DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

'Yêu là thế - một Diệp Lạc Vô Tâm vô cùng khác biệt

Sau hai năm lặng im, nữ tác giả của "Mãi mãi là bao xa" đã trở lại với một tác phẩm hoàn toàn mới và khác biệt so với 12 đứa con tinh thần trước của mình...


'Yêu là thế' - một Diệp Lạc Vô Tâm vô cùng khác biệt.

 

Sau hai năm lặng im, nữ tác giả của "Mãi mãi là bao xa" đã trở lại với một tác phẩm hoàn toàn mới và khác biệt so với 12 đứa con tinh thần trước của mình.

 
 

Nếu như các tác phẩm trước thường mang cốt truyện kịch tính, những cảm xúc đan xen phức tạp giữa yêu và hận, giữa hạnh phúc và chia ly, giữa sai lầm và hối hận... Các nhân vật luôn có những trạng thái cảm xúc với biên độ thay đổi lớn để thể hiện phần nào những mâu thuẫn ngay trong chính tình yêu của họ. Nhưng sang đến cuốn sách thứ 13, tình yêu mà nữ tác giả mang đến lại vô cùng đơn giản.

“Yêu là sự rung động, trân trọng và khiến người mình yêu hạnh phúc mỗi ngày”.

Trong cuốn sách thứ 13 mang tên Yêu là thế, nhiều bạn đọc ví đây như là bản tình ca ngọt ngào chứa đựng cả 10 năm thanh xuân của chính nữ tác giả xinh đẹp này.

Yêu là thế, tác phẩm giống một cuốn nhật ký tình yêu ghi lại những kỉ niệm ngọt ngào với vô vàn mẩu truyện nhỏ trong cuộc sống của hai nhân vật chính. Tuy đơn thuần nhưng lại chân thật khiến người đọc phải rung động.

Với mỗi câu chuyện nhỏ trong cuốn sách, Diệp Lạc Vô Tâm sẽ cùng các bạn trải nghiệm mười năm tuổi trẻ đã qua, cảm nhận tình yêu, dư vị của cuộc sống để ta thấy rằng cho dù có đắng cay mặn ngọt cũng đều là tình trong đó.

'Yeu la the' - mot Diep Lac Vo Tam vo cung khac biet hinh anh 1
mua sach yeu la the gia tot
Cảm xúc bao trùm lên toàn bộ cuốn sách là niềm vui và hạnh phúc, dù giận nhau cũng vui, dù cãi nhau cũng là một mặt khác của yêu thương.

Trong chuyện tình, không phải ai cũng trải qua nhiều sóng gió, bị ngăn cấm, phải xa cách ly biệt nhiều năm… Xung quanh ta, những chuyện tình thường gặp rất đời thường. Họ gặp nhau, yêu nhau và cứ thế bình yên trôi qua những tháng ngày hạnh phúc nhẹ nhàng của tuổi thanh xuân.

Trong suy nghĩ của nhiều người, họ cho rằng cái gì dễ có được cũng sẽ dễ dàng mất đi. Tuy nhiên với tình yêu, không sóng gió không có nghĩa tình yêu ấy hời hợt, kém sâu sắc. Điều này được nữ tác giả Diệp Lạc Vô Tâm minh chứng trong Yêu là thế, theo cô chỉ cần mỗi ngày yêu thêm từng chút, cứ như vậy cho đến khi già đi. Ta yêu đến cả một đời, như vậy đã là quá đủ. Đây cũng là những gì mà cô muốn nhắn gửi tới độc giả thông qua cuốn sách.

Bên cạnh đó, điều đặc biệt chỉ ở riêng Yêu là thế mới có đó là hình tượng 2 nhân vật trong cuốn sách đích thực là hình ảnh nguyên mẫu của cô và người chồng mình. Họ đã yêu nhau trong hơn 10 năm, giờ về chung một nhà và có “Tiểu phiền phức”.

Yêu là thế, Diệp Lạc Vô Tâm đã ấp ủ, thai nghén 10 năm. Bản thảo này là những kỷ niệm, hồi ức của tác giả về chuyện học hành, sự nghiệp, tình yêu, tình bạn, gia đình.

Nữ nhân vật chính từ một cô nàng mập mạp, lười học, sau khi được thấm nhuần tư tưởng phụ nữ lấy được tấm chồng tốt mới là hạnh phúc, cô đã quyết tâm phấn đấu học hành chăm chỉ để trở thành sinh viên của một trường đại học danh tiếng.

Tại ngôi trường này, cô đã thầm thương trộm nhớ chàng trai Trình Trạch thông minh, giỏi giang và kém mình 2 tuổi. Trong suốt những năm học, cô luôn chôn dấu tình cảm của mình. Khi sắp ra trường, cô mới bày tỏ tình cảm với “người em” và bất ngờ thay chàng trai ấy cũng rất thích mình.

Ra trường, cả hai cùng phấn đấu học lên cao học, tiến sĩ. Trong thời gian này, họ tổ chức đám cưới vô cùng nhanh gọn và đơn giản, không có ánh nến, hoa tươi, thậm chí không nhẫn cầu hôn…

Sau hôn nhân, cuộc sống của bạn thay đổi rất nhiều, đầy khó khăn, vất vả, nhưng trên hết họ vượt qua tất cả và sống hạnh phúc bên nhau dù đối phương có những tật xấu khó chấp nhận.

Nữ chính với tính cách đãng trí, có phần vô tâm ngốc nghếch đã nhiều lần gây ra những chuyện dở khóc dở cười, nhưng chồng cô vẫn thông cảm, bao bọc và yêu thương cô.

Về phía người chồng, do đặc thù công việc anh phải tiếp khách nhiều, hay về trong tình trạng say sỉn. Đây cũng là nguyên nhân khiến hai người nhiều lần cãi nhau, thậm chí cô muốn ly hôn. Mỗi lần như vậy, ông chồng cũng dỗ dành vợ bằng những bữa ăn cô yêu thích hay những món quà chia tay đầy thú vị. Những món quà ấy nhiều đến nỗi chất đầy nhà.

Bằng cách kể chuyện hài hước những đầy chiêm nghiệm, bạn đọc phần nào hiểu được tính cách, con người của Diệp Lạc Vô Tâm và nguồn gốc xuất xứ tên của tác giả. Bên cạnh đó, ta còn hiểu rõ người bạn đời của cô, tuy anh có lạnh lùng, nhưng rất hài hước và không kém phần yêu chiều vợ.

Ngoài viết về tình yêu, tác giả còn cho ta thấy được những khó khăn trong việc mang thai, sinh nở và biết được cuộc sống gia đình tràn đầy hạnh phúc là như thế nào.

Gấp lại cuốn sách, bạn sẽ thắc mắc tại sao nữ tác giả chỉ chọn lọc những kỉ niệm đẹp? Không phải do cuộc sống của cô toàn màu hồng, nữ tác giả cho rằng trong tình yêu, những điều tốt đẹp nên ở lại mãi còn nỗi buồn cần được quên đi. Yêu là thế!

Nguyên Phương - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>