DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn Sách Hay Dành Cho Tân Sinh Viên 2017

10 Cuốn Sách Hay Dành Cho Tân Sinh Viên 2017.

 

Người ta thường hay nói vui rằng đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nhưng là con đường ngắn nhất. Xin chúc mừng những tân sinh viên năm nay đã thành công bước đi trên con đường ấy. Và nếu bạn đang bâng khuâng sung sướng, hồi hộp chờ đợi ngày chính thức nhập học thì hãy dành thời gian đọc những cuốn sách dưới đây. Nó sẽ giúp đời sinh viên của bạn không trở nên vô nghĩa.

 
 

1-2. Trên đường băng & Cà phê cùng Tony – Tony Buổi Sáng

ca phe cung tony buoi sang

mua sach gia tot

Xin cảnh báo trước bộ đôi cuốn sách này không dành cho những bạn trẻ cứng đầu, dễ tự ti hay ưa tự ái, bởi những bài viết sâu, cay, những lời khuyên thẳng thắn của dượng Tony chắc chắn sẽ làm bạn thấy nhột. Cuốn sách chỉ phù hợp cho những bạn trẻ với khao khát thay đổi bản thân và chịu nhìn nhận những yếu kém của mình. Những bài học mà Tony mang lại có thể thuộc mọi lĩnh vực, từ chuyện cư xử sao cho văn hoá, đến chuyện học phải đi đôi với hành hay chuyện làm giàu sao cho hiệu quả.

tren duong bang

mua sach gia tot

Bằng lối viết dân dã, hài hước và thẳng thắn, những cuốn sách của dượng Tony không chỉ có giá trị thực tế cao mà còn tạo cảm hứng và truyền động lực cho người trẻ. Trong giai đoạn các loại sách kĩ năng Đông – Tây tràn ngập trên thị trường thì có lẽ, một giọng văn đậm chất Việt, những kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết bởi một người Việt như trong Trên đường băng và Cà phê cùng Tony lcó lẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

3. Đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi

Đừng bao giờ đi ăn một mình

mua sach gia tot

Lên Đại học có lẽ là bước ngoặt lớn đánh dấu sự trưởng thành của rất nhiều người: Lần đầu sống xa nhà, xa gia đình, người thân, chuyển đến một thành phố xa lạ mà chỉ có một thân một mình và tự mình quyết định mọi chuyện từ ăn, ở đến học hành. Vì thế, rất nhiều bạn sinh viên khá bỡ ngỡ, khó hoà nhập với môi trường mới và chọn cho mình cách thu mình. Đừng bao giờ đi ăn một mình là cuốn sách sẽ giúp bạn xoá đi mặc cảm xa lạ và ngại ngùng khi giao tiếp, hay suy rộng hơn, là cách để tạo ấn tượng và kết nối với mọi người xung quanh. Đừng bao giờ đi ăn một mình được viết với lời văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây là một cuốn cẩm nang giao tiếp để học hỏi mỗi ngày.

“Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”

Cho nên, đừng bao giờ đi ăn một mình.

4. 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt – Sean Covey

7 thoi quen cua ban tre thanh dat

mua sach gia tot

Đừng ngại khi người khác trêu chọc bạn mới chỉ là sinh viên năm nhất và có tham vọng viển vông là thành đạt. Thậm chí, kể cả khi bạn không biết mình sẽ thành đạt trong lĩnh vực gì hoặc nên đi con đường nào để thành công thì cũng đừng lo, 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt sẽ giúp bạn. Hãy xây dựng nền tảng thói quen tốt, đó sẽ là những viên gạch nền móng đầu tiên cho tương lai mà bạn hướng đến.

“Gieo suy nghĩ, gặt hành động

Gieo hành động, gặt thói quen

Gieo thói quen, gặt tính cách

Gieo tính cách, gặt số phận.”

Đó là bốn câu nói mở đầu cho cuốn sách 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt. Cuốn sách không đi vào con đường gieo rắc tư tưởng chỉ cần làm như thế này và chắc chắn bạn sẽ thành công. Nếu như thế, ai cũng có thể trở thành triệu phú. Với cách viết cô đọng, khúc chiết và thông thái, sách sẽ phân tích rõ và chỉ cho bạn những cái sai trong tư tưởng và cách hành xử khiến bạn trì hoãn đến với thành công. Còn quyết định thay đổi thói quen hay không là nằm ở bạn.

