họ có chung nhà trên một đồn điền đường Brazil vào những năm 1930. Dores là một cô gái mồ côi được cử đến làm việc trong bếp; Graça là con gái của một nam tước đường giàu có, một cô gái tin rằng cô ấy có quyền với tất cả những gì cô nhìn thấy, và hành vi tinh nghịch của cô ngày càng đi quá xa các giới hạn. Dores bị lôi cuốn vào sự nghịch ngợm đó, và cùng nhau, những liên kết trên các mảnh đất khác nhau. Nhưng họ cũng khám phá ra một mối ràng buộc sẽ vượt ra ngoài những mối quan tâm trẻ con.

Âm nhạc thuộc về một người có giọng hát tuyệt vời, và người còn lại thì liên tục viết lên những giai điệu trong đầu. Khi Hollywood đang vẫy gọi và mong muốn trở thành ngôi sao được hứa hẹn, nhưng chỉ với một trong số họ, họ sẽ giải quyết thế nào về sự cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra? Và liệu tình bạn của họ, đã bị căng thẳng bởi áp lực của tầng lớp xã hội, có thể tồn tại khi mất đi giấc mơ ấp ủ cho một người trong khi người kia thành công không?

15. Milady – Laura L. Sullivan

Một loạt các tiểu thuyết gần đây đã khám phá cuộc sống của các nhân vật phụ trong tiểu thuyết cổ điển. Trong Milady, Laura Sullivan tưởng tượng cuộc đời của Milady de Winter, kẻ thù của Ba chàng lính ngự lâm. Nhận thức được rằng danh tiếng của cô là một kẻ quyến rũ và giết người đã biến cô thành một nhân vật bị coi thường, Milady đưa ra lời biện hộ cho cuộc sống của cô, cho độc giả thấy tất cả sự tinh tế trong hành động của cô và lý do tự truyện của cô là chính cô. Cô nắm bắt cơ hội để mọi người nghĩ đúng về bản chất của Milady de Winter và đưa ra một câu chuyện nhằm cạnh tranh với bản được viết bởi một người đàn ông – Alexandre Dumas. Đối với một người phụ nữ như Milady, người mà chính cuộc đời cô đã bị giam cầm, làm sao cô không thể tận hưởng cơ hội để kể câu chuyện hấp dẫn của chính mình?

16. Someone to Honor – Mary Balogh

Một câu chuyện tình lãng mạn được tiết chế bởi những cơn gió mát của nước Anh có thể chỉ là lối thoát mà bạn đang tìm kiếm từ cái nóng mùa hè. Abigail Westcott mất hết hy vọng thăng tiến xã hội khi cha cô qua đời và được tiết lộ rằng ông đã kết hôn với mẹ mình khi Abigail chào đời. Nhưng sự giàu có mà ông để lại cho cô đi xa hơn trong việc xoa dịu nỗi đau của sự sụp đổ mà cô đã nắm giữ trong tầng lớp xã hội. Khi cô gặp Gilbert Bennington và nhầm anh ta với một người hầu, trung tá, người đã hộ tống anh trai của Abigail đang bị thương về nhà. Nhưng khi mùa hè nóng rát kéo đến, và hai người họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tương tác, những gì mỗi người khám phá về các con khác và về bản thân họ sẽ dẫn đến một mối tình lãng mạn sâu sắc.

17. Bringing Down the Duke – Evie Dunmore

Khi Annabelle Archer đến với tư cách là thành viên của nhóm phụ nữ đầu tiên được nhận vào Oxford năm 1879, cô phát hiện ra rằng nhiều sinh viên nam không mấy vui vẻ chào đón sự hiện diện của phụ nữ. Để đổi lấy việc nhập học, Annabelle đã cam kết bản thân mình sẽ phải làm việc cho quyền bầu cử của phụ nữ, quyền bầu cử bị từ chối tại thời điểm đó cho tất cả phụ nữ. Ứng cử viên rõ ràng cho những nỗ lực vận động hành lang của cô là Sebastian Devereux, Công tước Montgomery mạnh mẽ, người nắm giữ ảnh hưởng trong các bức tường của Cung điện Buckingham và Hội trường Westminster. Nhưng liệu Annabelle có thể vượt qua sự ghét bỏ ngay từ cái nhìn đầu tiên của mình đối với người đàn ông kiêu ngạo này, người muốn nắm giữ đặc quyền của đàn ông, và ai là người quyết định cho Oxford quyết định cho phép phụ nữ? Cô ấy sẽ phải làm nếu cô ấy thực hiện bất kỳ tiến bộ nào chống lại pháo đài của những người đàn ông từ chối quyền con người cơ bản của phụ nữ.

18. Where the Light Enters – Sara Donati

Năm 1884, Sophie Savard và chị họ Anna Savard hành nghề y ở Manhattan. Cả hai dự định chữa trị những phụ nữ không được chăm sóc, những người cần được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế tốt và cung cấp một loạt các dịch vụ dành riêng cho nhu cầu của phụ nữ. Khi người chồng thám tử Anna, tìm kiếm lời khuyên của họ về hai trường hợp anh ta đang thụ lý, họ thấy bằng chứng rõ ràng về những cách mà đàn ông bị đe dọa bởi sự thăng tiến của phụ nữ để rồi những người phụ nữ bị tấn công, đôi khi gây nên cái chết. Sophie và Anna hợp tác để giải quyết tội ác và tiếp cận những người phụ nữ dễ bị tổn thương. Sara Donati đã viết một cuốn tiểu thuyết đầy đam mê và hấp dẫn, một phần bí ẩn, một phần tiểu thuyết về tình bạn nữ và một lịch sử về cách những người phụ nữ như Savards thổi bùng một dấu vết cho những cô gái mơ ước trở thành bác sĩ.

19. The Giver of Stars – Jojo Moyes

Nếu bạn đã tìm kiếm một câu chuyện ca ngợi chủ nghĩa anh hùng của người thủ thư, quyển sách mới nhất của JoJo Moyes sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Alice đến Mỹ vào những năm 1930 như một lối thoát khỏi cuộc sống tẻ nhạt của cô ở Anh. Cuộc hôn nhân của cô với Bennett Van Cleve và định cư tại một thị trấn nhỏ ở Kentucky bắt đầu như một cuộc phiêu lưu lớn, nhưng Alice phát hiện ra rằng việc sống ở Kentucky khiến cô cảm thấy bị bao vây và lo lắng như ngôi nhà trước đây. Khi nước Mỹ vượt qua cuộc Đại suy thoái, chính phủ Roosevelt đã đưa ra những cơ hội làm việc mang lại cơ hội thay đổi thực sự. Đối với Alice, điều đó có nghĩa là cơ hội mở ra cho cô tham gia vào công việc quản lý thư viện lưu động Eleanor Roosevelt. Được đặt cùng với bốn người phụ nữ khác mà cô thân thiết ngay lập tức, Alice trở thành một trong những thủ thư quan trọng của Kentucky. Câu chuyện của họ có thể gây ngạc nhiên cho những người mà khuôn mẫu của thủ thư dành riêng đang cần một cuộc đại tu.

Lorraine Berry tuyển chọn | Mai Anh dịch | Nguồn Read it forward - bookaholicvn.wordpress.com


Giá bìa 249.000   

Giá bán

139.000 

Giá bìa 249.000   

Giá bán

139.000