DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tuyển tập truyện ngắn cuối cùng của tác giả 'Đại gia Gatsby'

18 truyện ngắn chưa từng được công bố của F. Scott Fitzgerald cuối cùng cũng được xuất bản sau 77 năm khi ông qua đời...

Tuyển tập truyện ngắn cuối cùng của tác giả ‘Đại gia Gatsby’.

 

18 truyện ngắn chưa từng được công bố của F. Scott Fitzgerald cuối cùng cũng được xuất bản sau 77 năm khi ông qua đời.

 
 

I’d Die for You And Other Lost Stories là cuốn sách mới nhất và có lẽ cũng là cuốn sách cuối cùng của văn hào người Mỹ F. Scott Fitzgerald.

Phần lớn các truyện ngắn được tập hợp trong I’d Die for You được viết vào giữa và cuối những năm 1930 khi Fitzgerald chuyển về sống tại vùng núi North Caroline và cũng là lúc sức khỏe của ông cùng người vợ Zelda bắt đầu yếu dần đi.

i'd die for you and other lost stories
buy book

Không giống như thế giới hoa mỹ mà Fitzgerald thổi vào các câu chuyện, những năm cuối đời ông sống trong bệnh tật và thiếu thốn. Vì thế chính ông thừa nhận "từng viết cho bản thân, còn giờ thì viết cho nhà biên tập” để kiếm tiền chữa chạy cho người vợ đang điều trị căn bệnh tâm thần phân liệt.

Phần tiêu đề phụ And Other Lost Stories được thêm vào sau này bởi lẽ vài mẩu chuyện trong số 18 truyện ngắn trên thực sự đã bị thất lạc, phải mãi đến vài năm gần đây mới được tìm thấy từ nhiều nguồn khác nhau như thư viện, các bộ sưu tập cá nhân và cả từ chính gia đình của Fitzgerald.

tuyen tap truyen ngan
Cuốn sách I’d Die for You And Other Lost Stories và nhà nghiên cứu Anne Margaret Daniel.

Bằng cách này hay cách khác, những câu chuyện đó bị mất trong những năm 1930 đầy khó khăn, đau đớn và hỗn loạn của Fitzgerald; hay bị mất khi các nhà biên tập và các nhà làm phim thời ấy không hiểu được những điều ông muốn truyền tải đến độc giả; hoặc là vì những bảo tàng, hiệu sách, thư viện khi đó không thể lưu trữ được hết các tác phẩm của ông.

Các truyện ngắn trong cuốn sách cũng giống như bao tác phẩm khác của Fitzgerald, Đại gia Gatsby và Tender is the Night, tất cả đều vang vọng và mang chất hoài cổ của “thế hệ mất mát” như chính cuộc đời của Fitzgerald vậy.

I’d Die for You And Other Lost Stories được giáo sư kiêm nhà nghiên cứu văn học Anne Margaret Daniel biên tập thành một cuốn sách dày 358 trang.

Anne Margaret là cây viết nổi tiếng của tờ The New York Times, chuyên nghiên cứu về cuộc đời nhiều nhân vật nổi tiếng từ Oscar Wilde đến Bob Dylan, mới đây nhất là về F. Scott Fitzgerald.

Thu Hoài - Zing.vn


thi-tran-buon-tenh
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

<span class="cm-reload-40910 old_price_update" id="old_price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_old_price]" value="1" /> <span class="list-price" id="line_list_price_40910"><span class="list-price-label">Giá bìa</span> <span class="strike"><span id="sec_list_price_40910" class="list-price nowrap">100.000</span> <span class="list-price nowrap">₫</span></span></span> </span>   <p class="actual-price"><span class="price-lable">Giá bán</span> <meta itemprop="priceCurrency" content="VND" /> <div itemprop="price" class="float-right"> <span class="cm-reload-40910 price-update" id="price_update_40910"> <input type="hidden" name="appearance[show_price_values]" value="1" /> <input type="hidden" name="appearance[show_price]" value="1" /> <span class="price" id="line_discounted_price_40910"> <span id="sec_discounted_price_40910" class="price-num">49.000</span> <span class="price-num">₫</span></span> <!--price_update_40910--></span> </div> <link itemprop="availability" href="http://schema.org/InStock"/> </p>