5. Bí quyết học nhanh nhớ lâu – Jonathan Hancock

bi quyet hoc nhanh nho lau

mua sach gia tot

Bạn nghĩ lên Đại học là có thể thoát khỏi kiếp nạn học hành thâu đêm suốt sáng? Đó là một sai lầm lớn. Ngược lại, khối kiến thức bạn phải dung nạp trong thời gian học Đại học lớn hơn rất nhiều lần so với cấp III. Đó không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là kiến thức thực hành hay thậm chí là ngôn ngữ khác để phục vụ nhu cầu học tập, nghề nghiệp,…

Cuốn sách không chỉ là cẩm nang giúp bạn học nhanh, nhớ lâu để vượt qua các kì thi hay đứng đầu lớp học. Quan trọng nhất, nó giúp bạn khai phá các tiềm năng trong não bộ con người. Rèn luyện trí nhớ đồng nghĩa với việc tổ chức lại cách thức tư duy, phát triển sự sáng tạo, mài dũa các kỹ năng học tập – đồng thời nâng cao dần những chuẩn mực cuộc sống và những đỉnh cao bạn có thể chinh phục. Bởi thế, luyện trí não không chỉ đơn thuần là cách để học tốt hơn mà còn là bước khởi đầu cho một cuộc đời mới.

Bạn sẽ bắt đầu thay đổi ngoạn mục suy nghĩ và cảm nhận về tất cả mọi thứ xung quanh, để thực sự thành công trong học tập cũng như cuộc sống.

6. Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu – Rosie Nguyễn

tuoi tre dang gia bao nhieu

mua sach gia tot

“Tôi đã đọc quyển sách này một cách thích thú. Có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích, những điều mới mẻ ngay cả với người gần trung niên như tôi. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? được tác giả chia làm 3 phần: HỌC, LÀM, ĐI.

Nhưng tôi thấy cuốn sách còn thể hiện một phần thứ tư nữa, đó là ĐỌC. Hãy đọc sách, nếu bạn đọc sách một cách bền bỉ, sẽ đến lúc bạn bị thôi thúc không ngừng bởi ý muốn viết nên cuốn sách của riêng mình. Nếu tôi còn ở tuổi đôi mươi, hẳn là tôi sẽ đọc Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? nhiều hơn một lần.” – Đặng Nguyễn Đông Vy

7. Giấc Mơ Mỹ, Đường Đến Stanford – Huyền Chip

giac mo my duong den standford

mua sach gia tot

Không phải cuốn hồi ký với những đoạn miêu tả tâm trạng sâu lắng trữ tình hay những pha hành động cao trào, gay cấn, “Giấc mơ Mỹ – Đường đến Stanford” như một người bạn dễ gần và tin cậy, từ tốn kể về hành trình bốn mùa: mùa Thu xao xuyên hạnh phúc với giấc mơ Stanford, mùa Đông khao khát mong chờ vì những trải nghiệm mới, mùa Xuân nỗ lực dồn sức trong môi trường khắc nghiệt và khép lại một năm khi mùa Hè rực rỡ căng tràn nhiệt huyết đã đến như lời hẹn: Lại xách ba lô lên và đi.

Vì trải nghiệm đáng giá nhất chính là những trải nghiệm của cảm xúc và trái tim.

8. Chúng Ta Đâu Chỉ Sống Cho Riêng Mình – Dương Thụy

Mọi chuyện sẽ chẳng thể tốt đẹp lên nếu như chúng ta không hành động. Bạn không thể đòi hỏi người khác làm những điều tốt đẹp khi bản thân thì đang khoanh tay đứng yên. Thay vì thúc giục, đổ lỗi hay oán trách người khác, hãy bắt đầu bằng việc bạn có thể làm. Những điều tử tế và tốt đẹp như cánh hoa bồ công anh, tự chúng sẽ lan đi…

chung ta dau chi song cho rieng minh

mua sach gia tot

Chúng ta đâu chỉ sống cho riêng mình! Làm một điều tốt, mỗi chúng ta sẽ nhận được một bông hoa hạnh phúc và như thế thế giới này sẽ là một rừng hoa hạnh phúc…

Sống lâu trong những ranh giới được dựng lên để bảo vệ chính mình, ta quên mất rằng bản thân có khả năng làm được nhiều thứ hơn hiện tại. Tự do hơn hiện tại. Thậm chí là hạnh phúc hơn hiện tại đang có.

