DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Vĩnh biệt Facebook - Nguyễn Đông Thức

Tác giả Nguyễn Đông Thức
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 5665
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Nguyễn Đông Thức Tập truyện ngắn Truyện ngắn Văn học Việt nam Văn học phương Đông
Nguồn tve-4u.org
akishop
Tập sách tập hợp những truyện ngắn mà nhà văn Nguyễn Đông Thức yêu thích nhất, từng truyện đều có với anh nhiều kỷ niệm trước - trong và sau khi viết. Các câu chuyện được sắp xếp theo thứ tự thời gian sáng tác, từ đó bạn đọc có thể cảm nhận rõ nhất sự phát triển bút lực và cách nhìn cuộc sống của tác giả.

Từ khi có mạng xã hội Facebook, nhà văn Nguyễn Đông Thức “xung phong” trở thành “con nghiện” để từ đó làm nhiều việc thiện cho cuộc đời.

Thông qua Facebook và các mối quan hệ cá nhân, Nguyễn Đông Thức đã kêu gọi giúp đỡ và giới thiệu những hoàn cảnh cần giúp. Đối tượng chính ông hướng đến là các cháu học sinh nghèo ở các vùng quê, học giỏi nhưng gia cảnh gặp khó khăn trong việc theo đuổi con chữ.

Cũng như khi cầm bút không biết mệt, Nguyễn Đông Thức làm công việc thiện nguyện giúp các cháu học trò nghèo cũng không ngơi tay. Từ mô hình “Môtô học bổng” ban đầu, ông cùng nhà văn Đoàn Thạch Biền chạy xe gắn máy đi tặng quà, tiền cho các học sinh ở các nơi khó khăn, hiện học bổng còn “nuôi” các cháu học giỏi đến hết đại học nếu các cháu vẫn duy trì sự chăm học mỗi ngày.

Nói đến Nguyễn Đông Thức, bạn đọc cũng nhớ đến Ngọc trong đá, một tác phẩm viết về thời trai trẻ của ông và bạn bè khi tham gia thanh niên xung phong. Tác phẩm này được đạo diễn Trần Cảnh Đôn chuyển dựng thành phim cùng tên, đưa nữ diễn viên Việt Trinh lần đầu nhận vai chính để sau này trở thành ngôi sao màn ảnh Việt. Rất tiếc, bản gốc của phim Ngọc trong đá đã hư hỏng không còn như trạng thái ban đầu khi sản xuất vào năm 1986.

Năm 2016 này, Ngọc trong đá sẽ tái bản kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản lần đầu tiên. Dù trong 30 năm, sách được tái bản nhiều lần, tác giả cũng viết thêm nhiều cuốn, nhưng hy vọng nó cũng sẽ giúp ông chút gì trên con đường đi làm từ thiện của mình.
***

Cùng Bạn Đọc

Năm 2005, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam có xuất bản cuốn 14 truyện ngắn tự chọn của tôi.

Nay đã 11 năm trôi qua, nhân Công ty Sách Phương Nam muốn tái bản cuốn sách này, tôi quyết định bổ sung thêm 6 truyện vừa viết thêm trong những năm sau, cho tập sách đầy đặn hơn.

Sau đây là lời tựa viết trong lần xuất bản trước, có sửa chữa lại cho phù hợp:

Thưa bạn,

Tính đến giờ này, tôi đã viết được 91 (giờ là 117) truyện ngắn. Vừa qua, có chút thì giờ rảnh ngồi đọc lại một lượt các truyện ngắn của mình, lại hiện ra trước mắt tôi ký ức về từng truyện, từ đâu có ý viết, viết ở đâu (bê đèn dầu vào trong mùng nằm viết để tránh muỗi ở đồn điền cao su Chúp, cởi trần ngồi gõ máy chữ toát hết mồ hôi trong văn phòng mái tôn ở Củ Chi, hay ngồi phòng lạnh cửa kính gõ vi tính...), viết cho ai...

Nhân dịp được Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam mua toàn bộ bản quyền tác phẩm để xuất bản, tôi bỗng nảy ra ý nghĩ sẽ chọn riêng một tập truyện ngắn mà mình thích nhất. Thích nhất, không hẳn là hay nhất, mà từng truyện trong tập này đều có với tôi nhiều kỷ niệm nhất, trước - trong - và sau khi viết.

Và đã gọi là kỷ niệm thì thường đều gắn với một hay vài người nào đó. Tôi xin mạn phép bạn đọc, rằng tập truyện này ngoài việc chọn để gởi đến các bạn một phần đầy ý nghĩa của cuộc đời tôi, tôi còn xin được tặng riêng từng truyện như một lời cảm ơn đến những người liên quan, từng có mặt bên tôi trên con đường văn học lắm nỗi nhọc nhằn...

Các truyện trong tập được sắp xếp theo thứ tự thời gian sáng tác, để bạn đọc tiện đối chiếu xem thử tay nghề của tôi qua thời gian đã như thế nào. Và không chỉ “tay nghề”, mà còn “cách nhìn cuộc sống”...

Các bạn sẽ thấy một N.Đ.T. còn hiền lành, ngây thơ trong bước đầu, sẽ chuyển qua một N.Đ.T. khác hẳn trong thời gian sau!

Tôi không mong “mua vui cũng được một vài trống canh”, mà chỉ mong sẽ có được thêm một số bạn mới sau tập truyện này.

Xin chân thành cảm ơn tất cả.

Saigon, ngày 29-7-2005 và 18-2-2016

NGUYỄN ĐÔNG THỨC

 
Mời các bạn đón đọc Vĩnh biệt Facebook của tác giả Nguyễn Đông Thức.

may-doc-sach

tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 150.000

Giá bán

120.000

Giá bìa 150.000

Giá bán

120.000