Vì quên nên ta chỉ trích những người phóng khoáng hơn, những người có sở thích, tư tưởng, hành động khác biệt với chuẩn mực của mình, với chuẩn mực được đa số trong xã hội thừa nhận một cách chính thức hay ngấm ngầm, thay vì chấp nhận sự riêng biệt ở mỗi cá nhân.

9. Tuổi Trẻ Lạc Lối Và Những Cuốn Sách Của Tôi – Hiền Trang

Cuốn sách gồm các bài review về 21 cuốn sách tác giả đã đọc và ấn tượng trong tuổi trẻ của mình, đó thực sự là những cuốn sách nổi tiếng, đáng đọc của văn học Việt Nam và thế giới như “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Hoàng tử bé”, “Cuộc đời của Pi”, “Nhà giả kim”, “Biên niên ký chim vặn dây cót”, “Ring”,…

tuoi tre lac loi

mua sach gia tot

Điều đặc biệt của cuốn sách là những trải lòng của tác giả thông qua những trang sách, những nhân vật đó về tuổi trẻ, sự cô đơn, đam mê, nông nổi, thành công, thất bại, hy vọng, tuyệt vọng, cách nhìn cuộc đời, cách sống. Với giọng văn sắc cạnh, sâu sắc và am hiểu, tác giả đã tạo nên những trang sách hấp dẫn về thế giới của sách, của tuổi trẻ. Ai yêu sách, đã từng đi qua thời tuổi trẻ sẽ ít nhiều tìm thấy sự đồng cảm và chiêm nghiệm. Ai yêu sách và đang ở thời tuổi trẻ sẽ tìm thấy sự hứng thú và chính mình trong đó.

Vì nó đã đi qua tuổi trẻ của tôi nên tôi đã gọi nó là cuốn sách của tuổi trẻ. Tôi là một độc giả rất tầm thường. Tất cả những cuốn sách tôi đã đọc, những bộ phim tôi đã xem, những bài hát tôi đã nghe, những bức tranh tôi đã ngắm, tôi chỉ xem chúng ứng vào đâu trong cuộc đời mình. Tôi không biết khóc cho thời cuộc, càng không biết cảm nhận nỗi đau của số phận con người thuộc một thời đại xa lắc xa lơ nào đó, tôi chỉ vật lộn trong máng đời chật hẹp của riêng tôi.

Một con người gặp gỡ một con người là do duyên phận. Một con người gặp gỡ một cuốn sách cũng là do duyên phận.

10. Tuổi Trẻ, Tình Yêu, Lý Tưởng – Thích Nhất Hạnh

Này Người bạn trẻ , tôi muốn mời anh , tôi muốn mời chị tham dự vào một giấc mơ, tôi tạm gọi giấc mơ ấy là giấc mơ Việt Nam …

tuoi tre tinh yeu ly tuong

mua sach gia tot

GIẤC MƠ CHUNG CỦA CHÚNG TA Giấc mơ Việt Nam là có một nước Việt Nam thật đẹp, thật hiền, chơi chung với các nước Cam-pu-chia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Myanmar, với Hàn Quốc và Nhật Bản, và sau đó, với cả Trung Quốc, một cách thân ái trong tình huynh đệ, dân chúng các nước qua lại không cần chiếu khán, và tất cả sử dụng một đồng bạc chung.Giấc mơ Việt Nam là dân tộc Việt Nam biết để thì giờ ra để đi chơi, ngồi chơi, leo núi, đi biển, sống với cảnh đẹp thiên nhiên, hàng ngày có nhiều cơ hội dựng xây tình huynh đệ mà không để hết thì giờ chạy theo sắc dục, tiền bạc, quyền hành và danh vọng.

Giấc mơ Việt Nam là trẻ em và người lớn đều ý thức được rằng đất hứa, thiên đường hay cõi tịnh độ là cái đang có mặt đích thực trong giờ phút hiện tại, và ta phải biết và phải có khả năng thích ý rong chơi. Giấc mơ Việt Nam là người Việt có khả năng sống đơn giản mà hạnh phúc, có thì giờ và tình thương để làm việc giúp cho người trong nước và ngoài nước vượt thắng nghèo khổ, bệnh tật, thất học, hòa giải được với người thân và tìm được nguồn vui sống.

Hoàng Trang, Mai Anh - bookaholic.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000